CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

10 cách đánh bại cơn thèm quà vặt

Sống khỏe mạnh - 16/07

Thèm đồ ngọt, mặn hay thực phẩm giàu chất béo không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn gây ra nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe.

Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đánh bại cơn thèm những loại 'thực phẩm rác' này:

1. Không tích trữ 'thực phẩm rác' trong nhà

Bạn sẽ càng khó thoát khỏi cám dỗ của những loại thực phẩm như kem, xúc xích, humburger, snack, khoai tây chiên… khi bạn dễ dàng nhìn và lấy chúng để ăn. Vì thế, đừng tích trữ chúng trong tủ lạnh, trên tủ bếp hay trong phòng ngủ… Thay vào đó, bạn hãy để những món ăn vặt lành mạnh hơn như đậu phộng, các loại hạt hay trái cây… để đáp ứng cơn thèm ăn của bạn.

2. Không bỏ bữa

Bỏ bữa là nguyên nhân khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Bởi vậy, cách tốt nhất để đối phó với nó là hãy có một bữa ăn sáng lành mạnh với đầy đủ dinh dưỡng. Bạn cũng không nên nhịn bữa trưa và bữa tối, hãy cắt giảm một chút nếu bạn muốn giảm cân và thêm vài bữa ăn vặt lành mạnh để đảm bảo năng lượng cho cơ thể hoạt động.

10 cách đánh bại cơn thèm ‘thực phẩm rác’ - ảnh 1

Bỏ bữa là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn không thể giảm cân (Ảnh minh họa: Internet)

3. Bạn có cảm giác thèm ăn hay đói thực sự?

Có một sự khác biệt giữa cảm giác về tinh thần khi bạn thèm ăn một cái gì đó với cảm giác đói thực sự của cơ thể. Nếu bạn đang đói và nó không phải gần giờ ăn, bạn nên ăn một cái gì đó. Nếu bạn không thực sự đói và chỉ là có cảm giác thèm muốn một món ăn nào đó, hãy thử một số kỹ thuật phân tâm như làm việc hay nghĩ đến những điều khác ngoài ăn uống.

4. Uống nước lọc hoặc đồ uống ít calo

Uống một ly nước có thể khiến bạn xao nhãng cảm giác thèm ăn mà không nạp thêm bất cứ calo nào vào cơ thể. Nếu bạn không thích nước lọc, bạn có thể thêm một vài lát chanh tươi hoặc dưa chuột, hay nhâm nhi một ly trà đá không đường.

5. Đi bộ

Khi có cảm giác thèm ăn, hãy ra ngoài đi bộ hay thực hiện một bài tập nhỏ nào đó ngay tại nhà. Đây là cách vừa giúp bạn phân tâm vừa có lợi cho sức khỏe. Cách này không chỉ giúp bạn ngăn chặn cơn thèm thực phẩm rác, mà nó còn giúp bạn đốt cháy chất béo, giảm căng thẳng.

10 cách đánh bại cơn thèm ‘thực phẩm rác’ - ảnh 2

Đi bộ là một cách rất tốt để ngăn chặn cảm giác thèm ăn (Ảnh minh họa: Internet)

6. Hãy ngủ

Điều này rất đơn giản và dễ thực hiện. Khi bạn có cảm giác mệt mỏi và thèm ăn, thay vì thưởng thức những thực phẩm ăn nhanh nhiều chất béo, bạn hãy ngủ một giấc ngủ ngắn, nó vừa giúp bạn ngăn chặn cảm giác thèm ăn vừa giúp bạn tái tạo năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên ngủ đủ giấc mỗi đêm bởi giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và việc tiêu thụ thực phẩm hàng ngày của bạn.

