CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 lí do bạn nên chọn bài tập ngồi xổm mỗi ngày

Bài tập vận động - 30/04

Tăng cường sức mạnh, cải thiện độ linh hoạt và giữ cân bằng là những lợi ích tuyệt vời khi tập ngồi xổm.

Bạn có thể thực hiện động tác ngồi xổm ở nhiều tư thế khác nhau, đảm bảo việc tập luyện mà không lo bị kiệt sức. Bài tập này giúp bạn đạt được các mục tiêu, bao gồm chạy nước rút nhanh hơn và sở hữu đôi chân thon gọn hơn.

Có nhiều lí do không nên để một ngày trôi qua mà quên thực hiện ngồi xổm:

1. Tăng cường sức mạnh và năng lượng

Ngồi xổm giúp tăng cường sức mạnh vùng mông, gân kheo và cơ tứ đầu, đây là những bộ phận giữ thăng bằng khi chuyển động. Tư thế này cũng cải thiện khả năng mở rộng hông để nhảy cao hơn, kích thích hoóc-môn tăng cường cơ bắp, tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể. Bài tập ngồi xổm nâng tạ sẽ đặt ra những thách thức với cơ thể để chiến thắng lực ép và đạt được những lợi ích đồng hóa.

(c Hà - 30/04) 5 lí do bạn nên chọn bài tập ngồi xổm mỗi ngày - ảnh 1

Các bài tập ngồi xổm rất tốt cho sức khỏe

2. Lợi ích với đôi chân và mông

Ngồi xổm nhắm vào cơ tứ đầu, gân kheo và mông. Động tác cơ bản này là một cách nhanh chóng để tăng cơ nạc, giúp tay chân săn chắc. 

3. Cải thiện độ linh hoạt ở hông và mắt cá chân

Đây là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi cử động của hông và mắt cá chân, giảm cơn đau lưng và đau đầu gối. Ngồi xổm là một cách an toàn và hiệu quả để cải thiện độ linh hoạt mà không tạo áp lực lên các khớp.

4. Củng cố và làm săn chắc phần lõi

(c Hà - 30/04) 5 lí do bạn nên chọn bài tập ngồi xổm mỗi ngày - ảnh 2

Bạn nên kết hợp bài tập này hàng ngày

Thực hiện động tác ngồi xổm đòi hỏi phần lõi phải cân bằng cơ thể trong phạm vi cử động. Các cơ ngang và cơ thẳng phải liên kết chặt chẽ và kết quả là bụng của bạn sẽ phẳng hơn, săn chắc hơn. Khi phần lõi rắn chắc, khỏe mạnh sẽ giúp bạn ngăn ngừa các nguy cơ chấn thương.

5. Cải thiện tư thế

Cho dù bạn đang thực hiện động tác ngồi xổm có nâng tạ hoặc không nâng tạ cũng cần có sự tham gia của phần lưng trên (cơ thang, cơ thoi trên và dưới) để giữ thăng bằng cơ thể. Chính điều này giúp tăng cường các cơ đảm bảo tư thế đúng.

Các bài tập ngồi xổm

Ngồi xổm có nâng tạ

Giữ một quả bóng y học, tạ tay kettelbell hoặc tạ dumbbell trước ngực, thu hai bả vai vào nhau và nâng ngực. Khi đứng, chân hơi mở rộng ra, trùng gối, đẩy hông ra sau và hạ thấp xuống cho đến khi đùi song song với mặt đất. Dùng ức bàn chân đẩy cơ thể trở lại tư thế đứng, phần lõi luôn cố định. Thực hiện động tác này 3 lần 10 nhịp, giữa mỗi lần nghỉ 30 giây.

(c Hà - 30/04) 5 lí do bạn nên chọn bài tập ngồi xổm mỗi ngày - ảnh 3

Đây là cách giúp bạn giữ vóc dáng và sức khỏe

Ngồi xổm một chân

Dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải trong khi nâng chân trái khỏi mặt đất và cong gối. Nâng hai tay lên phía trước, bằng vai. Trùng gối phải, đẩy hông ra sau và hạ thấp cho tới khi đầu gồi phải song song với mặt đất. Luôn căng ngực. Dùng ức bàn chân phải nâng người trở về tư thế đứng. Tự động lặp lại động tác. Thực hiện 3 lần 15 nhịp mỗi bên chân, giữa mỗi nhịp nghỉ 30 giây.

Giữ ở tư thế ngồi xổm

Khi đứng, hai chân mở rộng và nâng hai tay lên cao qua đầu và áp vào hai tai. Uốn cong bả vai xuống và căng ngực. Trùng cả hai gối và hạ thấp cho tới khi hai đùi song song với mặt đất. Ở tư thế hạ thấp, đẩy hông ra sau và đầu gối sau các ngón chân. Cứ như vậy trong vòng một phút rồi trở về tư thế ban đầu.

