CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

10 mẹo 'ngược đời' giúp cải thiện sức khỏe

Sống khỏe mạnh - 23/01

Uống 1 đến 2 cốc cà phê, sau đó ngủ một giấc ngắn sẽ giúp loại bỏ adenosine - một tác nhân gây mệt mỏi trong não bộ.

1. Uống cà phê để ngủ trưa ngon hơn

Một nghiên đã chỉ ra rằng, uống từ 1 đến 2 cốc cà phê, sau đó ngủ một giấc ngắn khoảng 20 phút - khoảng thời gian vừa đủ để caffeine phát huy tác dụng sẽ giúp đầu óc tỉnh táo và làm việc với máy tính tốt hơn, nhờ sự kết hợp giữa chất caffeine và giấc ngủ có khả năng loại bỏ adenosine - một tác nhân gây mệt mỏi trong não bộ.

10 mẹo 'ngược đời' giúp cải thiện sức khỏe - ảnh 1

Uống cà phê sẽ giúp ngủ trưa ngon hơn

2. Cho răng chắc khỏe, không đánh răng ngay sau khi ăn

Các đồ ăn thức uống có chứa a-xít như cam quýt, cà chua, nước có ga làm mềm lớp men răng và việc đánh răng lúc này có thể khiến a-xít hoạt động mạnh hơn, bào mòn lớp men bên dưới. Các nha sĩ khuyến cáo nên đợi ít nhất 30 đến 60 phút trước khi đánh răng.

3. Tăng cân để trở nên thon gọn

Chính xác hơn là tăng khối lượng cơ bắp, bởi mặc dù 1kg mỡ nặng bằng 1kg cơ bắp, nhưng cơ bắp lại tốn ít diện tích hơn. Tương tự, một phụ nữ tập tạ nặng 70kg vẫn có thể nhỏ nhắn hơn một phụ nữ nặng 65kg nhưng không tập luyện.

Hãy giảm lượng calo trong khẩu phẩn ăn và chăm tập thể thao để tiêu mỡ và tăng cơ bắp.

4. Muốn ăn kiêng, hãy ăn nhiều hơn

Các thức ăn vặt như bánh quy hay bim bim khiến lượng đường huyết tăng cao, từ đó tăng cảm giác thèm ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nên chọn những loại thực phẩm chứa nhiều protein như bơ lạc, pho mát, táo bởi chúng giúp cảm giác no đến nhanh hơn và lâu đói hơn, từ đó tránh được việc tiêu thụ quá nhiều calo.

10 mẹo 'ngược đời' giúp cải thiện sức khỏe - ảnh 2

Muốn ăn kiêng nên chọn những loại thực phẩm chứa nhiều protein

5. Không uống nước tăng lực khi mệt mỏi

Đồ uống tăng lực chứa lượng cafein cao gấp 5 lần cà phê cùng taurine, một chất kích thích hệ thần kinh. Tuy nhiên, hiệu quả nó mang lại chỉ là tức thời, chưa kể nhiều tác dụng phụ khác như hồi hộp, bực bội, tim đập nhanh. Thêm vào đó, lượng đường cao khiến đường huyết tăng giảm đột ngột gây choáng và mệt mỏi.

6. Uống thêm nước khi bị chướng bụng

Một cơ thể bị mất nước có xu hướng giữ lại lượng nước sẵn có gây ra hiện tượng phù, do đó uống nhiều nước sẽ giúp cân bằng cơ thể và giảm nhẹ triệu chứng chướng bụng.

7. Tránh tất cả các loại soda ăn kiêng

Người tiêu dùng quan niệm rằng: 'ít béo', 'ít đường', 'nhẹ' nghĩa là loại thực phẩm đó chứa ít calo hơn nhưng trên thực tế, các nhà sản xuất thường cho thêm nhiều chất tạo ngọt nhằm giữ nguyên mùi vị của sản phẩm.

8. Uống thức uống nóng để giải nhiệt

Các thức uống nóng làm thay đổi nhiệt độ cơ thể và tăng bài tiết mồ hôi. Khi mồ hôi bốc hơi khỏi bề mặt da, cơ thể sẽ được làm mát một cách tự nhiên.

10 mẹo 'ngược đời' giúp cải thiện sức khỏe - ảnh 3

Các thức uống nóng làm thay đổi nhiệt độ cơ thể và tăng bài tiết mồ hôi

9. Viết tay giúp thúc đẩy năng lực tư duy

Việc viết tay các ghi chú giúp ghi nhớ và xử lý thông tin tốt hơn so với đánh máy. Thêm vào đó, việc đọc lại những gì vừa viết cũng là một cách ôn tập và củng cố thông tin tự nhiên của não bộ.

