CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 bài tập chữa bệnh văn phòng

Bài tập vận động - 18/05

Nhân viên văn phòng thường ít vận động nên chứng mỏi cổ, đau lưng và vai, tê tay tê chân dần dần sẽ làm phiền bạn.

Do nhu cầu công việc, các nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi một chỗ trước máy tính và ít vận động, do đó các bệnh nghề nghiệp như mỏi cổ, đau lưng và vai, tê tay tê chân dần dần sẽ làm phiền bạn. Sau đây là một số động tác thể dục tại chỗ đơn giản nhằm khắc phục tình trạng trên.

Bài tập cho cổ

Động tác 1: Ngồi thư giãn trên ghế, mặt hướng về phía trước, đầu thẳng. Dần dần nghiêng đầu về bên phải nhằm làm căng vùng cơ cổ bên trái, thực hiện với mức độ vừa phải, không căng quá mức. Giữ tư thế này từ 10-20 giây, từ từ trở lại tư thế ban đầu và thực hiện tương tự cho phía bên trái, 3 lần cho mỗi bên.

Động tác 2: Ngồi thẳng và mặt hướng về phía trước. Sau đó cúi đầu xuống và dừng lại khi cảm thấy phần cơ ở cổ hơi căng nhưng không để căng quá mức. Giữ tư thế này từ 8-10 giây, lặp lại 5 lần.

Động tác 3: Ngẩng cao đầu hết cỡ, sau đó cúi đầu xuống sao cho phần cằm chạm vào phần ngực, từ từ xoay đầu theo một đường tròn quanh cổ và lần lượt nghiêng đầu qua hai bên, mỗi bên 15 lần, sau đó, tựa lưng vào ghế, hai tay đặt ở vị tri gáy, thư giãn.

Ảnh minh họa

Bài tập cho vai

Động tác 1 - Nhún vai: Làm động tác này bất cứ khi nào cảm thấy căng mỏi ở cổ và vai. Hãy ngồi với tư thể thẳng lưng trên ghế, mặt hướng về phía trước, hai tay buông hai bên. Tiếp theo, nâng vai lên theo hướng về phía tai cho đến khi cảm thấy phần cơ ở cổ và vai căng ra, giữ tư thế này trong vòng 5 giây trước khi thả lỏng vai. Lặp lại động tác 3 lần.

Động tác 2 - Uốn vai: Bắt đầu với tư thế ngồi thẳng trên ghế. Sau đó đan các ngón tay lại với nhau, đưa ra sau đầu, giơ cánh tay lên rồi gập lại. Phần cánh tay phía dưới sẽ ngang bằng với vai. Uốn lưng ra phía sau để vai vươn ra cho đến khi cảm thấy hơi căng. Giữ tư thế này khoảng 10 giây và lặp lại 3 lần.

Bài tập cho lưng

Động tác này phải đứng dậy thực hiện. Hai tay chống lên phần lưng phía dưới, sau đó từ từ uốn nhẹ lưng ra phía sau cho đến khi có cảm giác căng ở vùng cơ lưng là được, giữ tư thế đó trong vòng 5-10 giây. Sau đó trở lại tư thế ban đầu. Với động tác này, lặp lại nhiều lần và thường xuyên để giảm tình trạng mỏi ở vùng lưng do ngồi lâu.

Ảnh minh họa

Bài tập cho tay

Động tác 1: Ngồi thẳng, mặt nhìn về phía trước, đặt tay trái lên phía sau cổ. Khuỷu tay hướng về phía trước, dùng tay phải kéo khuỷu tay trái về phía vai phải, làm cho vùng cơ ở tay trái căng ra, bàn tay trái lúc này ở phía sau vai phải. Lặp lại động tác này cho tay phải, 2 lần cho mỗi bên.

Động tác 2: Vẫn với tư thế trên, đan các ngón tay lại, hai tay giương cao thẳng với thân người, lòng hai bàn tay hướng ra phía ngoài. Hãy giữ tư thế này trong khoảng 10 giây và lặp lại vài lần, sự mỏi mệt do ngồi lâu trong một tư thế dường như tan biến.

Bài tập cho chân

Động tác 1: Hai tay giữ chặt hai bên ghế. Duỗi thẳng chân, bàn chân cách mặt đất vài centimet, giữ tư thế này và thực hiện xoay vòng cẳng chân và cổ chân. Thực hiện vài lần cho mỗi chân.

Động tác 2: Ngồi tại ghế, chỉ để phần ngón chân tiếp xúc mặt đất như khi nhón chân lên cao, sau đó, lần lượt chuyển động hai chân và không ngừng co thắt, thư giãn phần cơ ở bắp đùi, giúp cho máu ở hai chân được lưu thông.

Theo Link Gốc: Copy Link

Tin cùng chuyên mục

Bơi lội giúp giảm nguy cơ tim mạch, tăng huyết áp

Sống khỏe - 16/05

Bơi lội giúp giảm nguy cơ tim mạch, tăng huyết áp

Ngoài ra, môn thể thao này còn có rất nhiều tác dụng khác. Cùng khám phá nhé!

5 kiểu trang phục không nên mặc khi tập thể dục

Sống khỏe - 16/05

5 kiểu trang phục không nên mặc khi tập thể dục

Đó là trang phục làm từ cotton, giày thời trang, áo ngực thông thường, đồ trang sức và kem dưỡng da.

Bài tập yoga giúp cơ thể khỏe mạnh và mềm dẻo

Sống khỏe - 16/05

Bài tập yoga giúp cơ thể khỏe mạnh và mềm dẻo

Tư thế rắn hổ mang sẽ giúp tăng dung tích cho phổi, đánh thức sức mạnh từng đốt sống lưng.

Tập thể dục làm giảm đau tim ở người già

Sống khỏe - 16/05

Tập thể dục làm giảm đau tim ở người già

Người có mức hoạt động thể chất cao có thể giảm 11% nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hay đột tử do tim hơn người ít hoặc lười hoạt động.

Cẩn thận khi tập thể dục trong ngày nắng nóng

Sống khỏe - 15/05

Cẩn thận khi tập thể dục trong ngày nắng nóng

Luyện tập thể thao mùa nắng nóng dễ gặp các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… do cơ thể bị kiệt sức hoặc sốc nhiệt.

Video nổi bật