CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

6 loại thực phẩm giúp tăng cơ

Dinh dưỡng - 15/10

Hạt chia, sữa chua, gạo lứt... là thực phẩm giúp tăng cơ bắp hiệu quả.

Hạt chia

Trong hạt chia chứa nhiều axit béo Omega 3, protein, chất xơ, chất chống oxy-hóa giúp giảm cơn thèm ăn nhưng vẫn đủ năng lượng cho cơ thể.

Thực phẩm tăng cơ chiếm 70% vai trò xây dựng cơ bắp, luyện tập chỉ chiếm 30%. Dù bạn dành thời gian tập miệt mài, không bỏ buổi tập nào và có cả PT Gym riêng thì cũng không thể 'đánh thức' những búi cơ ngủ say dưới lớp mỡ dày.

Sữa chua

Sữa chua tách béo, không đường chứa khoảng 120 calo nhưng lại có tới 8-13g protein nhờ đó giúp bạn làm đầy dạ dày khi đói vừa không tích tụ mỡ thừa.

Gạo lứt

Bản chất là loại gạo không đánh bóng nên giữ lại được nguyên cám (lớp vỏ lụa màu nâu) chứa rất nhiều vitamin nhóm B (B1, B3, B6), vitamin E, magiê, sắt và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ trong gạo lứt nhiều gấp 2 lần so với gạo trắng thông thường nên cơ thể sẽ tiêu hóa chậm hơn, tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Ức gà

Ức gà được xem như một món chính trong thực đơn tăng cơ nhờ chứa nhiều protein. Mỗi khẩu phần 85g ức gà có khoảng 26g protein chất lượng cao. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu protein có chứa thịt gà còn hỗ trợ giảm mỡ.

Nhiều vitamin B niacin và B6 cũng được tìm thấy trong ức gà, đặc biệt quan trọng với người hoạt động thường xuyên. Những vitamin này giúp cơ thể hoạt động tốt trong suốt quá trình rèn luyện thể chất, rất cần thiết để tăng cơ bắp.

Ức gà tây

Một khẩu phần ức gà tây 85g chứa khoảng 25g protein và hầu như không có chất béo hoặc carbs. Gà tây cũng là một nguồn cung cấp vitamin B niacin tốt, giúp xử lý chất béo và carbohydrate trong cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B tối ưu trong cơ thể sẽ giúp bạn tăng cơ theo thời gian.

Thịt bò nạc

Thịt bò rất dồi dào protein chất lượng cao, vitamin B, khoáng chất và creatine. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ thịt nạc đỏ, kết hợp với tập tạ thường xuyên, có thể làm tăng khối lượng cơ bắp.

Tuy nhiên, cần lưu ý đến lượng calo cao trong thịt bò. Ví dụ, 85g thịt bò nạc 70% chứa 228 calo và 15g chất béo. Trong khi đó, một phần thịt bò nạc 95% cùng trọng lượng chứa nhiều protein hơn, nhưng chỉ có 145 calo và 5g chất béo.

Theo Hải Đường (TH)/Tiêu dùng Link Gốc: Copy Link

https://tieudung.vn/suc-khoe/6-loai-thuc-pham-giup-tang-co-46061.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

10 lợi ích của thịt bò so với các loại thịt khác: Kiến tạo cơ bắp và tăng cường sức mạnh

Sống khỏe - 27/04

10 lợi ích của thịt bò so với các loại thịt khác: Kiến tạo cơ bắp và tăng cường sức mạnh

So với nhiều loại thịt khác, thì bò có những thành phần đặc biệt giúp ích cho sức khỏe một cách tối ưu. Do đó, đối với nhiều người, đây là món ăn vừa tốt, vừa đa dạng khẩu vị.

9 thực phẩm chứa lượng omega-3 vượt trội, có bán khắp các chợ: Tận dụng để cả đời không sợ mắc bệnh tim, trí não lại được bồi bổ

Sống khỏe - 18/05

9 thực phẩm chứa lượng omega-3 vượt trội, có bán khắp các chợ: Tận dụng để cả đời không sợ mắc bệnh tim, trí não lại được bồi bổ

Theo Viện Dinh Dưỡng, chất béo omega-3 vô cùng cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, cho sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh.

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Sống khỏe - 20/06

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Dù bổ dưỡng và hữu dụng nhưng không phải ai ăn rau mồng tơi cũng tốt, lương y Bùi Hồng Minh khuyến cáo có một số người nên thận trọng khi ăn loại rau để tránh rước họa vào thân.

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Sống khỏe - 20/06

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Nhiều người cha đang đối mặt với những vấn đề suy giảm sức khoẻ âm thầm nhưng đáng kể, mà ngay cả chính họ hoặc con cái không biết tới. Để ngăn ngừa vấn đề này, nghiên cứu chỉ ra rằng cha mẹ cần phải duy trì sức đề kháng và sức khỏe khối cơ một cách bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Những lợi ích về sức khỏe của việc 'thả rông' vòng 1

Sống khỏe - 14/10

Những lợi ích về sức khỏe của việc 'thả rông' vòng 1

Theo nghiên cứu, vòng 1 của những người mặc áo ngực mỗi năm sẽ chùng xuống 7mm so với người không mặc áo ngực.

Dấu hiệu có thể bạn bị ngộ độc thực phẩm

Sống khỏe - 14/10

Dấu hiệu có thể bạn bị ngộ độc thực phẩm

Nếu sau ăn bạn thấy có những biểu hiện dưới đây thì cần nghĩ tới ngộ độc thực phẩm.

Choáng ngợp trước không gian chăm sóc sức khỏe JK Beauty Center

Sống khỏe - 14/10

Choáng ngợp trước không gian chăm sóc sức khỏe JK Beauty Center

Ngày 15/10/2020, JK Beauty Center - Trung tâm chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam sẽ chính thức ra mắt. Tại đây quan khách có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp quốc tế, chiêm ngưỡng không gian chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp luxury tiêu chuẩn 5 sao hiện đại.

Bổ sung nhiều vi chất cho trẻ liệu có tốt?

Sống khỏe - 14/10

Bổ sung nhiều vi chất cho trẻ liệu có tốt?

Bổ sung thừa hay thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ đều rất nguy hiểm. Nếu thiếu bé có thể chậm lớn, nhưng dư thừa lại có thể ngộ độc. Vậy làm thế nào để bổ sung đúng và đủ vi chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ?

Bạn đã ngủ đúng cách?

Sống khỏe - 14/10

Bạn đã ngủ đúng cách?

Thời gian và tư thế quyết định đến chất lượng giấc ngủ nên bạn cần tuyệt đối chú ý.

Video nổi bật