7. Đánh răng

Dùng chỉ nha khoa và đánh răng không chỉ giúp bạn phân tâm, mà còn giúp răng miệng sạch sẽ và hơi thở thơm mát, bạn cũng sẽ không muốn thưởng thức những thực phẩm có đường hay dầu mỡ nữa. Nếu bạn không ở nhà, hãy nhai kẹo bạc hà để đối phó với cơn thèm đồ ăn vặt.

8. Nhai kẹo cao su hoặc kẹo cứng ít calo

Một thanh kẹo cao su hoặc một viên kẹo cứng không có nhiều calo là ý tưởng tốt để bạn đối phó với cơn thèm đồ ngọt. Sự kết hợp của hương vị ngon ngọt, mát, cảm giác tê tê có thể ngăn chặn cơn thèm ăn này.

10 cách đánh bại cơn thèm ‘thực phẩm rác’ - ảnh 3

Nhai kẹo cao su là ý tưởng tốt để bạn đối phó với cơn thèm đồ ngọt (Ảnh minh họa: Internet)

9. Gọi điện thoại cho một người bạn

Gọi điện thoại, nhắn tin cho một người bạn hoặc người thân sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Tốt hơn nữa là bạn nên tìm những người đồng cảnh ngộ, như vậy hai người có thể hỗ trợ cho nhau loại bỏ đồ ăn vặt.

10. Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh

Có rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh có thể đáp ứng cơn thèm đồ ngọt hay mặn của bạn. Tất cả trái cây tươi, sinh tố trái cây, bơ đậu phộng, hoặc một lát bánh mì nướng nguyên hạt với bơ hạnh nhân có thể chinh phục cảm giác thèm ăn của bạn và bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

An An (Nutrition)

Theo Sức khỏe và Đời sống

Link báo gốc: javascript:void(0)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Kĩ xảo ăn vặt mà không béo

Sống khỏe - 26/05

Kĩ xảo ăn vặt mà không béo

Ăn nhẹ đôi khi là con dao hai lưỡi giết chết chứng ta. Để đảm bảo sức khỏe, cần sáng suốt trước khi lựa chọn đồ ăn nhẹ.

Video có thể bạn quan tâm

  

Có nên cho trẻ ăn vặt

Muốn con ăn rau quả, hãy để bé chơi trước bữa ăn. Theo Htv.com.vn.

Tin cùng chuyên mục

Nhìn gu thời trang, đoán thói quen giường chiếu

Sống khỏe - 16/07

Nhìn gu thời trang, đoán thói quen giường chiếu

Bạn có biết gu ăn mặc truyền tải nhiều thông tin hơn bạn tưởng, cả về tính cách và thậm chí bản năng 'yêu' của chủ nhân?

Cảnh báo 6 thực phẩm hàng đầu bị nhiễm E coli

Sống khỏe - 16/07

Cảnh báo 6 thực phẩm hàng đầu bị nhiễm E coli

Sữa tươi chưa tiệt trùng, rau diếp... là những thực phẩm có khả năng bị nhiễm E.coli hàng đầu hiện nay gây nguy hại cho sức khỏe.

Lợi ích vượt trội của chế độ ăn Địa Trung Hải

Sống khỏe - 16/07

Lợi ích vượt trội của chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tim mạch, cải thiện tâm trạng và giúp bạn trẻ đẹp mãi.

Trẻ thiếu chất vì mẹ quan niệm sai lầm khi ăn tôm

Sống khỏe - 16/07

Trẻ thiếu chất vì mẹ quan niệm sai lầm khi ăn tôm

Nhiều bà mẹ thấy con ho là kiêng không cho trẻ ăn tôm, không ăn các chất tanh như cua, cá... Điều này hoàn toàn sai lầm.

Chữa dứt điểm đau dạ dày, yếu sinh lý từ cây lược vàng

Sống khỏe - 16/07

Chữa dứt điểm đau dạ dày, yếu sinh lý từ cây lược vàng

Cây lược vàng có tên Latinh là Callisia fragrans, thuộc họ thài lài Commelinaceae.

Video nổi bật