CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày

Thư giãn - 07/04

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có tác động tích cực lên các cơ bắp tương đương với tập luyện cường độ cao trong phòng gym.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 1

Giúp tăng cường hoạt động não

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đi bộ ít nhất 15 phút mỗi ngày giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ sớm, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và cải thiện sức khỏe tâm thần tổng quát. Đi bộ cũng giúp cải thiện lưu lượng máu đến não, kích thích thùy trán của não hoạt động tích cực, giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn khi làm việc.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 2

Cải thiện thị lực

Tích cực đi bộ giúp giảm áp lực ở mắt, ngăn ngừa các triệu chứng tăng nhãn áp khi về già.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 3

Phòng chống các bệnh lý tim mạch

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, đi bộ có tác dụng tương đương chạy bộ trong việc phòng ngừa các bệnh lý tim mạch hay đột quỵ. Đi bộ giúp cải thiện lưu thông máu, điều chỉnh huyết áp và loại bỏ cholesterol xấu.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 4

Tăng thể tích phổi

Đi bộ giúp tăng lưu lượng oxy trong máu, loại bỏ chất độc hại trong phổi. Khi đi bộ, hệ hô hấp cũng hoạt động hiệu quả hơn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 5

Tác động có lợi cho tuyến tụy

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đi bộ có tác động tích cực với bệnh tiểu đường hơn là chạy. Đi bộ giúp điều hòa hoạt động nội tiết của tuyến tụy, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 6

Cải thiện hệ tiêu hóa

30 phút đi bộ mỗi ngày không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già mà còn cải thiện hệ tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng táo bón, hạn chế tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 7

Tăng cường cơ bắp

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có tác động tích cực lên các cơ bắp tương đương với tập luyện cường độ cao trong phòng gym.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 8

Giảm đau nhức xương khớp

Đi bộ giúp tăng cường chất nhờn cho các khớp, giảm tình trạng khô khớp và nguy cơ loãng xương.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 9

Giảm đau lưng

Đi bộ cũng là bài tập thư giãn hợp lý khi bạn đang bị đau lưng sau khi tập luyện cường độ cao hoặc đau lưng do ngồi máy tính quá lâu.

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 10

Giúp cải thiện tâm trạng

Đi bộ 15 phút mỗi ngày có thể kích thích sản xuất serotonin trong não. Hormone này có tác dụng cải thiện tâm trạng ngay lập tức. Chăm chỉ đi bộ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Theo Bright Side

Theo Giang Nguyên/Vnexpress.net (Ngoisao)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

10 mẹo đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ

Sống Khỏe - 11/08

10 mẹo đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ

10 bí kíp sau sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ một cách tối đa mà lại khiến công việc này xem ra vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Kỹ thuật đi bộ cơ bản giúp chữa bệnh

Sống Khỏe - 06/03

Kỹ thuật đi bộ cơ bản giúp chữa bệnh

Hoạt động giúp con người khỏi trì trệ.

Đi bộ - biện pháp đơn giản xác định bệnh mất trí nhớ

Sống Khỏe - 03/04

Đi bộ - biện pháp đơn giản xác định bệnh mất trí nhớ

Các nhà khoa học Đức mới đây đã phát triển cách chẩn đoán chính xác 2 loại bệnh về mất trí nhớ thông qua một bài kiểm tra đi bộ đơn giản.

Video có thể bạn quan tâm

  

Lợi ích của việc đi bộ với gậy

Đi bộ với gậy là bài tập sử dụng 90% cơ bắp, có tác dụng đốt cháy chất béo nhiều hơn, cải thiện hệ miễn dịch và giảm căng thẳng hiệu quả. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

Bài tập cho cơ thể cân đối, ngừa nhiều bệnh

Sống Khỏe - 06/04

Bài tập cho cơ thể cân đối, ngừa nhiều bệnh

Tư thế đúng trong mỗi động tác tập thể dục là điều quan trọng nhất để đảm bảo sự an toàn cho các khớp xương, gân và cơ trong suốt quá trình tập luyện của mỗi động tác .

Ngày nào cũng đi bộ thì cơ thể bạn sẽ trở nên như thế này đây

Hai Anh - 06/04

Ngày nào cũng đi bộ thì cơ thể bạn sẽ trở nên như thế này đây

Chỉ cần 15-30 phút đi bộ mỗi ngày là bạn có thể cải thiện không chỉ về vóc dáng mà còn cả sức khỏe tổng thể.

Giảm cân hiệu mà không cần tập luyện, ăn kiêng

Sống Khỏe - 06/04

Giảm cân hiệu mà không cần tập luyện, ăn kiêng

Giảm cân thường đòi hỏi phải tập thể dục và có chế độ ăn uống khắt khe. Nhưng thực ra vẫn có những mẹo đơn giản khác để teens không còn lo lắng về chuyện cân nặng.

Những điều không thể bỏ qua khi tập Yoga

Sống Khỏe - 05/04

Những điều không thể bỏ qua khi tập Yoga

Ngày này rất nhiều người tập Yoga, nhưng không phải ai cũng hiểu hết về Yoga.

HLV 'bật mí' cách giảm mỡ nhờ điều chỉnh dinh dưỡng, bạn nên và không nên ăn những thực phẩm nào?

Sống Khỏe - 05/04

HLV 'bật mí' cách giảm mỡ nhờ điều chỉnh dinh dưỡng, bạn nên và không nên ăn những thực phẩm nào?

'Đừng nhìn vào cân nặng để quy chuẩn một một body béo hay gầy hay cân đối. Vấn đề của chúng ta cần giải quyết thực ra chính là chuyện giảm mỡ hay giảm béo', HLV Trần Bích Hạnh nói.

Tin mới

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Sống khỏe - 26/04

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Một số bài tập yoga cho mặt giúp da luôn mịn màng, săn chắc và tươi trẻ. Theo You're Gorgeous.

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Sống khỏe - 26/04

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Hãy ghi nhớ những phương pháp dạy con này bởi sẽ có những lúc những phương pháp kỷ luật truyền thống như 'time-out' không phát huy tác dụng.

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Sống khỏe - 26/04

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Một người đàn ông bị rối loạn chức năng tình dục thường than phiền về những tình trạng: mất ham muốn, không thể khởi phát hoặc duy trì sự cương dương, không thể xuất tinh hoặc xuất tinh sớm...

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Sống khỏe - 26/04

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, việc ăn uống rất quan trọng để phục hồi sức khỏe và làm nhanh liền vết mổ. Ăn uống khoa học sau phẫu thuật như thế nào?

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Sống khỏe - 26/04

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Khi chức năng của hai thận bình thường và cơ thể không có tình trạng thiếu nước, khoảng 15-30 phút sau khi uống nước chúng ta sẽ đi tiểu để loại bỏ lượng nước dư thừa vừa uống.

Xem thêm

Video nổi bật