CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

5 thực phẩm vàng cho đôi mắt khỏe mạnh

Dinh dưỡng - 17/10

Cải thiện chế độ ăn uống là cách giúp bạn cải thiện thị lực đáng kể.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông là thực phẩm rất tốt cho mắt.

Ớt chuông cung cấp nhiều vitamin C – một trong những yếu tố quan trọng giúp cho thị lực luôn khỏe mạnh. Ớt chuông đồng thời rất tốt cho các mạch máu trong mắt của bạn, khoa học đã chỉ ra rằng ớt chuông có thể làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Ngoài ra, ớt chuông cũng chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và vitamin khác giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Ớt chuông có thể dùng ăn sống kèm với món salad, dùng làm nước sốt, ăn kèm với bánh mì hoặc dùng để nấu kèm với các món hầm hoặc bổ sung với các món thịt nướng. Ớt chuông đồng thời làm gia tăng màu sắc và hương vị của món ăn cũng như tăng tính lành mạnh cho các món ăn. Đây chính là nhân tố lý tưởng để có thị lực tốt.

Hạt hướng dương và các loại dạng hạt

Theo khuyến cáo của bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture), mỗi ngày một người trưởng thành cần dùng một ounce (1 ounce = 28,34g) hạt hướng dương hoặc hạt hạnh nhân chứa một nửa hàm lượng vitamin E. Một nghiên cứu cho thấy vitamin E, cùng với các chất dinh dưỡng khác, có thể giúp làm chậm sự phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD). Dưỡng chất trong hạt hướng dương cũng có thể giúp ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể. Quả phỉ, đậu phộng và bơ đậu phộng cũng là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời cho đôi mắt của bạn.

Lá và rau có màu xanh thẫm

Cải xoăn, rau bina chứa rất nhiều hai loại vitamin C và E. Những loại rau xanh này cũng có chứa carotenoid lutein và zeaxanthin. Vitamin A có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt lâu dài, bao gồm thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và đục thủy tinh thể. Hầu hết những người sử dụng chế độ ăn theo kiểu phương Tây không tiêu thụ đủ lượng rau xanh cần thiết này.

Cà rốt

Khi nhắc đến thực phẩm tốt cho mắt, cà rốt luôn đứng đầu bảng trong danh sách. Trong cà rốt có rất nhiều vitamin A và beta-carotene, giúp tăng sức khỏe toàn diện cho mắt. Vitamin A giúp tăng cường sức khỏe thủy tinh thể, giác mạc, beta-carotene là một chất chống oxy hóa mạnh giúp hạn chế tác hại của gốc tự do. Ngoài ra beta-carotene còn tốt cho thủy tinh thể và hoàng điểm, giúp hạn chế bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Thêm vào đó cà rốt rất giàu chất xơ và kali. Kali giúp cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Cà rốt cũng rất giàu falcarinol, một chất có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Cà rốt cũng rất tốt cho những ai đang ăn kiêng, với lợi thế ít chất béo, cà rốt không khiến bạn lo lắng về cân nặng. Với một nguồn dồi dào chất xơ, cà rốt khiến bạn no lâu hơn vì thế giúp hạn chế ăn nhiều hơn.

Cá hồi

Cá hồi thuộc họ cá da trơn như cá mòi, cá trích, cá thu, cá bơn… đều là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, một dưỡng chất vô cùng cần thiết cho đôi mắt khỏe. Một nghiên cứu khoa học của các bác sĩ tại bệnh viện mắt đã chứng minh thường xuyên ăn cá hồi giảm 38% nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra cá hồi còn giúp giảm và hạn chế tình trạng khô mắt thường xảy ra ở người lớn tuổi. Bên cạnh đó, axit béo omega-3 còn giúp làm giảm cholesterol, làm chậm và ngăn chặn bệnh Alzheimer.

Ngoài omega – 3, cá hồi cũng chứa rất nhiều vitamin D giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt, và là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình phát triển của cơ thể. Thiếu hụt vitamin D gây ra các bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường loại 1, tăng nguy cơ gây ung thư…. Thường xuyên ăn cá hồi để có một đôi mắt và cơ thể khỏe mạnh. Hàm lượng tryptophan trong cá hồi đóng vai trò như một loại thuốc an thần an toàn, giúp giải tỏa stress, dễ dàng ngủ hơn.

