CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

1 giờ tập luyện có thể đốt cháy bao nhiêu calo từ đồ ăn?

Bài tập vận động - 03/04

Các nhà khoa học ĐH Y Harvard cho biết 1 số hoạt động hàng ngày giúp cơ thể đốt cháy lượng calo trong 1 giờ tương đương với 1 số thực phẩm bạn đã ăn.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 1

Theo BBC, với 772 calo cơ thể hấp thụ từ 5,5 lon đồ uống có ga, bạn sẽ phải mất một giờ bơi lội để đốt cháy chúng.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 2

Một giờ đạp xe có thể đốt cháy hơn 700 calo, tương đương với 2,9 chiếc bánh rán doughnuts.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 3

Theo tờ New England Journal of Medicine, nhai kẹo cao su mỗi giờ hàng ngày, bạn sẽ đốt cháy được 5kg chất béo trong một năm.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 4

Để đốt cháy calo hấp thụ từ một chiếc bánh Big Mac và một phần khoai tây chiên, bạn sẽ phải chạy bộ trong 1 giờ.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 5

Bạn có thể đốt cháy 400 calo (tương đương 3 cốc rượu vang) trong một giờ nhảy múa hoặc khiêu vũ.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 6

Một giờ ngồi trước máy tính có thể đốt cháy 11 calo, tương đương với 1/3 thanh sô cô la.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 7

Thay vì xem tivi trong một giờ đồng hồ, bạn nên đọc sách vì việc này có thể đốt cháy hơn 28 calo.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 8

Một giờ 'yêu' có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo cơ thể hấp thụ khi bạn ăn pho mát, cụ thể nữ giới là 34g, nam giới là 51g.

Theo Phương Mai/News.zing.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Tập luyện bị chấn thương, làm sao để nhanh phục hồi?

Sống Khỏe - 28/02

Tập luyện bị chấn thương, làm sao để nhanh phục hồi?

Dùng đá chườm vết thương, chú tâm vào dinh dưỡng và khởi động kỹ hơn trước khi tập luyện để cơ thể mau chóng hồi phục.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể'

Sống Khỏe - 29/02

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể'

Ngay cả khi đó là những bài thể dục đơn giản thì bạn vẫn có thể mắc phải những lỗi sau đây khi tập.

Tập luyện quá sức có thể gây nguy hại cho xương

Sống Khỏe - 29/02

Tập luyện quá sức có thể gây nguy hại cho xương

Một chế độ luyện tập thích hợp có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch.

Video có thể bạn quan tâm

  

5 loại thực phẩm nên chọn sau khi tập luyện

Ăn sau khi tập là rất quan trọng, đặc biệt đối với những bài tập cường độ cao (Việt hóa bởi Hiệp Ngô/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Cách phòng ngừa sa sút trí tuệ đối với người cao tuổi

Sống Khỏe - 02/04

Cách phòng ngừa sa sút trí tuệ đối với người cao tuổi

Những người trên 50 tuổi có thể giảm đáng kể nguy cơ sa sút trí tuệ với 5 thói quen sống dưới đây.

Chế độ luyện tập khắc nghiệt của diễn viên hạng A Hollywood

Sống Khỏe - 02/04

Chế độ luyện tập khắc nghiệt của diễn viên hạng A Hollywood

Nam diễn viên phim 'Hercules' tập luyện 6 ngày/tuần và mỗi ngày anh ăn tới 7 bữa, tiêu thụ 5.000 calo để tăng cường protein và carbs cho cơ bắp.

Hình dạng của vi-rút đáng sợ Zika

Sống Khỏe - 02/04

Hình dạng của vi-rút đáng sợ Zika

Hình dạng của vi-rút Zika là một điển mấu chốt để con người nhận ra và ngăn chặn nó.

Phát hiện sớm bệnh tật qua con ngươi

Sống Khỏe - 02/04

Phát hiện sớm bệnh tật qua con ngươi

Đôi mắt nâu pha xanh thể hiện bạn dễ bị đau đớn và thường xuyên lo lắng.

Ban ngày, đừng tưởng cứ ngủ nhiều là tốt

Sống Khỏe - 02/04

Ban ngày, đừng tưởng cứ ngủ nhiều là tốt

Việc này sẽ gây ra các bệnh như đau tim, tiểu đường.

Tin mới

Cách phân biệt dấu hiệu của bệnh thông thường với ung thư bạn nhất định phải biết

Sống khỏe - 44 phút trước

Cách phân biệt dấu hiệu của bệnh thông thường với ung thư bạn nhất định phải biết

Trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết giúp chúng ta chủ động phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh ung cũng như có cách đối phó với bệnh.

Người ăn kiêng đừng quên bí ngồi, thực phẩm thanh nhiệt tốt nhất trong mùa hè

Sống khỏe - 50 phút trước

Người ăn kiêng đừng quên bí ngồi, thực phẩm thanh nhiệt tốt nhất trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm cần phải bổ sung nhiều rau xanh cung cấp các vitamin và chất khoáng để giữ ẩm cho cơ thể.

Rước họa khi tiêm mỹ phẩm bôi ngoài da vào cơ thể

Sống khỏe - 1h16 phút trước

Rước họa khi tiêm mỹ phẩm bôi ngoài da vào cơ thể

Để làm căng, sáng da, chị Mai đã đến thẩm mỹ viện ở TP.HCM để làm đẹp. Tại đây, chị này đã được nhân viên trộn 3 loại mỹ phẩm bôi ngoài da để tiêm vào cơ thể.

10 lời khuyên phòng tránh ung thư của Tiến sĩ Mỹ: Nếu làm đủ, nguy cơ ung thư giảm tới 50%

Sống khỏe - 1h43 phút trước

10 lời khuyên phòng tránh ung thư của Tiến sĩ Mỹ: Nếu làm đủ, nguy cơ ung thư giảm tới 50%

Cách đơn giản nhất giúp bạn tránh xa cơn ác mộng “ung thư” là hãy thực hiện theo lời khuyên của các chuyên gia ung thư hàng đầu tại Mỹ dưới đây.

Mệt mỏi mấy bạn cũng nên cố gắng tập 4 bài tập thư giãn lưng để ngủ ngon suốt đêm

Sống khỏe - 1h53 phút trước

Mệt mỏi mấy bạn cũng nên cố gắng tập 4 bài tập thư giãn lưng để ngủ ngon suốt đêm

Cùng tham khảo một số bài tập thư giãn lưng đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Xem thêm

Video nổi bật