CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

7 động lực 'thúc' bạn luyện tập vào mùa đông

Sống đẹp - 13/12

Việc giữ thói quen tập luyện rất quan trọng trong bất kỳ loại thời tiết nào, nhất là vào mùa đông. Đừng để thời tiết khuất phục.

Mỗi người có những động lực khác nhau để kiên trì với thói quen luyện tập vào mùa đông. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng tôi chỉ đưa ra những động lực được nhiều người áp dụng nhất. Hi vọng, bạn sẽ tìm được cho mình những điểm tương đồng, giữ được thói quen tập luyện chăm chỉ và thường xuyên trong mùa đông.

Chọn môn thể thao mùa đông

Các tốt nhất để tích cực tham gia luyện tập thể dục thể thao trong mùa đông là chọn những môn được nhiều người chơi trong thời gian đó. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau nhưng với loại hình thời tiết ở Việt Nam thì có lẽ cầu lông là môn dễ chơi và phù hợp nhất.

7 động lực 'thúc' bạn luyện tập vào mùa đông - ảnh 1

Hãy chọn những môn được nhiều người chơi trong mùa đông (Ảnh minh họa: Internet)

Trang phục theo mùa cực kỳ quan trọng

Khi thời tiết thay đổi, đương nhiên trang phục cũng thay đổi để có thể chống chọi với thời tiết. Tương tự như vậy thì trang phục để luyện tập cũng phải có sự thay đổi cho phù hợp. Không chỉ bảo vệ cơ thể, đề phòng cảm lạnh, những bộ trang phục chuyên nghiệp còn truyền cho bạn cảm hứng mình giống như những vận động viên chuyên nghiệp.

Ngủ sớm

Nếu bạn ngủ sớm thì bạn hoàn toàn có thể dậy sớm vào sáng hôm sau. Khi đó, bạn cũng sẽ có dư thời gian để tập một vài bài tập đơn giản để khởi động cơ thể, xoa tan sự mệt mỏi uể oải, giúp cơ thể tỉnh táo hơn và bắt đầu ngày mới với nhiều niềm vui.

Khởi động là nhiệm vụ quan trọng

Một chuyên gia về thể dục cho biết khởi động làm ấm cơ thể là một quá trình quan trọng trước khi thực hiện các bài tập. Thời tiết lạnh làm các cơ chặt hơn nên khi vận động mạnh đột ngột dễ dẫn đến những tổn thương không mong muốn. Khởi động để cơ thể từ từ tiếp nhận các bài vận động nhẹ sau đó tăng dần tới các bài tập nhanh và nặng hơn. 

Luôn luôn nhớ tới mục tiêu của bản thân

7 động lực 'thúc' bạn luyện tập vào mùa đông - ảnh 2

Hãy kiên trì với mục tiêu của bản thân, cố gắng thức hiện nó dù bạn đang gặp khó khăn như thế nào (Ảnh minh họa: Internet)

Mùa đông thường làm cho con người ta trở nên lười biếng từ việc thức dậy mỗi sáng cho tới việc luyện tập thể dục thể thao. Lập thời gian luyện tập cụ thể là một cách để đưa bạn ra khỏi sự lười biếng đó. 

Bạn mong muốn có một body chuẩn, dáng đẹp nhưng bạn quá lười luyện tập mỗi sáng, bạn muốn giảm cân nhờ các bài chạy bộ nhưng suốt cả mùa đông bạn không chạy được bước nào. Bạn sẵn sàng quên luôn những mục tiêu đã đặt ra chỉ để nằm thêm trong chăn vài phút và một thời gian ngắn sau lại cảm thấy hối hận với những việc mình đã làm.

Chính vì vậy, hãy kiên trì với mục tiêu của bản thân, cố gắng thức hiện nó dù bạn đang gặp khó khăn như thế nào đi nữa. 

Thử các bài tập trong nhà

Nếu như bạn quá ngại các môn thể thao ngoài trời, tại sao bạn không thử một số môn thể thao trong nhà? Cũng phải thừa nhận rằng, những ngày thời tiết rét đậm có kèm theo sương mù, sương giá, chạy bộ ngoài trời là việc làm khá nguy hiểm vì có thể dẫn đến nhiều tai nạn không đáng như cảm lạnh, trượt ngã... Trong tình huống như vậy, bạn có thể thử tập chạy với máy trong các phòng thể dục hoặc tham gia các lớp erobic.

Không bao giờ từ bỏ

Nếu bạn lỡ bỏ một buổi tập hay chế độ ăn kiêng một ngày, hãy cố gắng để nó không còn lặp lại thêm lần nữa. Mọi cố gắng đều phải dựa trên cả quá trình và thành công cũng phải trải qua quá trình khổ luyện lâu dài. Chấp nhận sự thật là bạn đã không thể làm trọn vẹn như ý nhưng sẽ cố gắng bù đắp vào những ngày sau đó. 

Trịnh Dung (timesofindia)

Theo Sức khỏe và Đời sống

Tin liên quan

Phòng tránh các bệnh về mũi trong mùa đông

Sống khỏe - 15/02

Phòng tránh các bệnh về mũi trong mùa đông

Bạn nên uống nhiều nước và hạn chế các kích thích từ bên ngoài gây tổn thương mũi.

Mẹo hay giúp 'dễ thở' hơn trong mùa đông

Sống khỏe - 23/10

Mẹo hay giúp 'dễ thở' hơn trong mùa đông

Khó thở trong mùa đông là vấn đề của rất nhiều người. Tuy nhiên, đường hô hấp sẽ thông thoáng hơn nếu chăm sóc đúng cách.

Bí quyết đảm bảo chế độ tập luyện trong mùa đông

Sống khỏe - 03/11

Bí quyết đảm bảo chế độ tập luyện trong mùa đông

Thoạt nghe có vẻ 'e ngại', nhưng mọi thứ sẽ trở nên 'dễ dàng' hơn nếu bạn biết điều chỉnh chế độ luyện tập!

Video có thể bạn quan tâm

  

Làm thế nào để thức dậy với tinh thần sảng khoái?

Mùa đông sắp đến việc thức dậy mỗi buổi sáng để đi làm đi học lại càng khó hơn với nhiều người (Việt hóa bởi Ánh Tuyết). .

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết cho buổi sáng tràn đầy sinh lực

Sống khỏe - 12/12

Bí quyết cho buổi sáng tràn đầy sinh lực

Thức dậy sớm, thể dục thường xuyên, không tắt chuông báo thức... là những thói quen bạn nên có mỗi sáng để bảo vệ sức khỏe.

5 dấu hiệu để bạn 'stop' sử dụng mạng xã hội

Sống khỏe - 10/12

5 dấu hiệu để bạn 'stop' sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội giúp kết nối mọi người nhưng dành quá nhiều thời gian vào mạng xã hội lại mang đến nhiều phiền phức.

Infographic: Bí mật để làm việc hiệu quả hơn (P2)

Sống khỏe - 10/12

Infographic: Bí mật để làm việc hiệu quả hơn (P2)

Bạn cần làm gì để hạnh phúc trong công việc?

Infographic: Bí mật để làm việc hiệu quả hơn (P1)

Sống khỏe - 09/12

Infographic: Bí mật để làm việc hiệu quả hơn (P1)

Bạn có biết, chăm chỉ chưa phải là tất cả để tạo nên hiệu quả công việc?

Bí ẩn không thể hiểu về những người nhạy cảm

Sống khỏe - 08/12

Bí ẩn không thể hiểu về những người nhạy cảm

Người nhạy cảm có thể bạn mau nước mắt, nhưng đổi lại cách họ cảm nhận về thế giới lại sâu sắc hơn những người khác.

Tin mới

Bác sĩ cũng đột quỵ vì làm việc quá sức: Ai là người có nguy cơ cao?

Sống khỏe - 19/09

Bác sĩ cũng đột quỵ vì làm việc quá sức: Ai là người có nguy cơ cao?

Bác sĩ Dương Ngọc Toàn (38 tuổi) sau ca làm việc buổi sáng đến giờ nghỉ trưa bỗng dưng bị đột quỵ. 3 tháng nay, anh được chính đồng nghiệp của mình chăm sóc.

Nghiên cứu cho thấy: Tiếp xúc nhiều với không khí ô nhiễm có thể gây rối loạn cương dương

Sống khỏe - 19/09

Nghiên cứu cho thấy: Tiếp xúc nhiều với không khí ô nhiễm có thể gây rối loạn cương dương

Chất lượng không khí tồi tệ quả thật chẳng có gì tốt lành cho con người, ai ngờ còn ảnh hưởng tới cả chuyện giường chiếu.

Bệnh rubella

Sống khỏe - 19/09

Bệnh rubella

Cháu tôi ở vùng nông thôn, mang thai được 8 tháng sắp sinh, nhưng chưa được chích ngừa, nghe nói bệnh Rubella nguy hiểm lắm.

Đứt dây chằng chéo trước gối: Khi nào cần phẫu thuật?

Sống khỏe - 19/09

Đứt dây chằng chéo trước gối: Khi nào cần phẫu thuật?

Phẫu thuật không phải con đường duy nhất và bệnh nhân bị tổn thương dây chằng chéo gối cũng không cần được mổ ngay lập tức một số trường hợp có thể điều trị bảo tồn để tránh các nguy cơ phẫu thuật cũng như chi phí y tế đắt đỏ.

Không lo thiếu ý tưởng đi chợ cho cả tuần với 7 mâm cơm mẹ đảm 9x chia sẻ

Sống khỏe - 19/09

Không lo thiếu ý tưởng đi chợ cho cả tuần với 7 mâm cơm mẹ đảm 9x chia sẻ

Tham khảo ngay 7 mâm cơm cho 7 ngày trong tuần được Hoàng Thùy - một 9x được rất nhiều mẹ trong cộng đồng bếp yêu mến - chia sẻ nhé!

Xem thêm

Video nổi bật