CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

10 lợi ích của thịt bò so với các loại thịt khác: Kiến tạo cơ bắp và tăng cường sức mạnh

Dinh dưỡng - 27/04

So với nhiều loại thịt khác, thì bò có những thành phần đặc biệt giúp ích cho sức khỏe một cách tối ưu. Do đó, đối với nhiều người, đây là món ăn vừa tốt, vừa đa dạng khẩu vị.

Thịt bò được xem là một trong những thực phẩm chủ đạo trong chế độ ăn của nhiều nước trên thế giới. Đây là món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có thể tiện lợi trong việc chế biến đa dạng, nhiều món, hương vị hấp dẫn.

Chúng ta cùng tìm hiểu về 10 lợi ích của việc ăn thịt bò, từ đó bạn có thể sắp xếp lại thực đơn của gia đình mình, tận dụng tối ưu nguồn dinh dưỡng từ món ăn này.

1, Thịt bò rất giàu Sarcosine

Sarcosine còn được gọi là N-methylglycine, là một sản phẩm trung gian và sản phẩm phụ trong quá trình tổng hợp và phân hủy glycine.

Chúng ta biết rằng, thịt bò chứa chất sarcosine đồng thời có hàm lượng creatine cao hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác, điều này làm cho nó đặc biệt hiệu quả để tăng trưởng cơ bắp và tăng cường sức mạnh.

Trong vài giây đầu tiên trong quá trình tập luyện thể dục thể thao, sarcosine là nguồn nhiên liệu cơ bắp, có thể bổ sung hiệu quả adenosine triphosphate, từ đó giúp cho việc tập luyện có thể kéo dài hơn.

2, Thịt bò có hàm lượng Vitamin cao

Nhu cầu protein của cơ thể càng cao thì trong chế độ ăn hàng ngày càng cần phải bổ sung hàm lượng Vitamin B6 càng nhiều. Trong khi đó, thịt bò chứa đủ vitamin B6 giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và tổng hợp protein, và do đó giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao.

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò chỉ đứng sau thịt thỏ, và nó cũng phù hợp với người béo. Mỗi 100 gram thịt bò chứa hơn 20 gram protein. Protein thịt bò chứa nhiều axit amin thiết yếu hơn, và chứa chất béo và cholesterol thấp hơn. Do đó, nó đặc biệt thích hợp cho người béo và bệnh nhân tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, bệnh tim mạch vành và tiểu đường.

3, Thịt bò có chứa chất Carnitine

Hàm lượng chất Carnitine và sarcosine trong thịt gà và cá rất thấp, nhưng hàm lượng này trong thịt bò lại rất cao.

Carnitine chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ chuyển hóa chất béo và sản xuất axit amin chuỗi nhánh. Đây là một loại axit amin đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển cơ bắp của vận động viên thể hình.

4, Thịt bò chứa kali và protein phong phú

Kali là một khoáng chất tương đối thiếu trong chế độ ăn uống của hầu hết các vận động viên. Nồng độ kali thấp có thể ức chế tổng hợp protein và sản xuất hormone tăng trưởng, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển cơ bắp. Thịt bò rất giàu protein: 4 ounce thịt bò nạc tạo ra 22 gram protein hạng nhất.

5, Thịt bò là một nguồn axit linoleic ít béo

Thịt bò rất ít chất béo, nhưng rất giàu axit linoleic kết hợp. Những chất chống oxy hóa tiềm năng này có thể chống lại tổn thương mô do tập tạ và các môn thể thao khác.

Ngoài ra, axit linoleic cũng có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa để duy trì khối lượng cơ bắp.

6, Thịt bò chứa kẽm và magiê

Kẽm là một chất chống oxy hóa khác giúp tổng hợp protein và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Kẽm hoạt động với glutamate và vitamin B6 để tăng cường hệ thống miễn dịch. Magiê hỗ trợ tổng hợp protein, tăng cường sức mạnh cơ bắp và quan trọng hơn là cải thiện hiệu quả chuyển hóa đồng hóa insulin.

7, Thịt bò có hàm lượng chất sắt cao

Sắt là một khoáng chất cần thiết cho quá trình tạo máu. Trái ngược với hàm lượng sắt kém ở gà, cá và gà tây, thịt bò lại là thực phẩm rất giàu chất sắt.

8, Thịt bò chứa Alanine

Vai trò của alanine là sản xuất đường từ protein trong chế độ ăn uống. Nếu bạn không nhận đủ carbohydrate, alanine có thể cung cấp năng lượng cho cơ bắp của bạn để giảm bớt sự thiếu hụt, vì vậy bạn có thể tiếp tục tập luyện.

Lợi ích lớn nhất của axit amin này là nó có thể giải phóng cơ bắp khỏi gánh nặng cung cấp năng lượng.

9, Thịt bò chứa vitamin B12

  • 5 lợi ích sức khỏe 'vô giá' khi trồng cây trong nhà: Muốn khỏe mạnh hãy sớm dựa vào cây!

  • 8 cây xanh là 'sát thủ' diệt muỗi: Nếu bạn trồng quanh nhà, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa

Vitamin B12 rất cần thiết cho việc sản xuất tế bào, và vai trò của tế bào hồng cầu là mang oxy đến mô cơ. Vitamin B12 có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa các axit amin chuỗi nhánh, do đó có thể cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng cần thiết cho việc tập luyện cường độ cao.

10, Thịt bò có cách chế biến đa dạng

Đây là ưu điểm lớn của thịt bò mà nhiều món ăn khác không theo kịp, đó chính là có thể chế biến đa dạng thàng nhiều món và ăn đi ăn lại ngày này qua ngày khác trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng, không như món ức gà – ăn theo cách này bạn sẽ bị chán.

Thịt bò thì khác, trên thân con bò có nhiều bộ phận khác nhau, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau với hương vị khác nhau, từ đó có thể hấp dẫn khẩu vị của bạn.

Trong khi đó, thịt gà thường có cách chế biến đơn điệu hơn.

*Theo Health/TT

Kỳ diệu 10 cách làm mặt nạ cho làn da 'mọng như trứng gà' từ nguyên liệu có sẵn trong bếp

Theo Vân Hồng Link Gốc: Copy Link

http://ictvietnam.vn/10-loi-ich-cua-thit-bo-so-voi-cac-loai-thit-khac-kien-tao-co-bap-va-tang-cuong-suc-manh-82020274101118408.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc đường tiêu hoá sau 'kỳ nghỉ dài' giãn cách xã hội phòng chống COVID-19

Sống khỏe - 23/04

Chăm sóc đường tiêu hoá sau 'kỳ nghỉ dài' giãn cách xã hội phòng chống COVID-19

Ngày 23/4 chính sách nới lỏng giãn cách xã hội đã được thực hiện ở các địa phương. Trải qua 21 ngày thực hiện nghiêm về giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID -19 hẩu hết người dân đều tuân thủ và thực hiện tốt. Do đó, công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 đã có những tín hiệu vui. Đến nay, hơn 80% số bệnh nhân mắc bệnh COVID -19 đã khỏi bệnh, 1 tuần qua chưa ghi nhận thêm ca mắc mới.

Chuyên gia mách bạn chế độ dinh dưỡng tăng cường đề kháng, chống chọi với đại dịch

Sống khỏe - 20/04

Chuyên gia mách bạn chế độ dinh dưỡng tăng cường đề kháng, chống chọi với đại dịch

Hầu hết mọi người khi được hỏi làm cách nào để có sức khỏe tốt, câu trả lời sẽ là có chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, để có được những điều này, một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể cũng phải 'khoẻ' đó chính là hệ tiêu hoá. Để bảo vệ đường tiêu hóa và 'nâng cấp' hệ miễn dịch, giúp cả gia đình có đủ sức chống chọi với bệnh tật...trong mùa dịch COVID -19 đang là vấn đề được rất nhiều người q

Sai lầm khi chế biến khiến thịt sinh độc tố, gây ung thư

Sống khỏe - 17/04

Sai lầm khi chế biến khiến thịt sinh độc tố, gây ung thư

Việc chế biến thịt cho bữa ăn hằng ngày tưởng chừng rất đơn giản, nhưng nếu vô tình mắc phải sai lầm thì không những khiến món ăn bị mất dinh dưỡng mà còn gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe, thậm chí gây ung thư.

Đánh bại bệnh tật bằng 'liệu pháp thực phẩm'

Sống khỏe - 13/04

Đánh bại bệnh tật bằng 'liệu pháp thực phẩm'

Xưa nay cổ nhân thường nói, đại ý, bệnh tật từ miệng mà vào, tai họa từ miệng mà ra là để nhấn mạnh đến tầm quan trọng của ăn uống. Nay, điều này hoàn toàn đúng, được khoa học chứng minh, không chỉ đẩy lùi bệnh tật mà còn tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp cho con người.

20 loại thực phẩm hàng ngày giúp tăng cường testosterone một cách tự nhiên

Sống khỏe - 12/04

20 loại thực phẩm hàng ngày giúp tăng cường testosterone một cách tự nhiên

Testosterone là loại hoóc môn rất quan trọng ở nam giới. Nhưng bạn đã nghe về vai trò của nó đối với nữ giới bao giờ hay chưa? Hãy tìm hiểu những điều cần thiết về hoóc môn này.

Video nổi bật