CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

8 bài tập cải thiện vóc dáng, ngăn chặn tình trạng vẹo cột sống và cải thiện chứng đau cột sống hiệu quả

Bài tập vận động - 21/08

Mặc dù tập thể dục không thể chữa khỏi hoàn toàn khi bị vẹo cột sống nhưng nếu chăm chỉ tập luyện thì người bệnh cũng có thể cải thiện được sức khỏe, cải thiện chứng đau cột sống, lấy lại được vóc dáng đẹp hơn...

Hàng ngàn người trên khắp thế giới bị vẹo cột sống vì lý do này lý do khác. Một khi tình trạng vẹo cột sống đã trở nên nặng thì điều trị bằng phẫu thuật là điều khó tránh. Nhưng ngay khi mới chớm có dấu hiệu tư thế của bạn không chuẩn vì cột sống bị cong, hãy tìm cách khắc phục ngay.

Có một cách vô cùng đơn giản, không tốn kém mà bất kì ai cũng có thể thực hiện, đó là tập thể dục. Điều quan trọng là phải chọn đúng các bài thể dục phù hợp.

Mặc dù tập thể dục không thể chữa khỏi hoàn toàn khi cột sống bị vẹo nhiều, nhưng nếu chăm chỉ tập luyện thì người bệnh cũng có thể cải thiện được sức khỏe, cải thiện chứng đau cột sống, lấy lại được vóc dáng đẹp hơn, nhờ đó tinh thần cũng thoải mái hơn.

Dưới đây là 8 bài tập cho những ai có vấn đề ở cột sống có thể tham khảo:

1. Nâng xương chậu

8 bài tập cải thiện vóc dáng, ngăn chặn tình trạng vẹo cột sống và cải thiện chứng đau cột sống hiệu quả

Tác dụng: Thắt chặt cơ bắp ở hông và lưng dưới.

Thực hiện:

- Nằm xuống trong khi gập đầu gối và giữ chân chạm sàn.

- Siết cơ bụng và giữ thẳng lưng.

- Giữ tư thế này trong 5 giây và thả ra.

- Làm 2 hiệp, mỗi hiệp 10 cái.

2. Nâng cánh tay và chân

8 bài tập cải thiện vóc dáng, ngăn chặn tình trạng vẹo cột sống và cải thiện chứng đau cột sống hiệu quả

Tác dụng: Làm cho lưng dưới mạnh mẽ hơn.

Thực hiện:

- Nằm sấp, giữ trán xuống đất. Duỗi thẳng tay và chân.

- Nâng một cánh tay lên khỏi mặt đất, trong khi đó đồng thời nâng chân đối diện lên. Nếu bạn không thể làm điều này, hãy nhấc từng tay và chân lên.

- Giữ nguyên tư thế trong 2 nhịp thở đầy đủ trước khi bạn hạ mình xuống đất.

- Làm 15 lần thì đổi sang bên kia, lặp lại mỗi bên.

3. Động tác con mèo - con bò

8 bài tập cải thiện vóc dáng, ngăn chặn tình trạng vẹo cột sống và cải thiện chứng đau cột sống hiệu quả

Tác dụng: Làm dịu cơn đau ở cột sống và giúp nó linh hoạt hơn.

Thực hiện:

- Quỳ và chống 2 tay trên mặt đất.

- Cong lưng và siết cơ bụng như thể bắt chước lưng của một con mèo.

- Thả ra để cho bụng hạ xuống và nâng đầu lên trần nhà, bắt chước lưng của một con bò.

- Làm 2 hiệp, mỗi hiệp 10 cái.

4. Động tác Chó chim

8 bài tập cải thiện vóc dáng, ngăn chặn tình trạng vẹo cột sống và cải thiện chứng đau cột sống hiệu quả

Tác dụng: Tăng cường, ổn định phần cốt lõi của cơ thể và lưng dưới.

Thực hiện:

- Bài tập này tương tự như bài tập nâng chân, nhưng bạn thực hiện nó trong khi quỳ, với hai tay chống trên sàn.

- Mở rộng một cánh tay và chân đối diện, giữ trong 5 nhịp thở.

- Rút lại và lặp lại với chân đối diện.

- Làm khoảng 10-15 lần thì đổi bên, lặp lại mỗi bên.

5. Kéo căng cơ xô (Latissimus dorsi)

8 bài tập cải thiện vóc dáng, ngăn chặn tình trạng vẹo cột sống và cải thiện chứng đau cột sống hiệu quả

Tác dụng: Tăng cường cơ xô latissimus dorsi - cơ bắp lớn hình tam giác chạy từ dưới vai xuống tận dưới lưng của hai bên cơ thể.

Thực hiện:

- Đứng thẳng với 2 tay giơ qua đầu.

- Nghiêng người sang trái và trở về tư thế đứng bằng cách đẩy chân trái. Bây giờ, uốn cong sang phải và trở lại.

- Làm khoảng 5-10 lần, lặp lại mỗi lần.

6. Ấn bụng

8 bài tập cải thiện vóc dáng, ngăn chặn tình trạng vẹo cột sống và cải thiện chứng đau cột sống hiệu quả

Tác dụng: Giúp cơ bụng của bạn khỏe mạnh, giảm áp lực lên lưng.

Thực hiện:

- Nằm ngửa, 2 chân phẳng và nâng 2 chân lên cho đến khi chúng đến một góc 90 độ.

- Ấn đầu gối của bạn xuống để cơ bụng phải hoạt động. Đừng di chuyển cánh tay hoặc chân trong khi nhấn.

- Giữ trong 3 nhịp thở và thả ra.

- Làm 2 hiệp, mỗi hiệp 10 cái.

7. Giữ thăng bằng bằng 1 chân

8 bài tập cải thiện vóc dáng, ngăn chặn tình trạng vẹo cột sống và cải thiện chứng đau cột sống hiệu quả

Tác dụng: Giúp cột sống thẳng.

Thực hiện:

- Trong khi đứng, uốn cong một đầu gối và nâng chân đó lên, giữ thăng bằng trên chân còn lại.

- Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, hãy giữ một cái gì đó trong tay. Nhưng một khi động tác này trở nên dễ dàng hơn với bạn, hãy giơ hai tay ra 2 bên. Sau đó, đưa cánh tay của bạn qua ngực.

- Sau 10-20 giây giữ thăng bằng, đổi chân.

- Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.

8. Tư thế Tấm ván

8 bài tập cải thiện vóc dáng, ngăn chặn tình trạng vẹo cột sống và cải thiện chứng đau cột sống hiệu quả

Trong một nghiên cứu từ Đại học Columbia University's College of Physicians and Surgeons ở New York, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tư thế Tấm ván nghiêng là tư thế yoga đơn giản nhưng cũng có thể giúp ích cho những người bị vẹo cột sống. Tư thế đơn giản này liên quan đến việc nằm nghiêng một bên cơ thể trong khi giữ cho mình chống đỡ bằng khuỷu tay và cẳng tay. Các nhà khoa học nhận thấy rằng giữ tư thế trong 90 giây trong ít nhất 3 ngày/tuần có thể giúp với đường cong của cột sống trong ít nhất là 3 tháng.

Thực hiện:

- Tư thế ban đầu: Nằm nghiêng bên trái, đầu gối thẳng.

- Đặt khuỷu tay trái trực tiếp thẳng hàng dưới vai và nâng cơ thể lên trên cẳng tay trái.

- Nâng bàn tay phải lên cho đến khi nó vuông góc với thân mình và đảm bảo rằng cơ thể bạn tạo thành một đường chéo. Duy trì sự liên kết cột sống thẳng và hít thở sâu;

- Giữ nguyên tư thế trong 60 giây. Sau đó quay trở lại vị trí ban đầu; Lặp lại ở phía đối diện.

Theo T.L / Helino/Trí thức trẻ Link Gốc: Copy Link

http://ttvn.vn/helino/8-bai-tap-cai-thien-voc-dang-ngan-chan-tinh-trang-veo-cot-song-va-cai-thien-chung-dau-cot-song-hieu-qua-22201921814449400.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

5 bài tập giúp người khỏe, eo thon

Sống khỏe - 10/08

5 bài tập giúp người khỏe, eo thon

Thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và thân hình gọn đẹp. Nhưng điều cần thiết của thể dục là cần duy trì việc tập luyện đều đặn.

Chuyên gia Hàn Quốc đi tìm bài tập giúp giảm vòng bụng nhanh chóng và kết quả vô cùng bất ngờ

Sống khỏe - 20/08

Chuyên gia Hàn Quốc đi tìm bài tập giúp giảm vòng bụng nhanh chóng và kết quả vô cùng bất ngờ

Ai cũng nghĩ những bài tập mạnh, vất vả mới giúp thu gọn vòng bụng nhanh chóng, thế nhưng nghiên cứu này của chuyên gia Hàn Quốc lại cho kết quả ngược lại!

'Vai u thịt bắp' cũng sẽ có thể khắc phục được nếu bạn áp dụng 6 bài tập này

Sống khỏe - 21/08

'Vai u thịt bắp' cũng sẽ có thể khắc phục được nếu bạn áp dụng 6 bài tập này

Con gái ai chẳng muốn sở hữu được một bờ vai mỏng manh, gợi cảm nhưng nếu không có được điều này thì hãy khắc phục bằng cách tìm đến một số bài tập sau.

Tin cùng chuyên mục

'Vai u thịt bắp' cũng sẽ có thể khắc phục được nếu bạn áp dụng 6 bài tập này

Sống khỏe - 21/08

'Vai u thịt bắp' cũng sẽ có thể khắc phục được nếu bạn áp dụng 6 bài tập này

Con gái ai chẳng muốn sở hữu được một bờ vai mỏng manh, gợi cảm nhưng nếu không có được điều này thì hãy khắc phục bằng cách tìm đến một số bài tập sau.

Có nên nhịn ăn tối để giảm cân?

Sống khỏe - 21/08

Có nên nhịn ăn tối để giảm cân?

Em 18 tuổi, hơi mập. Mọi người khuyên em là muốn giảm cân phải nhịn ăn tối rồi uống nước sẽ giảm cân nhanh.

Chìa khóa giúp mẹ 'bỉm sữa' người Úc giảm được 43kg mà không cần từ bỏ những món yêu thích

Sống khỏe - 20/08

Chìa khóa giúp mẹ 'bỉm sữa' người Úc giảm được 43kg mà không cần từ bỏ những món yêu thích

Sinh con xong, chắc hẳn bà mẹ nào cũng phải loay hoay với những kế hoạch giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề tương tự, hãy thử tham khảo bí quyết giảm cân từ mẹ 'bỉm sữa' người Úc sau đây.

Quỳnh Nga khoe eo thon 55cm 'đánh bại' Ngọc Trinh, bí quyết từng được chính chủ bật mí cách đây không lâu

Sống khỏe - 20/08

Quỳnh Nga khoe eo thon 55cm 'đánh bại' Ngọc Trinh, bí quyết từng được chính chủ bật mí cách đây không lâu

Không phải tự nhiên mà Quỳnh Nga có được vòng eo 55cm đánh bật cả Ngọc Trinh, 'cô Nhã' luôn phải duy trì chế độ tập luyên nghiêm túc mới có thể có được thành quả khiến chị em ghen tị như vậy.

Video nổi bật