CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 công dụng của hoa chuối không phải ai cũng biết

Sống khỏe mạnh - 10/01

Là món ăn phổ biến hàng ngày, hoa chuối còn có nhiều công dụng cho sức khỏe như điều trị tiểu đường, chống nhiễm trùng, điều trị rối loạn tiêu hóa.

Từ xưa đến nay, hoa chuối được sử dụng rất nhiều trong các phương thuốc tự nhiên điều trị các rối loạn khác nhau của cơ thể.

Theo Live Strong, hoa chuối giàu chất xơ, protein và axit béo không bão hòa, đồng thời cũng chứa nhiều vitamin E và flavonoids. Hoa chuối có thể được ăn sống hoặc nấu chín, thêm vào các món salad, súp và các loại trà.

Dưới đây là những lợi ích của hoa chuối cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Chống nhiễm trùng

Mumtaz Jahan, tác giả của nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Chemical and Pharmaceutical Research, cho biết chiết xuất ethanol trong hoa chuối ức chế sự tăng trưởng của các vi khuẩn gây bệnh như Bacillus subtalis, Bacillus cereus, Escherichia coli, giúp chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Theo một nghiên cứu khác của tạp chí Parasitology Research năm 2011, chất ethyl acetate của hoa chuối có thể ức chế sự phát triển của ký sinh trùng gây sốt rét Plasmodium falciparum trong ống nghiệm.

Hoa chuối hỗ trợ điều trị tiểu đường, chống nhiễm trùng - ảnh 1

Hoa chuối là món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình. Ảnh: Indiatimes.

Kiểm soát đường huyết

Những người bị bệnh tiểu đường luôn phải đấu tranh để giữ lượng đường trong máu ổn định. Hoa chuối rất giàu chất xơ, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn chậm hơn, ngăn chặn bất kỳ đột biến nào về đường huyết gây tổn thương đến thần kinh hoặc thận.

Theo kết quả nghiên cứu ở chuột đăng trên tạp chí Phytotherapy Research năm 2000, tiêu thụ 0,15-0,25 g hoa chuối trên mỗi kg trọng lượng cơ thể có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và tăng tổng số lượng hồng cầu hemoglobin.

Điều trị rối loạn tiêu hóa

Theo India Times, hoa chuối có tác dụng làm dịu hệ thống tiêu hóa, có thể được sử dụng để ngừa đau bụng và đầy hơi do axit. Chất xơ trong hoa chuối có thể cải thiện nhu động ruột, giảm táo bón và ngăn ngừa bệnh trĩ.

Chống oxy hóa

Chiết xuất methanol của hoa chuối có đặc tính chống oxy hóa, giúp ổn định các gốc tự do trong cơ thể. Nếu các gốc tự do không được trung hòa, electron không ổn định của chúng sẽ phản ứng với DNA và các protein của tế bào người, làm thay đổi tính chất của chúng. Điều này dẫn đến một số bệnh mạn tính, bao gồm ung thư và bệnh tim.

Điều hòa kinh nguyệt

Ăn một cốc hoa chuối nấu với sữa chua có thể làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể, ngăn ngừa chảy máu kinh nguyệt quá nhiều và rong kinh. Hoa chuối cũng tốt cho phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Theo Phương Mai/News.zing.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Hoa chuối: Siêu thực phẩm cho phái đẹp

Sống Khỏe - 01/12

Hoa chuối: Siêu thực phẩm cho phái đẹp

Hoa chuối chứa nhiều chất xơ, vitamin, các chất khoáng và là một thực phẩm tuyệt vời không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn giúp làm đẹp hiệu quả.

Hoa chuối cực tốt cho phụ nữ

Sống Khỏe - 03/06

Hoa chuối cực tốt cho phụ nữ

Khi ăn hoa chuối, cơ thể sản xuất các tế bào máu đỏ, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm táo bón và cải thiện khả năng sinh sản.

Mẹ bầu nên ăn hoa chuối, và đây là lý do

Sống Khỏe - 27/09

Mẹ bầu nên ăn hoa chuối, và đây là lý do

Ăn hoa chuối giúp mẹ bầu tăng tiết sữa sau sinh.

Video có thể bạn quan tâm

  

5 cách làm đẹp với vỏ chuối

Vỏ chuối không chỉ giúp làm đẹp và còn có giá trị dinh dưỡng cao (Việt hóa bỏi Ngọc Hòa/Songkhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ đột quỵ trong ngày nghỉ Tết

Sống Khỏe - 10/01

Nguy cơ đột quỵ trong ngày nghỉ Tết

Dịp nghỉ lễ, nhiều người thường ăn uống quá mức, nghỉ ngơi không hợp lý,… nên dễ phải đối mặt với nguy cơ đột quỵ.

TP.HCM: Lần đầu tiên mổ bắt con tại bệnh viện tuyến quận

Sống Khỏe - 09/01

TP.HCM: Lần đầu tiên mổ bắt con tại bệnh viện tuyến quận

Bệnh viện Quận 11 (TP.HCM) vừa phẫu thuật thành công ca mổ bắt con đầu tiên tại đây.

Những cột mốc phát triển nhanh khó tin của trẻ trong một năm đầu đời

Sống Khỏe - 09/01

Những cột mốc phát triển nhanh khó tin của trẻ trong một năm đầu đời

Mốc phát triển của trẻ được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Trong đó giai đoạn sơ sinh từ 0 – 1 tuổi là vô cùng quan trọng. Vì nó đánh dấu những bước hoàn thiện những kĩ năng cơ bản của một con người.

Thử ngay khoai lang để giảm 4 kg trong 1 tuần

Sống Khỏe - 09/01

Thử ngay khoai lang để giảm 4 kg trong 1 tuần

Chỉ cần thay đổi thực đơn với nguyên liệu là khoai lang sẽ giúp bạn giảm cân siêu tiết kiệm và rất hiệu quả đó!

7 chế độ ăn kiêng được nhiều người yêu thích nhất ở nước Mỹ

Sống Khỏe - 09/01

7 chế độ ăn kiêng được nhiều người yêu thích nhất ở nước Mỹ

Trong bảng xếp hạng hiện tại, chế độ ăn kiêng DASH - mục tiêu giảm huyết áp cao nhờ giảm hấp thụ muối - được bình chọn là tốt nhất, xét về tổng thể.

Tin mới

Nghiên cứu mới về lùi tuổi dậy thì

Sống khỏe - 23/01

Nghiên cứu mới về lùi tuổi dậy thì

Các nhà nghiên cứu Anh quốc cho rằng đã đến lúc phải định nghĩa lại tuổi dậy thì.

Thực phẩm dễ kiếm giúp bạn thăng hoa

Sống khỏe - 23/01

Thực phẩm dễ kiếm giúp bạn thăng hoa

Những thực phẩm thông thường và món ăn đơn giản có thể giúp bạn tăng cường khả năng tình dục một cách mỹ mãn, không nhất thiết phải dùng tới nhung hươu, hải mã, ba ba...

Cứu sống bệnh nhân mắc bệnh lý hiếm gặp - viêm tuỵ cấp trong thai kỳ

Sống khỏe - 23/01

Cứu sống bệnh nhân mắc bệnh lý hiếm gặp - viêm tuỵ cấp trong thai kỳ

Nhận được thông tin có một sản phụ đang nguy kịch trên bàn mổ tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội, êkíp bác sỹ của Bệnh viện Xanh Pôn được cử đến hỗ trợ.

Viêm âm đạo làm thế nào để có thể phòng bệnh?

Sống khỏe - 23/01

Viêm âm đạo làm thế nào để có thể phòng bệnh?

Môi trường âm đạo không phải là môi trường vô trùng, trung bình có ít nhất có khoảng 6 loại vi khuẩn khác nhau, chủ yếu là là vi khuẩn kỵ khí.

Các cầu thủ bóng đá ăn thế nào để đủ sức chạy suốt trận đấu

Sống khỏe - 23/01

Các cầu thủ bóng đá ăn thế nào để đủ sức chạy suốt trận đấu

Một giờ đá bóng tiêu hao từ 416 đến 678 kcal, nên cầu thủ cần ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrat từ cơm, ngũ cốc, trái cây...

Xem thêm

Video nổi bật