CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 lí do bạn nên chọn bài tập ngồi xổm mỗi ngày

Bài tập vận động - 30/04

Tăng cường sức mạnh, cải thiện độ linh hoạt và giữ cân bằng là những lợi ích tuyệt vời khi tập ngồi xổm.

Bạn có thể thực hiện động tác ngồi xổm ở nhiều tư thế khác nhau, đảm bảo việc tập luyện mà không lo bị kiệt sức. Bài tập này giúp bạn đạt được các mục tiêu, bao gồm chạy nước rút nhanh hơn và sở hữu đôi chân thon gọn hơn.

Có nhiều lí do không nên để một ngày trôi qua mà quên thực hiện ngồi xổm:

1. Tăng cường sức mạnh và năng lượng

Ngồi xổm giúp tăng cường sức mạnh vùng mông, gân kheo và cơ tứ đầu, đây là những bộ phận giữ thăng bằng khi chuyển động. Tư thế này cũng cải thiện khả năng mở rộng hông để nhảy cao hơn, kích thích hoóc-môn tăng cường cơ bắp, tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể. Bài tập ngồi xổm nâng tạ sẽ đặt ra những thách thức với cơ thể để chiến thắng lực ép và đạt được những lợi ích đồng hóa.

(c Hà - 30/04) 5 lí do bạn nên chọn bài tập ngồi xổm mỗi ngày - ảnh 1

Các bài tập ngồi xổm rất tốt cho sức khỏe

2. Lợi ích với đôi chân và mông

Ngồi xổm nhắm vào cơ tứ đầu, gân kheo và mông. Động tác cơ bản này là một cách nhanh chóng để tăng cơ nạc, giúp tay chân săn chắc. 

3. Cải thiện độ linh hoạt ở hông và mắt cá chân

Đây là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi cử động của hông và mắt cá chân, giảm cơn đau lưng và đau đầu gối. Ngồi xổm là một cách an toàn và hiệu quả để cải thiện độ linh hoạt mà không tạo áp lực lên các khớp.

4. Củng cố và làm săn chắc phần lõi

(c Hà - 30/04) 5 lí do bạn nên chọn bài tập ngồi xổm mỗi ngày - ảnh 2

Bạn nên kết hợp bài tập này hàng ngày

Thực hiện động tác ngồi xổm đòi hỏi phần lõi phải cân bằng cơ thể trong phạm vi cử động. Các cơ ngang và cơ thẳng phải liên kết chặt chẽ và kết quả là bụng của bạn sẽ phẳng hơn, săn chắc hơn. Khi phần lõi rắn chắc, khỏe mạnh sẽ giúp bạn ngăn ngừa các nguy cơ chấn thương.

5. Cải thiện tư thế

Cho dù bạn đang thực hiện động tác ngồi xổm có nâng tạ hoặc không nâng tạ cũng cần có sự tham gia của phần lưng trên (cơ thang, cơ thoi trên và dưới) để giữ thăng bằng cơ thể. Chính điều này giúp tăng cường các cơ đảm bảo tư thế đúng.

Các bài tập ngồi xổm

Ngồi xổm có nâng tạ

Giữ một quả bóng y học, tạ tay kettelbell hoặc tạ dumbbell trước ngực, thu hai bả vai vào nhau và nâng ngực. Khi đứng, chân hơi mở rộng ra, trùng gối, đẩy hông ra sau và hạ thấp xuống cho đến khi đùi song song với mặt đất. Dùng ức bàn chân đẩy cơ thể trở lại tư thế đứng, phần lõi luôn cố định. Thực hiện động tác này 3 lần 10 nhịp, giữa mỗi lần nghỉ 30 giây.

(c Hà - 30/04) 5 lí do bạn nên chọn bài tập ngồi xổm mỗi ngày - ảnh 3

Đây là cách giúp bạn giữ vóc dáng và sức khỏe

Ngồi xổm một chân

Dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải trong khi nâng chân trái khỏi mặt đất và cong gối. Nâng hai tay lên phía trước, bằng vai. Trùng gối phải, đẩy hông ra sau và hạ thấp cho tới khi đầu gồi phải song song với mặt đất. Luôn căng ngực. Dùng ức bàn chân phải nâng người trở về tư thế đứng. Tự động lặp lại động tác. Thực hiện 3 lần 15 nhịp mỗi bên chân, giữa mỗi nhịp nghỉ 30 giây.

Giữ ở tư thế ngồi xổm

Khi đứng, hai chân mở rộng và nâng hai tay lên cao qua đầu và áp vào hai tai. Uốn cong bả vai xuống và căng ngực. Trùng cả hai gối và hạ thấp cho tới khi hai đùi song song với mặt đất. Ở tư thế hạ thấp, đẩy hông ra sau và đầu gối sau các ngón chân. Cứ như vậy trong vòng một phút rồi trở về tư thế ban đầu.

