CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

7 loại thực phẩm thân thiện trong ngày đèn đỏ

Dinh dưỡng gia đình - 10/07

Chữa đau bụng và đầy hơi trong những ngày 'đèn đỏ' chỉ nhờ các loại thực phẩm quen thuộc là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

Những thực phẩm sau sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn cả về thể chất lẫn tâm trạng trong ngày kinh nguyệt.

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc đặc biệt có nhiều lợi ích cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mì cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin B, vitamin E, có tác dụng cân bằng tâm lý, giảm mệt mỏi và tính khí thất thường.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt 1 giờ trước khi đi ngủ cũng có tác dụng giảm các triệu chứng như đau bụng hay chuột rút về đêm.

2. Dứa

Dứa có lợi cho người phụ nữ trong chu kì nguyệt san bởi lẽ nó có thể điều hòa dòng chảy kinh nguyệt. Trong dứa cũng chứa một loại enzyme được gọi là bromelain giúp thư giãn cơ bắp.

3. Các loại đậu

Đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan và các loại đậu khác là 1 sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn trưa hoặc ăn tối trong những ngày bạn đang bị 'cấm vận'.

Thực phẩm họ đậu rất giàu chất xơ nên rất tốt cho việc giảm xung huyết và hạn chế giữ nước trong cơ thể bằng cách loại trừ các chất lỏng dư thừa. Các loại đậu cũng giàu vitamin B và có thể giảm các triệu chứng kinh nguyệt.

4. Sữa chua

Có nhiều lợi ích khi ăn sữa chua trong những ngày có kinh nguyệt, bởi vì các vi khuẩn (tất cả đều tốt) bên trong sữa chua có tác dụng điều hòa hệ thống tiêu hóa.

Hơn nữa, sữa chua còn giàu canxi giúp giảm đau bụng kinh và khó chịu. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều sữa chua vì nó có axit arachidonic có thể góp phần gây ra chuột rút.

5. Bông cải xanh và họ nhà cải

Họ nhà cải là những siêu thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin các loại. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa rất nhiều canxi nên rất tốt cho người phụ nữ, đặc biệt trong việc giảm nhẹ đau bụng kinh.

6. Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh có hàm lượng axit béo omega (EFAs) cao và là 1 sự lựa chọn tuyệt vời cho những phụ nữ muốn được khỏe mạnh trong ngày 'đèn đỏ'.

Các EFAs có tác dụng giúp đỡ hình thành prostaglandin - chất sinh học do cơ thể tự tổng hợp có hiệu quả giảm chuột rút.

7. Nước

Điều quan trọng nhất là hãy chắc chắn uống đủ nước trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Nước vào cơ thể sẽ chống được sự đầy hơi và giảm giữ nước, hạn chế đau nhức, chuột rút, và các triệu chứng kinh nguyệt khác.

Nếu bạn không uống đủ nước, cơ thể của bạn có thể giữ lại quá nhiều chất lỏng không cần thiết khiến cơ thể trì trệ và mệt mỏi.

Theo VC Corp

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bồi bổ sức khỏe trong những ngày đèn đỏ

Sống Khỏe - 15/04

Bồi bổ sức khỏe trong những ngày đèn đỏ

Một số món cháo dễ thực hiện, dễ ăn sẽ là bài thuốc hữu hiệu cho phụ nữ khi đến tháng.

>> Xem 59 nội dung chuyên đề Những vấn đề về sức khỏe giới tính

Tin cùng chuyên mục

Đừng lạm dụng món mát

Sống Khỏe - 31/03

Đừng lạm dụng món mát

Các món mát cho cơ thể luôn được tận dụng trong mùa nóng. Nhưng nếu lạm dụng các món này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chế độ ăn uống cải thiện tiêu hóa

Sống Khỏe - 31/03

Chế độ ăn uống cải thiện tiêu hóa

Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ là phương pháp giúp giảm cân, mà còn có thể khắc phục một số vấn đề sức khỏe khác.

Mùa nóng có nên ăn lạnh?

Sống Khỏe - 31/03

Mùa nóng có nên ăn lạnh?

Cách giải nhiệt tốt nhất trong mùa nóng là uống nhiều nước, trong đó có nước canh, nước trái cây, nước lọc, sữa...

Chế độ dinh dưỡng theo nhóm máu

Sống Khỏe - 31/03

Chế độ dinh dưỡng theo nhóm máu

Sự khác nhau về nhóm máu không chỉ giới hạn ở khác biệt về tích cách, sở thích… mà còn cả ở cách hấp thụ thực phẩm.

Chế độ ăn uống mùa nóng

Sống Khỏe - 31/03

Chế độ ăn uống mùa nóng

Trời nắng nóng kéo dài dễ khiến cơ thể bị mất nước, uể oải, không còn hứng thú ăn uống.

Tin mới

Nỗi lo cháy chợ từ sự chủ quan

Sống khỏe - 1h3 phút trước

Nỗi lo cháy chợ từ sự chủ quan

Dịp cuối năm, khi các hộ kinh doanh tập kết hàng hóa để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán diễn ra hết sức nhộn nhịp tại các chợ trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong khi ý thức của người dân về phòng cháy chữa cháy còn chưa cao khiến tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn tại các chợ vào thời điểm này là rất cao.

Phát hiện bệnh từ những dấu hiệu đau hay gặp

Sống khỏe - 1h26 phút trước

Phát hiện bệnh từ những dấu hiệu đau hay gặp

Ai cũng có thể gặp các cơn đau ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Cơn đau có thể thoáng qua nhưng cũng có khi lặp lại với dấu hiệu tăng dần và đó có thể là nguy cơ một số bệnh nguy hiểm.

Đừng lo nếu ngủ nhiều quá không làm được việc gì, bởi luôn thèm ngủ chính là một dấu hiệu của thiên tài

Sống khỏe - 1h27 phút trước

Đừng lo nếu ngủ nhiều quá không làm được việc gì, bởi luôn thèm ngủ chính là một dấu hiệu của thiên tài

Nghiên cứu khoa học mới đây đã chứng minh, những 'cú đêm' mới là những người sở hữu trí thông minh vượt trội so với người thường.

Phòng ngừa ợ nóng khi mang thai

Sống khỏe - 1h45 phút trước

Phòng ngừa ợ nóng khi mang thai

Phụ nữ có thai thường bị ợ nóng, rối loạn này liên quan đến cảm giác nóng rát ở ngực.

Mẹ huyết áp cao dễ sinh con trai

Sống khỏe - 2h16 phút trước

Mẹ huyết áp cao dễ sinh con trai

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng huyết áp của phụ nữ trước khi mang thai có thể ảnh hưởng tới giới tính của thai nhi. Nghiên cứu được công bố trên tờ American Journal of Hypertension.

Xem thêm

Video nổi bật