CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

7 sai lầm chị em rất dễ mắc khi tập thể dục

Vui khỏe - 06/10

Mặc áo cotton khi tập thể dục dễ khiến chị em bị cảm lạnh, chọn áo ngực không phù hợp khiến vòng 1 bị dị dạng...

Thực tế là tất cả phụ nữ đều muốn mình có vóc dáng đẹp nhất, nên họ không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu đó. Họ không ngại bỏ ra hàng giờ đồng hồ để tập nhiều loại bài tập khác nhau như đi bộ, chạy bộ. Nhưng có lẽ chỉ rất ít trong số chúng ta biết rằng một số lỗi trong khi tập thể dục có thể làm gián đoạn toàn bộ quá trình. 

Bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trước khi tập luyện, điều đó rất quan trọng, vì phương pháp tập luyện sai thì sẽ có hại nhiều hơn. Không chỉ về phương pháp tập mà ngay cả đồ dùng, quần áo cũng nên được lựa chọn phù hợp cho tập luyện.

Sau đây là một vài lỗi chị em thường xuyên mắc phải khi tập luyện hàng ngày:

Mặc đồ cotton

Không nghi ngờ gì cotton là loại chất thoáng mát, thoải mái, nhưng mặc chiếc áo thun ưa thích khi thể dục thì không phải là ý kiến hay. Bởi cotton có khả năng hút mồ hôi nhưng lại lâu khô, do đó sẽ dẫn đến kích ứng trên da. 

Ngoài ra, khi đứng hóng mát, một chiếc áo đẫm mồ hôi có thể khiến bạn cảm thấy lạnh. Vì vậy, hãy để chiếc áo thun tuyệt đẹp sang một bên, hãy sử dụng các loại quần áo làm từ sợi dệt.

Không mặc áo ngực

Bạn không nên nghĩ đến việc tập luyện thể thao mà không có áo ngực. Nhũ hoa được cấu tạo từ các mô mỡ và tuyến vú. Việc tập luyện mà không mặc loại áo ngực thể thao thích hợp có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho khu vực này, dẫn đến tình trạng căng quá mức ở mô mỡ, làm đau ngực thậm chí gây lệch nhũ hoa. 

Mặc áo hai dây không phù hợp

Áo hai dây là một lựa chọn hoàn hảo cho việc tập luyện vì tạo cảm giác thoải mái, vừa vặn. Nhưng nếu chọn loại áo không vừa với vóc dáng, thì điều đó thực sự rất tai hại, đặc biệt với những bài tập đòi hỏi gập người. Vì vậy, khi chọn mua áo hai dây, bạn nên thử để chắc chắn nó vừa cho mọi động tác, tránh gây phiền phức trong lúc tập.

Tốc độ chạy không đổi

Một lỗi lớn khác mà rất nhiều phụ nữ thường mắc phải là việc duy trì một tốc độ chạy vì nó không mang lại kết quả lâu dài. Vì vậy, các chuyên gia khuyên nên thay đổi tốc độ trong quá trình chạy. Cách tốt nhất là tăng tốc độ chạy trong vài phút, sau đó lại quay trở về tốc độ cũ. Việc này giúp cơ thể đốt cháy chất béo và hình thành cơ.

Không nâng tạ

Không ít phụ nữ không tập nâng tạ vì sợ hình thành cơ, làm mất vóc dáng nữ tính. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rằng, cơ thể nữ giới không sản sinh testosterone (một loại hoóc-môn giúp phát triển cơ), nên việc nâng tạ không làm bạn trở nên vạm vỡ. Vì vậy, hãy vứt bỏ suy nghĩ sai lầm này đi. 

Thực tế, việc nâng tạ giúp bạn đốt cháy năng lượng nhiều hơn tập cardio. Ngoài ra, cũng rất tốt cho xương. Trong lần tập tới, đừng ngại làm quen với hai quả tạ nhé!

Không khởi động

Khởi động, căng cơ là những bước rất quan trọng. Mặc dù nó không giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng, nhưng lại giúp giảm thiểu thương chấn, làm cho cơ chắc và dai sức hơn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên khởi động và căng cơ trước khi tập hàng ngày. Việc này chỉ mất khoảng 5 phút nhưng sẽ giúp nâng cao chất lượng tập luyện hơn.

Tập khi đói bụng

Rất nhiều phụ nữ nghĩ rằng để bụng đói khi tập sẽ giúp họ có vóc dáng nhanh hơn. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Việc tập luyện mà không có nguồn cung cấp năng lượng chỉ gây hại cho cơ thể. Hãy ăn một chút hoa quả hoặc đồ ăn vặt trong vòng một tiếng trước khi tập. Thường xuyên uống nước trước, trong và sau khi tập để giữ nước cho cơ thể, đồng thời đào thải chất độc.

>>> Xem thêm: 

20 thói quen nhỏ, không bỏ dễ mắc bệnh to

Ngủ nướng: Lợi bất cập hại

Bạn mang bộ não của phụ nữ hay đàn ông?

10 thói quen vàng để tăng cơ hội thụ thai

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (Bollywoodshaadis)

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Những sai lầm thường mắc khi tập thể dục

Sống khỏe - 05/10

Những sai lầm thường mắc khi tập thể dục

Những lỗi cơ bản sau có thể khiến việc tập thể dục giảm hiệu quả đáng kể.

Infographic: Khỏe hơn nhờ đi xe đạp

Sống khỏe - 05/10

Infographic: Khỏe hơn nhờ đi xe đạp

Bạn có biết, đạp xe trong vòng 30 phút mỗi ngày giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư vú?

Chấp nhận và khích lệ bản thân: Tại sao không?

Sống khỏe - 04/10

Chấp nhận và khích lệ bản thân: Tại sao không?

Bạn có biết vì sao những người yêu bản thân lại có sức khỏe tốt hơn không? Cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé!

20 thói quen nhỏ, không bỏ dễ mắc bệnh to

Sống khỏe - 03/10

20 thói quen nhỏ, không bỏ dễ mắc bệnh to

Không rửa mặt trước khi đi ngủ có thể gây bệnh đau mắt, dị ứng da và mụn trứng cá.

Một số cách để phòng tránh trượt, ngã

Sống khỏe - 09/09

Một số cách để phòng tránh trượt, ngã

Hãy nhớ điều này: lăn mình, đừng để ngã trực tiếp.

Tin mới

Đang bị bệnh trĩ thì cần tránh ăn những loại thực phẩm này để không làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng

Sống khỏe - 30 phút trước

Đang bị bệnh trĩ thì cần tránh ăn những loại thực phẩm này để không làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng

Nếu được chẩn đoán mắc bệnh trĩ thì bạn cần loại bỏ ngay những món này ra khỏi chế độ ăn để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Có một xu hướng ăn uống 2019 được xem là 'hot' nhất nước ngoài nhưng người Việt đã làm từ lâu lắm rồi

Sống khỏe - 53 phút trước

Có một xu hướng ăn uống 2019 được xem là 'hot' nhất nước ngoài nhưng người Việt đã làm từ lâu lắm rồi

Trong khi người ta còn đang ngỡ ngàng với xu hướng ẩm thực mới lạ này thì người Việt vẫn lặng lẽ ngày ngày làm ra những món ăn 'gây sốt' được nhiều năm.

Có cách chiên cá ngon vi diệu này, các con tôi chăm ăn cá hơn hẳn

Sống khỏe - 53 phút trước

Có cách chiên cá ngon vi diệu này, các con tôi chăm ăn cá hơn hẳn

Cách chiên cá thơm ngon đậm đà giảm độ ngấy của dầu mỡ chắc chắn bạn nên thử.

6 nguyên nhân không ngờ gây rối loạn hormone mà con gái thường hay mắc phải

Sống khỏe - 53 phút trước

6 nguyên nhân không ngờ gây rối loạn hormone mà con gái thường hay mắc phải

Hormone có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của hội con gái. Do đó, cần sửa ngay các sai lầm sau đây thường xuyên để ngăn ngừa nguy cơ rối loạn hormone.

Bệnh nhân nhồi máu não thoát liệt nhờ phương pháp tiêu sợi huyết

Sống khỏe - 53 phút trước

Bệnh nhân nhồi máu não thoát liệt nhờ phương pháp tiêu sợi huyết

Các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới , Quảng Bình lần đầu tiên áp dụng thành công phương pháp tiêu sợi huyết điều trị cho bệnh nhân bị nhồi máu não. Sau 24h dùng thuốc tiêu sợi huyết bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn.

Xem thêm

Video nổi bật