CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

8 lưu ý giúp bạn có sức khỏe tốt đêm giáng sinh

Vui khỏe - 24/12

Những lưu ý cần thiết dưới đây sẽ giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng trong mùa giáng sinh này.

8 lưu ý cần thiết sau đây sẽ giúp bạn có một sức khỏe toàn diện trong đêm giáng sinh.

Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng

Vào thời điểm bận rộn cuối năm, một bữa ăn sáng đầy đủ là vô cùng cần thiết. Bạn có thể thử dùng một chén ngũ cốc, một ly nước cam hay bánh mỳ nướng vào mỗi sáng. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy mình tràn đầy năng lượng và giải quyết công việc nhanh chóng hơn.

8 lưu ý giúp bạn có sức khỏe tốt  mùa giáng sinh - ảnh 1

Đảm bảo bữa sáng là điều cần thiết (Ảnh minh họa: Internet)

Bổ sung thêm các loại sinh tố

Cách loại sinh tố từ trái cây không chỉ thơm ngon, kích thích sự tiêu hóa mà còn cung cấp những vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vitamin E, Kali có trong sinh tố giúp chống lại bệnh tim, cholesterol xấu, hạ đường huyết hay giảm đột qụy.

Bên cạnh đó, một ly sinh tố mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn một lượng dưỡng chất cần thiết chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch.

Phòng tránh chứng khó tiêu

Trong mùa giáng sinh, chúng ta thường gặp phải vấn đề như ăn quá nhiều thực phẩm, nhất là những loại thức ăn chứa nhiều chất béo, đường, tinh bột… dẫn đến chứng khó tiêu, đầy hơi. Một trong những cách đơn giản và nhanh chóng nhất để giúp bạn thoát khỏi tình trạng này là sử dụng thực phẩm có chứa probiotic vào mỗi buổi sáng, giúp bạn cân bằng đường ruột, hạn chế tình trạng khó tiêu.

Cẩn trọng với những thức ăn thừa

Vào ngày lễ, chúng ta thường chuẩn bị rất nhiều đồ ăn cho người thân trong gia đình, bạn bè cũng như bản thân. Và điều này khiến bạn không thể nào tránh khỏi tình trạng để lại thức ăn thừa.

Bạn có thể bảo quản thức ăn thừa trong tủ lạnh, nên sử dụng 2 - 3 ngày để tránh ngộ độc thực phẩm. Lưu ý, chỉ hâm nóng lại thức ăn thừa 1 lần để đảm bảo sức khỏe.

8 lưu ý giúp bạn có sức khỏe tốt  mùa giáng sinh - ảnh 2

Đảm bảo thức ăn thừa bằng việc bảo quản trong tủ lạnh (Ảnh minh họa: Internet)

Tránh ngộ độc thực phẩm

Thời điểm này các dịch vụ ăn uống, hàng quán trở nên nhộn nhịp hơn. Trong những cuộc gặp gỡ, hội họp, tiệc tùng, bạn đều cần phải cẩn trọng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Phần lớn trường hợp ngộ độc thực phẩm trong thời điểm này có liên quan đến gia cầm. Chính vì vậy, bạn cần nấu chín thịt gia cầm cùng các thực phẩm khác để tránh ngộ độc. Khi ăn bên ngoài, bạn cần lựa chọn địa chỉ an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Tập thể dục

Đây là hoạt động giúp cho tinh thần và thể chất của bạn sẽ được đảm bảo toàn diện trong mùa giáng sinh này. Tập thể dục làm giảm bớt căng thẳng, tăng cường sức khỏe và đồng thời kích thích năng lượng, giúp cơ thể hoạt động tốt, đảm bảo an toàn cho hệ thống xương khớp.

Bạn chỉ cần 30 phút tập thể dục mỗi ngày với các loại hình tập luyện phong phú, đa dạng, phù hợp với bản thân là đã có một sức khỏe tốt trong mùa giáng sinh.

8 lưu ý giúp bạn có sức khỏe tốt  mùa giáng sinh - ảnh 3

Tập thể dục là hoạt động cần thiết để đảm bảo sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Ngủ khoa học

Bạn lưu ý là thời điểm giáng sinh đem đến không khí vui vẻ, thoải mái với các hoạt động vui chơi, giải trí sôi nổi nhất là vào buổi tối. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là bệnh cảm lạnh. Bạn nên đảm bảo ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi ngày. Trước khi đi ngủ, bạn nên uống một cốc sữa ấm, thư giãn bằng cách mát-xa nhẹ nhàng, luôn giữ ấm cho cơ thể.

Giảm căng thẳng

Những công việc, hoạt động bận rộn cuối năm nhất là vào dịp giáng sinh luôn khiến bạn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Bạn cần biết cân bằng, sắp xếp khoa học công việc cũng như các hoạt động khác để cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

Bạn nên lựa chọn cho mình những cách thức giải trí phù hợp, giúp tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn để có một mùa giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc và đầm ấm.

>>Xem thêm:

Biểu cảm khó đỡ của chó, mèo khi phá vỡ giáng sinh

Cười ngất ngây với những bộ cánh 'độc' đêm giáng sinh

Ngắm bộ ảnh bé đón giáng sinh đẹp như thiên thần

Thử tài của bạn chủ đề giáng sinh số 1

Hồng Nam

Theo Hồng Nam/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Lợi ích cho sức khỏe từ gà tây quay mùa giáng sinh

Sống khỏe - 23/12

Lợi ích cho sức khỏe từ gà tây quay mùa giáng sinh

So với các loại thịt khác, thịt gà tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bởi chúng không chứa nhiều mỡ.

Biểu cảm khó đỡ của chó, mèo khi phá vỡ Giáng Sinh

Sống khỏe - 23/12

Biểu cảm khó đỡ của chó, mèo khi phá vỡ Giáng Sinh

Những chú cún cưng, mèo cưng tỏ ra rất 'ngây thơ vô số tội' sau khi gây chuyện 'tày đình'.

Tin cùng chuyên mục

Slide: 10 bài tập phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

Sống khỏe - 18/12

Slide: 10 bài tập phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

Tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú gần 20%. Thậm chí, một số bài tập còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú 30-35%.

Cười ngất với những bộ cánh 'độc' đêm Giáng sinh

Sống khỏe - 18/12

Cười ngất với những bộ cánh 'độc' đêm Giáng sinh

Cùng chiêm ngưỡng những cách ăn mặc có một không hai này nhé! Đảm bảo bạn sẽ thấy độc, lạ miễn chê!

Infographic: Đi bộ phòng tránh tiểu đường

Sống khỏe - 05/12

Infographic: Đi bộ phòng tránh tiểu đường

Đi bộ sẽ giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Infographic: Giữ cho trái tim khỏe mạnh

Sống khỏe - 20/11

Infographic: Giữ cho trái tim khỏe mạnh

Tim bạn sẽ khỏe mạnh hơn nhờ chế độ dinh dưỡng và bài tập thể dục hợp lý.

Infographic: Lợi ích của tập thể dục đối với não bộ

Sống khỏe - 14/11

Infographic: Lợi ích của tập thể dục đối với não bộ

Tập thể dục thường xuyên sẽ có tác dụng tốt với não bộ.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật