CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

6 mẹo để giữ sức khỏe ngay cả khi bạn bận rộn

Sống khỏe mạnh - 16/05

Nhịp sống nhanh và áp lực của cuộc sống hiện đại là nguyên nhân chính khiến bạn khó có một chế độ ăn uống khoa học. Do đó dưới đây là một số mẹo giữ sức khỏe ngay cả khi bạn bận rộn.

Ngày nay, thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt lành mạnh hầu như không đi đôi với lối sống bận rộn. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như năng suất làm việc của bạn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giữ gìn sức khỏe ngay cả khi bạn quá bận rộn.

1. Ăn thức ăn lành mạnh

Muốn vậy bạn hãy chuẩn bị đồ ăn trước khi đi làm, đây có vẻ như là một nhiệm vụ khá vất vả, nhưng là cách duy trì thói quen ăn uống lành mạnh cũng như kiểm soát năng lượng hiệu quả. Ngoài ra, bằng cách này bạn có thể giảm bớt căng thẳng và lo lắng khi ngày nào cũng phải đối mặt với câu hỏi: “Hôm nay ăn gì?” hết tuần này qua tuần khác. Nếu bạn làm sẵn thức ăn cho cả tuần, sự chuẩn bị càng đơn giản hơn. Bạn hoàn tất việc nấu nướng trong một ngày, sau đó chia đồ ăn, mang đi làm và thưởng thức trong cả tuần. Chính vì vậy bạn không cần phải căng thẳng về bữa trưa trong những ngày còn lại.

6 mẹo để giữ sức khỏe ngay cả khi bạn bận rộn - ảnh 1

Ăn uống lành mạnh để giữ gìn sức khỏe. Ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng ta có thể tạo ra một bữa ăn lành mạnh và bổ dưỡng trong vài phút bằng cách xay nhiều loại đồ ăn với nhau. Các loại hỗn hợp này có thể thay thế bữa sáng, bữa trưa thậm chí là bữa tối, sinh tố, súp… là lựa chọn không tồi cho một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng. Bạn có thể dựa theo các công thức sẵn có trên Internet hoặc thể hiện sự sáng tạo bằng những công thức mới lạ, kết hợp các loại thực phẩm mà bạn yêu thích, theo Boldsky.

2. Nếu ăn ngoài, hãy chọn nhà hàng uy tín

Nhiều người có thói quen gọi đồ ăn trưa tới nơi làm việc thông qua một hãng giao hàng chứ không phải một nhà hàng. Trong trường hợp này, loại đồ ăn được lựa chọn nhiều nhất lại thường là đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ. Đây là một thói quen cần được thay đổi. Vì nếu chỉ gọi đồ ăn trưa thông qua người giao hàng bạn sẽ không thể biết được chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm,… tại nơi mà đầu bếp chế biến bữa trưa cho bạn, theo Lifehack. Hãy lần tìm một nhà hàng đảm bảo, uy tín. Sau khi xem xét kỹ lưỡng các món trên thực đơn, bạn có thể gọi món và yêu cầu nhà hàng chuyển đến nơi làm việc của bạn hàng ngày.

3. Hạn chế sử dụng caffeine

Caffeine giúp bạn tỉnh táo hơn, nhất là người cần làm việc vào ban đêm, tuy nhiên, rất nhiều caffeine không tốt cho sức khỏe, và khiến bạn khó ngủ vào ban đêm, điều này sẽ gây mất năng lượng cho bạn vào sáng hôm sau. Chính vì vậy, nếu phải uống cà phê hãy uống trước 5 giờ chiều hoặc 6 giờ chiều. Ngoài ra nên tìm một thứ nước nào đó thay thế cà phê như trà xanh thảo mộc chẳng hạn. Nó có thể thúc đẩy các hoạt động trao đổi chất của bạn, và khiến bạn tỉnh táo hơn.

4. Ăn nhiều trái cây và rau quả

Theo Lifehack, trái cây và rau quả mang lại rất nhiều lợi ích như: chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất... giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại, đột quỵ, bệnh tim mạch và thậm chí cả ung thư. Mặt khác, đây là các loại thực phẩm có lượng calo thấp, giúp bạn quản lý trọng lượng của mình dễ dàng hơn.

Bạn nên để trái cây và rau quả ở mọi nơi: để một quả táo trên bàn làm việc, đặt một quả chuối vào ngăn kéo, đặt một chùm nho trong phòng khách,… Đó sẽ là lời nhắc nhở tích cực cho bạn.

5. Luôn mang theo một chai nước

6 mẹo để giữ sức khỏe ngay cả khi bạn bận rộn - ảnh 2

Uống nước đầy đủ giúp bạn tỉnh táo hơn khi làm việc. Ảnh: Internet

Chúng ta mất nước thông qua việc thở, đổ mồ hôi, vận động... nên cơ thể bạn luôn cần bù nước, nhất là mùa nắng nóng này.

Bạn nên đặt một chai nước nhỏ trong túi xách, xe, trên bàn làm việc. Đó là một cách nhắc nhở bạn bù lại nước cho cơ thể ngay cả khi bạn không có nhu cầu. Bạn có thể lấy nước từ bình lọc ở nhà thay vì mua sẵn trong siêu thị hay cửa hàng. Bởi ngoài việc tiết kiệm chi phí, bộ lọc nước còn làm giảm chì, kẽm, đồng, cadmium, thủy ngân, crom, clo,… những chất không có lợi trong nước uống tự nhiên. Nếu bạn thích nước có hương vị, bạn có thể thêm trái cây nghiền hoặc thái lát cắt vào trong hộp.

6. Tập thể dục, chạy, đi bộ

Rõ ràng, nhiều người có thể không có thời gian để tập thể dục, hoặc chạy bộ. Nhưng, bạn có thể tự tạo cho mình hoạt động bằng cách đứng dậy đi lấy nước, hoặc giúp đỡ bạn bè bưng bê vật gì đó nhẹ nhàng, đi quanh văn phòng trò chuyện, sẽ giúp bạn xả stress, vừa không ảnh hưởng tới chất lượng công việc lại tốt cho sức khỏe.

Theo HẠ QUYÊN/Plo.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp tuổi trung niên

Sống khỏe - 13/01

Giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp tuổi trung niên

Phụ nữ ở tuổi trung niên luôn bị ám ảnh bởi chỉ số cân nặng và vẻ đẹp của mình. Thực ra, không cần phải quá lo lắng nếu bạn có thay đổi so với thời kỳ trước.

Quả chanh tuy nhỏ nhưng 'có võ', giúp bạn giữ gìn sức khỏe

Sống khỏe - 21/03

Quả chanh tuy nhỏ nhưng 'có võ', giúp bạn giữ gìn sức khỏe

Mùa hè sắp đến, một cốc nước chanh mát lạnh là niềm yêu thích của nhiều người.

6 thói quen giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Sống khỏe - 11/05

6 thói quen giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Tạo các thói quen để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn.

Tin cùng chuyên mục

Nên uống nước mía vào thời điểm nào trong ngày?

Sống khỏe - 13/05

Nên uống nước mía vào thời điểm nào trong ngày?

Nước mía không chỉ làm dịu cơn khát của bạn, mà còn giúp tăng cường năng lượng ngay lập tức chống lại cơn oi bức ngày hè.

Ngủ nghỉ với sắc đẹp

Sống khỏe - 10/05

Ngủ nghỉ với sắc đẹp

Ngủ nghỉ đóng vai trò quan trọng đối với làn da và sắc đẹp con người. có thể nói, bất cứ mỹ phẩm hay ăn uống nào cũng không so kịp với ngủ nghỉ về tác dụng bảo vệ sắc đẹp.

Mẩn ngứa sau khi tắm biển, vì sao?

Sống khỏe - 06/05

Mẩn ngứa sau khi tắm biển, vì sao?

Dị ứng nước biển thường nhẹ như nổi mẩn các nốt đỏ, nổi mề đay, ngứa nhưng cũng có khi nặng hơn như nổi mề đay diện rộng, mệt mỏi, cảm giác ngứa ghê gớm, có thể thấy khó thở.

Thành phần tự nhiên giúp da trắng sáng

Sống khỏe - 03/05

Thành phần tự nhiên giúp da trắng sáng

Có nhiều nguyên nhân khiến cho làn da của bạn dần trở nên đen sạm như do lão hóa, mất cân bằng nội tiết tố, sử dụng thuốc, tổn thương do tia cực tím. Những thành phần tự nhiên dưới đây cũng giúp bạn có làn da trắng sáng mà không có tác dụng phụ.

Cách dùng kem chống nắng đúng chuẩn tránh mắc bệnh về da

Sống khỏe - 01/05

Cách dùng kem chống nắng đúng chuẩn tránh mắc bệnh về da

Kem chống nắng là vật bất ly thân của rất nhiều người trong mùa hè nắng nóng chói chang như hiện nay. Tuy nhiên, việc dùng kem chống nắng như thế nào để đạt hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Tin mới

Những gợi ý chọn món ăn sáng cho 5 kiểu người thường gặp ở công sở

Sống khỏe - 26 phút trước

Những gợi ý chọn món ăn sáng cho 5 kiểu người thường gặp ở công sở

Dù thuộc kiểu người nào thì bữa ăn sáng cũng rất quan trọng và không nên bỏ qua đấy nhé!

Thực hư việc trẻ học tiếng Anh sớm sẽ chậm nói tiếng Việt

Sống khỏe - 30 phút trước

Thực hư việc trẻ học tiếng Anh sớm sẽ chậm nói tiếng Việt

Gần đây, dư luận xôn xao kêu gọi rằng không nên cho trẻ nhỏ học tiếng Anh sớm khi tiếng Việt chưa thành thạo, nếu không sẽ khiến trẻ rối loạn ngôn ngữ. Sự thật có đáng lo như vậy?

Bác sĩ BV Nhi Trung ương chia sẻ 5 lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ

Sống khỏe - 33 phút trước

Bác sĩ BV Nhi Trung ương chia sẻ 5 lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ

Các bác sĩ khoa dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi trung ương có những giải đáp thắc mắc về sữa mẹ và những lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ.

Đau đầu dữ dội cần vào viện cấp cứu ngay

Sống khỏe - 33 phút trước

Đau đầu dữ dội cần vào viện cấp cứu ngay

Theo các bác sĩ triệu chứng của phình mạch máu não có thể gây đau đầu dữ dội và nếu không được phát hiện kịp thời có thể gây vỡ mạch máy, chảy máu não và bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng.

Điều trị bệnh Acne như thế nào?

Sống khỏe - 33 phút trước

Điều trị bệnh Acne như thế nào?

Mụn trứng cá phát triển khi tuyến bã của cơ thể sản xuất quá nhiều chất nhờn. Chất nhờn này kết hợp với tế bào của tuyến bả và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Xem thêm

Video nổi bật