CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

1 giờ tập luyện có thể đốt cháy bao nhiêu calo từ đồ ăn?

Bài tập vận động - 03/04

Các nhà khoa học ĐH Y Harvard cho biết 1 số hoạt động hàng ngày giúp cơ thể đốt cháy lượng calo trong 1 giờ tương đương với 1 số thực phẩm bạn đã ăn.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 1

Theo BBC, với 772 calo cơ thể hấp thụ từ 5,5 lon đồ uống có ga, bạn sẽ phải mất một giờ bơi lội để đốt cháy chúng.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 2

Một giờ đạp xe có thể đốt cháy hơn 700 calo, tương đương với 2,9 chiếc bánh rán doughnuts.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 3

Theo tờ New England Journal of Medicine, nhai kẹo cao su mỗi giờ hàng ngày, bạn sẽ đốt cháy được 5kg chất béo trong một năm.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 4

Để đốt cháy calo hấp thụ từ một chiếc bánh Big Mac và một phần khoai tây chiên, bạn sẽ phải chạy bộ trong 1 giờ.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 5

Bạn có thể đốt cháy 400 calo (tương đương 3 cốc rượu vang) trong một giờ nhảy múa hoặc khiêu vũ.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 6

Một giờ ngồi trước máy tính có thể đốt cháy 11 calo, tương đương với 1/3 thanh sô cô la.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 7

Thay vì xem tivi trong một giờ đồng hồ, bạn nên đọc sách vì việc này có thể đốt cháy hơn 28 calo.

Tập một giờ tiêu hóa bao nhiêu calo hấp thu từ đồ ăn nhanh? - ảnh 8

Một giờ 'yêu' có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo cơ thể hấp thụ khi bạn ăn pho mát, cụ thể nữ giới là 34g, nam giới là 51g.

Theo Phương Mai/News.zing.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Tập luyện bị chấn thương, làm sao để nhanh phục hồi?

Sống Khỏe - 28/02

Tập luyện bị chấn thương, làm sao để nhanh phục hồi?

Dùng đá chườm vết thương, chú tâm vào dinh dưỡng và khởi động kỹ hơn trước khi tập luyện để cơ thể mau chóng hồi phục.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể'

Sống Khỏe - 29/02

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể'

Ngay cả khi đó là những bài thể dục đơn giản thì bạn vẫn có thể mắc phải những lỗi sau đây khi tập.

Tập luyện quá sức có thể gây nguy hại cho xương

Sống Khỏe - 29/02

Tập luyện quá sức có thể gây nguy hại cho xương

Một chế độ luyện tập thích hợp có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch.

Video có thể bạn quan tâm

  

5 loại thực phẩm nên chọn sau khi tập luyện

Ăn sau khi tập là rất quan trọng, đặc biệt đối với những bài tập cường độ cao (Việt hóa bởi Hiệp Ngô/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Cách phòng ngừa sa sút trí tuệ đối với người cao tuổi

Sống Khỏe - 02/04

Cách phòng ngừa sa sút trí tuệ đối với người cao tuổi

Những người trên 50 tuổi có thể giảm đáng kể nguy cơ sa sút trí tuệ với 5 thói quen sống dưới đây.

Chế độ luyện tập khắc nghiệt của diễn viên hạng A Hollywood

Sống Khỏe - 02/04

Chế độ luyện tập khắc nghiệt của diễn viên hạng A Hollywood

Nam diễn viên phim 'Hercules' tập luyện 6 ngày/tuần và mỗi ngày anh ăn tới 7 bữa, tiêu thụ 5.000 calo để tăng cường protein và carbs cho cơ bắp.

Hình dạng của vi-rút đáng sợ Zika

Sống Khỏe - 02/04

Hình dạng của vi-rút đáng sợ Zika

Hình dạng của vi-rút Zika là một điển mấu chốt để con người nhận ra và ngăn chặn nó.

Phát hiện sớm bệnh tật qua con ngươi

Sống Khỏe - 02/04

Phát hiện sớm bệnh tật qua con ngươi

Đôi mắt nâu pha xanh thể hiện bạn dễ bị đau đớn và thường xuyên lo lắng.

Ban ngày, đừng tưởng cứ ngủ nhiều là tốt

Sống Khỏe - 02/04

Ban ngày, đừng tưởng cứ ngủ nhiều là tốt

Việc này sẽ gây ra các bệnh như đau tim, tiểu đường.

Tin mới

Nghiên cứu mới về lùi tuổi dậy thì

Sống khỏe - 3h5 phút trước

Nghiên cứu mới về lùi tuổi dậy thì

Các nhà nghiên cứu Anh quốc cho rằng đã đến lúc phải định nghĩa lại tuổi dậy thì.

Thực phẩm dễ kiếm giúp bạn thăng hoa

Sống khỏe - 3h42 phút trước

Thực phẩm dễ kiếm giúp bạn thăng hoa

Những thực phẩm thông thường và món ăn đơn giản có thể giúp bạn tăng cường khả năng tình dục một cách mỹ mãn, không nhất thiết phải dùng tới nhung hươu, hải mã, ba ba...

Cứu sống bệnh nhân mắc bệnh lý hiếm gặp - viêm tuỵ cấp trong thai kỳ

Sống khỏe - 4h16 phút trước

Cứu sống bệnh nhân mắc bệnh lý hiếm gặp - viêm tuỵ cấp trong thai kỳ

Nhận được thông tin có một sản phụ đang nguy kịch trên bàn mổ tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội, êkíp bác sỹ của Bệnh viện Xanh Pôn được cử đến hỗ trợ.

Viêm âm đạo làm thế nào để có thể phòng bệnh?

Sống khỏe - 4h17 phút trước

Viêm âm đạo làm thế nào để có thể phòng bệnh?

Môi trường âm đạo không phải là môi trường vô trùng, trung bình có ít nhất có khoảng 6 loại vi khuẩn khác nhau, chủ yếu là là vi khuẩn kỵ khí.

Các cầu thủ bóng đá ăn thế nào để đủ sức chạy suốt trận đấu

Sống khỏe - 4h25 phút trước

Các cầu thủ bóng đá ăn thế nào để đủ sức chạy suốt trận đấu

Một giờ đá bóng tiêu hao từ 416 đến 678 kcal, nên cầu thủ cần ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrat từ cơm, ngũ cốc, trái cây...

Xem thêm

Video nổi bật