Ngồi xổm vung tay

Vung hai tay ra sau và căng ngực. Trùng cả hai gối và hạ thấp cho tới khi đùi song song với mặt đất. Từ tư thế này, nâng lên xuống khoảng 3 cm liên tục trong 1 phút.

Ảnh minh họa: Internet

Vũ May (Mindbodygreen)

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Biến việc đi bộ thành bài tập thể dục hiệu quả

Sống khỏe - 01/04

Biến việc đi bộ thành bài tập thể dục hiệu quả

Vài bước đi bộ mỗi ngày là một cách đơn giản và dễ dàng để duy trì sức khỏe.

Bài tập đơn giản giúp đẹp dáng khỏe người

Sống khỏe - 05/04

Bài tập đơn giản giúp đẹp dáng khỏe người

Các chuyên gia thể thao đánh giá 3 bài tập thể dục này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp cải thiện sức khỏe và dáng vóc.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bệnh tiểu đường: Bài tập cho đôi chân

Bệnh tiểu đường thường gây ra nhiều biến chứng ở chân, do đó cần người bệnh cần dành sự quan tâm đặc biệt (Việt hóa bởi Ngô An).

Tin cùng chuyên mục

Để không bị chặt chém khi đi du lịch

Sống khỏe - 30/04

Để không bị chặt chém khi đi du lịch

Chặt chém khu du lịch, lễ hội có vẻ như đã là điều hiển nhiên. Biết vậy nhưng bạn vẫn cảm thấy ấm ức nếu rơi vào tình trạng này.

Du lịch thỏa thích, chẳng lo chi phí

Sống khỏe - 28/04

Du lịch thỏa thích, chẳng lo chi phí

Để có một chuyến du lịch, bạn sẽ phải chuẩn bị một khoản tiền không nhỏ. Một vài cách sẽ giúp bạn đi chơi mà không quá tốn kém.

Sai lầm khiến bạn gầy còm không thể tăng cân

Sống khỏe - 29/03

Sai lầm khiến bạn gầy còm không thể tăng cân

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cân nặng liên tục.

Ảnh vui: Những chú mèo thực sự nghĩ gì

Sống khỏe - 27/03

Ảnh vui: Những chú mèo thực sự nghĩ gì

Bạn thực sự sẽ không hiểu trong đầu chú mèo đang nghĩ gì đâu.

Ảnh: Lợi ích của ca hát với sức khỏe

Sống khỏe - 27/03

Ảnh: Lợi ích của ca hát với sức khỏe

Ca hát mang lại rất nhiều điều có ích cho sức khỏe chúng ta.

Tin mới

Vắc xin '5 trong 1' giá trên trời ở Quảng Bình: Dừng tiêm, đề nghị Cục kiểm tra

Sống khỏe - 41 phút trước

Vắc xin '5 trong 1' giá trên trời ở Quảng Bình: Dừng tiêm, đề nghị Cục kiểm tra

Thông tin Vắc xin 5 trong 1 dịch vụ được tiêm dịch vụ với giá cao khiến người dân bất bình; Sở Y tế Quảng Bình đã thành lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo dừng tiêm vắc xin dịch vụ cao hơn giá quy định của tỉnh. Tuy nhiên, nguồn gốc vắc xin dịch vụ 5 trong 1 này đang được xác minh.

Ăn gì để “khỏe”?

Sống khỏe - 56 phút trước

Ăn gì để “khỏe”?

Sôcôla thường được coi là sản phẩm tăng dục năng. Gần đây, người ta phát hiện thêm rằng, trong sôcôla có hormon serotonin và nhiều hoá chất khác, nhất là phenethylamin có thể có tác dụng như chất kích thích tình dục nhẹ.

Sò huyết - món ăn tốt cho chuyện ấy

Sống khỏe - 59 phút trước

Sò huyết - món ăn tốt cho chuyện ấy

Theo y học cổ truyền, sò huyết có vị ngọt, tính mặn, có tác dụng bổ huyết, kiện vị chữa chứng huyết hư, thiếu máu.

Hi hữu: Bé gái với dây rốn quấn cổ 5 vòng chào đời khỏe mạnh

Sống khỏe - 1 giờ trước

Hi hữu: Bé gái với dây rốn quấn cổ 5 vòng chào đời khỏe mạnh

Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các trường hợp có dây rốn quấn cổ thai nhi nhưng đây không phải chỉ định buộc phải mổ lấy thai, ngay cả khi dây rốn quấn cổ nhiều vòng.

Lại thêm cặp vợ chồng tự vượt cạn tại nhà khoe facebook, bác sĩ khẩn thiết: 'Đừng xúi dại'

Sống khỏe - 1h1 phút trước

Lại thêm cặp vợ chồng tự vượt cạn tại nhà khoe facebook, bác sĩ khẩn thiết: 'Đừng xúi dại'

Mới đây, một cặp vợ chồng đã chia sẻ lại hành trình tự vượt cạn tại nhà. Sau hành trình vượt cạn họ cho rằng sinh thuận tự nhiên rất dễ.

Xem thêm

Video nổi bật