CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 nhóm thực phẩm nên ăn trong ngày 'đèn đỏ'

Đối tượng - 28/02

Nếu bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh trong những ngày 'đèn đỏ', bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Nếu bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh trong những ngày ‘đèn đỏ’, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa - Internet

Chu kỳ kinh nguyệt là thời điểm khiến bạn dễ mệt mỏi, cáu kỉnh và bực bội. Vì vậy, hãy đọc để tìm hiểu những loại thực phẩm mà bạn nên ăn trong thời kỳ ‘đèn đỏ’ để giảm những khó chịu này.

Thực phẩm giàu carbonhydrate tổng hợp

Carbonhydrate tổng hợp rất dồi dào trong các trái cây, rau và ngũ cốc. Trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn có thể thêm vào bữa ăn của mình cà rốt, mơ, cam, mận... Những loại thực phẩm này sẽ làm giảm bớt cảm giác thèm đường khá cao của bạn trong thời gian này. Nhờ đó, bạn sẽ giảm nguy cơ thèm ăn và tránh sự đầy bụng.

Socola đen

Ảnh minh họa - Internet

Trong những ngày ‘đèn đỏ’ thì socola đen là lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn uống của bạn. Nhờ có các chất chống oxy hóa mà socola đen giúp tăng lượng serotonin (một hormone điều chỉnh tâm trạng của bạn) khiến bạn cảm thấy thỏa mái và dễ chịu hơn. Vì vậy, bạn nên ăn socola đen trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ còn làm cho bạn giảm những cơn đau bụng kinh không mong muốn.

Thực phẩm giàu vitamin

Bổ sung thực phẩm giaù vitamin rất quan trọng để bạn có thể cung cấp đủ vitamin cho cơ thể trong những ngày này. Một số vitamin bạn nên bổ sung là vitamin E, B6, C... Vitamin E giúp bạn giảm bớt các triệu chứng từ hội chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, chóng mặt... Bạn nên ăn lòng đỏ trứng và bơ để có được lượng vitamin E dồi dào. Vitamin B6 giúp làm giảm đầy hơi. Vitamin C cần thiết để cải thiện hệ sinh sản của bạn. Bạn có thể ăn nho và chanh để bổ sung vitamin C trong cơ thể. Nếu bạn cần thêm vitamin B6, bạn nên thêm khoai tây vào chế độ ăn uống.

Thực phẩm giàu axit béo thiết yếu

Một vấn đề bạn thường gặp trong chu kỳ kinh nguyệt của mình là chứng co thắt dạ dày. Để giảm hiện tượng này, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống giàu axit béo thiết yếu. Sự thay đổi lượng hormon trong những ngày đèn đỏ có thể được kiểm soát bởi các axit béo thiếu yếu.

Bạn nên ăn thêm hạt lanh, hạt bí ngô và hạt hướng dương để cung cấp đầy đủ các axit béo thiết yếu cho cơ thể. Những loại hạt này có chứa hàm lượng axit linolenic làm giãn cơ tử cung, và cũng làm giảm các cơn co thắt dạ dày của bạn.

Thực phẩm giàu chất sắt

Rõ ràng, bạn đang mất máu trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Bạn cần phải bổ sung sắt vào trong cơ thể. Trong thực tế, với một chế độ ăn uống giàu chất sắt, bạn có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh thiếu máu, và bù lại lượng hemoglobin đã mất. Bạn nên ăn những thực phẩm bao gồm thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu khô, mật đường và các loại rau lá xanh trong chế độ ăn uống để cung cấp đầy đủ chất sắt cho cơ thể.

Theo Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Polyp tử cung và những điều chị em cần biết

Sống khỏe - 28/02

Polyp tử cung và những điều chị em cần biết

Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp tử cung. Polyp tử cung nếu không chữa trị sẽ gây khó khăn trong việc thụ thai.

10 biến tấu giúp vest, blazer được 'trẻ hóa'

Sống khỏe - 28/02

10 biến tấu giúp vest, blazer được 'trẻ hóa'

Hãy đổi công thức phối đồ với chiếc áo cứng nhắc này bằng 10 biến tấu thú vị dưới đây.

Lợi ích của thể dục thể chất với trẻ em

Sống khỏe - 28/02

Lợi ích của thể dục thể chất với trẻ em

Hoạt động thể chất rất quan trọng đối với sức khỏe và cuộc sống của mọi người ở mọi lứa tuổi.

Khi nào thì đàn ông 'rạo rực' nhất

Sống khỏe - 27/02

Khi nào thì đàn ông 'rạo rực' nhất

Theo khảo sát cho thấy: khác với quan niệm trước đó nam giới khao khát mạnh mẽ nhất vào buổi sáng thì bây giờ theo họ lại là buổi trưa.

6 cách giảm béo bụng hiệu quả

Sống khỏe - 27/02

6 cách giảm béo bụng hiệu quả

Sau đây là 6 cách giúp chị em giảm béo bụng vừa hiệu quả lại an toàn để chuẩn bị đón mùa hè tự tin.

Video nổi bật