5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể'

Bài tập vận động - 29/02

Ngay cả khi đó là những bài thể dục đơn giản thì bạn vẫn có thể mắc phải những lỗi sau đây khi tập.

Dưới đây là 5 lỗi phổ biến bạn thường mắc khi tập các bài thể dục. Bạn hãy tham khảo để biết cách sửa nhé.

1. Bài tập squat (Gánh đùi)

Lỗi: Lưng không thẳng: Không giữ lưng thẳng là một sai lầm phổ biến của mọi người khi tập bài tập squat khiến bạn dễ bị chấn thương lưng.

Sửa lỗi: Khi bạn tập bài tập squat, hãy uốn cong đầu gối và đẩy hông trở lại phía sau gót chân của bạn.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 1
5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 2

Squat là bài tập hoàn hảo để làm săn chắc đùi và mông, nhưng nếu bạn không tập đúng cách thì bài tập này sẽ trở nên lợi bất cập hại. Bằng cách giữ cho lưng và ngực thẳng của bạn, bạn sẽ có thể ngăn ngừa chấn thương cho cơ thể.

Một lỗi sai nữa là bạn thường mở rộng bàn chân của bạn, gây căng thẳng trên đầu gối, hoặc gót chân của họ nhấc lên khỏi mặt đất làm cho chúng không cân bằng.

Để tập luyện một bài tập squat hoàn hảo, hãy đặt vị trí bàn chân của bạn rộng bằng vai và đôi chân của bạn chỉ hơi hướng ra ngoài, giữ cho đầu và ngực của bạn hướng về phía trước và dồn trọng lượng trên gót chân của bạn.

Uốn cong đầu gối và đẩy hông của bạn trở lại phía sau và để đùi xương của bạn song song với sàn nhà.

Huấn luyện viên cá nhân Cameron Phelps cho biết nó không chỉ là bài tập thể trọng có thể gây ra chấn thương. Mọi người tập luyện trong các phòng tập thể dục cần phải cẩn thận khi sử dụng các thiết bị.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 3

Cameron khuyến khích các bạn nên xem xét và học cách sử dụng các dụng cụ, thiết bị tập luyện để đảm bảo bạn có thể sử dụng sử dụng sản phẩm an toàn và phù hợp.

Một lỗi phổ biến bạn thường mắc ở phòng tập là sử dụng máy tạ để kéo xuống. Cameron cho biết người ta thường kéo thanh xuống phía sau cổ của họ, làm sai tư thế cột sống và làm đau lưng. Bạn nên kéo thanh kéo phía trước ngực.

Một lỗi khác là khi bạn ngồi xuống, còn thể gây đau lưng. Cameron khuyên bạn nên tập bài tập plank (hít đất tĩnh) để thay thế.

2. Bài tập Lunge (Chùng chân)

Lỗi: Không ưỡn thẳng ngực và đầu.

Sửa lỗi: Khi chùng chân xuống, đầu gối trước mặt bạn không nên rộng hơn các ngón chân của bạn.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 4
5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 5

Khi bạn chùng chân, đừng chạm đầu gối ngay lập tức trên sàn nhà, thay vào đó, hãy nhẹ nhàng để đầu gối chạm mặt đất. 

Cameron cho biết tương tự như một bài tập squat (gánh đùi), bài tập lunge (chùng chân) nên được thực hiện khi bạn ưỡn ngực, để không gây đau lưng. 

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 6

Bài tập chùng chân sâu sẽ tốt nhất, nhưng đừng để đầu gối chạm đất quá mạnh, hãy hạ đầu gối từ từ, nhẹ nhàng. Bắt sâu với lunge sẽ nhận được nhiều nhất của bài tập, nhưng chắc chắn rằng đầu gối của bạn trở lại không uỵch xuống sàn nhà, nhưng thay vào đó, nhẹ nhàng chạm vào mặt đất. Cameron cho biết bằng cách thẳng lưng, bạn sẽ ngăn ngừa được chấn thương

3. Bài tập plank (Hít đất tĩnh)

Lỗi: Nâng vòng 3 lên.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 7

Sửa lỗi: Để tập các bài tập một cách chính xác, hãy giữ cho lưng thẳng.

