CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

4 nhóm người không nên giác hơi: Nếu giác sai sẽ 'bốc hơi' sức khỏe, rủi ro tính mạng

Thư giãn - 28/03

Nhiều người rất thích giác hơi vì cảm giác thư giãn sảng khoái, nhưng những tác hại sau khi giác hơi thì nhiều người vẫn chưa lường hết được. Đây là những lời khuyên quan trọng.

4 nhóm người không nên giác hơi: Nếu giác sai sẽ 'bốc hơi' sức khỏe, rủi ro tính mạng - ảnh 1

Nhiều người thường có thói quen đi giác hơi và cảm thấy việc này rất thư giãn. Thậm chí nhiều người nghĩ rằng giác hơi có nhiều lợi ích cho cơ thể và có thể giúp cơ thể bài tiết độc tố ra ngoài. Trong thực tế, điều này là không phải hoàn toàn như vậy.

Giác hơi không phải là việc 'hoàn toàn vô hại' như nhiều người vẫn nghĩ, có thể có một số nhược điểm mà một số người đã gặp. Nhiều người không biết về những rủi ro khi giác hơi, khiến cho không chỉ bị tổn thương trên bề mặt da mà còn có những rủi ro bất lợi khác.

4 nhóm người không nên giác hơi: Nếu giác sai sẽ 'bốc hơi' sức khỏe, rủi ro tính mạng - ảnh 2

1. Tần suất giác hơi quá dày có thể gây nhiễm trùng da

Nhiều người phải mất ít nhất nửa giờ để uống mỗi lần. Họ lo lắng rằng thời gian thử là ngắn và không có tác dụng. Thực tế, quan điểm này là sai. Tác dụng của giác hơi phụ thuộc chủ yếu vào áp suất âm chứ không phải thời gian.

Nếu thời gian giác hơi quá dài trong điều kiện áp suất âm lớn, mụn nước (sưng phồng) sẽ xuất hiện trên da của chúng ta. Một khi các mụn nước bị tổn thương, vỡ hoặc ăn quá sâu, nó rất có thể gây nhiễm trùng da, và thậm chí đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

4 nhóm người không nên giác hơi: Nếu giác sai sẽ 'bốc hơi' sức khỏe, rủi ro tính mạng - ảnh 3

2. Tắm ngay sau khi giác hơi, cơ thể dễ bị mắc cảm lạnh

Nhiều người có thói quen rằng cứ hễ giác hơi xong là đi tắm. Trên thực tế, đây là một điều cấm kỵ tương đối lớn. Lý do là da của chúng ta sau khi giác hơi xong vẫn rất mỏng manh và tổn thương ít nhiều. Lúc này, nếu bạn đi tắm, rất dễ bị tổn thương ở mức độ khác nhau hoặc dẫn đến bị viêm da.

Nếu bạn tắm với nước lạnh thì kêt quả sẽ còn tồi tệ hơn nữa. Sau khi giác hơi, lỗ chân lông trên bề mặt da ở trạng thái mở. Lúc này, rất dễ bị cảm lạnh hoặc vi khuẩn xâm nhập khi tắm nước lạnh.

4 nhóm người không nên giác hơi: Nếu giác sai sẽ 'bốc hơi' sức khỏe, rủi ro tính mạng - ảnh 4

Những nhóm người không nên giác hơi, hãy xem có bạn không?

1, Người đang bị sốt cao, chuột rút, có đờm

Những người bị sốt cao, chuột rút và trong thời điểm có đờm (sổ mũi, viêm nhiễm…) thì chính là thời điểm không thích hợp để giác hơi, đặc biệt đối với một số bệnh nhân bị động kinh. Nếu bạn muốn giác hơi, nên làm điều đó khi tình trạng sức khỏe đã trở nên ổn định.

2, Những người có thể chất dễ bị chảy máu

Những người có xu hướng chảy máu (dễ bị chảy máu với bất kỳ nguyên nhân nào) thì hãy nhớ rằng bản thân cũng không thích hợp để trải nghiệm dịch vụ giác hơi. Bởi vì giác hơi có khả năng gây ra hiện tượng chảy máu lớn ở nhóm người này so với người bình thường.