Ngồi xổm vung tay

Vung hai tay ra sau và căng ngực. Trùng cả hai gối và hạ thấp cho tới khi đùi song song với mặt đất. Từ tư thế này, nâng lên xuống khoảng 3 cm liên tục trong 1 phút.

Ảnh minh họa: Internet

Vũ May (Mindbodygreen)

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Biến việc đi bộ thành bài tập thể dục hiệu quả

Sống khỏe - 01/04

Biến việc đi bộ thành bài tập thể dục hiệu quả

Vài bước đi bộ mỗi ngày là một cách đơn giản và dễ dàng để duy trì sức khỏe.

Bài tập đơn giản giúp đẹp dáng khỏe người

Sống khỏe - 05/04

Bài tập đơn giản giúp đẹp dáng khỏe người

Các chuyên gia thể thao đánh giá 3 bài tập thể dục này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp cải thiện sức khỏe và dáng vóc.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bệnh tiểu đường: Bài tập cho đôi chân

Bệnh tiểu đường thường gây ra nhiều biến chứng ở chân, do đó cần người bệnh cần dành sự quan tâm đặc biệt (Việt hóa bởi Ngô An).

Tin cùng chuyên mục

Để không bị chặt chém khi đi du lịch

Sống khỏe - 30/04

Để không bị chặt chém khi đi du lịch

Chặt chém khu du lịch, lễ hội có vẻ như đã là điều hiển nhiên. Biết vậy nhưng bạn vẫn cảm thấy ấm ức nếu rơi vào tình trạng này.

Du lịch thỏa thích, chẳng lo chi phí

Sống khỏe - 28/04

Du lịch thỏa thích, chẳng lo chi phí

Để có một chuyến du lịch, bạn sẽ phải chuẩn bị một khoản tiền không nhỏ. Một vài cách sẽ giúp bạn đi chơi mà không quá tốn kém.

Sai lầm khiến bạn gầy còm không thể tăng cân

Sống khỏe - 29/03

Sai lầm khiến bạn gầy còm không thể tăng cân

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cân nặng liên tục.

Ảnh vui: Những chú mèo thực sự nghĩ gì

Sống khỏe - 27/03

Ảnh vui: Những chú mèo thực sự nghĩ gì

Bạn thực sự sẽ không hiểu trong đầu chú mèo đang nghĩ gì đâu.

Ảnh: Lợi ích của ca hát với sức khỏe

Sống khỏe - 27/03

Ảnh: Lợi ích của ca hát với sức khỏe

Ca hát mang lại rất nhiều điều có ích cho sức khỏe chúng ta.

Tin mới

Bé trai 9 tuổi không mọc được răng cửa vĩnh viễn, nguyên nhân khiến cha mẹ bất ngờ

Sống khỏe - 14 phút trước

Bé trai 9 tuổi không mọc được răng cửa vĩnh viễn, nguyên nhân khiến cha mẹ bất ngờ

9 tuổi nhưng bé P vẫn chưa mọc răng cửa vĩnh viễn dù đã gãy răng sữa từ rất lâu. Khi đưa bé đi khám bố mẹ bất ngờ khi biết nguyên nhân.

Ung thư tuyến tụy: những triệu chứng bất thường nếu phát hiện sớm sẽ giúp tỷ lệ chữa khỏi bệnh cao hơn

Sống khỏe - 1h31 phút trước

Ung thư tuyến tụy: những triệu chứng bất thường nếu phát hiện sớm sẽ giúp tỷ lệ chữa khỏi bệnh cao hơn

Đa phần những người mắc bệnh ung thư tuyến tụy thường được phát hiện bệnh khi đã quá trễ và khó có thể kéo dài sự sống quá 5 năm. Chính vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý tới những dấu hiệu điển hình sau đây.

Bộ Y tế: Công bố 9 loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm phải giám sát cách ly

Sống khỏe - 1h31 phút trước

Bộ Y tế: Công bố 9 loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm phải giám sát cách ly

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 17/2019/TT-BYT về việc hướng dẫn giám sát đối với 9 loại bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Sốt xuất huyết vào mùa: Cách phòng bệnh như thế nào?

Sống khỏe - 2h16 phút trước

Sốt xuất huyết vào mùa: Cách phòng bệnh như thế nào?

Hiện nay đang là cao điểm của mùa dịch sốt xuất huyết, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát và diễn biến phức tạp nếu chúng ta không chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống.

Ai cũng khuyên nên ăn trái cây: Sau khi ăn, chúng thực sự làm thay đổi cơ thể ra sao?

Sống khỏe - 2h16 phút trước

Ai cũng khuyên nên ăn trái cây: Sau khi ăn, chúng thực sự làm thay đổi cơ thể ra sao?

Trái cây được xem là 'món quà vô giá' của tự nhiên dành cho sức khỏe con người. Đây là 5 thay đổi lớn nhất của cơ thể sau khi ăn mà bạn cần đánh giá đúng tầm quan trọng của nó.

Xem thêm

Video nổi bật