10. Ngừng sử dụng xà phòng kháng khuẩn

Không có bằng chứng nào cho thấy sử dụng các loại xà phòng dán nhãn 'kháng khuẩn' giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hay truyền bệnh cho người khác. Ngược lại, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tiếp xúc thường xuyên với thành phần triclosan của sản phẩm này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như giảm đề kháng hoặc biến đổi hoóc-môn.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Thảo Nhi/Anninhthudo.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bí quyết cải thiện sức khỏe phái mạnh

Sống Khỏe - 16/01

Bí quyết cải thiện sức khỏe phái mạnh

Tập hít đất, đi bộ hay sex nhiều hơn là một trong những tuyệt kỹ giúp các chàng lúc nào cũng có một cơ thể cường tráng.

Giới hạn 'ở bẩn' để không ảnh hưởng tới sức khỏe

Sống Khỏe - 23/01

Giới hạn 'ở bẩn' để không ảnh hưởng tới sức khỏe

Sạch sẽ quá mức đôi khi lại phản tác dụng, nhưng lười tắm, không gội đầu thường xuyên... có thực là không tốt cho sức khỏe?

Video có thể bạn quan tâm

  

Người cao tuổi tự chăm sóc sức khỏe

Nếu có một chế độ dinh dưỡng, luyện tập, sinh hoạt phù hợp thì người già hoàn toàn có thể đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần. Theo hanoitv.vn.

Tin cùng chuyên mục

Cười: Ai hơn ai?

Sống Khỏe - 23/01

Cười: Ai hơn ai?

Nghe nói cơ quan nọ đang trống chức kế toán trưởng, anh kia vội vàng đem hồ sơ đến xin việc.

Ăn hoa quả cả vỏ: Lợi đủ đường

Sống Khỏe - 23/01

Ăn hoa quả cả vỏ: Lợi đủ đường

Ví như vỏ nho tốt cho tim mạch, vỏ dưa chuột giúp chống viêm hay vỏ dưa hấu giải nhiệt cơ thể.

Infographic: 10 thói quen xấu gây đau lưng

Sống Khỏe - 23/01

Infographic: 10 thói quen xấu gây đau lưng

Ngồi quá lâu, lái xe không đúng tư thế, đi giày cao gót, đeo túi xách quá nặng, căng thẳng... là những thói quen xấu gây đau lưng.

Cách ăn uống giúp bạn 'trẻ mãi không già'

Sống Khỏe - 23/01

Cách ăn uống giúp bạn 'trẻ mãi không già'

Ngay từ lứa tuổi 20, bạn cũng nên giữ một số thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe và nhan sắc để chống lại việc lão hóa.

Những thời điểm nào nên kiêng ăn cá?

Sống Khỏe - 23/01

Những thời điểm nào nên kiêng ăn cá?

Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng vào những thời điểm và khi mắc các bệnh dưới đây, bạn không nên ăn cá.

Tin mới

Nên tiêm vắc-xin gì: 5 trong 1 hay 6 trong 1?

Sống khỏe - 22 phút trước

Nên tiêm vắc-xin gì: 5 trong 1 hay 6 trong 1?

Vắc-xin 6 trong 1 là để ngừa 6 loại bệnh nguy hiểm ở trẻ em gồm bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm màng não do vi trùng HiB, viêm gan B và bại liệt.

Nam giới có hàu, còn phụ nữ thì có...

Sống khỏe - 40 phút trước

Nam giới có hàu, còn phụ nữ thì có...

Cá hồi, chocolate, bơ, quả đào hay cần tây là những thực phẩm giúp kích thích hooc-môn giới tính của phái nữ.

Muốn khỏe và sung, nam giới cần tránh 6 món này

Sống khỏe - 49 phút trước

Muốn khỏe và sung, nam giới cần tránh 6 món này

Nam giới cần tránh rượu, thịt bò, thực phẩm đóng hộp, pizza...

ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Gan nhiễm mỡ có thể gây xơ gan

Sống khỏe - 50 phút trước

ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Gan nhiễm mỡ có thể gây xơ gan

Gan nhiễm mỡ là sự tích lũy bất thường triglycerid trong tế bào gan (TBG) >5% trọng lượng gan.

Biến chứng nguy hiểm hội chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc

Sống khỏe - 08/12

Biến chứng nguy hiểm hội chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc

Sandy Duperval, 34 tuổi, mắc chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc và phải chiến đấu với bệnh tật trong bệnh viện.

Xem thêm

Video nổi bật