CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược

Vui khỏe - 22/04

Bạn thường xuyên mong muốn mình có thể tập thể dục để khỏe mạnh và có vóc dáng đẹp, nhưng bạn có thể đã sai ngay từ khi bắt đầu. Đừng bỏ qua lời khuyên này trước khi tập nhé.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 1

Có rất nhiều điều nên và không nên khi tập thể dục, và đôi khi hầu như không thể tìm ra lời khuyên nào có thể giúp bạn biết là nên làm theo và lời khuyên nào tốt nhất nên bỏ qua.

Thông thường, lời khuyên bạn sẽ nghe từ một người có thể mâu thuẫn với lời khuyên mà bạn sẽ nghe từ một người khác và đôi khi điều này có thể khiến bạn cảm thấy khá nản lòng, không biết phải làm sao cho đúng. Bởi vì thể chất mỗi người mỗi khác, và điều đúng với người này lại có thể sai với người khác.

Kênh Bright Side đã quyết định tìm ra bằng được những lời khuyên mà bạn có thể tin tưởng và những gì bạn không nên chú ý. Sau đây là những điều quan trọng mà bạn có thể đã từng tin là đúng, nhưng hóa ra lại sai. Hãy đọc kỹ.

Hiểu lầm thứ 1: Thời gian tốt nhất để tập luyện là vào buổi sáng

Điều này hoàn toàn không đúng với tất cả mọi người. Giờ tốt nhất để tập luyện chính là giờ mà bạn cảm thấy sẵn sàng để tập thể dục.

Không quan trọng nếu bạn thích tập thể dục vào buổi tối hoặc nếu bạn thích chạy bộ trước khi đi bộ đi học hoặc đi làm vào buổi sáng. Vấn đề là sự nhất quán, bạn tập giờ nào thì nên cố định tập đều đặn vào giờ đó. Các nghiên cứu cho thấy rằng không có sự khác biệt thực sự giữa tập luyện buổi sáng và buổi tối.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 2

Hiểu lầm thứ 2: Các hoạt động rèn luyện tốt nhất cho bộ não của bạn là giải câu đố, trò chơi và trò chơi ô chữ

Các bài tập làm cho máu lưu thông nhanh hơn tốt hơn nhiều giờ dành cho việc ngồi giải câu đố. Thể thao đã được chứng minh là có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện tâm trạng của một người, chức năng bộ nhớ và bảo vệ khỏi chứng mất trí.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 3

Hiểu lầm thứ 3: Bạn có thể bỏ qua một vài tuần tập thể dục mà vẫn sẽ giữ được vóc dáng cân đối

Điều này rất khó. Vì ngay cả những người đang tập thể dục đều đặn rồi tự nhiên bỏ tập, cơ bắp cũng sẽ suy giảm theo cách này. Hầu hết mọi người sẽ mất đi sức bền của cơ bắp chỉ sau một tuần nghỉ tập.

Vì vậy, ngay cả khi bạn đạt được kết quả mà bạn đưa ra trước khi phấn đấu, bạn cũng không nên từ bỏ việc tập thể dục sau đó.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 4

Hiểu lầm thứ 4: Hoặc là phải tập để theo đuổi một cuộc đua marathon hoặc không tập tành gì. Chạy đường dài là cách duy nhất để phấn đấu.

Nhiều người không tin vào những bài tập nhỏ, và muốn kiểu không tập thì thôi, mà tập là phải 'hoành tráng', nên đặt mục tiêu rất cao.

Tuy nhiên thực tế, một số người phù hợp chạy cự ly ngắn hơn là cự ly dài. Đặc biệt là đối với những người sức khỏe không đủ tốt.

Bên cạnh đó, các bài tập nhẹ như chạy bộ hoặc thậm chí là đi bộ còn tốt hơn cho cơ thể. Tim và hệ thống mạch máu có thể điều chỉnh để tập luyện thuận lợi hơn so với bài tập chạy đường dài.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 5

Hiểu lầm thứ 5: Uống nước tăng lực là một cách tuyệt vời để giữ nước trong quá trình tập luyện

Nước tăng lực không có gì khác hơn là hỗn hợp được pha từ đường với nước. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước tinh khiết thay thế và phục hồi năng lượng bằng thực phẩm chứa nhiều protein sau khi tập luyện. Nước tăng lực không phải là cách lành mạnh để giải quyết vấn đề.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 6

Hiểu lầm thứ 6: Sử dụng máy chạy bộ tốt hơn đi ra công viên

Chạy bộ trong không khí trong lành và trên máy chạy bộ không giống nhau ngay cả khi bạn đã chạy trong cùng một khoảng cách bằng nhau. Chạy ngược chiều gió khiến một số nhóm cơ rất quan trọng hoạt động và nó đốt cháy nhiều hơn 10% calo so với chạy trên máy chạy bộ.

Do đó, nếu có thể, bạn cũng có thể chay ra công viên.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 7

Hiểu lầm thứ 7: Nhờ vào việc tập luyện để khiến bản thân muốn ăn hơn.

Nếu bạn nghĩ rằng tập thể dục nhiều để tăng sự thèm ăn một cách hiệu quả thì bạn đã lầm. Bởi nếu bạn thực sự cảm thấy rất đói sau khi tập luyện, điều đó có nghĩa là đã xảy ra sự cố đối với một số hoạt động của các chức năng bên trong cơ thể.

Điều này là do các hoạt động của hormone ở một mức độ nào đó đã sản xuất ra loại ghrelin (hormone đói) chậm lại và làm cho leptin tăng lên. Không phải là do bạn đã tập và tiêu hao quá nhiều năng lượng.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 8

Hiểu lầm thứ 8: Thanh protein chế biến sẵn là sự thay thế tuyệt vời cho bột yến mạch

Đây là một sự hiểu lầm mà trên thực tế bạn cần phải nhận thức lại. Một thanh protein là thực phẩm chế biến cần ít calo hơn để tiêu hóa, do đó, nó ít hữu dụng hơn. Thanh protein kiểu này chỉ có thể là một món ăn nhẹ chứ không phải là một cách để bạn thay thế cho bột yến mạch hoặc bất kỳ loại ngũ cốc nào khác.

Bạn phải ăn ngũ cốc trong quá trình tập luyện mới đảm bảo đủ cân bằng dinh dưỡng.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 9

Hiểu lầm thứ 9: Chỉ các sản phẩm sữa mới có chứa canxi

Quan niệm rằng các sản phẩm sữa mới có rất nhiều canxi là một cách nghĩ rất lỗi thời. Bởi nghiên cứu đã khẳng định chắc chắn rằng có những thực phẩm khác vẫn chứa lượng canxi phong phú như bông cải xanh, hạt vừng và rau bina.

Đây là nhóm thực phẩm có thể xem là sự thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm sữa không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe như chúng ta đã quen tin như thế.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 10

Hiểu lầm thứ 10: Yoga sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn đau lưng

Nhiều người nghĩ rằng hễ đau khớp hay cổ vai gáy, lưng… là nghĩ ngay đến việc tìm kiếm các bài tập yoga để giải quyết vấn đề. Mặc dù Yoga có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đau, nhưng nếu đau do vấn đề cơ bắp, thì có thể áp dụng các bài tập yoga kéo dài và một số tư thế hữu ích vì chúng sẽ làm cho cơ bắp khỏe hơn và có thể cơn đau sẽ biến mất.

Nhưng nếu bạn có nhiều hơn các vấn đề nghiêm trọng, như thoát vị hoặc lồi một phần gân, cơ, xương nào đó, thì tập yoga sai cách có thể gây hại nhiều hơn lợi. Tức là phải biết nguyên nhân gây đau mới tìm đúng cách khắc phục phù hợp. Trong mọi trường hợp, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bạn bắt đầu tập yoga.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 11

Hiểu lầm thứ 11: Chạy bộ sẽ làm hỏng đầu gối và mắt cá chân của bạn

Theo các nghiên cứu mới nhất, việc chạy bộ không gây hại gì cho đôi chân của bạn, thậm chí nó thực sự còn làm cho chúng trở nên mạnh mẽ và ít bị tổn thương.

11 điều hiểu lầm về tập thể dục: Tưởng đúng nhưng hóa ra lại sai, gây ra tác dụng ngược - ảnh 12

Khuyên thêm: Dành nhiều thời gian hơn ở phòng tập thể dục không phải là một điều tốt

Theo các bác sĩ, điều quan trọng nhất của bất kỳ bài tập luyện nào là không tập luyện quá sức. Ngay cả khi bạn cần phải làm sao để có được vóc dáng đẹp trong thời gian rất nhanh, thì cơ thể bạn sẽ rất căng thẳng nếu phải đến phòng tập thể dục mỗi ngày.

Thực tế, cơ thể cần thời gian để phục hồi. Không có nghĩa là bạn nên ngồi ở nhà cả ngày và ăn đồ ăn nhanh, nhưng nghỉ ngơi cũng quan trọng như chính việc tập luyện.

Và đừng quên tập các cơ bắp khác nhau theo các kiểu khác nhau để tránh chấn thương.

*Theo BS

Theo Homi/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Người gầy nên tập thể dục thế nào?

Sống khỏe - 02/04

Người gầy nên tập thể dục thế nào?

Tôi 28 tuổi, làm công việc văn phòng, cao 1m65, nặng 47kg, bạn bè thường nói là gầy.

“Không có thuốc giảm cân an toàn mà không cần tập thể dục và ăn kiêng…”

Sống khỏe - 04/04

“Không có thuốc giảm cân an toàn mà không cần tập thể dục và ăn kiêng…”

Từ cuối tháng 1/2019 khi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ra thông báo và “khuyên” người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox vì có chứa 2 chất cấm nguy hiểm đến sức khỏe. Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cũng ra thông báo thu hồi một loạt sản phẩm nà

Tập thể dục khi “đến tháng” - Nên hay không (P2)?

Sống khỏe - 08/04

Tập thể dục khi “đến tháng” - Nên hay không (P2)?

Một số quan niệm luôn cho rằng việc tập thể dục khi đến tháng hoặc làm việc nặng trong khoảng thời gian đó là một việc nên tránh đối với phụ nữ.

Video có thể bạn quan tâm

  

Nên giảm cân bằng cách hạn chế calo hay tập thể dục?

Khi giảm cân, chúng ta nên tập trung cắt giảm calo hay là tập trung tập thể dục? (Việt hóa bởi Phạm Sinh).

Tin cùng chuyên mục

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Sống khỏe - 21/04

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Bạn bị mỡ bụng và muốn loại bỏ chúng càng nhanh càng tốt nhưng lại thất bại từ lần này đến lần khác? Đây chính là lý do khiến bạn không thể giảm mỡ, nên biết rõ thì mới thành công.

Chữa trị trầm cảm bằng tập thể dục và ăn uống

Sống khỏe - 21/04

Chữa trị trầm cảm bằng tập thể dục và ăn uống

Áp lực công việc, áp lực cuộc sống hiện đại khiến cho số người mắc bệnh trầm cảm ngày càng gia tăng.

Đến giờ vẫn nhiều nàng tin rằng: Trang điểm khiến da nổi mụn nhưng 3 điều này mới chính là nguyên cớ

Sống khỏe - 21/04

Đến giờ vẫn nhiều nàng tin rằng: Trang điểm khiến da nổi mụn nhưng 3 điều này mới chính là nguyên cớ

Để da nổi mụn, lỗi không phải do việc trang điểm mà đến từ sai lầm của bạn khi chọn sản phẩm và chăm sóc da.

Kem chống nắng dùng thế nào?

Sống khỏe - 20/04

Kem chống nắng dùng thế nào?

Sắp đến mùa hè, tôi nghe nói cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da nhưng tôi chưa biết dùng như thế nào.

Mẹo đơn giản làm mát cơ thể vào mùa hè

Sống khỏe - 20/04

Mẹo đơn giản làm mát cơ thể vào mùa hè

Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật