CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

4 bài yoga giúp trái tim khỏe mạnh

Bài tập vận động - 12/01

Với sự kết hợp của hơi thở và những động tác của cơ thể, yoga là hình thức tập luyện cần sự kiên trì và cố gắng không ngừng nhưng lại đem đến kết quả bất ngờ cho người tập.

Vì bên cạnh việc tăng cường sự dẻo dai cùng một thân hình lý tưởng cho người tập thì yoga còn có nhiều tác dụng tốt tới sức khỏe toàn diện. Mẹo làm đẹp kỳ này chia sẻ cùng các bạn 4 bài tập yoga giúp trái tim khỏe mạnh mà bạn không nên bỏ qua.

Bài 1: Tư thế ngón chân cái

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, đặt tay trên hông. Hít vào, thở ra đồng thời gập người về phía trước để tay chạm vào ngón chân cái hoặc vòng tay sau lưng chạm khuỷu tay bên kia rồi từ từ gập người xuống. Hóp bụng, nâng xương chậu lên. Giữ trong 5-10 nhịp thở.

Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh cho đùi, giúp não giảm căng thẳng, thư giãn, giảm lo âu cũng như làm thư thái cho những người đang trầm cảm nhẹ. Có tác dụng tốt đối với người bị bệnh huyết áp cao.

Bài 2: Tư thế gập đầu chạm gối

Ngồi và duỗi hai chân về phía trước, gập đầu gối phải ra ngoài một góc 90 độ và nhấn chân phải vào bên trong đùi trái. Chạm mặt vào ống quyển hoặc bàn chân trái tùy theo khả năng, hít vào, hóp hông và duỗi thân trên chân duỗi, thở ra từ hông, gập thân về phía trước chậm chậm.

Mở rộng cột sống và kéo dài qua ngực. Giữ lưng dài và phẳng. Cố gắng không làm cong lưng. Kéo ngón chân trái về phía bạn và mở rộng thông qua gót chân trái trong khi bấm chặt chân phải vào đùi trái. Nhấn xương chậu xuống sàn nhà. Giữ trong 5 đến 10 nhịp thở và đổi bên.

Động tác này giúp kéo giãn cột sống, vai. Giúp não thư giãn làm giảm trầm cảm, giảm nhẹ lo lắng và mệt mỏi, làm giảm đau đầu, chứng mất ngủ và giúp cải thiện tình trạng huyết áp cao.

4 bài yoga giúp trái tim khỏe mạnh - ảnh 1

Bài 3: Tư thế ngón chân cái nằm ngửa

Nằm ngửa với hai cánh tay đặt xuôi dọc hai bên và chân mở rộng. Đầu gối trên sàn nhà, hít vào, gập đầu gối phải và nắm chặt ngón chân cái bên phải bằng ngón tay phải. Đặt bàn tay trái lên đùi trái phía trên để tì chân trái xuống.

Cố gắng chạm vào các đầu ngón chân, từ từ thở ra rồi duỗi thẳng chân phải và tì chân trái xuống. Giữ trong 5 nhịp thở, hít vào khi hạ đầu xuống sàn và thở ra khi hạ chân xuống, đổi bên.

Tác dụng của động tác này là kéo giãn hông, đùi. Tăng cường sức mạnh cho đầu gối, giảm đau lưng và đau thần kinh tọa, điều trị huyết áp cao.

Bài 4: Tư thế cây cầu

Chuẩn bị trong tư thế nằm thẳng. Gập đầu gối và hai chân đặt trên sàn rộng bằng vai. Kéo chân của bạn càng gần với xương chậu càng tốt. Kết hợp từ từ hít vào, nhấn chân và cánh tay thật mạnh xuống sàn nhà và nhấc hông lên nhưng tuyệt đối  không gồng mông.

Nắm tay lại với nhau, hạ vai xuống, nhấn chân và cánh tay xuống sàn. Mở lồng ngực hướng phần bắp chân trước và xương chậu lên trên. Giữ trong 5 nhịp thở, thở ra và hạ người xuống rồi lặp lại.

Bài tập này giúp kéo giãn ngực, cột sống và cổ. Giúp não thư giãn hoàn toàn, làm giảm căng thẳng. Kích thích các cơ quan bụng, phổi và tuyến giáp, giảm lo âu, giảm mệt mỏi, khắc phục tình trạng đau lưng, đau đầu và bệnh huyết áp cao.

