CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

6 bài tập giúp cải thiện chức năng gan: Nên tập mỗi ngày để gan hoạt động hiệu quả hơn

Bài tập vận động - 25/04

Gan phải làm việc nặng nhọc mỗi ngày nhưng nhiều người chăm sóc không tốt mà sinh bệnh. Đây là bài tập thể dục giúp cải thiện chức năng gan, bạn nên tập hàng ngày sẽ rất tốt.

6 bài tập giúp cải thiện chức năng gan: Nên tập mỗi ngày để gan hoạt động hiệu quả hơn - ảnh 1

Bạn đang cần 1 bài tập tốt nhất để cải thiện chức năng gan?

Các chuyên gia thường hay nói câu nói nổi tiếng 'Dinh dưỡng bắt đầu ở gan'. Khi chúng ta nghĩ về các cơ quan quan trọng, nhiều người thường không nghĩ đến gan, nhưng nó có trách nhiệm chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của chúng ta thành các chất mà cơ thể thực sự có thể sử dụng.

Nó rất quan trọng để giữ cho gan trở nên mạnh mẽ và khỏe mạnh để có thể hoạt động tốt nhất có thể và chúng ta có thể làm điều này bằng cách thực hành một số bài tập kích thích chức năng gan hoạt động hiệu quả hơn.

Hãy cùng Bright Side tập thử 6 bài tập này bạn có thể làm ở nhà để tăng khả năng hoạt động của chức năng gan.

1. Tư thế cái cày: Kích thích chức năng gan

Chuyển động kéo giãn cơ thể của động tác này kích thích gan hoạt động tốt hơn bằng cách làm cho thân của bạn hoạt động và tạo điều kiện cho khí huyết lưu thông. Động tác này cũng góp phần giúp cho gan tận dụng tốt hơn các chất dinh dưỡng trong thực phẩm bạn đã ăn trong ngày.

Cách thực hiện động tác:

Nằm ngửa và đặt cánh tay dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng úp xuống.

Nâng cao chân của bạn giữ cho chúng thẳng.

Từ từ nâng chân lên trên đầu của bạn cho đến khi bàn chân chạm sàn sau vai của bạn.

Giữ vị trí này trong một phút và sau đó từ từ đưa chân về vị trí bắt đầu.

6 bài tập giúp cải thiện chức năng gan: Nên tập mỗi ngày để gan hoạt động hiệu quả hơn - ảnh 2

2. Tư thế ngồi vặn mình: Cải thiện lưu thông khí huyết.

Các động tác vặn vẹo cơ thể đòi hỏi một nỗ lực tốt giúp lưu thông và bổ sung oxy tốt hơn cho gan. Cơ quan này sẽ nhận được một sự tăng cường năng lượng và sẽ thực hiện việc vận chuyển và cung cấp chất dinh dưỡng mà bạn đã tiêu thụ đến những vùng cơ thể cần.

Cách thực hiện động tác:

Ngồi trên một bề mặt mềm mại (thảm, giường) nhưng chắc chắn, hai chân ngồi xếp bắt chéo và lưng thẳng.

Đặt tay phải lên đầu gối trái, bàn tay trái đặt trên sàn phía sau lưng trong khi quay về bên phải (xem hình minh họa).

Duy trì vị trí này trong 30 giây. Sau đó vặn và thực hiện động tác tương tự sang phía đối diện.

Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.

6 bài tập giúp cải thiện chức năng gan: Nên tập mỗi ngày để gan hoạt động hiệu quả hơn - ảnh 3

3. Tư thế xoắn chân và cột sống: Tăng cung cấp oxy cho gan.

Bài tập này sẽ tạo một chút áp lực lên gan của bạn, nó sẽ hoạt động như một động tác xoa bóp và cung cấp oxy cho gan, giúp gan trở nên khỏe mạnh.

Cách thực hiện động tác:

Ngồi trên một bề mặt mềm mại, nhưng vững chắc, hai chân bắt chéo. Giữ thẳng lưng.

Nâng chân trái lên và uốn cong, và đặt chân của bạn bên cạnh đầu gối phải của bạn. Bạn sẽ cảm thấy rằng động tác này tạo ra áp lực nhỏ lên vùng gan.

Đặt bàn tay phải của bạn trên bàn chân trái của bạn, hướng ra ngoài.

Đặt bàn tay trái của bạn trên sàn phía sau lưng trong khi quay mặt về phía sau.

Duy trì giữ vị trí này trong 30 giây. Sau đó vặn và thực hiện động tác tương tự ở phía đối diện.

Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.

6 bài tập giúp cải thiện chức năng gan: Nên tập mỗi ngày để gan hoạt động hiệu quả hơn - ảnh 4

4. Tư thế gập người: Thư giãn dạ dày, giúp gan khỏe mạnh hơn

Tư thế nằm ngửa nâng đầu ép chân kiểu này sẽ giúp thư giãn phần thân giữa của bạn, giống như bài tập thể dục cho các cơ quan nội tạng, bao gồm cả gan tạng.

Bằng cách thực hiện một vài bài tập cơ bụng hàng ngày, bạn sẽ đồng thời làm tăng cường chức năng hoạt động của gan, tăng cường khả năng lưu thông của gan đến các khu vực khác và làm cho gan tăng khả năng chống lại căng thẳng hàng ngày. Trong những ngày căng thẳng, gan vẫn có thể làm tốt công việc của mình.

Cách thực hiện động tác:

Nằm trên một bề mặt mềm, nhưng chắc chắn, hơi uốn cong đầu gối phải của bạn và đặt chân trái của bạn lên vùng đầu gối.

Giơ tay lên và gấp cánh tay phải, đặt lòng bàn tay phải của bạn trên tai. Tiếp tục nâng người, đưa cơ thể của bạn về phía trước, hơi chếch sang phải, trong khi tác động vào vùng cơ bụng của bạn. Giữ vị trí này trong 2 giây.

Từ từ trở về vị trí bắt đầu và thư giãn hoàn toàn vùng bụng. Nghỉ ngơi trong 5 giây trong khi hít thở sâu.

Lặp lại 20 lần cho mỗi bên.

6 bài tập giúp cải thiện chức năng gan: Nên tập mỗi ngày để gan hoạt động hiệu quả hơn - ảnh 5

5. Thực hành tư thế thư giãn để giảm căng thẳng và thủ thuật áp lực bằng tay để đảm bảo gan của bạn hoạt động tốt nhất.

Vị trí này sẽ cho phép gan của bạn thư giãn trong khi nhận được kích thích bằng tay thông qua massage, điều này sẽ thúc đẩy chức năng tối ưu của gan. Nó giống như cho gan nghỉ ngơi để cho nó hoạt động trở lại với nhiều năng lượng hơn.

Cách thực hiện động tác:

Nằm nghiên bên phải trên một bề mặt mềm, nhưng chắc chắn.

Hơi cong đầu gối, bạn sẽ cảm thấy cơ bụng đã được thư giãn.

Đặt bàn tay của bạn trên khu vực gan của bạn. Bây giờ thêm một số áp lực và massage cơ quan trong 10 giây.

Đưa cánh tay của bạn về vị trí ban đầu trong 10 giây.

Lặp lại 20 lần cho mỗi bên.

6 bài tập giúp cải thiện chức năng gan: Nên tập mỗi ngày để gan hoạt động hiệu quả hơn - ảnh 6

6. Tư thế xoay vòng tay kiểu khí công Trung Quốc để thư giãn gan.

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, căng thẳng có thể gây mất cân bằng thể chất ở gan, khiến nó bị ảnh hưởng.

Bài tập này sẽ thư giãn sự căng cơ và chống lại bất kỳ chất béo nào dính vào gan, cho phép nó hoạt động tốt hơn và bạn cũng có thể giảm căng thẳng.

Cách thực hiện động tác:

Tách hai chân của bạn để rộng ngang vai và uốn cong đầu gối một chút. Cánh tay buông thõng theo cơ thể của bạn.

Giơ hai tay lên ngang vai, lòng bàn tay hướng lên trời.

Giơ hai tay và hướng lên trời.

Đưa cánh tay của bạn về vị trí trước đó và đảo ngược vị trí của cánh tay. Lặp lại 50 lần.

6 bài tập giúp cải thiện chức năng gan: Nên tập mỗi ngày để gan hoạt động hiệu quả hơn - ảnh 7

Đọc thêm bài viết cùng tác giả Vân Hồng tại đây.

*Theo BS

Theo Vân Hồng/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

6 bài tập đơn giản có tác dụng lưu thông hệ bạch huyết, giúp giảm cân không cần ăn kiêng

Sống khỏe - 18/04

6 bài tập đơn giản có tác dụng lưu thông hệ bạch huyết, giúp giảm cân không cần ăn kiêng

Hãy thử các bài massage lưu dẫn hệ bạch huyết và những bài tập dưới đây để nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả giảm cân.

Học con gái Nhật 4 bài tập làm thon nhỏ vòng eo để tự tin chọn đồ trong mùa hè

Sống khỏe - 22/04

Học con gái Nhật 4 bài tập làm thon nhỏ vòng eo để tự tin chọn đồ trong mùa hè

Không khó thực hiện mà chỉ mất khoảng 10 phút mỗi ngày là bạn đã có thể sở hữu được vòng eo thon gọn, cân đối hơn rồi đó!

Bài tập cho vòng 3 nở nang, săn chắc

Sống khỏe - 23/04

Bài tập cho vòng 3 nở nang, săn chắc

Vòng hông rộng, nở nang không chỉ đem lại một thân hình “đồng hồ cát” quyến rũ mà còn thực sự hữu ích cho quá trình mang thai và sinh nở của chị em phụ nữ sau này.

Video có thể bạn quan tâm

  

5 loại thực phẩm nên chọn sau khi tập luyện

Ăn sau khi tập là rất quan trọng, đặc biệt đối với những bài tập cường độ cao (Việt hóa bởi Hiệp Ngô).

Tin cùng chuyên mục

Đâu chỉ mồ hôi nhễ nhại, mùa này còn khổ sở vì tóc nhanh bết dính, vậy phải làm gì để khắc phục?

Sống khỏe - 25/04

Đâu chỉ mồ hôi nhễ nhại, mùa này còn khổ sở vì tóc nhanh bết dính, vậy phải làm gì để khắc phục?

Nỗi sợ này sẽ càng trái ngang hơn nếu vô tình đi đường bạn lại gặp crush hay người yêu cũ. Bởi chẳng ai muốn mình trông thật xấu xí, luộm thuộm và thiếu tự tin khi xuất hiện trước những chàng trai với một mái tóc bẩn.

Bài thuốc dưỡng nhan cho làn da trắng sáng

Sống khỏe - 25/04

Bài thuốc dưỡng nhan cho làn da trắng sáng

Những bài thuốc cổ phương của danh y Tuệ Tĩnh sau sẽ giúp phái đẹp sở hữu làn da trắng sáng không tì vết.

Top vitamin, khoáng chất, và thực phẩm giúp móng tay đẹp

Sống khỏe - 25/04

Top vitamin, khoáng chất, và thực phẩm giúp móng tay đẹp

Nên bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng sau vào thực đơn hàng ngày để có móng tay, móng chân chắc khỏe.

Một ngày tràn đầy năng lượng, khoẻ khoắn, vui tươi với 9 thói quen này

Sống khỏe - 25/04

Một ngày tràn đầy năng lượng, khoẻ khoắn, vui tươi với 9 thói quen này

Để có một sức khỏe tốt, một trí óc minh mẫn, một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống hàng ngày đòi hỏi cả một quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe được hình thành từ rất nhiều biện pháp chăm sóc và thói quen tốt khác nhau trên tinh thần “tích tiểu thành đại”.

Nâng mũi làm đẹp và những hệ lụy

Sống khỏe - 25/04

Nâng mũi làm đẹp và những hệ lụy

Nâng mũi để làm đẹp là chuyện đã có từ hàng trăm năm trên thế giới. Với người Việt Nam vốn bẩm sinh “mũi tẹt, da vàng”, chuyện nâng mũi cũng không hề xa lạ khi văn hóa Tây phương tràn vào đã mang đến cho người Việt những chuẩn mực mới về cái đẹp.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật