CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

7 thói quen xấu chắc chắn khiến bạn béo lên chứ không còn gọn gàng như trước

Sống khỏe mạnh - 08/02

Chỉ cần loại bỏ vài trong số những thói quen này mỗi ngày thôi là cũng đủ để bạn hướng tới một thân hình cân đối và vòng eo gọn gàng hơn.

Có một câu nói cũ: Nếu bạn thấy mình đang đứng trong một cái hố sâu với một cái xẻng trên tay, hãy ngừng đào. Tuy nhiên, khi áp câu nói này vào việc giảm cân nhanh chóng của chúng ta, hầu hết chúng ta sẽ thường tự đào sâu hơn một chút mỗi ngày.

7 thói quen xấu chắc chắn khiến bạn béo lên chứ không còn gọn gàng như trước - ảnh 1

Trên thực tế, nhiều người trong chúng ta có thể cảm thấy tội lỗi trong một vài lần nuông chiều bản thân với những món ăn mình yêu thích. Nhưng bạn có biết không, thêm 500 hoặc thậm chí 1.000 calo mỗi tuần sẽ không tạo ra sự khác biệt mấy về cân nặng so với những việc nhỏ chúng ta làm ngày này qua ngày khác. Có những việc mà chúng ta vẫn làm mà không hề nhận ra rằng chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến số đo vòng eo của mình.

1. Bạn phớt lờ các lời khuyên dinh dưỡng

7 thói quen xấu chắc chắn khiến bạn béo lên chứ không còn gọn gàng như trước - ảnh 2

Khi các nhà nghiên cứu Canada gửi lời khuyên về chế độ ăn và cách tập luyện cho hơn 1.000 người, những người nhận đã bắt đầu áp dụng cách ăn uống thông minh hơn và vận động thể chất nhiều hơn. Không có gì ngạc nhiên khi thói quen của những người không nhận được lời khuyên chẳng có gì biến chuyển.

2. Bạn ngủ quá ít hoặc quá nhiều

7 thói quen xấu chắc chắn khiến bạn béo lên chứ không còn gọn gàng như trước - ảnh 3

Theo các nhà nghiên cứu Wake Forest, những người ăn kiêng ngủ 5 giờ hoặc ít hơn 5 giờ tăng 2,5 lần mỡ bụng. Những người ngủ nhiều hơn 8 tiếng thì con số này chỉ ít đi đôi chút. Hãy đặt mục tiêu ngủ từ 6-7 tiếng/mỗi đêm. Đây là lượng tối ưu để kiểm soát cân nặng của bạn.

3. Bạn xem tivi quá nhiều

7 thói quen xấu chắc chắn khiến bạn béo lên chứ không còn gọn gàng như trước - ảnh 4

Một nghiên cứu của Đại học Vermont cho thấy, những người thừa cân giảm thời gian xem tivi xuống 50% đốt cháy thêm trung bình 119 calo/ngày. Trong thời gian xem tivi, bạn có thể thực hiện nhiều việc khác để giảm tác hại của tivi tới cân nặng. Ví dụ làm những việc nhà nhẹ nhàng cũng có thể giúp bạn đốt cháy thêm calo. Ngoài ra, nếu tay bạn bận bịu với việc gập quần áo, rửa bát đĩa, bạn sẽ bớt để ý tới đồ ăn vặt - vốn là nguy cơ khi bạn ngồi dán mắt vào màn hình tivi.

4. Bạn không thư giãn đúng cách

7 thói quen xấu chắc chắn khiến bạn béo lên chứ không còn gọn gàng như trước - ảnh 5

Nỗ lực để không tìm tới đồ ăn vào những lúc stress nặng nề đã là rất ấn tượng. Nhưng bạn vẫn phải tìm cách nào đó để xả stress. Nếu không, nó có thể dẫn tới tình trạng tăng cortisol, vốn gây ra các vấn đề về giấc ngủ và miễn dịch, bất thường về đường huyết và tăng cân.

Theo Lori Zanini, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng, biện pháp xả stress có sự khác biệt ở mỗi người. Hãy thử một vài cách và tìm ra thứ hợp với bạn. Ví dụ, tập yoga, tụ tập bạn bè, nói 'không' với thiết bị công nghệ…

5. Bạn gặp gỡ những người sống thiếu lành mạnh

7 thói quen xấu chắc chắn khiến bạn béo lên chứ không còn gọn gàng như trước - ảnh 6

Theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí New England Journal of Medicine, khi một người bạn bị béo phì, khả năng bạn bị béo phì tăng lên 57%. Thay vì bỏ bạn, hãy cùng lên kế hoạch để thực hiện lối sống lành mạnh hơn và tránh để người đó nắm vai trò chủ động trong các bữa ăn.

6. Bạn tránh ăn mọi loại chất béo

7 thói quen xấu chắc chắn khiến bạn béo lên chứ không còn gọn gàng như trước - ảnh 7

Bạn biết rằng ăn chất béo chuyển hóa có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim, tăng cân và đột quỵ. Vì vậy, bạn nghĩ tốt nhất nên tránh xa chất béo. Nhưng không phải mọi loại chất béo đều xấu. Những loại tốt cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn gồm có hạt lanh, các loại quả hạch. Chúng thực sự giúp bạn cân đối và khỏe mạnh. Chuyên gia Zanini giải thích: 'Chất béo không chỉ giúp chúng ta hấp thụ nhiều loại vitamin từ chế độ ăn mà còn tạo cảm giác no lâu hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân'.

7. Bạn ăn khi đang trong trạng thái cảm xúc dâng trào

7 thói quen xấu chắc chắn khiến bạn béo lên chứ không còn gọn gàng như trước - ảnh 8

Một nghiên cứu từ Đại học Alabama cho thấy, những người chọn ăn làm cách giải toả cảm xúc có nguy cơ thừa cân, béo phì cao hơn gấp 13 lần. Nếu bạn có cảm giác thôi thúc phải ăn gì đó vì quá stress, hãy thử nhai kẹo cao su, nhâm nhi một ly nước hoặc đi dạo bộ. Tạo ra phản ứng tự động mà không liên quan tới đồ ăn, bạn có thể ngăn chặn nguy cơ hấp thụ quá nhiều calo không cần thiết.

Theo Eatthis

Theo Huyền Nguyễn/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

4 hành động không lành mạnh trước khi ngủ lại chính là nguyên nhân gây tăng cân mà bạn chẳng ngờ tới

Sống khỏe - 25/12

4 hành động không lành mạnh trước khi ngủ lại chính là nguyên nhân gây tăng cân mà bạn chẳng ngờ tới

Một số thói quen sinh hoạt không lành mạnh mà bạn thường mắc phải trước khi đi ngủ vô tình có thể là nguyên nhân gây mất ngủ và tăng cân mất kiểm soát.

Ăn Tết mà không tăng cân: Khó hay dễ?

Sống khỏe - 21/01

Ăn Tết mà không tăng cân: Khó hay dễ?

Giảm cân - giữ dáng vốn không phải việc dễ dàng, gặp dịp lễ Tết lại càng trở nên khó khăn.

Ngày Tết có lỡ ăn nhiều đồ gây dư thừa cholesterol thì cứ nhớ những nguyên tắc này để tránh gây tăng cân

Sống khỏe - 03/02

Ngày Tết có lỡ ăn nhiều đồ gây dư thừa cholesterol thì cứ nhớ những nguyên tắc này để tránh gây tăng cân

Chỉ cần nhớ thực hiện một số thói quen lành mạnh này trong những ngày Tết thì chẳng lo Tết xong cân nặng tăng lên vèo vèo.

Video có thể bạn quan tâm

  

Vài chiêu khôn ngoan để không bị tăng cân trong bữa tiệc ngày Tết

Hãy lựa chọn một cách cân đối các loại thực phẩm trong 1 suất ăn (Việt hóa bởi Ngọc Hòa).

Tin cùng chuyên mục

Infographic: Tác động của rượu đến cơ thể, bạn đã thực sự biết

Sống khỏe - 07/02

Infographic: Tác động của rượu đến cơ thể, bạn đã thực sự biết

Say rượu, ngộ độc rượu không còn xa lạ với người Việt và người dân trên toàn thế giới!

Đây là những lý do chẳng ngờ đến khiến cơ thể chất chứa đầy mỡ bụng trong mấy ngày Tết

Sống khỏe - 07/02

Đây là những lý do chẳng ngờ đến khiến cơ thể chất chứa đầy mỡ bụng trong mấy ngày Tết

Ngoài ăn uống không đúng giờ giấc thì việc ngủ ít, sinh hoạt không điều độ cũng đều có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng tích tụ đầy lên trong những ngày Tết này.

Những điều cần tránh khi đi chùa ngày Tết

Sống khỏe - 06/02

Những điều cần tránh khi đi chùa ngày Tết

Tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi cũng là lúc mọi người về các địa điểm tâm linh với mong muốn có một năm mới bình an, thuận lợi.

Ăn uống bét nhè mà son vẫn bền đẹp suốt Tết thì bạn đừng quên áp dụng ngay 6 tips này

Sống khỏe - 06/02

Ăn uống bét nhè mà son vẫn bền đẹp suốt Tết thì bạn đừng quên áp dụng ngay 6 tips này

Để có được màu son tươi tắn bền đẹp suốt cả ngày dài thì bạn đừng quên 6 tuyệt kỹ dưới đây.

Tin mới

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

Sống khỏe - 21/04

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

Chuyện giảm cân luôn là đề tài muôn thuở của hội con gái nhưng đừng nghĩ cứ ăn kiêng là phải thật khắc nghiệt và kham khổ. Bởi có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống vô tư, chẳng cần phải lo nghĩ quá nhiều bạn nhé!

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Sống khỏe - 21/04

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Thực đơn chỉ có 3 món thôi nhưng đúng chất đổi bữa cuối tuần mà việc vào bếp lại đơn giản nhẹ nhàng các mẹ ạ!

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Sống khỏe - 21/04

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Bạn bị mỡ bụng và muốn loại bỏ chúng càng nhanh càng tốt nhưng lại thất bại từ lần này đến lần khác? Đây chính là lý do khiến bạn không thể giảm mỡ, nên biết rõ thì mới thành công.

8 quan niệm sai lầm khi mang thai mà nhiều mẹ bầu vẫn cứ tin “sái cổ” và làm theo nhiều lần, các mẹ xem mình có không nhé?

Sống khỏe - 21/04

8 quan niệm sai lầm khi mang thai mà nhiều mẹ bầu vẫn cứ tin “sái cổ” và làm theo nhiều lần, các mẹ xem mình có không nhé?

Mang thai là giai đoạn rất quan trọng và nhiều ý nghĩa đối với người phụ nữ. Nhưng có rất nhiều quan niệm sai lệch phổ biến mà mẹ bầu vẫn cứ tin và làm theo.

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Sống khỏe - 21/04

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Nhiều người bị sỏi thận cứ phải đối diện với nhiều lần bệnh tái phát mà không rõ phải phòng ngừa thế nào. Đây là những thực phẩm góp phần tăng nặng bệnh sỏi mà bạn cần phải chú ý.

Xem thêm

Video nổi bật