CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 động tác yoga chỉ cần tập 3 lần/tuần là đã giúp bạn có vòng 2 phẳng lì đón Tết

Bài tập vận động - 09/01

Để có vòng 2 phẳng lì đón Tết đầy tự tin, hãy thực hiện ngay 5 động tác yoga này mỗi ngày.

Hiệu quả của những động tác mà bạn có thể tập 3 lần/tuần này đã được nữ diễn viên nổi tiếng Mỹ Kaley Cuoco chứng thực qua vòng 2 phẳng lì thon gọn, săn chắc của mình.

1. Động tác gập gối thấp người (Crescent lunge row)

Tập 5 động tác này để có vòng 2 thon gọn đón Tết - ảnh 1

- Bắt đầu từ tư thế cúi mặt xuống sàn (downward dog), hít vào khi bạn nhấc chân trái lên, sau đó thở ra khi bạn đặt bàn chân trái giữa hai tay để tạo thành tư thế gập gối thấp người.

- Cầm lấy tạ đặt sẵn phía đầu thảm tập, cánh tay mở rộng.

- Giữ đầu gối trái thẳng hàng phía trên mắt cá chân, hít vào, đồng thời đẩy thân trên về phía trước, sau đó thở ra khi bạn kéo ngược tạ ra phía sau, qua hai bên mạng sườn.

- Hít vào rồi hạ thấp tạ cho tới khi cánh tay bạn hoàn toàn mở rộng.

- Bạn vừa hoàn tất một lần tập. Thực hiện 20 lần như thế rồi đảo ngược động tác để trở về tư thế cúi mặt xuống sàn.

- Lặp lại bài tập với chân kia.

2. Động tác chống đẩy tam giác (Pushup falling triangle)

Tập 5 động tác này để có vòng 2 thon gọn đón Tết - ảnh 2

- Từ tư thế cúi mặt xuống sàn, nhấc người lên để vào tư thế duỗi thân, tay chống sàn cao (high plank), bàn chân mở rộng bằng hông rồi bỏ tạ ra khỏi thảm tập.

- Hít vào khi bạn gập khuỷu tay 1 góc 90 độ và hạ thấp người để vào tư thế chống đẩy.

- Thở ra khi bạn trở về tư thế duỗi thân, tay chống sàn. Hít vào rồi thở ra khi bạn lách chân phải qua bên dưới người rồi duỗi thẳng chân về phía trái, chạm nhẹ bàn tay trái vào ngón chân phải.

- Đảo ngược động tác để trở về tư thế duỗi người, tay chống sàn. Lặp lại với bên kia.

- Bạn đã hoàn tất 1 lần tập, tiếp tục thực hiện 4 lần nữa.

3. Động tác ép cơ mông với tạ (weighted tabletop glute press)

Tập 5 động tác này để có vòng 2 thon gọn đón Tết - ảnh 3

- Bắt đầu từ tư thế duỗi thân, tay chống sàn cao (high plank), hai bàn tay đặt trên thảm tập, mở rộng bằng vai; sau đó hạ thấp đầu gối xuống sàn, bên dưới hông (tư thế trên bàn - tabletop). Đặt 1 quả tạ bên dưới đầu gối phải.

- Giữ lưng thẳng và khuỷu tay hơi gập, nhấc gót chân phải về phía trần nhà, giữa bàn chân gập xuống và đầu gối cũng gập để giữ quả tạ không bị rơi.

- Hạ thấp lưng, trở về tư thế ban đầu.

- Bạn đã hoàn tất 1 lần tập. Thực hiện 20 lần, sau đó đổi bên và lặp lại động tác.

- Hoàn thành 2 hiệp tập như vậy.

4. Động tác châu chấu biến thể (Locust variation)

Tập 5 động tác này để có vòng 2 thon gọn đón Tết - ảnh 4

- Bắt đầu từ tư thế trên bàn (talbetop), nằm úp mặt xuống với chân mở rộng, sau đó đưa hai tay lên cạnh tai, khuỷu tay gập, hướng ra hai bên.

- Giữ cổ duỗi thẳng và vai thả lỏng, co hai bả vai lại, đồng thời siết chặt cơ mông khi bạn nhấc chân và tay lên khỏi sàn.

- Dừng lại, rồi hạ thấp người để về tư thế ban đầu.

- Bạn đã hoàn thành 1 lần tập. Thực hiện 15-20 lần tập.

- Hoàn thành 2 hiệp tập.

5. Động tác gập bụng kiểu đại bàng (Eagle crunch)

Tập 5 động tác này để có vòng 2 thon gọn đón Tết - ảnh 5

- Ngồi lên thảm tập, sau đó, nằm ngửa trên thảm.

- Gập cánh tay 1 góc 90 độ rồi nhấc tay trái lên, bắt chéo qua tay phải phía trước ngực.

- Gập đầu gối 1 góc 90 độ và đặt chân phải bắt chéo qua chân trái, sao cho bàn chân phải kẹp vào dưới bắp chân trái.

- Khi bạn thở ra, nhấc khuỷu tay và đầu gối về phía thân trên, giữa lưng thẳng trên thảm tập.

- Hạ thấp để trở về tư thế ban đầu.

- Bạn đã hoàn thành 1 lần tập. Thực hiện 20 lần, sau đó đổi bên, nhấc cánh tay phải bắt chéo qua cánh tay trái và chân trái bắt chéo qua chân phải.

- Hoàn thành 2 hiệp tập.

Theo Huyền Nguyễn/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Tranh thủ 45 phút tập gym trưa cải thiện vòng 2 'phì nhiêu'

Sống Khỏe - 16/09

Tranh thủ 45 phút tập gym trưa cải thiện vòng 2 'phì nhiêu'

Thúy Anh dành 45 phút nghỉ trưa tập gym để giảm cân, săn chắc và cải thiện vòng 2 'phì nhiêu' đặc trưng của giới ngồi bàn giấy.

Học bí kíp giảm 10kg trong vòng 2 tháng của cô gái Hà Nội

Sống Khỏe - 29/10

Học bí kíp giảm 10kg trong vòng 2 tháng của cô gái Hà Nội

Cô gái trẻ Trần Phương Trang đã giảm 10kg trong vòng 2 tháng với món ăn từ miến dong và chế độ tập luyện thường xuyên.

Video có thể bạn quan tâm

  

Biết để sinh tồn: Sơ cứu nạn nhân bị chó cắn

Nếu nạn nhân bị chó cắn (không biết là chó dại hay không), nên chủng ngừa sớm trong vòng 2 ngày thì hiệu quả phòng bệnh rất cao (Thực hiện bởi SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Bài tập giúp trẻ lâu

Sống Khỏe - 08/01

Bài tập giúp trẻ lâu

5 bài tập yoga dưới đây rất nhẹ nhàng nhưng lại có hiệu quả cao trong việc chống lại các dấu hiệu tuổi tác, cơ thể luôn tràn sức sống.

Bài tập thể dục phù hợp với các cung hoàng đạo

Sống Khỏe - 06/01

Bài tập thể dục phù hợp với các cung hoàng đạo

Những đặc trưng, cá tính riêng của từng cung hoàng đạo lại phù hợp với những bài tập thể dục khác nhau.

Chế độ giảm mỡ bụng trong 28 ngày của Hana Giang Anh

Sống Khỏe - 04/01

Chế độ giảm mỡ bụng trong 28 ngày của Hana Giang Anh

Nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh, Hana Giang Anh chia sẻ chế độ ăn và phương pháp tập giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ trong 28 ngày.

Các động tác mát xa để vòng một căng tròn

Sống Khỏe - 29/12

Các động tác mát xa để vòng một căng tròn

Đơn giản và bạn có thể thực hiện dễ dàng.

Đi bộ đúng cách có tác dụng tốt cho sức khỏe

Sống Khỏe - 27/12

Đi bộ đúng cách có tác dụng tốt cho sức khỏe

Đi bộ đúng cách thì mới có tác dụng cho sức khỏe.

Tin mới

10 phần rau, quả mỗi ngày là 'chìa khóa' để kéo dài tuổi thọ

Sống khỏe - 25/02

10 phần rau, quả mỗi ngày là 'chìa khóa' để kéo dài tuổi thọ

Một phân tích mới đây cho thấy, nếu bạn muốn tăng tuổi thọ, 10 phần rau, quả mỗi ngày có thể là 'công thức' tốt nhất.

Thời gian lý tưởng để sex hoàn hảo cho từng độ tuổi

Sống khỏe - 25/02

Thời gian lý tưởng để sex hoàn hảo cho từng độ tuổi

Người 20 tuổi ham muốn tình dục đỉnh điểm vào lúc giữa trưa, trong khi những người ở độ tuổi 40 lại thích sex khi tối muộn.

Tìm ra phương pháp bảo quản máu hiếm trong vòng 10 năm

Sống khỏe - 25/02

Tìm ra phương pháp bảo quản máu hiếm trong vòng 10 năm

Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM đã tìm ra phương pháp có thể lưu trữ máu hiếm đến 10 năm.

Bắt bài 6 thói quen ngủ của trẻ và cách 'xử lý' để bé ngủ ngon hơn

Sống khỏe - 25/02

Bắt bài 6 thói quen ngủ của trẻ và cách 'xử lý' để bé ngủ ngon hơn

Nhận dạng được thói quen ngủ của trẻ sẽ vô cùng hữu ích để mẹ có thể giúp trẻ có được giấc ngủ thật ngon.

6 cách để ăn uống thực sự là thú vui

Sống khỏe - 25/02

6 cách để ăn uống thực sự là thú vui

Thức ăn nên là câu chuyện về căn bằng và hương vị chứ không phải là việc đong đếm calorie đầy áp lực và nhức đầu.

Xem thêm

Video nổi bật