CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 món tráng miệng tuyệt ngon làm dịu viêm khớp vẩy nến

Người bệnh ăn gì - 14/01

Việc bổ sung các thành phần dưỡng chất thiết yếu cùng một vài phương pháp điều trị khác có thể giúp người mắc viêm khớp vảy nến xoa dịu các cơn đau.

5 món tráng miệng tuyệt ngon làm dịu viêm khớp vẩy nến - ảnh 1

Đối với những người sống  chung với bệnh viêm khớp vẩy nến thì vấn đề dinh dưỡng không phải là yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, việc bổ sung các thành phần dưỡng chất thiết yếu cùng một vài phương pháp điều trị khác có thể giúp người bệnh xoa dịu các cơn đau.

Các loại thực phẩm chống viêm thường có ảnh hưởng đến các biểu hiện của bệnh viêm khớp vẩy nến cũng như có tác động đến sức khỏe tim mạch.

Theo các chuyên gia, béo phì cũng ảnh hưởng không nhỏ đến bệnh viêm khớp vẩy nến. Vì vậy, nên bổ sung và chọn lựa các loại thực phẩm không chỉ bổ dưỡng mà còn phải là những thực phẩm lành mạnh.

1. Bánh táo

Táo được biêt đến là một trong số các loại thực phẩm giàu chất chống oxy chống lại các gốc tự do trong cơ thể nên có tác dụng kháng viêm. Cụ thể, một trái táo có thể cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa tương đương với lượng chất chống oxy hóa có trong 1 500 miligam vitmin C.

5 món tráng miệng tuyệt ngon làm dịu viêm khớp vẩy nến - ảnh 2

Táo và quế chống viêm

Công thức làm những chiếc bánh táo quế rất dinh dưỡng, giàu chất chống viêm vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị ít bột yến mạch cùng với sữa non đem trộn với 1 thìa cà phê quế, trên mặt bánh đặt những nát táo hoặc ít sữa chua phủ lên trên mặt chiếc bánh.

2. Món tráng miệng với trái anh đào ngọt ngào

Nghiên cứu đã cho thấy, thông qua việc xét nghiệm máu đối với những bệnh nhân có mức cholesterol hơi cao mà ăn trái anh đào thì nồng độ cholesterol đã hạ xuống.

5 món tráng miệng tuyệt ngon làm dịu viêm khớp vẩy nến - ảnh 3

Anh đào hạ cholesterol

Thực đơn ăn uống chế biến từ cherry: Sữa chua tách béo và anh đào trộn đều cho vào cốc, rồi rắc thêm ít hạt dùng làm nhân bánh lên trên mặt.

3. Nhâm nhi tách ca cao nóng

Nghiên cứu đã cho thấy, ca cao có tác dụng làm giảm các triệu chứng các bệnh về máu ở bệnh nhân viêm khớp, đồng thời cũng cái thiện sức đề kháng của cơ thể.

5 món tráng miệng tuyệt ngon làm dịu viêm khớp vẩy nến - ảnh 4

Cacao giảm triệu chứng bệnh về máu ở bệnh nhân viêm khớp

Điều quan trọng khi dùng ca cao là tránh dung nạp thêm đường: Vì trong ca cao có đã chứa nhiều đường. Để khắc phục tình trạng này, bạn đun sữa nóng tách béo. Sau khi đun nóng sữa, khuấy vài thia ca cao và 1 muỗng cà phê đường. Do đó, nên thay đổi khẩu vị để hạn chế mức độ ăn đường và độ ngọt.

4. Kết hợp giữa socola đen và vỏ hạnh nhân

Cũng theo nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: Ăn hạnh nhân có tác dụng cải thiện mức độ cholesterol, đóng vai trò như chất chống oxy hóa, kháng viêm cũng như điều hòa lượng đường.

5 món tráng miệng tuyệt ngon làm dịu viêm khớp vẩy nến - ảnh 5

Socola và hạnh nhân chống oxy hóa, cải thiện cholesterol

Công thức món tráng miệng từ quả hạnh nhân: Thái nhỏ quả hạnh cho vào máy xay cà phê hoặc sử dụng bột hạnh nhân có sẵn đem trộn với bơ tan và chút vani, làm nhân chiếc bánh tart. Tiếp đó làm tan socola đen đến khi socola mịn thì trộn với hoa quả như việt quát, dâu tây,đào. Cuối cùng đổ hỗn hợp socola đen với trái cây lên chiếc bánh tart để vào ngăn đá trong tủ lạnh để việc bảo quản thuận tiện và có thể ăn dần.

5. Kết hợp nho với pho mát

Ăn nho đen, đỏ và xanh trong 3 tháng có thể giúp các triệu chứng viêm giảm đáng kể, đặc biệt vùng mỡ bụng và gan.

5 món tráng miệng tuyệt ngon làm dịu viêm khớp vẩy nến - ảnh 6

Nho và pho mát giảm viêm mỡ bụng và gan

Do vậy, các chuyên gia khuyên: Cách thưởng thức nho sao cho ngon miệng và bổ dưỡng là nên ăn nho tươi. Nhưng cần rửa sạch nho tránh ngộ độc thực phẩm. Tuy nho đã có vị ngọt nhưng để món ăn hấp dẫn, bạn nên thêm ít pho mát. Món tráng miệng này cân bằng dinh dưỡng cho 1 bữa tối đủ chất.

(theo Everyday Health)

Theo Nguyễn Thị Lương/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

10 thực phẩm giàu canxi nên ăn mỗi ngày

Sống Khỏe - 06/01

10 thực phẩm giàu canxi nên ăn mỗi ngày

Cá mòi, cam, tảo biển, đậu trắng, rau cải xanh... rất giàu canxi, giúp ngăn ngừa loãng xương và ung thư, giảm cân.

Thực phẩm nên tránh khi bị cúm

Sống Khỏe - 06/01

Thực phẩm nên tránh khi bị cúm

Khi bị nhiễm vi-rút cúm bạn nên tránh những thực phẩm dưới đây để giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và phục hồi nhanh hơn.

4 thực phẩm ăn nhiều có thể gây hại gan

Sống Khỏe - 08/01

4 thực phẩm ăn nhiều có thể gây hại gan

Chúng ta đã biết ăn nhiều muối làm tăng huyết áp, nhưng do khả năng giữ nước của muối, thừa muối cũng không tốt cho gan của chúng ta.

Video có thể bạn quan tâm

  

Thuốc nam điều trị viêm đa khớp dạng thấp

Hàng năm, ở nước ta có khoảng 700-750 người mới mắc viêm khớp dạng thấp trên một triệu dân từ 15 tuổi trở lên, trong đó, khoảng 80% ở độ tuổi trung niên. Theo hanoitv.vn.

Tin cùng chuyên mục

Xu hướng dinh dưỡng và thực phẩm của năm 2018

Sống Khỏe - 11/01

Xu hướng dinh dưỡng và thực phẩm của năm 2018

Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu vừa công bố nghiên cứu cho biết, xu hướng dinh dưỡng và thực phẩm của năm 2018 sẽ tập trung vào việc ăn uống để ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật như các bệnh Alzheimer, hay bệnh về tiêu hóa.

Những món ăn giúp 'cô bé' khỏe mạnh

Sống Khỏe - 11/01

Những món ăn giúp 'cô bé' khỏe mạnh

Những thực phẩm sau giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo cho phái đẹp. Các bệnh viêm nhiễm âm đạo như nhiễm trùng men nấm, nhiễm khuẩn đường tiết niệu là nỗi ám ảnh với mọi phụ nữ vì chúng gây ngứa, khó chịu, thậm chí gây đau. Do đó, để duy trì sức khỏe cho

Bia Rượu trở thành tác nhân thứ 3 gây tử vong ở Mỹ. Bạn đã biết cách để bảo vệ sức khỏe khỏi bia rượu?

Sống Khỏe - 26/12

Bia Rượu trở thành tác nhân thứ 3 gây tử vong ở Mỹ. Bạn đã biết cách để bảo vệ sức khỏe khỏi bia rượu?

Tại Mỹ, hàng năm có 88.000 người chết vì bia rượu, khiến cho cồn trở thành nguyên nhân thứ 3 đầu bảng gây tử vong tại nước này.

Loại khoáng chất này vô cùng cần thiết để bạn khỏe mạnh và trẻ lâu nhưng vẫn thường bị ngó lơ

Sống Khỏe - 23/12

Loại khoáng chất này vô cùng cần thiết để bạn khỏe mạnh và trẻ lâu nhưng vẫn thường bị ngó lơ

Cơ thể được bổ sung đầy đủ khoáng chất selen sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và đẩy lùi bệnh tật, chống chọi lại quá trình lão hóa siêu tốt.

Hội 'cò hương' ăn mãi mà vẫn chẳng tăng cân chính là vì những lí do này đây

Sống Khỏe - 23/12

Hội 'cò hương' ăn mãi mà vẫn chẳng tăng cân chính là vì những lí do này đây

Nếu bạn ăn mãi mà chẳng thấy cân nặng thay đổi thì có thể đây chính là nguyên nhân.

Tin mới

Nghiên cứu mới về lùi tuổi dậy thì

Sống khỏe - 23/01

Nghiên cứu mới về lùi tuổi dậy thì

Các nhà nghiên cứu Anh quốc cho rằng đã đến lúc phải định nghĩa lại tuổi dậy thì.

Thực phẩm dễ kiếm giúp bạn thăng hoa

Sống khỏe - 23/01

Thực phẩm dễ kiếm giúp bạn thăng hoa

Những thực phẩm thông thường và món ăn đơn giản có thể giúp bạn tăng cường khả năng tình dục một cách mỹ mãn, không nhất thiết phải dùng tới nhung hươu, hải mã, ba ba...

Cứu sống bệnh nhân mắc bệnh lý hiếm gặp - viêm tuỵ cấp trong thai kỳ

Sống khỏe - 23/01

Cứu sống bệnh nhân mắc bệnh lý hiếm gặp - viêm tuỵ cấp trong thai kỳ

Nhận được thông tin có một sản phụ đang nguy kịch trên bàn mổ tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội, êkíp bác sỹ của Bệnh viện Xanh Pôn được cử đến hỗ trợ.

Viêm âm đạo làm thế nào để có thể phòng bệnh?

Sống khỏe - 23/01

Viêm âm đạo làm thế nào để có thể phòng bệnh?

Môi trường âm đạo không phải là môi trường vô trùng, trung bình có ít nhất có khoảng 6 loại vi khuẩn khác nhau, chủ yếu là là vi khuẩn kỵ khí.

Các cầu thủ bóng đá ăn thế nào để đủ sức chạy suốt trận đấu

Sống khỏe - 23/01

Các cầu thủ bóng đá ăn thế nào để đủ sức chạy suốt trận đấu

Một giờ đá bóng tiêu hao từ 416 đến 678 kcal, nên cầu thủ cần ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrat từ cơm, ngũ cốc, trái cây...

Xem thêm

Video nổi bật