CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

10 bài tập thể dục buổi sáng cho cả ngày đầy năng lượng (P2)

Vui khỏe - 27/11

Tập thể dục buổi sáng là cách tốt nhất để đánh thức các cơ quan trong cơ thể cùng dậy và hoạt động.

Dưới đây là 10 bài tập thể dục buổi sáng áp dụng theo phương pháp của bài tập yoga sẽ giúp bạn đánh thức và giúp cơ thể có thêm sự năng động cho cả ngày.

( Tiếp theo SK&ĐS số 181)

Bài 6: Tạo tư thế 'cây nến'

Mục đích: Cải thiện máu lưu thông trong não và tác động tới toàn bộ cơ thể. Thường xuyên thực hiện bài tập này cũng giúp cải thiện trí nhớ, tinh thần và hiệu quả, giảm số giờ ngủ và điều hòa nhịp thở.

Cách thực hiện: Nằm xuống sàn, hai bàn tay đặt vào eo, phần bắp tay tì xuống sàn nhà để làm điểm tựa đưa người lên sao cho hai chân duỗi thẳng hướng lên trần nhà. Tuy nhiên, bạn không nên đặt áp lực vào các cơ ở phần cổ nhé.

10 bài tập thể dục buổi sáng cho cả ngày đầy năng lượng (P2) - ảnh 1

Thời gian: Tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất mà bạn có thể căn thời gian tương ứng.

Bài 7: Tư thế rắn hổ mang

Mục đích: Khiến lưng chắc hơn và xương sống linh hoạt hơn.

Cách thực hiện: Nằm sấp xuống sao cho phần đầu và nửa phần thân trên ngẩng lên, bụng chạm xuống sàn. Hai cẳng tay để thẳng, song song và tì xuống sàn, mắt nhìn thẳng.

Thời gian: Tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất mà bạn có thể căn thời gian tương ứng.

Bài 8: Gập người

Mục đích: Kích thích cơ quan tiêu hóa và ngăn chặn canxi ngưng tụ trong các khớp xương.

Cách thực hiện: Từ tư thế quỳ, hạ cơ thể xuống sao cho phần đùi đè lên cẳng chân và dần dần nằm sấp xuống sàn sao cho toàn bộ phần chân không di chuyển, đầu cúi sát đất, hai tay duỗi thẳng về phía trước.

Thời gian: Thực hiện bài tập này cho tới khi đạt đến trạng thái thả lỏng hoàn toàn.

Bài 9: Tư thế 'bện dây thừng'

Mục đích: Cải thiện sự linh hoạt và uyển chuyển của xương sống, duỗi cơ bắp và giảm kích thước vòng eo. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn với chân phải co lại, ép sát vào đùi. Chân trái bắt chéo qua chân phải, tay trái chống ra sau để làm điểm tựa và tay phải đặt nhẹ lên đùi chân trái. Xoay người theo hướng của bàn tay chống vào sàn.

Thời gian: Thực hiện bài tập này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và đừng quên duy trì nhịp thở đều đặn.

Bài 10: Căng giãn lưng

Mục đích: Tăng cường cột sống, cơ lưng dưới và giãn gân.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay giơ ra hai bên, duỗi thẳng, tạo thành góc vuông với cơ thể. Giữ tư thế này trong một vài nhịp thở trước khi chuyển sang tư thế mới. Sau đó, hạ người xuống sao cho tay phải chạm vào đầu gối chân phải, tay trái thẳng hướng lên, mắt nhìn thẳng. Duy trì động tác trong vài nhịp thở và tiếp tục đưa tay phải chạm mũi chân trái, tay trái duỗi thẳng hướng lên trần nhà.

Thời gian: Bạn có thể tập cho đến khi cảm thấy thoải mái.

Theo An Ngọc Hoa/Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

https://suckhoedoisong.vn/10-bai-tap-the-duc-buoi-sang-cho-ca-ngay-day-nang-luong-p2-n138518.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Không có thời gian để tập thể dục, ăn uống thế nào để giảm cân hiệu quả?

Sống khỏe - 10/09

Không có thời gian để tập thể dục, ăn uống thế nào để giảm cân hiệu quả?

Giảm cân là việc không hề dễ dàng, ngay cả đối với những người có tập thể dục. Vậy, nếu không tập, mà chỉ kiểm soát ăn uống thì có giảm được không? Đây là nguyên tắc nên áp dụng.

Khi ngừng tập thể dục, não bộ thay đổi thế nào?

Sống khỏe - 10/09

Khi ngừng tập thể dục, não bộ thay đổi thế nào?

Từ xưa đến nay, thể dục vẫn được coi là một “phương thuốc tiên” dành cho tất cả mọi người.

Tập thể dục có thể ngăn ngừa và trị trầm cảm

Sống khỏe - 11/09

Tập thể dục có thể ngăn ngừa và trị trầm cảm

Một đánh giá mới đây của các nhà khoa học Anh và Brazil cho biết, tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa trầm cảm và điều trị các triệu chứng của bệnh này.

Tin cùng chuyên mục

Công thức chữa nứt gót chân hiệu quả

Sống khỏe - 12/11

Công thức chữa nứt gót chân hiệu quả

Chăm sóc bàn chân không đơn thuần là cắt giũa móng hoặc rửa chân cho sạch. Đôi chân cũng cần được nuôi dưỡng và chăm sóc bởi ngoài mặt thẩm mỹ thì sức khỏe của đôi bàn chân cũng là một lý do đáng để các bạn gái quan tâm.

Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm

Sống khỏe - 29/10

Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm

Vốn là một người rất nghiện xem các series phim trên Netflix nên thay vì nằm ườn ở nhà xem phim, Joey quyết định kết hợp việc tập luyện với sở thích của mình để thu về hiệu quả giảm cân cao hơn.

Tuân theo 5 nguyên tắc, nữ nhân viên văn phòng giảm được 6kg và đánh bay đống mỡ bụng chỉ sau 1 tháng

Sống khỏe - 28/10

Tuân theo 5 nguyên tắc, nữ nhân viên văn phòng giảm được 6kg và đánh bay đống mỡ bụng chỉ sau 1 tháng

Đa số dân công sở đều mắc phải vấn đề là bụng to, cơ thể ì ạch vì thường xuyên phải ngồi một chỗ làm việc trên máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn thử áp dụng bí kíp giảm mỡ bụng sau đây thì chắc chắn sẽ thấy cơ thể mình có sự cải thiện rõ rệt ở vòng 2.

8 loại thực phẩm chị em nên ăn vì nó tốt từ tóc đến tim, lại giảm nếp nhăn và giảm cân

Sống khỏe - 22/10

8 loại thực phẩm chị em nên ăn vì nó tốt từ tóc đến tim, lại giảm nếp nhăn và giảm cân

Cụ thể, lựa chọn một số nhóm thực phẩm và đồ uống như dưới đây không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có thể giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh.

Mùa lạnh hay xõa tóc mà bỏ qua một bước thì tóc bạn sẽ bù xù, kém đẹp đi vài phần

Sống khỏe - 21/10

Mùa lạnh hay xõa tóc mà bỏ qua một bước thì tóc bạn sẽ bù xù, kém đẹp đi vài phần

Những cô gái Hàn đã bày cho chúng ta tuyệt chiêu “đặc trị” phần tóc con lưa thưa, không vào nếp.

Video nổi bật