CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón

Điều cần biết - 06/03

Nếu bạn muốn có cơ thể không có mỡ thừa mà vẫn khỏe mạnh, không bị táo bón thì hãy thêm những thực phẩm dưới đây vào thực đơn của mình.

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón - ảnh 1

1. Yến mạch: Có tác dụng làm giảm cholesterol và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Nguyên nhân là vì yến mạch giàu chất xơ thực phẩm, chất xơ hòa tan này rất khó tìm ở những loại thực phẩm khác.

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón - ảnh 2

2. Hành tây: Chứa hợp chất lưu huỳnh là cysteine và methionine, có lợi trong việc giảm tắc động mạch. Người nước ngoài rất thích ăn hành tây, họ thường dùng loại củ này để hóa giải lượng dầu mỡ có trong thực phẩm.

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón - ảnh 3

Crom trong hành tây đóng vai trò giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol và đốt cháy calo, hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể rất tốt.

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón - ảnh 4

3. Ngô: Trong ngô chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, C, K, PP, selen, sắt và tinh dầu nên không những bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất, từ đó đốt cháy chất béo rất tốt. Ngoài ra, ăn nhiều ngô còn giúp giảm xơ cứng mạch máu và giảm nguy cơ táo bón vì rất giàu chất xơ.

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón - ảnh 5

4. Khoai từ: Chất nhầy protein trong khoai từ có tác dụng ngăn chặn chất béo lắng đọng trong hệ thống tim mạch, duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm chất béo tích tụ dưới da, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón - ảnh 6

5. Rong biển: Rong biển chứa ít nhiệt lượng và chất béo, giàu hàm lượng chất chống oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, ức chế khối u, ngăn ngừa cảm cúm, giảm cholesterol, làm chậm quá trình lão hóa.

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón - ảnh 7

6. Mộc nhĩ trắng: Rất bỗ dưỡng, giàu hàm lượng chất xơ thực phẩm, tăng cường nhu động của dạ dày và giảm hấp thu chất béo, mộc nhĩ trắng là thực vật giàu chất hữu cơ polysaccharide, có tác dụng làm giảm cholesterol, tăng cường hệ thống miễn dịch.

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón - ảnh 8

7. Cần tây: Giàu hàm lượng chất xơ thực phẩm, có tác dụng làm giảm huyết áp, chất béo và giúp hạ đường huyết. Ngoài ra, cần tây còn chứa nhiều chất caroten và vitamin C nên có tác dụng tăng sức đề kháng rất hiệu quả.

8 thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn phòng táo bón - ảnh 9

8. Táo mèo: Chứa chất pectin, là loại chất xơ thực phẩm hòa tan, có tác dụng làm giảm cholesterol, phòng ngừa xơ vữa động mạch. Ăn táo mèo giúp loại bỏ chất béo, thúc đẩy hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Theo Tú Uyên/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem tất cả thông tin về bệnh Táo bón

Video có thể bạn quan tâm

  

10 loại rau củ tốt nhất cho việc giảm cân

Rau củ cũng là loại thực phẩm thiên nhiên có ích cho việc giảm cân (Việt hóa bởi Hoàng Lan/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Lợi ích tuyệt vời của bột trà xanh với sức khỏe

Sống Khỏe - 23/02

Lợi ích tuyệt vời của bột trà xanh với sức khỏe

Không chỉ là nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp, matcha còn có những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Thực đơn tuần đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà

Sống Khỏe - 19/02

Thực đơn tuần đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà

Lên thực đơn cho một tuần của cả gia đình quả là công việc không hề đơn giản cho các mẹ, các bà nội trợ.

Để tinh binh luôn hùng dũng, ăn gì?

Sống Khỏe - 01/12

Để tinh binh luôn hùng dũng, ăn gì?

Nam giới cần tăng cường ăn tỏi, hàu, chuối... Vì sao vậy?

Buổi sáng nên ăn gì để làm ấm cơ thể

Sống Khỏe - 30/11

Buổi sáng nên ăn gì để làm ấm cơ thể

Bữa sáng là điều không thể bỏ qua, một bát xôi xéo, khoai lang hay bánh chưng… sẽ làm ấm cơ thể khi trời trở lạnh.

Thịt ngan, gà, vịt: Thịt nào tốt hơn?

Sống Khỏe - 24/11

Thịt ngan, gà, vịt: Thịt nào tốt hơn?

Hàm lượng protein trong thịt gà cao hơn rất nhiều so với thịt ngan và thịt vit, song lượng vitamin A, B2 trong 2 loại thịt này lại cao hơn thịt gà.

Tin mới

Quý ông hảo ngọt, cẩn thận rối loạn cương dương

Sống khỏe - 51 phút trước

Quý ông hảo ngọt, cẩn thận rối loạn cương dương

Theo các nghiên cứu, chế độ ăn có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản và năng lực tình dục ở phái mạnh.

Dấu hiệu thèm ăn cảnh báo cơ thể thiếu chất

Sống khỏe - 1h4 phút trước

Dấu hiệu thèm ăn cảnh báo cơ thể thiếu chất

Đột nhiên thèm ăn đồ ngọt, bánh mì, thực phẩm giàu chất béo là dấu hiệu có thể cảnh báo cơ thể đang thiếu dưỡng chất nào đó.

Những bước đi đầu tiên của bé gái mất chân tay do viêm màng não

Sống khỏe - 1h14 phút trước

Những bước đi đầu tiên của bé gái mất chân tay do viêm màng não

Một bé gái 3 tuổi người Anh đã dũng cảm chiến thắng bệnh viêm màng não và bước đi trên đôi chân giả hôm 5/3.

10 điều những đứa trẻ mắc chứng tự kỷ mong cả thế giới biết về mình

Sống khỏe - 1h39 phút trước

10 điều những đứa trẻ mắc chứng tự kỷ mong cả thế giới biết về mình

Hãy coi những đứa trẻ tự kỷ như một khiếm khuyết mà bất cứ ai cũng có. Và những đứa trẻ tự kỷ rất, rất cần sự giúp đỡ của mọi người xung quanh.

Lạm dụng muối ăn quá nhiều, nguy cơ gây bệnh cao

Sống khỏe - 1h43 phút trước

Lạm dụng muối ăn quá nhiều, nguy cơ gây bệnh cao

Theo dailystar, hầu hết người dân Anh dùng quá nhiều muối cho bữa ăn hằng ngày của họ. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh huyết áp cao, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Xem thêm

Tổng quan bệnh

Táo bón là hiện tượng ruột co bóp kém hoặc không đủ mạnh để bài tiết phân ra ngoài.

Video nổi bật