CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 thói quen cần nói 'không' để tránh bệnh về da

Sống đẹp - 14/04

Đó là hút thuốc, tiếp xúc với ánh nắng, liên tục sờ tay lên mặt, uống rượu quá nhiều và lười vận động.

Hút thuốc

Thuốc lá là con dao vô hình rất nguy hiểm đối với sức khỏe của bạn. Khói thuốc chứa hóa chất, độc tố gây ra ung thư. Những mối nguy hiểm do hút thuốc đưa đến đó là ung thư phổi, tim mạch, loãng xương…

Không chỉ có vậy, khi hút thuốc, bạn thở ra rất nhiều khói, chúng sẽ lan tỏa, lưu lại và bám trên khuôn mặt của bạn và những người xung quanh. Điều này làm tắc nghẽn lỗ chân lông, viêm da, sạm da, triệt tiêu độ ẩm điều tiết ở da, từ đó tăng nguy cơ các bệnh về da như viêm da, ung thư da. Ngoài ra, thành phần nicotin có trong thuốc lá sẽ môi thâm đen, răng ố vàng.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng

Vì công việc, bạn phải dành nhiều thời gian để đi lại bên ngoài, tuy nhiên, lại không có biện pháp gì để bảo vệ làn da của mình tránh khỏi những ánh nắng gay gắt. Đó là một sai lầm đáng tiếc!

Ảnh minh họa

Chắc hẳn bạn cũng đã biết được tính độc hại của tia cực tím có trong ánh mặt trời đối với làn da. Nó không chỉ sản sinh các biểu hiện ở da như: đồi mồi, tàn nhang, đốm nâu, da bị xỉn màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn, làm to kích thước lỗ chân lông… mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh về da, đặc biệt là ung thư da do AND của tế bào da bị tổn thương.

Uống rượu quá nhiều

Rượu có quan hệ mật thiết đối với sức khỏe con người. Nếu mỗi ngày uống một ly rượu nhỏ thì nó sẽ giúp cơ thể điều hòa khí huyết, kích thích thần kinh theo hướng tích cực. Nhưng nếu bạn lạm dụng, uống quá nhiều thì rượu lại gây ra những hậu quả không lường được.

Thành phần trong rượu chứa nhiều cồn và có hàm lượng calo rất cao. Rượu kích thích chức năng của các mô mỡ, làm tăng cortisol, lipoprotein khiến hàm lượng axit béo tự do trong máu (nồng độ máu nhiễm mỡ) tăng cao, đồng thời khiến cơ thể bị mất nước. Vì vậy, những người uống nhiều rượu không những phải đối mặt với nguy cơ nội tạng bị hủy hoại mà còn có khả năng bị thừa cân, mắc bệnh về da do cơ thể bị thiếu nước trầm trọng.

Lười vận động

Thói quen ngồi một chỗ và lười vận động thường có tác động khủng khiếp đối với cơ thể bạn. Hàng loạt bệnh gây ra mà nguyên nhân chính là lười vận động như béo phì, đau mỏi xương, stress thường xuyên, tim mạch, huyết áp… ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Khi hoạt động thể lực ít đi, con người chúng ta sẽ trở nên chậm chạp, béo phì, các hệ trong cơ thể hoạt động không đúng chức năng, thậm chí còn có thể dẫn đến còng lưng…

Ngoài ra, khi cơ thể ít vận động, sự đào thải độc tố qua da cũng kém hơn, dần dần làm cho da bạn xấu đi vì các độc tố và chất thải tích tụ lại dưới da nhiều hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về da như mụn, viêm da, về lâu dài có thể là ung thư da.

Vì vậy, bạn nên dành 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động luyện tập thể dục thể thao để nâng cao quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp tinh thần minh mẫn, sảng khoái, cơ thể đẹp, cân đối.

Liên tục sờ tay vào da mặt

Hàng ngày, đôi tay của chúng ta phải làm rất nhiều công việc, phải tiếp xúc với rất nhiều bề mặt vi trùng, vi khuẩn, vì thế, đôi tay chứa hàng ngàn loại vi khuẩn khác nhau. Nhiệt độ ấm của bàn tay cũng là điều kiện tốt để các vi khuẩn sinh sôi, nảy nở.

Ảnh minh họa

Bằng mắt thường, chúng ta không thể nhận biết được điều này, và nếu bạn có thói quen chạm tay lên mặt thường xuyên thì hãy loại bỏ ngay nhé. Bởi, làm như vậy tức là vô tình chúng ta đã ‘chuyển giao’ một phần lớn vi khuẩn, bụi bặm từ bàn tay lên da mặt, dễ dàng dẫn đến các bệnh về da như mụn nhọt, vẩy nến, viêm lỗ chân lông, viêm da dị ứng trên ‘mặt tiền’ của bạn.

Theo Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

Thói quen bạn cần thực hiện khi 20 tuổi

Sống khỏe - 29/03

Thói quen bạn cần thực hiện khi 20 tuổi

Những người có sức khỏe tốt ở những năm tháng trưởng thành thì cũng sẽ rất khỏe mạnh khi về già.

Tin cùng chuyên mục

Những bài tập hữu ích cho người đau khớp

Sống khỏe - 31/03

Những bài tập hữu ích cho người đau khớp

Đau khớp là một dạng rối loạn tại khớp được đặc trưng bởi hiện tượng viêm dẫn đến tình trạng sụn ở khớp xương bị ăn mòn.

Bài tập giúp tăng chiều cao

Sống khỏe - 31/03

Bài tập giúp tăng chiều cao

Bài tập thể dục dưới đây sẽ dễ dàng giúp bạn cao thêm từ 3-5cm một cách hoàn toàn tự nhiên.

Cẩn thận đột tử khi thể dục ở hầm đường bộ

Sống khỏe - 31/03

Cẩn thận đột tử khi thể dục ở hầm đường bộ

Nhiều người thường tìm đến hầm đường bộ để luyện tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, điều này có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tập luyện phòng ngừa thoái hóa cột sống thắt lưng

Sống khỏe - 31/03

Tập luyện phòng ngừa thoái hóa cột sống thắt lưng

Ước tính hơn 80% những người độ tuổi trung niên trở lên thường bị đau vùng thắt lưng do thoái hóa cột sống thắt lưng.

Cải thiện bệnh nhờ thể dục

Sống khỏe - 31/03

Cải thiện bệnh nhờ thể dục

Nhiều người mắc các bệnh lý mạn tính lo ngại việc tập thể dục sẽ làm tăng nhịp tim, tổn thương cơ xương khớp hay khó thở.

Video nổi bật