Bài tập plank rất tốt cho cột sống của bạn. Bạn rất dễ nâng mông cao lên, nhưng điều này lại khiến bài tập không được tập đúng cách.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 8
5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 9

Cameron cho biết để tập plank cho tốt, hãy giữ lưng thẳng, dồn trọng tâm vào cơ bụng. Khi tập bài tập plank, bạn nên nén cơ bụng và mông của bạn.

Bàn tay cũng cần được giữ rộng bằng vai. Bạn nên giữ lưng thẳng, đặt trọng tâm vào bụng nhiều hơn chút. Một mẹo nữa là hãy siết chặt mông của bạn.

4. Chống đẩy

Lỗi: Lưng không thẳng.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 10

Sửa lỗi: Chống đẩy có thể khó khó khăn, đặc biệt là nếu bạn yếu ở phần thân trên, nhưng tập khi quỳ gối sẽ khiến bạn cảm thấy dễ hơn. 

Giữ cánh tay của bạn xa nhau sẽ tốt hơn cho ngực của bạn. Nếu bạn yếu ở phần thân trên, hãy quỳ gối và tập thay vì dồn trọng tâm vào ngón chân của bạn.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 11

Cameron khuyên bạn nên đặt trọng tâm vào bàn tay, ngực hoặc cơ tam đầu của bạn. 

Khi làm một push-up, bạn nên giữ cho lưng thẳng, và khi đẩy xuống, ngực của bạn cần phải song song với sàn nhà. Bạn nên giữ hai tay của bạn xa một chút thay vì đặt chúng gần nhau.

5. Bài tập hít đất nghiêng

Lỗi: Không nâng cao hông

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 12

Sửa lỗi: Khi tập hít đất nghiêng, hãy nâng cao hông và giữa trên một đường thẳng thay vì chùng xuống phía sàn.

Một trong những lỗi phổ biến mọi người thường mắc khi tập bài tập hít đất nghiêng là không đẩy hông lên cao. Khi tập đúng cách, hãy đặt hông bạn thằng.

Hít đất nghiêng là bài tập tuyệt vời để tăng cường cơ bụng.

5 sai lầm khiến công sức tập luyện của 'bạn đổ sông đổ bể' - ảnh 13

Theo Quỳnh Trang/Ttvn.vn (Afamily)

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Chăm chỉ tập luyện hàng ngày chỉ với 10 mẹo nhỏ

Sống Khỏe - 02/01

Chăm chỉ tập luyện hàng ngày chỉ với 10 mẹo nhỏ

Luyện tập cùng 1 người bạn, vận động trước khi ăn, sử dụng máy đếm bước chân, tắt tivi... là các cách bạn nên thực hiện để tập luyện sức khỏe đều đặn.

Sau khi tập luyện, nên và tránh ăn gì để giảm cân tốt?

Sống Khỏe - 10/01

Sau khi tập luyện, nên và tránh ăn gì để giảm cân tốt?

Để công cuộc giảm cân diễn ra hiệu quả và nhanh chóng, bạn nên tham khảo những lời khuyên dưới đây.

Tập luyện để cải thiện chiều cao 'nấm lùn'

Sống Khỏe - 18/01

Tập luyện để cải thiện chiều cao 'nấm lùn'

Các động tác đu xà đơn, chống đẩy... giúp bạn tăng trưởng chiều cao, tuần hoàn máu, phát triển cơ bắp và dẻo dai sức khỏe.

Tập luyện bị chấn thương, làm sao để nhanh phục hồi?

Sống Khỏe - 28/02

Tập luyện bị chấn thương, làm sao để nhanh phục hồi?

Dùng đá chườm vết thương, chú tâm vào dinh dưỡng và khởi động kỹ hơn trước khi tập luyện để cơ thể mau chóng hồi phục.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bí kíp giúp bạn tăng cơ bắp

Có người 'ăn chất lượng, tập điên cuồng' mà cơ bắp vẫn bằng 0. Vấn đề chính là cách thức tập luyện (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

Hãy trải nghiệm 10 điều này trước khi tuổi 30 đến

Sống Khỏe - 29/02

Hãy trải nghiệm 10 điều này trước khi tuổi 30 đến

Cảm giác thất bại, hẹn hò qua mạng, sống tại một thành phố lớn, viết blog... là những điều bạn nên trải nghiệm trước tuổi 30.

Giảng đường đại học chẳng bao giờ dạy bạn những điều này

Sống Khỏe - 28/02

Giảng đường đại học chẳng bao giờ dạy bạn những điều này

Sau tốt nghiệp, bạn thường phải đối mặt với nhiều vấn đề. Công việc yêu cầu bạn cần có các kỹ năng để áp dụng kiến thức trong sách vở vào thực tế.

Lý giải vì sao nhiều bức tranh khiến bạn hoang mang vì quá ảo

Sống Khỏe - 28/02

Lý giải vì sao nhiều bức tranh khiến bạn hoang mang vì quá ảo

Nếu bạn tự tin về độ tinh tường của mình, thì hãy thử chơi trò đố vui dưới đây. Dám cá rằng không ít bạn sẽ 'hoa mày chóng mặt' khi xem tranh đấy!

Con gái sinh những tháng này sẽ là niềm mơ ước của bao chàng

Sống Khỏe - 28/02

Con gái sinh những tháng này sẽ là niềm mơ ước của bao chàng

Những cô nàng sinh tháng Hai, tháng Tư... luôn được xem là hậu phương vững chắc, giúp chồng không ngừng thăng tiến trong sự nghiệp.

Tập luyện bị chấn thương, làm sao để nhanh phục hồi?

Sống Khỏe - 28/02

Tập luyện bị chấn thương, làm sao để nhanh phục hồi?

Dùng đá chườm vết thương, chú tâm vào dinh dưỡng và khởi động kỹ hơn trước khi tập luyện để cơ thể mau chóng hồi phục.

Tin mới

Phòng chống táo bón nhớ 7 loại nước ép dễ tìm

Sống khỏe - 2h10 phút trước

Phòng chống táo bón nhớ 7 loại nước ép dễ tìm

Các loại nước ép trái cây từ cam, nho, táo, dứa rất giàu nước và chất xơ, giúp bạn ngăn ngừa táo bón, làm sạch đường tiêu hóa.

Gan yếu, đã có 14 thực phẩm này

Sống khỏe - 2h29 phút trước

Gan yếu, đã có 14 thực phẩm này

Ăn các loại thực phẩm sau là cách tốt nhất để giữ cho gan khỏe mạnh.

Phải cẩn thận dây cột tóc cho bé gái vì...

Sống khỏe - 2h45 phút trước

Phải cẩn thận dây cột tóc cho bé gái vì...

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới nhưng thử đặt nghi vấn độ an toàn của việc cột tóc cũng như những sợi thun cột tóc ấy xem.

Mối quan hệ giữa chuyện ấy và thể dục

Sống khỏe - 2h54 phút trước

Mối quan hệ giữa chuyện ấy và thể dục

'Chuyện ấy' tốt cho bạn nhưng đó là khi bạn tập luyện đúng cách, phù hợp sức khỏe và kết hợp các hoạt động khác một cách lành mạnh, hiệu quả.

Phòng ngừa viêm não mô cầu đang lây lan ở Hà Nội

Sống khỏe - 4h13 phút trước

Phòng ngừa viêm não mô cầu đang lây lan ở Hà Nội

Vi khuẩn gây bệnh viêm não mô cầu cư trú tại vùng họng, mũi nên dễ dàng lây qua người khác trong quá trình bệnh nhân ho, xuất tiết mũi…

Xem thêm

Video nổi bật