4 nhóm người không nên giác hơi: Nếu giác sai sẽ 'bốc hơi' sức khỏe, rủi ro tính mạng - ảnh 5

3, Bệnh nhân bị gãy xương

Bệnh nhân bị gãy xương không thích hợp để tham gia dịch vụ giác hơi khi sức khỏe xương khớp của bạn chưa hồi phục hoàn toàn.

Tại thời điểm này, giác hơi có thể ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương gãy xương, kéo dài thời gian dưỡng thương của bạn.

4, Những người đang bị dị ứng da, tổn thương da

Người có da đã bị tổn thương mà tiếp tục đi giác hơi có thể làm tăng các triệu chứng dị ứng và làm lan rộng hơn bề mặt vết loét.

Trên đây là những lời khuyên căn bản về việc giác hơi mà bạn nên tham khảo trước khi thử trải nghiệm dịch vụ này. Nếu không có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và rủi ro cho tính mạng của bạn.

*Theo Health/39

Theo Vân Hồng/Trí thức trẻ

Link báo gốc: javascript:void(0)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Những đối tượng tuyệt đối không giác hơi

Sống khỏe - 07/09

Những đối tượng tuyệt đối không giác hơi

Giác hơi là liệu pháp giải độc cơ thể ngày càng được ưa chuộng nhưng nếu lạm dụng hoặc dùng sai cách sẽ rất nguy hiểm.

2 phút với ghế xoay giúp thư giãn gân cốt, xả stress cho dân văn phòng

Sống khỏe - 05/10

2 phút với ghế xoay giúp thư giãn gân cốt, xả stress cho dân văn phòng

Phần lớn thời gian ở công sở của chúng ta là ngồi làm việc. Vì vậy, trong những giờ giải lao bạn nên tập một vài động tác thể dục với ghế xoay giúp bạn thư giãn gân cốt và thoải mái hơn.

7 mùi hương giúp thư giãn tinh thần

Sống khỏe - 24/12

7 mùi hương giúp thư giãn tinh thần

Từ lâu, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nhiều loại thực phẩm và mùi hương nhất định có tác dụng giúp chúng ta thư giãn, chống stress và hồi phục sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ chống lão hóa, thoa vài giọt này trước kem chống nắng còn khiến bạn bất ngờ với làn da trắng lên thấy rõ

Sống khỏe - 28/03

Không chỉ chống lão hóa, thoa vài giọt này trước kem chống nắng còn khiến bạn bất ngờ với làn da trắng lên thấy rõ

Đó chính là serum vitamin C, và bạn sẽ không thể bỏ qua 5 gợi ý sản phẩm được đánh giá cực cao dưới đây.

Từ chỗ da dầu đến độ phải thấm 10 lần/ngày, cô nàng này đã 'huấn luyện' da chạm đến độ căng bóng khỏe đẹp

Sống khỏe - 27/03

Từ chỗ da dầu đến độ phải thấm 10 lần/ngày, cô nàng này đã 'huấn luyện' da chạm đến độ căng bóng khỏe đẹp

Tham khảo kinh nghiệm 'huấn luyện' làn da dầu của Faith Xue, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kỹ năng chăm sóc da bổ ích.

Bảo vệ da chống nắng: Tranh cãi về chống nắng

Sống khỏe - 27/03

Bảo vệ da chống nắng: Tranh cãi về chống nắng

Mặc dù không thường gặp và mang tính chủ quan, cảm giác châm chích và nóng rát là những than phiền phổ biến nhất liên quan đến kem chống nắng.

Đang tập yoga hăng say, người phụ nữ bất ngờ bị đột quỵ vì thực hiện động tác này

Sống khỏe - 27/03

Đang tập yoga hăng say, người phụ nữ bất ngờ bị đột quỵ vì thực hiện động tác này

Người phụ nữ tiết lộ cô bị đột quỵ sau khi cảm thấy mạch máu lớn ở cổ bị xé rách trong lúc tập luyện một bài tập yoga.

'Hội 4 mắt' học ngay 11 bài tập giúp giảm nhức mỏi mắt nhanh chóng

Sống khỏe - 27/03

'Hội 4 mắt' học ngay 11 bài tập giúp giảm nhức mỏi mắt nhanh chóng

Chỉ cần dành vài phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập cho mắt sau đây sẽ giúp khắc phục tình trạng căng thẳng cho đôi mắt của bạn.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật