CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

3 mẹo giúp bạn ổn định kinh nguyệt sau sinh

Làm mẹ - 01/04

Duy trì thói quen tập thể dục là phương pháp hiệu quả nhất giúp ổn định kinh nguyệt.

Sau khi sinh, kinh nguyệt của người phụ nữ chưa được đều đặn. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng bởi một vài ‘bí quyết’ dưới đây sẽ giúp các chị em ổn định kinh nguyệt sau kỳ sinh nở.

Vận động thường xuyên

Duy trì thói quen tập thể dục là phương pháp hiệu quả nhất giúp ổn định kinh nguyệt. Nhiều chị em cho rằng, sau khi sinh cần được nghỉ ngơi và tránh vận động. Thực tế đây là quan niệm sai lầm bởi lẽ, vận động sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng và đây là thói quen hoàn toàn có lợi.

Điều quan trọng chính là tập thể dục như thế nào để giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện và tăng cường chức năng của vùng cơ quan sinh dục. Theo các chuyên gia sức khỏe thì các môn thể thao tạo sự chuyển động của vùng cơ bụng, vùng chậy sẽ giúp mát xa nhẹ nhàng và tạo thuận lợi cho việc thoát máu trong chu kỳ kinh.

Việc dùng thuốc để giúp ổn định kinh nguyệt không phải là lời khuyên tốt nhất. Nếu trong trường hợp thật sự cần thì tốt nhất là chị em nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ để vừa đảm bảo sức khỏe, tránh những phản ứng bất lợi cho cơ thể.

Ảnh minh họa

Loại bỏ thói quen xấu

Có rất nhiều thói quen xấu gây ra những ảnh hưởng không tốt khiến kinh nguyệt không đều như thường xuyên dùng đồ ăn nhanh, ăn kiêng quá mức, nghiện rượu, rối loạn tâm trạng hoặc có tiền sử dùng ma túy…Vì vậy, sau khi sinh, chị em nên loại bỏ những thói quen trên, đồng thời tránh thức cả đêm để không làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học gây rối loạn nội tiết.

Làm việc quá sức cũng sẽ khiến các mạch máu ở vùng chậu co thắt quá mức gây kinh nguyệt không đều. Bởi vậy, tránh lao động nặng là một trong những lưu ý hàng đầu đối với chị em sau khi sinh.

Thói quen ăn kiêng khiến cơ thể không được hấp thu đầy đủ dinh dưỡng, chất béo và protein dẫn đến trở ngại của viêc tổng hợp chất estrogen. Bởi vậy, chị em phụ nữ không nên áp dụng bất cứ chế độ ăn kiêng mù quáng nào để gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
Phụ nữ sau sinh nên tránh đi mưa, bơi lội, dùng đồ uống và thực phẩm lạnh, đặc biệt là nên giữ ấm cơ thể. Nên thường xuyên đi khám phụ khoa.

Ảnh minh họa

Cân bằng cảm xúc, tránh lo lắng để không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt

Sự lo lắng, mất bình tĩnh, trầm cảm…cũng có thể gây ra những rối loạn chức năng buồng trứng. Căng thẳng quá mức cũng có thể làm tăng dòng chảy kinh nguyệt hoặc có kinh sớm. Ngoài ra, những yếu tố như môi trường biến động gây ra những thay đổi tuyến yên, chức năng buồng trứng. Nguyên nhân là do sự thay đổi kích thích tố hình thành nội tiết niêm mạc tử cung và giải phỏng hormon kiểm soát gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.

Duy trì một tâm trạng tốt, tránh căng thẳng sẽ giúp ổn định kinh nguyệt. Ngoài ra, một chế độ ăn đầy đủ, dinh dưỡng và khoa học cũng sẽ có tác động lớn giúp hạn chế chứng kinh nguyệt không đều.

Theo Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

Kinh nguyệt nhiều hay ít đều có hại

Sống khỏe - 13/02

Kinh nguyệt nhiều hay ít đều có hại

Lượng kinh nguyệt quá ít hay quá nhiều đều là những dấu hiệu của bệnh tật.

Cần làm gì khi bị mất kinh nguyệt?

Sống khỏe - 09/03

Cần làm gì khi bị mất kinh nguyệt?

Mất kinh là khi bạn không vướng mắc thời kỳ kinh nguyệt. Bạn nên khám bác sĩ nếu bạn nghĩ rằng bạn bị mất kinh nguyệt.

Xoa bóp chữa rối loạn kinh nguyệt

Sống khỏe - 12/03

Xoa bóp chữa rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Giới thiệu cách xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt.

>> Xem 59 nội dung chuyên đề Những vấn đề về sức khỏe giới tính

Tin cùng chuyên mục

Trẻ mới biết đi nếu ngủ ít dễ bị béo phì

Sống khỏe - 01/04

Trẻ mới biết đi nếu ngủ ít dễ bị béo phì

Những trẻ có lượng thời gian ngủ ít hơn sẽ hấp thụ nhiều hơn 105 calo mỗi ngày.

Những điều cần tránh khi cho trẻ uống sữa

Sống khỏe - 31/03

Những điều cần tránh khi cho trẻ uống sữa

Sữa là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng như đạm, vitamin và canxi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết uống sữa đúng cách.

Bà bầu sau sinh mổ nên kiêng gì?

Sống khỏe - 31/03

Bà bầu sau sinh mổ nên kiêng gì?

Sản phụ sinh mổ cần lưu ý vài điểm sau để phục hồi vết mổ và sức khỏe một cách nhanh chóng.

7 cách nói 'không' với đòn roi khi dạy con

Sống khỏe - 31/03

7 cách nói 'không' với đòn roi khi dạy con

Dạy con bằng đòn roi nhiều lúc không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Những lầm tưởng về ốm nghén khi mang thai

Sống khỏe - 31/03

Những lầm tưởng về ốm nghén khi mang thai

Ốm nghén là triệu chứng bình thường khi mang thai mà tới gần 80% các bà mẹ đều phải trải qua.

Video nổi bật