CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

6 thói quen cứ làm đều đặn trước khi ngủ sẽ giúp cân nặng của bạn giảm xuống

Vui khỏe - 10/08

Nếu muốn giảm cân cả trong khi ngủ, bạn đừng bỏ qua những thói quen 'nhỏ mà có võ' này nhé!

Vào ban đêm, cơ thể của bạn có thể đốt cháy được từ 300 - 400 calories. Mức calories này gần bằng với thời gian bạn chạy trong 1 giờ đồng hồ. Các chuyên gia cho biết, nếu bạn duy trì được chất lượng giấc ngủ của mình thì nó có thể góp phần giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, trước đó thì bạn cần thực hiện một số thói quen giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong khi ngủ dưới đây.

Nhâm nhi một ít nước nho

6 thói quen cứ làm đều đặn trước khi ngủ sẽ giúp cân nặng của bạn giảm xuống

Nước nho có thể đốt cháy calories nhờ một chất đặc biệt được gọi là resveratrol. Chất này sẽ giúp chuyển hóa mỡ trắng thành mỡ nâu, từ đó giúp giữ ấm cơ thể. Nhờ đó, trong quá trình ngủ, lượng mỡ dư thừa từ cơ thể bạn sẽ được loại bỏ hiệu quả.

Đặt thời gian ngủ cố định

6 thói quen cứ làm đều đặn trước khi ngủ sẽ giúp cân nặng của bạn giảm xuống

Một lịch trình ngủ nghỉ vô tổ chức có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Thay vào đó, nếu bạn đi ngủ và thức dậy vào một khung giờ cố định trong ngày thì hormone melatonin sẽ được sản xuất đủ. Loại hormone này sẽ giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ của bạn và giúp bạn ngủ sâu giấc, giảm cân nhanh hơn.

Tắt các thiết bị di động

6 thói quen cứ làm đều đặn trước khi ngủ sẽ giúp cân nặng của bạn giảm xuống

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin và khiến bạn ngủ không ngon. Vì vậy, bạn nên tắt các thiết bị di động trong khoảng 2 giờ trước khi ngủ. Nếu rảnh rỗi, bạn có thể nghe nhạc hoặc đọc sách để thư giãn đầu óc.

Ăn bữa nhẹ giàu protein

6 thói quen cứ làm đều đặn trước khi ngủ sẽ giúp cân nặng của bạn giảm xuống

Ăn khuya không phải thói quen tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn nhưng nếu bạn ăn đúng cách, bữa phụ này lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Các chuyên gia cũng khuyến khích rằng, một bữa phụ giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, sữa ấm... có thể giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Tập luyện một chút

6 thói quen cứ làm đều đặn trước khi ngủ sẽ giúp cân nặng của bạn giảm xuống

Đây là một cách vận động hiệu quả giúp bạn ngủ sâu hơn. Các bài tập vào tối muộn không chỉ giúp bạn tiêu hao bớt năng lượng dư thừa sau một ngày dài mà còn giải tỏa bớt căng thẳng, áp lực từ công việc và cuộc sống. Nhờ đó, chất lượng giấc ngủ của bạn cũng được tăng lên.

Dù vậy, bạn cũng nên chọn một số bài tập nhẹ nhàng, tránh vận động quá sức để không làm cơ thể quá mệt mỏi.

Uống trà thảo mộc

Trà thảo mộc vốn chứa nhiều dưỡng chất an thần nên giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn có thể chọn trà quế với tác dụng chống viêm, ngăn ngừa tình trạng đầy hơi vào buổi sáng. Trà bạc hà giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế những cơn đói vặt. Còn trà hoa cúc để cải thiện quá trình tiêu hóa và giúp thư giãn thần kinh tốt hơn.

Source (Nguồn): Brightside

Theo Gà / Helino/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Đừng tưởng bạn đã biết cách sấy tóc nếu chưa mục sở thị cách làm thông minh, tiết kiệm một nửa thời gian của cô nàng này

Sống khỏe - 10/08

Đừng tưởng bạn đã biết cách sấy tóc nếu chưa mục sở thị cách làm thông minh, tiết kiệm một nửa thời gian của cô nàng này

Đây cũng là tuyệt chiêu giúp tóc nhanh khô mà vẫn đảm bảo bồng bềnh bạn có thể áp dụng khi đi du lịch.

Mặc sành điệu cỡ fashion blogger thực ra 'dễ ợt', bạn chỉ cần học hỏi 4 tips đơn giản sau từ họ

Sống khỏe - 10/08

Mặc sành điệu cỡ fashion blogger thực ra 'dễ ợt', bạn chỉ cần học hỏi 4 tips đơn giản sau từ họ

Nếu cảm thấy bế tắc trong chuyện 'lột xác' phong cách cá nhân, bạn hãy tham khảo 4 tips mặc đẹp sau đây của các fashion blogger đình đám nhé!

14 cách giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục

Sống khỏe - 10/08

14 cách giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục

Việc ăn kiêng theo chế độ trong thời gian dài thực sự đều là thử thách với mọi người. Tương tự vậy, mọi người cũng không dễ để sắp xếp thời gian tập thể dục thường xuyên được. Vậy liệu có cách nào giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục không?

Video có thể bạn quan tâm

  

Mỡ thừa sẽ đi đâu sau khi bạn giảm cân?

Nhiều người nghĩ rằng mỡ thừa sẽ thoát ra ngoài cơ thể thông qua mồ hôi, nước tiểu hay chuyển hóa thành cơ bắp. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy.Theo Bright Side. (Nguồn: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

14 cách giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục

Sống khỏe - 10/08

14 cách giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục

Việc ăn kiêng theo chế độ trong thời gian dài thực sự đều là thử thách với mọi người. Tương tự vậy, mọi người cũng không dễ để sắp xếp thời gian tập thể dục thường xuyên được. Vậy liệu có cách nào giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục không?

Mặc sành điệu cỡ fashion blogger thực ra 'dễ ợt', bạn chỉ cần học hỏi 4 tips đơn giản sau từ họ

Sống khỏe - 10/08

Mặc sành điệu cỡ fashion blogger thực ra 'dễ ợt', bạn chỉ cần học hỏi 4 tips đơn giản sau từ họ

Nếu cảm thấy bế tắc trong chuyện 'lột xác' phong cách cá nhân, bạn hãy tham khảo 4 tips mặc đẹp sau đây của các fashion blogger đình đám nhé!

Đừng tưởng bạn đã biết cách sấy tóc nếu chưa mục sở thị cách làm thông minh, tiết kiệm một nửa thời gian của cô nàng này

Sống khỏe - 10/08

Đừng tưởng bạn đã biết cách sấy tóc nếu chưa mục sở thị cách làm thông minh, tiết kiệm một nửa thời gian của cô nàng này

Đây cũng là tuyệt chiêu giúp tóc nhanh khô mà vẫn đảm bảo bồng bềnh bạn có thể áp dụng khi đi du lịch.

Cơ thể bạn thay đổi không ngờ nếu đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày

Sống khỏe - 09/08

Cơ thể bạn thay đổi không ngờ nếu đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, người dân nên đi bộ từ 6.000 đến 10.000 bước chân hoặc hoạt động thể lực 30 phút mỗi ngày. Điều này rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm 30% nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm.

Học theo “bà chủ Hotel Del Luna” IU, vlogger Hàn Quốc gây ấn tượng với chế độ ăn giảm 3kg sau 3 ngày

Sống khỏe - 09/08

Học theo “bà chủ Hotel Del Luna” IU, vlogger Hàn Quốc gây ấn tượng với chế độ ăn giảm 3kg sau 3 ngày

Lấy IU làm nguồn cảm hứng để xây dựng kế hoạch giảm cân với chế độ ăn thiên về rau củ, cô gái này khiến cộng đồng mạng bất ngờ với số cân nặng mình đã giảm được.

Tin mới

Nguyên nhân gây ung thư nội mạc tử cung

Sống khỏe - 21/08

Nguyên nhân gây ung thư nội mạc tử cung

Chị gái tôi bị ung thư nội mạc tử cung, tôi rất lo sợ bị bệnh.

Người đàn ông bị đau đầu suốt 30 năm do kí sinh trùng 10cm sống trong não, bác sĩ lấy ra ngoài vẫn ra sức ngọ nguậy

Sống khỏe - 21/08

Người đàn ông bị đau đầu suốt 30 năm do kí sinh trùng 10cm sống trong não, bác sĩ lấy ra ngoài vẫn ra sức ngọ nguậy

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng đau đầu kéo dài cả ngày, thậm chí sang cả ngày hôm sau cũng không đỡ. Nếu đã bị như vậy thì bạn nên đi khám càng sớm càng tốt, tránh để lâu như người đàn ông sau đây.

Sau Hà Nội, đến lượt TP.HCM mưa lớn trắng trời, người dân hối hả ngăn nước ngập vào nhà, phải bật đèn xe để di chuyển

Sống khỏe - 21/08

Sau Hà Nội, đến lượt TP.HCM mưa lớn trắng trời, người dân hối hả ngăn nước ngập vào nhà, phải bật đèn xe để di chuyển

Nhiều khu vực tại TP.HCM bất ngờ đổ mưa lớn kèm giông lốc khiến trời tối sầm, các phương tiện đi trên đường phải bật đèn để di chuyển, nhiều người hối hả tìm cách ngăn nước ngập vào nhà.

Bữa tối mà ăn món cá hấp này thì vừa ngon vừa giảm cân số 1!

Sống khỏe - 21/08

Bữa tối mà ăn món cá hấp này thì vừa ngon vừa giảm cân số 1!

Một đĩa cá hấp miến mềm ngon dễ làm thích hợp cho cả bữa trưa và bữa tối. Món ăn giúp tăng cường thị lực đồng thời giúp giảm cân rất hiệu quả.

Tưởng thuốc chuột là kẹo, hai trẻ ở Thái Bình ngộ độc nặng

Sống khỏe - 21/08

Tưởng thuốc chuột là kẹo, hai trẻ ở Thái Bình ngộ độc nặng

Các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận trường hợp 2 trẻ trong cùng một gia đình ngộ độc thuốc chuột.

Xem thêm

Video nổi bật