Theo Hải Đường (TH)/Tiêu dùng Link Gốc: Copy Link

https://tieudung.vn/suc-khoe/5-thuc-pham-vang-cho-doi-mat-khoe-manh-46149.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Chăm sóc đường tiêu hoá sau 'kỳ nghỉ dài' giãn cách xã hội phòng chống COVID-19

Sống khỏe - 23/04

Chăm sóc đường tiêu hoá sau 'kỳ nghỉ dài' giãn cách xã hội phòng chống COVID-19

Ngày 23/4 chính sách nới lỏng giãn cách xã hội đã được thực hiện ở các địa phương. Trải qua 21 ngày thực hiện nghiêm về giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID -19 hẩu hết người dân đều tuân thủ và thực hiện tốt. Do đó, công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 đã có những tín hiệu vui. Đến nay, hơn 80% số bệnh nhân mắc bệnh COVID -19 đã khỏi bệnh, 1 tuần qua chưa ghi nhận thêm ca mắc mới.

10 lợi ích của thịt bò so với các loại thịt khác: Kiến tạo cơ bắp và tăng cường sức mạnh

Sống khỏe - 27/04

10 lợi ích của thịt bò so với các loại thịt khác: Kiến tạo cơ bắp và tăng cường sức mạnh

So với nhiều loại thịt khác, thì bò có những thành phần đặc biệt giúp ích cho sức khỏe một cách tối ưu. Do đó, đối với nhiều người, đây là món ăn vừa tốt, vừa đa dạng khẩu vị.

9 thực phẩm chứa lượng omega-3 vượt trội, có bán khắp các chợ: Tận dụng để cả đời không sợ mắc bệnh tim, trí não lại được bồi bổ

Sống khỏe - 18/05

9 thực phẩm chứa lượng omega-3 vượt trội, có bán khắp các chợ: Tận dụng để cả đời không sợ mắc bệnh tim, trí não lại được bồi bổ

Theo Viện Dinh Dưỡng, chất béo omega-3 vô cùng cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, cho sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh.

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Sống khỏe - 20/06

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Nhiều người cha đang đối mặt với những vấn đề suy giảm sức khoẻ âm thầm nhưng đáng kể, mà ngay cả chính họ hoặc con cái không biết tới. Để ngăn ngừa vấn đề này, nghiên cứu chỉ ra rằng cha mẹ cần phải duy trì sức đề kháng và sức khỏe khối cơ một cách bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Đây là phần thịt ít người chọn mua nhưng cung cấp một lượng canxi cực lớn, tốt cho xương khớp

Sống khỏe - 17/10

Đây là phần thịt ít người chọn mua nhưng cung cấp một lượng canxi cực lớn, tốt cho xương khớp

Ưu điểm nhất của sụn lợn là dễ mua, giá thành rẻ, lại chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết như collagen, protein và vitamin cần thiết cho cơ thể nên được khuyên bổ sung thường xuyên vào thực đơn.

Giật mình loại thực phẩm rất quen thuộc nhưng chế biến không cẩn thận rất dễ gây ngộ độc

Sống khỏe - 16/10

Giật mình loại thực phẩm rất quen thuộc nhưng chế biến không cẩn thận rất dễ gây ngộ độc

Trang tin tư vấn sức khoẻ uy tín hàng đầu của Mỹ chỉ ra 11 loại thực phẩm dễ gây ngộ độc kèm theo những lưu ý khi chế biến để đảm bảo an toàn. Ai cũng nên xem để phòng ngừa!

6 loại thực phẩm giúp tăng cơ

Sống khỏe - 15/10

6 loại thực phẩm giúp tăng cơ

Hạt chia, sữa chua, gạo lứt... là thực phẩm giúp tăng cơ bắp hiệu quả.

Những lợi ích về sức khỏe của việc 'thả rông' vòng 1

Sống khỏe - 14/10

Những lợi ích về sức khỏe của việc 'thả rông' vòng 1

Theo nghiên cứu, vòng 1 của những người mặc áo ngực mỗi năm sẽ chùng xuống 7mm so với người không mặc áo ngực.

Dấu hiệu có thể bạn bị ngộ độc thực phẩm

Sống khỏe - 14/10

Dấu hiệu có thể bạn bị ngộ độc thực phẩm

Nếu sau ăn bạn thấy có những biểu hiện dưới đây thì cần nghĩ tới ngộ độc thực phẩm.

Video nổi bật