Theo An Ngọc Hoa/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Mẹ trẻ tập yoga cùng hai con

Sống Khỏe - 15/11

Mẹ trẻ tập yoga cùng hai con

Charity tập yoga để lấy lại vóc dáng sau sinh và dần đam mê tập luyện cùng các con nhỏ, theo PopSugar.

Bài yoga cho cơ thể linh hoạt

Sống Khỏe - 19/11

Bài yoga cho cơ thể linh hoạt

Các động tác yoga giúp thư giãn cơ bắp, hệ xương khớp khỏe, tập luyện kết hợp hít thở, theo Health+.

5 tư thế yoga giúp phòng bệnh mùa đông

Sống Khỏe - 30/11

5 tư thế yoga giúp phòng bệnh mùa đông

Mùa đông, bạn liên tục phải chống chọi với các triệu chứng cảm lạnh, hắt hơi, sổ mũi, ho… Những dấu hiệu đó cũng báo động một hệ miễn dịch đang suy yếu.

Video có thể bạn quan tâm

  

6 động tác yoga giảm đau lưng

Tập Yoga có tác dụng vô cùng hiệu quả trong ngăn ngừa và điều trị đau lưng. Có nhiều động tác cũng như bài tập phù hợp giảm các triệu chứng của bệnh đau lưng.(Nguồn video: Yoga Exercises for Beginners/YouTube)

Tin cùng chuyên mục

Bài tập cho vòng eo 'con kiến'

Sống Khỏe - 12/01

Bài tập cho vòng eo 'con kiến'

Vòng eo sẽ thon gọn nếu bạn có một chế độ ăn khoa học? Điều đó đúng nhưng chưa đủ.

Sống khỏe để trường xuân

Sống Khỏe - 11/01

Sống khỏe để trường xuân

Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.

Biện pháp bảo vệ xương khớp trong mùa giá rét

Sống Khỏe - 11/01

Biện pháp bảo vệ xương khớp trong mùa giá rét

Mùa đông, thời tiết chủ đạo là giá rét, trong đó có những ngày mưa phùn gió bấc, không khí ẩm ướt làm cho tình trạng đau khớp bùng phát dữ dội.

Cô gái thôn bản vóc dáng nóng bỏng nhờ khổ luyện gym

Sống Khỏe - 11/01

Cô gái thôn bản vóc dáng nóng bỏng nhờ khổ luyện gym

Từ một cô gái bản ngoại hình cục mịch, Đỗ Ngân 27 tuổi (Thanh Hóa) tập gym để cải thiện vóc dáng và tìm được tình yêu đích thực.

Bài tập khỏe cột sống

Sống Khỏe - 10/01

Bài tập khỏe cột sống

6 động tác thể dục dưới đây ngoài tác dụng giúp cột sống khỏe mạnh còn có thêm lợi ích là làm cho cơ bụng và cơ lưng săn chắc.

Tin mới

Vụ tiêm nhầm thuốc ở Đông Anh: Dược sĩ khuyến cáo 11 điểm phòng sai sót

Sống khỏe - 21/01

Vụ tiêm nhầm thuốc ở Đông Anh: Dược sĩ khuyến cáo 11 điểm phòng sai sót

Các sai sót chủ yếu do tiêm trực tiếp KCl đậm đặc vào tĩnh mạch gồm sai đường dùng, dùng nhầm thuốc...

Chàng thợ xây vẫn sống sót sau tai nạn bị thanh sắt đâm xuyên người

Sống khỏe - 21/01

Chàng thợ xây vẫn sống sót sau tai nạn bị thanh sắt đâm xuyên người

Rajendra Pal (Ấn Độ) được đưa vào viện cấp cứu với hai thanh sắt đâm xuyên qua người.

Bệnh bướu cổ nên ăn gì, kiêng gì?

Sống khỏe - 21/01

Bệnh bướu cổ nên ăn gì, kiêng gì?

Bệnh bướu cổ nên ăn gì, kiêng gì là mối quan tâm của nhiều bệnh nhân. Hãy cùng giải đáp qua bài viết sau nhé.

Làm gì để hạn chế cứng khớp?

Sống khỏe - 21/01

Làm gì để hạn chế cứng khớp?

Cứng khớp gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi (NCT) đã và đang bị thoái hóa khớp hoặc bị viêm khớp dạng thấp.

Vì đâu đàn ông hững hờ?

Sống khỏe - 21/01

Vì đâu đàn ông hững hờ?

Do nhiều yếu tố tác động, ham muốn tình dục dễ bị suy giảm. Tình trạng này là một dạng bệnh lý thường gặp, đặc biệt ở những người luống tuổi.

Xem thêm

Video nổi bật