CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật

Bài tập vận động - 23/03

Tập thể dục, vận động là lối sống lành mạnh nhất mà bạn nên thực hiện hàng ngày. Đặc biệt sau tuổi 40, bạn không thể lười thêm được nữa. Đây là 9 bài tập quan trọng nên làm ngay.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 1

Khi bắt đầu bước vào tuổi trung niên được xem là một trong những thời điểm quan trọng của cuộc sống.

Theo Ken Fox, Giáo sư Khoa học Thể dục và Sức khỏe tại Đại học Bristol, đó là vào giữa những năm 40 tuổi, khi khối lượng cơ bắp bắt đầu giảm và chất béo bắt đầu tích tụ với tốc độ nhanh hơn. Điều này có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường, huyết áp cao, các vấn đề về tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư.

Sau đây là một số bài tập mà bạn có thể làm mỗi ngày để giảm thiểu những rủi ro đó. Hãy bắt đầu tập có ý thức cao để đạt được hiệu quả, đặc biệt là khi bạn đã qua mốc 40 tuổi, bài tập này là gợi ý không thể thiếu.

1. Đừng để cho sự trao đổi chất của bạn chậm lại – hãy tập bài tập BURPEES

Những bài tập Cardio cường độ cao kích thích sự trao đổi chất của chúng ta, điều này là cần thiết hơn để thúc đẩy sự vận hành của cơ thể sau khi bạn đã ở một độ tuổi tương đối cao. Vì vậy, để ngăn chặn sự giảm tốc độ trao đổi chất, chúng ta nên thực hiện bài tập này một hoặc hai lần mỗi tuần.

Bắt đầu với bài tập lặp lại 3 lần sau đó tăng dần lên. Không cần phải căng thẳng, bạn có thể bắt đầu tập và tăng dần theo khả năng.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 2

2. Muốn giữ cho cơ bắp vững chắc – hãy tập động tác SQUATS

Mọi phụ nữ đều muốn có tấm lưng tròn nhưng ngay cả những người may mắn nhất có được điều đó một cách tự nhiên mà không cần tập luyện thì cũng sẽ bắt đầu bị mất đi sau tuổi 40 vì sự giảm khối lượng cơ bắp.

Squats được thực hiện đúng cách (lưng thẳng và đầu gối hạ ở vùng ngay phía trên bàn chân) có thể làm săn chắc toàn bộ cơ thể của bạn và ngăn ngừa chấn thương bằng cách cải thiện tính linh hoạt của các bộ phận cơ xương khớp.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 3

3. Để chiến đấu và ngăn ngừa đau lưng - hãy thực hiện PLANK

Thực hiện bài tập này trong 90 giây, 3 lần một tuần là một cách tuyệt vời để làm săn chắc tất cả các cơ bắp cốt lõi của cơ thể.

Động tác này giúp củng cố cơ bụng, các cơ ngực và những vùng xung quanh cột sống. Toàn bộ phần giữa cơ thể được thắt chặt và hỗ trợ cho vùng lưng dưới một cách hiệu quả.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 4

4. Bảo vệ bản thân khỏi các chứng viêm khớp – hãy tập với tạ DUMBBELLS

Đau khớp mãn tính có thể tấn công người lớn ở mọi lứa tuổi, vì vậy, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu những giải pháp ngăn chặn sự tấn công của bệnh tật. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là rèn luyện sức mạnh cơ bắp và xương khớp.

Bạn không cần phải dành hàng giờ để nâng tạ với trọng lượng lớn. Bạn chỉ cần thực hiện các động tác nâng tạ từ 1-3 kg mỗi tay 2-3 lần một tuần có thể làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 5

5. Để cơ mông thư giãn và nghỉ ngơi – hãy tập động tác cây cầu - GLUTE BRIDGE

Ngồi cả ngày trong văn phòng có thể vô hiệu hóa các cơ vùng mông, điều này làm chậm tốc độ hoạt động chuyển hóa của cơ thể, giảm tốc độ đốt cháy calo - quá trình trao đổi chất.

Bài tập mở rộng hông này sẽ làm cho mông hoạt động và nó cũng có thể loại bỏ bất kỳ sự căng cứng nào sau những ngày dài ngồi yên bên bàn làm việc.

Hãy để hai cánh tay dọc theo hai bên thân, siết cơ mông để nâng hông lên và siết chúng một lần nữa ở phía trên, sau đó từ từ hạ thấp hông xuống.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 6

6. Đừng để sự lười biếng lấy đi cơ bắp của bạn – hãy thực hiện động tác nâng tạ RAISES Y-TO-T.

Thời gian sẽ làm cho sự thoái hóa của cơ xương nhanh hơn, ngồi nhiều còn liên quan đến lão hóa. Vì vậy, nếu bạn thích phòng ngừa tư thế xấu và giảm nhẹ chứng đau lưng và vai, điều rất quan trọng là phải tăng cường cơ bắp của vùng lưng và vai.

Hãy tập động tác nâng tạ thường xuyên hơn.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 7

7. Để bảo vệ trái tim của bạn – hãy tập các bài tập với máy ELLIPTICAL

Bài tập Cardio tác động thấp với máy là một cách tuyệt vời cho người trên 40 tuổi để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Nhưng nếu bạn thực sự muốn sức khỏe tim của mình được hưởng lợi, bạn cần tập thể dục ở mức 80% nhịp tim tối đa của bạn trong ít nhất 30 phút, 3 đến 4 lần/tuần. Nếu cấp độ tập khó so với bản thân thì bạn có thể làm trên thang điểm từ 1 đến 10, chọn tập ở cấp độ 8.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 8

8. Để duy trì lối sống tích cực – nên thực hiện bài tập ĐI BỘ

Đi bộ là bài tập đơn giản và tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm. Mặc dù bài tập này có thể giúp chúng ta đốt cháy calo, làm săn chắc cơ thể và cải thiện tâm trạng, nhưng lại không làm hao mòn các khớp mỏng manh, điều này rất quan trọng đối với những người sau tuổi 40.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 9

9. Để thư giãn, tái tạo năng lượng và dẻo dai – nên chọn bộ môn YOGA

Phụ nữ trung niên dễ bị trầm cảm, theo John Hopkins Medicine - một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Hoa Kỳ.

Yoga làm tăng chất dẫn truyền thần kinh, từ đó có thể điều chỉnh tâm trạng, là bài tập cần thiết để chống trầm cảm. Yoga cũng làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng.

9 bài tập thể dục tốt nhất cho người sau 40 tuổi: Người không tập thì sớm lão hóa bệnh tật - ảnh 10

Trên đây là những gợi ý tuyệt vời nhất cho nhóm người trên tuổi 40, đặc biệt là đối với phụ nữ. Hãy tập ngay và đừng chần chừ thêm nữa nếu bạn muốn khỏe mạnh.

*Theo BS

Theo Homi/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

4 bài tập thể dục đơn giản mà... khỏe

Sống khỏe - 19/07

4 bài tập thể dục đơn giản mà... khỏe

Các bài tập đơn giản, dễ thực hiện với ghế, với bóng cho thân hình khỏe đẹp sau sẽ giúp bạn sở hữu một vóc dáng cân đối.

6 bài tập thể dục giúp tăng cân

Sống khỏe - 20/07

6 bài tập thể dục giúp tăng cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tình trạng gầy, nhẹ cân chỉ một phần nhỏ là do di truyền, nhưng đa số trường hợp là biểu hiện của một cơ thể thiếu chất dinh dưỡng và chưa biết cách luyện tập sức khỏe.

Bài tập thể dục giảm stress ngoài giờ làm việc

Sống khỏe - 22/02

Bài tập thể dục giảm stress ngoài giờ làm việc

Bài tập thể dục sau giờ làm việc ngoài tác dụng cải thiện hình dáng cơ thể hoặc tăng cường sức khỏe còn có thể giảm stress.

Video có thể bạn quan tâm

  

Nên tập luyện vào buổi sáng và tối như thế nào?

Một số bài tập thể dục có tác dụng tăng cường năng lượng vào buổi sáng, trong khi những bài tập khác có thể giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn nếu thực hiện buổi tối. Theo You're Gorgeous. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn )

Tin cùng chuyên mục

Nâng niu đôi bàn chân

Sống khỏe - 23/03

Nâng niu đôi bàn chân

Bất chợt một lúc nào đó bạn nhìn xuống đôi bàn chân và thấy nó bị “xấu xí” đi rất nhiều. Đôi bàn chân bị chai sần, nứt nẻ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày .

Bảo vệ da chống nắng: chất chống nắng vô cơ và hữu cơ khác nhau thế nào?

Sống khỏe - 23/03

Bảo vệ da chống nắng: chất chống nắng vô cơ và hữu cơ khác nhau thế nào?

