CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

6 cách tự nhiên giúp nam giới tăng cường testosterone

Sức khỏe giới tính - 30/10

Testosterone là hormon sinh dục nam, ở nam giới được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn (chiếm đến 95%) và một phần nhỏ ở tuyến thượng thận.

Nồng độ testosterone tăng dần trong giai đoạn dậy thì và đạt mức đỉnh điểm trong khoảng 20-25 tuổi, sau đó chững lại. Từ 30 tuổi trở đi, lượng testosterone có xu hướng giảm nhẹ mỗi năm.

Vì testosterone chịu trách nhiệm duy trì mật độ xương, khối lượng cơ bắp và ham muốn tình dục... nên khi lượng hormon này giảm sẽ kéo theo nhu cầu và ham muốn tình dục giảm. Đây là điều mà không nam giới nào mong muốn. Sau đây là những cách điều chỉnh tự nhiên để giúp nam giới tăng cường testosterone.

6 cách tự nhiên giúp nam giới tăng cường testosterone - ảnh 1

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Kiểm soát cân nặng: Béo phì là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nồng độ testosterone và để cải thiện điều này trước hết cần giảm cân. Ngược lại, thiếu cân cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ testosterone. Vì vậy, điều cần làm là giữ cho trọng lượng cơ thể trong mức bình thường, khỏe mạnh.

Tập luyện chăm chỉ: cũng là cách để tăng mức testosterone. Nên biết rằng với một lối sống ít vận động, cơ thể sẽ đưa tín hiệu cho bộ não rằng không cần phải tăng cường xương và cơ bắp. Theo đó, nó sẽ khiến cơ thể giảm sản xuất testosterone. Chỉ cần đi bộ 10-20 phút mỗi ngày là đủ. Chế độ tập luyện để giữ cho cân nặng cơ thể hợp lý cũng có thể giúp tăng testosterone. Tránh tập luyện với cường độ tập luyện quá cao, có thể khiến cơ thể ở trạng thái căng thẳng quá mức, khi ấy hormon cortisol tăng cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mức testosterone trong cơ thể.

Ngủ đủ giấc: là yếu tố quan trọng để giữ mức testosterone cao. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Hãy đảm bảo ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm. Cơ thể cần thời gian đủ để cơ thể tái tạo sức lực và giải phóng các hormon quan trọng, trong đó có testosterone.

Tránh uống rượu: Rượu có thể gây hại cho hàm lượng testosterone trong cơ thể bạn. Do vậy nên tránh uống bia vì nó có thể dẫn đến sự gia tăng nồng độ estrogen trong cơ thể, làm giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng tiêu cực đến mức testosterone. Tốt nhất là bỏ rượu hoàn toàn, hoặc ít nhất là hạn chế uống và uống điều độ.

Tránh ăn thực phẩm có đường: Việc tiêu thụ nhiều thực phẩm có đường dẫn đến gia tăng nồng độ insulin, có thể làm giảm testosterone trong cơ thể. Cơ thể trữ lượng đường dư thừa dưới dạng chất béo và chất béo dư thừa sẽ hấp thụ testosterone. Do đó, bạn nên tránh các thực phẩm chế biến và bổ sung tinh bột từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, các loại đậu, bột yến mạch và sữa.

Tăng cường bổ sung kẽm: Nếu không có đủ lượng kẽm, cơ thể không thể sản xuất đủ testosterone. Kẽm có trong các sản phẩm sữa, thịt, cá, hải sản..., rất cần thiết cho nam giới.

BS. Mạnh Trí

Theo Sức khỏe và Đời sống

Link báo gốc: https://suckhoedoisong.vn/6-cach-tu-nhien-giup-nam-gioi-tang-cuong-testosterone-n165070.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Thực phẩm tăng cường testosterone cho nam và nữ

Sống khỏe - 02/12

Thực phẩm tăng cường testosterone cho nam và nữ

Nam giới đang phải đối mặt với tình trạng testosterone thấp trong khi nữ giới lại ngán ngẩm vì lượng testosterone thừa quá nhiều.

Các thực phẩm tăng cường testosterone

Sống khỏe - 21/03

Các thực phẩm tăng cường testosterone

Testosterone là hormon sinh dục nam, hormon này không chỉ tác động lên xu hướng tình dục mà còn tăng cơ bắp, tăng mật độ xương, sản xuất tinh dịch, kích thích mọc tóc.

Khi nào nên bổ sung testosterone?

Sống khỏe - 13/11

Khi nào nên bổ sung testosterone?

Testosterone là hormon sinh dục nam quan trọng trong cơ thể. Testosterone đạt mức cao nhất vào độ tuổi 20-40 sau đó giảm dần.

Tin cùng chuyên mục

Yến sào tăng cường sinh lực, chống lão hóa

Sống khỏe - 29/10

Yến sào tăng cường sinh lực, chống lão hóa

Yến sào còn có tên tổ yến, yến oa thái, yến sơ thái, tai yến. Yến sào là tổ con chim Yến [Collocalia fuciphaga germani Oustalet., họ Chim yến (Apodidae)].

Có nên thụ tinh ống nghiệm?

Sống khỏe - 23/10

Có nên thụ tinh ống nghiệm?

Cháu năm nay 29 tuổi, kinh nguyệt tháng có tháng không, đã lấy chồng 3 năm chưa mang thai lần nào.

Cốc nguyệt san – “Cứu tinh” cho chị em ngày đèn đỏ

Sống khỏe - 23/10

Cốc nguyệt san – “Cứu tinh” cho chị em ngày đèn đỏ

Ngày đèn đỏ đến, không chỉ phải đối mặt với những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, chị em còn gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống như đau bụng, không đi bơi được, nằm ngủ bị tràn ra giường … Và cốc nguyệt san ra đời, trở thành cứu tinh cho hàng triệu chị em mỗi tháng, giúp chị em tự tin hoạt động m

Ung thư bàng quang đang gia tăng, có liên quan tới thói quen đa số nam giới mắc phải

Sống khỏe - 22/10

Ung thư bàng quang đang gia tăng, có liên quan tới thói quen đa số nam giới mắc phải

Đi tiểu ra máu là triệu chứng đầu tiên cảnh báo căn bệnh ung thư bàng quang. Ung thư bàng quang có liên quan tới thói quen hút thuốc và một số yếu tố nguy cơ khác.

Mắc căn bệnh hiếm gặp nhưng giấu trong 30 năm khiến người đàn ông bị sưng to tinh hoàn, nặng hơn 3kg

Sống khỏe - 22/10

Mắc căn bệnh hiếm gặp nhưng giấu trong 30 năm khiến người đàn ông bị sưng to tinh hoàn, nặng hơn 3kg

Người đàn ông 43 tuổi mắc bệnh Hoại tử Fournier khiến tinh hoàn sưng to hơn 3kg nhưng vẫn giấu diếm căn bệnh trong suốt 30 năm làm bệnh trở thêm nghiêm trọng.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật