CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 loại thịt giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả lại giúp bổ sung dinh dưỡng cực tốt

Dinh dưỡng - 07/09

Không phải loại thịt nào cũng gây béo và tích tụ mỡ thừa, bởi 5 loại sau đây rất ít chất béo nhưng lại giàu dinh dưỡng. Chị em nào đang ăn kiêng vẫn có thể ăn bình thường.

5 loại thịt giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả lại giúp bổ sung dinh dưỡng cực tốt - ảnh 1

Cứ nhắc đến giảm cân thì có lẽ nhiều phụ nữ sẽ nghĩ ngay đến chuyện nhịn ăn thịt ngay tức khắc. Tuy nhiên cần phải hiểu rằng, để duy trì hoạt động và chức năng của cơ thể thì chúng ta phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đa phần là đến từ các loại thực phẩm và thịt là một trong số đó.

Cho nên nếu loại bỏ thịt ra khỏi khẩu phần ăn, bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng sức khỏe mà mỡ thừa cũng chưa chắc tiêu hao như mong muốn. Chính vì thế, miễn là không ăn đêm và ăn quá nhiều thì bạn hoàn toàn có thể ăn thịt như thường. Nhưng ăn thịt thế nào để vừa tốt mà còn giúp giảm cân thì không phải ai cũng rõ.

Vậy nên chị em có thể tham khảo 5 loại thịt sau vì chúng rất ít chất béo mà lại giàu dinh dưỡng:

1. Thịt ức gà

Ức gà đã được công nhận là một trong những loại thịt không chứa chất béo, bởi chúng chỉ có nạc mà thôi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc thường xuyên ăn ức gà sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ vô cùng hiệu quả.

5 loại thịt giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả lại giúp bổ sung dinh dưỡng cực tốt - ảnh 2

Thịt ức gà vừa ngon, vừa bổ lại còn giúp giảm cân hiệu quả hàng đầu ai cũng công nhận.

Cho nên, chị em đang ăn kiêng nhưng thèm ăn thịt có thể thêm ngay ức gà vào bữa ăn của mình. Ức gà luôn là món thịt mà các vận động viên hay người tập gym luôn tin dùng để tăng cân, tăng cơ. Chỉ cần 1 miếng ức gà mỗi ngày, cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà không hề nạp thêm chất béo.

2. Thịt bò nạc

Thịt bò là loại thịt đỏ không thể thiếu trong quá trình giảm cân của mỗi người, đặc biệt là phần nạc. Trong phần nạc bò có chứa nhiều chất xơ, vitamin A , B, sắt, protein… nhưng lại rất ít chất béo nên vô cùng tốt cho sức khỏe. Nếu biết cách ăn điều độ thì chẳng những không gây béo phì mà còn giúp 'xuống ký' trông thấy.

Mỗi ngày, chị em có thể ăn nạc bò với salad như một thực phẩm ăn kiêng. Nhưng cần lưu ý rằng, tuyệt đối không được chiên hay nướng thịt vì chúng sẽ làm thịt tích tụ chất béo. Bạn chỉ được phép ăn thịt luộc nếu muốn giảm cân hiệu quả hơn.

3. Thịt heo nạc vai

Thành phần dinh dưỡng của thịt heo thường rất cao và chứa nhiều chất đạm, chất béo. Chính vì vậy đa phần người ăn kiêng đều cắt thịt heo khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Nhưng ít ai biết rằng phần nạc vai của thịt heo rất ít chất béo, với 100gr chỉ có 0,06gr chất béo – một con số rất thấp và an toàn cho sức khỏe.

5 loại thịt giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả lại giúp bổ sung dinh dưỡng cực tốt - ảnh 3

Thịt nạc vai heo là một trong những phần thịt cực ít chất béo nhưng lại giàu dinh dưỡng.

Thêm vào đó, hàm lượng chất béo trong nạc vai heo còn giảm đi đáng kể sau khi nấu ở nhiệt độ cao. Chính vì vậy, ăn thịt heo nạc vai thay cơm được một vài chuyên gia cho là một phương pháp giảm cân tuyệt vời, vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể lại giúp bạn giảm cân nhanh.

4. Thịt thỏ

Thịt thỏ được các chuyên gia đánh giá là thực phẩm thích hợp cho người đang giảm cân. Cứ 100gr thịt thỏ thì chứa đến 21,5gr protein, còn chất béo và cholesterol lại vô cùng ít, thậm chí thấp hơn cả thịt bò. Ngoài ra, thịt thỏ còn chứa hàng chục dưỡng chất thiết yếu như selen, sắt và vitamin B12, B6, B3 cực tốt cho cơ thể.

Đặc biệt nhất, trong thịt thỏ còn sở hữu phosphorid có tác dụng hạn chế tiểu cầu tích tụ trong máu huyết, ngừa chứng tắc động mạch, hạn chế chứng xơ vữa động mạch rất lý tưởng cho người muốn giảm thể trọng và bớt béo phì. Vậy nên chị em hãy xem xét đưa thịt thỏ vào bữa ăn ngay càng tốt.

5 loại thịt giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả lại giúp bổ sung dinh dưỡng cực tốt - ảnh 4

5. Thịt cừu

Hàng nghìn năm nay, thịt cừu đã được con người đưa vào làm thức ăn bởi chúng rất ngon lại vừa bổ dưỡng. Khác với các loại thịt khác, thịt cừu rất nạc và bên ngoài lại không có đường viền mỡ bão hòa. Chất béo trong thịt cừu có đến 36% là chất béo no có khả năng hỗ trợ cơ thể giảm cân nhanh hơn.

Thêm vào đó, thịt cừu còn là một nguồn protein dồi dào có thể cung cấp cho con người 8 loại axit amin cần thiết. Kẽm trong thịt cừu giúp tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy cơ thể trưởng thành và phát triển, làm vết thương mau khỏi. Nếu muốn dùng thịt cừu lúc ăn kiêng, bạn nên lựa thịt cừu non và chọn phần nhiều nạc.

Theo Antonio, QQ

Theo Minh Võ/Dân Sinh Link Gốc: Copy Link

http://baodansinh.vn/5-loai-thit-giup-giam-can-nhanh-chong-va-hieu-qua-lai-giup-bo-sung-dinh-duong-cuc-tot-2220206921629729.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

15 loại thực phẩm cực tốt cho phổi giúp phòng chống đại dịch COVID 19

Sống khỏe - 31/03

15 loại thực phẩm cực tốt cho phổi giúp phòng chống đại dịch COVID 19

Theo các chuyên gia, dinh dưỡng phù hợp không chỉ giúp cải thiện sức khỏe cơ thể toàn diện mà còn bồi bổ cho chức năng hô hấp của lá phổi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên ăn gì bổ phổi.

9 mẹo cực hay giúp phụ nữ đốt cháy chất béo toàn thân nhanh rõ rệt, chị em muốn giảm cân nên học hỏi ngay

Sống khỏe - 02/04

9 mẹo cực hay giúp phụ nữ đốt cháy chất béo toàn thân nhanh rõ rệt, chị em muốn giảm cân nên học hỏi ngay

Không chỉ riêng tập thể dục, nếu chị em biết kết hợp thêm 9 mẹo đơn giản này hàng ngày thì cơ thể sẽ đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, từ đó cân nặng sẽ giảm nhanh đến mức ai cũng bất ngờ.

11 cách giảm cân hiệu quả, không cần tập luyện

Sống khỏe - 18/04

11 cách giảm cân hiệu quả, không cần tập luyện

Áp dụng một số phương pháp đơn giản kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả, không cần tập luyện.

Tin cùng chuyên mục

Những thực phẩm nào cần phải nấu kỹ để giảm độc tố?

Sống khỏe - 07/09

Những thực phẩm nào cần phải nấu kỹ để giảm độc tố?

4 thực phẩm dưới đây khi chế biến mẹ nên nấu chín kỹ để giảm độc tố, món ăn giàu canxi bé cao lớn khỏe mạnh.

Sai lầm khi bảo quản mật ong bạn phải dừng lại ngay

Sống khỏe - 07/09

Sai lầm khi bảo quản mật ong bạn phải dừng lại ngay

Bảo quản mật ong sai cách sẽ gây ra độc tố bạn nên chú ý để không mắc phải sai lầm.

Hậu quả đáng sợ nếu bạn ngủ quá 8 tiếng 1 ngày

Sống khỏe - 07/09

Hậu quả đáng sợ nếu bạn ngủ quá 8 tiếng 1 ngày

Ngủ nướng đang trở thành thói quen xấu của nhiều người nếu không thay đổi ngay sẽ gây hậu quả đáng sợ.

Rau sam - 'thần dược' chữa bệnh bạn đang bỏ phí

Sống khỏe - 07/09

Rau sam - 'thần dược' chữa bệnh bạn đang bỏ phí

Rau sam có nhiều công dụng chữa bệnh 'thần kỳ' nhưng nhiều người đang bỏ phí.

Khi ăn thực phẩm đóng hộp cần lưu ý những điều vô cùng quan trọng này để tránh gây hại cho sức khỏe

Sống khỏe - 07/09

Khi ăn thực phẩm đóng hộp cần lưu ý những điều vô cùng quan trọng này để tránh gây hại cho sức khỏe

Theo các chuyên gia, khi lựa chọn và sử dụng thực phẩm đóng hộp cần chọn hộp còn hạn sử dụng dài, không bị méo mó, không bị phồng. Khi mở nắp thấy thực phẩm có mùi lạ, sủi bọt, tốt nhất người dùng nên bỏ đi để tránh gây hại cho sức khỏe.

Video nổi bật