Các sản phẩm có SPF > 30 có mức độ bảo vệ da không cao hơn có ý nghĩa so với các sản phẩm có SPF là 30 (cản 97,5% năng lượng UV từ mặt trời so với 96,7%) nhưng lại có nguy cơ gây dị ứng cao do nồng độ các hóa chất chống nắng trong sản phẩm rất cao và tạo cho người tiêu dùng có cảm giác sai lầm về mứ

Chuyên gia BV Việt Đức chỉ cách tránh bị chấn thương khi chơi thể thao

Sống khỏe - 22/03

Chuyên gia BV Việt Đức chỉ cách tránh bị chấn thương khi chơi thể thao

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Trưởng Khoa Phẫu thuật chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, trong những năm gần đây, bệnh viện điều trị cho khá nhiều trường hợp chấn thương thể thao.

Thừa cân béo phì gây nhiều bệnh

Sống khỏe - 22/03

Thừa cân béo phì gây nhiều bệnh

Thừa cân béo phì đang thực sự trở thành nỗi quan ngại của y học, bởi tuổi của người mắc thừa cân béo phì ngày càng trẻ hóa và béo phì mức độ nặng ngày càng gia tăng.

Bảo vệ da chống nắng: Sử dụng kem chống nắng thế nào cho đúng?

Sống khỏe - 22/03

Bảo vệ da chống nắng: Sử dụng kem chống nắng thế nào cho đúng?

Yếu tố quan trọng gây ra các vấn đề trên da, đặc biệt là rối loạn tăng sắc tố da và lão hóa da, là tiếp xúc tia tử ngoại (UVR).

Tin mới

Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không sắm 3 thiết kế đồ bơi liền tôn dáng cực đỉnh này cho hè 2019

Sống khỏe - 2h51 phút trước

Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không sắm 3 thiết kế đồ bơi liền tôn dáng cực đỉnh này cho hè 2019

Không kín đáo đơn giản như những bộ đồ bơi thường thấy, những thiết kế của hè năm thực sự thách thức ánh nhìn với những chi tiết cắt khoét táo bạo.

Muốn biết vóc dáng của Phạm Quỳnh Anh đáng ngưỡng mộ đến đâu, hãy xem cô diện đẹp xuất sắc mẫu quần khó nhằn này

Sống khỏe - 2h54 phút trước

Muốn biết vóc dáng của Phạm Quỳnh Anh đáng ngưỡng mộ đến đâu, hãy xem cô diện đẹp xuất sắc mẫu quần khó nhằn này

Sở hữu chiều cao khiêm tốn, trải qua 2 lần sinh nở nhưng Phạm Quỳnh Anh vẫn bảo toàn được vóc dáng thon gọn để chinh phục những chiếc quần ôm sát siêu khó nhằn.

Ai nên và không nên “xuất binh”?

Sống khỏe - 4h9 phút trước

Ai nên và không nên “xuất binh”?

Vì lợi ích của sức khỏe và tuổi thọ, bạn có thể băn khoăn giữa việc nên “xuất binh” hay nên “bế tinh” khi cuộc yêu đạt đỉnh. Lời khuyên hữu ích sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bà mẹ đảm với hàng loạt tuyệt chiêu giúp con mới 18 tháng tuổi đã biết dùng đũa ngon ơ không kém gì người lớn, ai nhìn cũng gật gù thán phục

Sống khỏe - 4h11 phút trước

Bà mẹ đảm với hàng loạt tuyệt chiêu giúp con mới 18 tháng tuổi đã biết dùng đũa ngon ơ không kém gì người lớn, ai nhìn cũng gật gù thán phục

Dưới sự đồng hành của mẹ, bé tập luyện một cách vui vẻ và tự hoàn thiện kỹ năng cho mình, hơn 18 tháng đã cầm thìa tốt và biết cầm đũa tự đưa thức ăn được vào miệng.

Hồ Quỳnh Hương thú nhận kem trộn hủy hoại nhan sắc và sức khỏe: Chuyên gia nói “Hậu quả còn kinh khủng hơn nữa nếu làm đẹp bằng kem trộn”

Sống khỏe - 4h12 phút trước

Hồ Quỳnh Hương thú nhận kem trộn hủy hoại nhan sắc và sức khỏe: Chuyên gia nói “Hậu quả còn kinh khủng hơn nữa nếu làm đẹp bằng kem trộn”

Theo TS Lê Hữu Doanh (Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương), nếu dùng kem trộn để làm đẹp thì hậu quả sẽ khôn lường vì chúng có chứa thành phần thuốc nguy hiểm.

Xem thêm

Video nổi bật