CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ

Bài tập vận động - 11/10

Dưới đây là một số bài tập được phát triển bởi Katsuzō Nishi giúp phụ nữ có một cơ thể hoàn hảo không kém phụ nữ Nhật.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 1

Bạn có biết không, phụ nữ Nhật Bản đã được ghi nhận là có tuổi thọ cao so với phụ nữ các nước khác trên thế giới từ hơn 25 năm nay. Họ không những không già nhanh mà còn gây ngạc nhiên với thân hình khỏe mạnh đến mức lý tưởng ngay cả khi đã có tuổi.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 1

Một trong những bí quyết để tạo nên sự tuyệt vời đến hoàn hảo đó là tập thể dục (được hỗ trợ bởi ăn uống lành mạnh). Điều này đã được chia sẻ trong cuốn 'Japanese Women Don't Get Old or Fat: Secrets of My Mother's Tokyo Kitchen' của tác giả Naomi Moriyama.

Katsuzō Nishi là một trong những người rất quan tâm đến các vấn đề sức khỏe. Ông đã nghiên cứu cẩn thận nhiều lý thuyết về sức khỏe và y học dự phòng trên thế giới để rồi có những thử nghiệm và đưa ra các phương pháp tăng cường sức khỏe rất hữu ích, phù hợp với quản điểm của khoa học y tế hiện đại.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 2

Bright Side tập hợp một số bài tập được phát triển bởi Katsuzō Nishi giúp đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho người phụ nữ và giúp họ có cơ thể hoàn hảo giống như phụ nữ Nhật Bản.

1. Đung đưa chân trong gió (Reed in the wind)

Tác dụng: Bài tập này giúp tăng lưu lượng máu đến chân và ngăn ngừa đôi chân mệt mỏi, đau nhức.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 3

Thực hiện:

- Nằm sấp trên bề mặt cứng vừa phải.

- Cong đầu gối, thư giãn và tưởng tượng rằng đôi chân của bạn đang đung đưa trong gió.

- Đung đưa chân sao cho gót chân cố gắng chạm vào mông. Có thể bạn sẽ không thể làm điều này trong một thời gian dài, do đó, hãy nghỉ ngơi 1 chút rồi tiếp tục cố gắng Thực hiện bài tập này mỗi ngày và bạn sẽ thấy kết quả.

2. Một chiếc lá (A leaf)

Tác dụng: Bài tập này giúp cải thiện tư thế và tuần hoàn não.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 4

Thực hiện:

- Nằm ngửa trên bề mặt cứng vừa phải, mặt ngẩng lên.

- Hãy thư giãn và tưởng tượng rằng cơ thể bạn trống rỗng và nhẹ nhàng.

- Uốn cong đầu gối nhưng không nhấc chân lên, hãy từ từ kéo bàn chân đến mông càng gần càng tốt.

- Từ từ ngẩng đầu lên và cố gắng với tới đầu gối bằng lòng bàn tay, đừng nhấc cột sống lên.

- Một khi đã chạm tay đến đầu gối, nâng đầu lên và kiểm tra xem cột sống của bạn đã ở vị trí nằm ngang chưa.

- Ở trong tư thế này càng lâu càng tốt. Hình dung rằng năng lượng đang đi qua đầu bạn.

- Quay trở lại vị trí ban đầu và thư giãn.

3. Một chiếc thuyền (A boat)

Tác dụng: Phụ nữ sau sinh có cơ bắp yếu nếu tập được động tác này sẽ rất tốt vì nó giúp cải thiện sự cân bằng, tiêu hóa và giúp giảm vòng bụng.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 5

Thực hiện:

- Nằm ngửa, đặt 2 chân lại gần nhau và cánh tay ở bên cạnh cơ thểvới lòng bàn tay úp xuống.

- Đếm đến 4 và nhấc chân lên, các ngón chân hướng lên trên. Đồng thời, nâng phần trên lên trong khi tay thẳng, các ngón tay chạm vào đầu gối.

- Ở vị trí này cho đến khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

- Lặp lại tối đa 10 lần tùy thuộc vào cơ thể và sức khỏe của bạn.

4. Một nhánh liễu (A willow branch)

Tác dụng: Động tác tập thể dục này có hiệu quả trong việc giảm đau lưng, tăng cường mạch máu và tĩnh mạch.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 6

Thực hành:

- Đứng thẳng, dang chân càng rộng càng tốt, bàn chân song song nhau, tay đặt trên lưng phần 2 bên thận.

- Tập trung vào cơ thể của bạn và tưởng tượng rằng nó không có trọng lượng và trống rỗng.

- Đan 2 tay vào nhau đặt trên mông của bạn.

- Từ từ cong lưng và uốn cong đầu của bạn ra sau.

- Uốn cong ở mức tối đa, hãy thư giãn cánh tay của bạn.

- Từ từ di chuyển sang trái và phải. Hãy tưởng tượng bạn là nhánh cây liễu gần sông.

- Khi bạn cảm thấy một chút mệt mỏi, hãy quay trở lại vị trí ban đầu và bàn tay lại để trên phần thận.

5. Bầu trời gần sông (The sky near the river)

Tác dụng: Bài tập này giúp giảm cân và có lợi cho hệ thống tuần hoàn ở cột sống và tuần hoàn máu, đồng thời giúp phát triển trí tưởng tượng và làm dịu tâm trí của bạn.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 7

Thực hành:

- Nằm ngửa trên bề mặt cứng vừa phải.

- Nắm tay bạn để sau đầu.

- Từ từ nâng cơ thể của bạn lên đến tư thế ngồi.

- Tiếp tục uốn cong cơ thể đến càng gần chân càng tốt.

- Ở mức tối đa tưởng tượng rằng bạn đang đứng gần một con sông, bạn đang nhìn xuống dòng sông và hòa tan mình trong đó.

- Từ từ quay trở lại vị trí ban đầu, hãy nhớ cảm giác hòa tan.

- Xoay mắt và tưởng tượng rằng bạn đang nhìn bầu trời.

6. Một cây nho (A vine)

Tác dụng: Bài tập này có tác dụng giúp giảm đau lưng và đau chân rất hiệu quả.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 8

Thực hiện:

- Đứng thẳng, từ từ xoa bóp eo của bạn và tưởng tượng rằng cơ thể bạn đang trở nên linh hoạt.

- Nhẹ nhàng (nhưng tràn đầy năng lượng) uốn cong thân trên và cố gắng để bàn tay chạm xuống càng gần mặt đất càng tốt.

- Quay trở lại vị trí ban đầu và nhẹ nhàng uốn cong lưng thấp nhất có thể.

- Quay trở lại vị trí ban đầu và nhẹ nhàng nghiêng sang trái và sang phải.

- Quay trở lại vị trí ban đầu và thư giãn.

7. Dây cung (Bowstring)

Tác dụng: Các bài tập dây cung có thể làm giảm chất béo trên đùi, làm giảm đau lưng dưới, mở hông và cải thiện hô hấp.

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ - ảnh 9

Thực hiện:

- Bắt đầu vị trí bằng quỳ.

- Cong lưng và 2 tay nắm lấy mắt cá chân của bạn.

- Giữ trong tối đa 5 giây và quay lại vị trí ban đầu.

- Lặp lại tối đa 10 lần tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng chung của bạn.

Nguồn: BS

Theo XT/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Da căng bóng, mịn màng như gái 20 nhờ 'bí quyết' massage của người Nhật

Sống khỏe - 14/07

Da căng bóng, mịn màng như gái 20 nhờ 'bí quyết' massage của người Nhật

Phương pháp massage Zogan của người Nhật có tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu; làm săn chắc cơ mặt; trẻ hóa làn da

4 bí quyết giảm cân cực hiệu quả từ người Nhật mà bạn nên áp dụng theo

Sống khỏe - 17/09

4 bí quyết giảm cân cực hiệu quả từ người Nhật mà bạn nên áp dụng theo

Người Nhật chẳng những sở hữu được làn da trẻ khỏe, hồng hào mà còn có vóc dáng thon gọn, nhẹ nhàng khiến các nước khác phải ghen tị.

Dân công sở hãy học người Nhật xả stress cực hay trong 3' chỉ bằng cách nắm các ngón tay

Sống khỏe - 24/09

Dân công sở hãy học người Nhật xả stress cực hay trong 3' chỉ bằng cách nắm các ngón tay

Đây được cho là 1 trong những phương thức giúp xả stress mà dân công sở ở Nhật thường áp dụng. Thử ngay nào!

Video có thể bạn quan tâm

  

Tư thế Yoga giúp chị em trẻ lâu, tránh lão hóa

Luyện tập yoga thường xuyên giúp bạn năng động, xinh đẹp hơn và giảm hẳn được tốc độ lão hóa (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

9 thói quen trước khi đi ngủ giúp bạn khỏe mạnh và yêu đời

Sống khỏe - 10/10

9 thói quen trước khi đi ngủ giúp bạn khỏe mạnh và yêu đời

Đọc sách, ngồi thiền, viết ra những điều bạn biết ơn về cuộc sống trước khi đi ngủ là những thói quen tốt giúp bạn thêm yêu đời và khỏe mạnh.

Tự khám vòng 1 như thế nào?

Sống khỏe - 10/10

Tự khám vòng 1 như thế nào?

Bệnh “vòng 1” phát hiện càng sớm càng dễ điều trị, dự phòng cũng sẽ tốt hơn. Làm thế nào để sớm phát hiện bệnh vòng 1

Cứ mệt mỏi là dân văn phòng sẽ làm điều này nhưng không nghĩ rằng nó có thể mang đến vô số tác hại ảnh hưởng tới sức khỏe

Sống khỏe - 10/10

Cứ mệt mỏi là dân văn phòng sẽ làm điều này nhưng không nghĩ rằng nó có thể mang đến vô số tác hại ảnh hưởng tới sức khỏe

Không chỉ dân văn phòng mà cả đối tượng học sinh, sinh viên cũng là những người rất hay mắc phải thói quen này.

Để tăng chiều cao hiệu quả cần tránh những điều này khi còn trẻ

Sống khỏe - 10/10

Để tăng chiều cao hiệu quả cần tránh những điều này khi còn trẻ

Đừng để quá muộn rồi muốn tăng chiều cao nữa cũng không còn hiệu quả đâu nhé.

Kéo dài và thu ngắn chân khi nào?

Sống khỏe - 10/10

Kéo dài và thu ngắn chân khi nào?

Kéo dài và thu ngắn chân là các loại hình phẫu thuật nhằm điều trị cho những người bị tật chân cao, chân thấp do di chứng thương tật, do tai nạn lao động, những trường hợp bị viêm xương, bị bệnh bại liệt hoặc do phải cắt u xương…

Tin mới

Món ăn mặn hay nhạt còn dễ chữa, nếu lỡ tay cho quá nhiều ớt cay thì chị em nên làm thế nào cho đúng?

Sống khỏe - 20/10

Món ăn mặn hay nhạt còn dễ chữa, nếu lỡ tay cho quá nhiều ớt cay thì chị em nên làm thế nào cho đúng?

Nếu biết những mẹo nhỏ để chữa cay này, bạn sẽ không bao giờ phải đổ đi cả đĩa thức ăn chỉ vì lỡ tay cho nhiều ớt.

Bệnh tay chân miệng có dấu hiệu bùng phát tại Cần Thơ

Sống khỏe - 20/10

Bệnh tay chân miệng có dấu hiệu bùng phát tại Cần Thơ

Không chỉ ở TP.HCM mà những ngày gần đây bệnh tay chân miệng (TCM) có dấu hiệu bùng phát tại tỉnh Cần Thơ, số lượng bệnh nhân tăng mạnh khiến bệnh viện (BV) Nhi đồng Cần Thơ bị quá tải.

Không phải hoá trị, xạ trị, đây mới là nguyên nhân khiến bệnh nhân ung thư tử vong nhanh

Sống khỏe - 20/10

Không phải hoá trị, xạ trị, đây mới là nguyên nhân khiến bệnh nhân ung thư tử vong nhanh

Theo chuyên gia điều trị ung thư khiến bệnh nhân suy mòn là có thật. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến cho bệnh nhân chết nhanh là do suy kiệt, dinh dưỡng không đủ hoặc ăn kém, ăn sai.

8 hoạt động thú vị vừa giúp bé vui chơi, vừa tập cho trẻ sơ sinh nằm sấp để nhanh cứng cáp

Sống khỏe - 20/10

8 hoạt động thú vị vừa giúp bé vui chơi, vừa tập cho trẻ sơ sinh nằm sấp để nhanh cứng cáp

Cho trẻ sơ sinh nằm sấp để phát triển hệ thống cơ bắp, xương và thần kinh, đồng thời cũng giúp ngăn chặn hội chứng méo đầu.

Xem thêm

Video nổi bật