CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

9 bí quyết giúp bạn giảm cân ngay trong khi ngủ: Áp dụng càng sớm, vóc dáng càng thon gọn

Thời sự - 24/04

Nhiều người cảm thấy đã đến lúc phải cấp tốc giảm cân vì cơ thể quá nặng nề và vòng eo đã vượt ngưỡng. Nhưng có cách nào hiệu quả mà không vất vả quá không? Đây chính là một gợi ý.

Tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giảm cân và giữ sức khỏe. Nhưng chúng ta có tập thể dục hàng ngày không? Không. Chúng ta có ngủ hàng ngày không? Có. Vậy có cách nào tốt hơn có thể tận dụng thời gian ngủ để giảm cân không?

Kênh Bright Side giới thiệu cho bạn 9 cách tuyệt vời để chủ động giảm cân hiệu quả hơn ngay trong khi bạn vẫn ngủ thoải mái.

1, Uống protein lắc trước khi đi ngủ

Uống một ly với khoảng 30 gram bột protein trước khi đi ngủ. Nghiên cứu đã chứng minh rằng loại đồ uống này giúp tăng số lượng calo mà cơ thể có thể đốt cháy trong khi nghỉ ngơi. Protein cũng hỗ trợ trong việc sửa chữa cơ bắp, khi bạn càng có nhiều cơ bắp, bạn càng có nhiều calo được đốt cháy khi nghỉ ngơi.

2, Ăn bữa tối nhỏ, ít thức ăn

Tránh ăn nhiều vào buổi tối và kiêng làm như vậy ngay trước khi ngủ. Bởi vì trong khi ngủ sâu, não của chúng ta sẽ tiết ra một loại hormone tăng trưởng. Nếu bạn ăn khuya, hormone tăng trưởng sẽ lưu trữ thức ăn trong cơ thể của bạn dưới dạng chất béo thay vì nhiên liệu.

Do đó nếu ăn tối quá nhiều sẽ là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh.

3, Tránh uống rượu trước khi ngủ

Uống rượu gần với giờ đi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn chuyển hóa chất cồn trong khi ngủ, khiến bạn không đạt được trạng thái REM, đó là khi cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất. Uống một ly rượu với bữa tối là OK, nhưng hãy nhớ ngừng uống rượu trong vòng 3 giờ trước khi bạn đi ngủ.

4, Đặt cho mình một khung giờ cố định để đi ngủ

Tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng ngủ đủ giấc là tối quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng lịch trình, phim ảnh và điện thoại di động và sự bận rộn khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon.

Cam kết số giờ ngủ ngon mỗi đêm (7-8 giờ) sẽ khiến cho cơ thể có cơ hội được đốt nhiều chất béo hơn. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy những người nghỉ ngơi tốt sẽ đốt cháy 20% calo sau khi ăn hơn những người ngủ ít, ngủ không đúng cách.

5, Tránh tập thể dục mạnh trước khi đi ngủ

Tập thể dục là cách đánh thức cơ thể chúng ta tỉnh dậy, sẽ gây khó khăn trong việc để chúng ta có được một giấc ngủ ngon.

Hãy lên lịch tập thể dục vào buổi sáng là tốt nhất, sẽ đánh thức cơ thể bạn và giữ cho bạn tràn đầy năng lượng cả ngày. Nhưng nếu vì lý do nào đó bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng, hãy làm điều đó không dưới 4 giờ trước khi đi ngủ.

6, Tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy ánh sáng xanh bước sóng ngắn phát ra từ máy tính bảng và điện thoại thông minh ngăn cấm cơ thể sản xuất hormone hỗ trợ giấc ngủ - melatonin.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Singapore cho thấy việc xem truyền hình trong thời gian dài gây ra mức độ chất béo trung tính cao hơn ( liên quan đến bệnh tiểu đường) và mức adiponectin thấp hơn (một loại protein điều chỉnh nồng độ glucose và phân hủy axit béo) trong cơ thể.

7, Tắt hoặc giảm máy điều nhiệt/máy sưởi

Ngủ trong điều kiện nhiệt độ phòng tương đối lạnh sẽ giúp tăng cường hiệu quả của việc lưu trữ BAT (mô mỡ màu nâu) giúp đốt cháy chất béo được lưu trữ trong bụng, do đó giữ ấm cho chúng ta.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Diabetes cho thấy, những người ngủ trong phòng với nhiệt độ khoảng 66 độ F (tương đương khoảng 22 độ C) sẽ đốt cháy 75 calo hơn so với những người ngủ trong phòng ấm hơn.

8, Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Pineal, ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp cơ thể bạn sản xuất hormone melatonin, chất này không chỉ giúp ngủ ngon mà còn hỗ trợ sản xuất chất béo màu nâu có thể giúp đốt cháy calo.

9, Ngủ khỏa thân

Mặc dù nghe có vẻ lạ, nhưng ngủ khỏa thân có rất nhiều lợi ích. Bằng cách giữ cho cơ thể bạn mát mẻ, nó sẽ nhanh chóng giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Cơ thể lạnh khi ngủ làm tăng chất béo tốt trong cơ thể, giúp đốt cháy calo.

Mặc dù các cách được đề cập ở trên sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng bạn vẫn không nên bỏ lỡ việc tập thể dục hàng ngày.

*Theo Brightside

Kỳ diệu 10 cách làm mặt nạ cho làn da 'mọng như trứng gà' từ nguyên liệu có sẵn trong bếp

Theo Vân Hồng Link Gốc: Copy Link

http://ictvietnam.vn/9-bi-quyet-giup-ban-giam-can-ngay-trong-khi-ngu-ap-dung-cang-som-voc-dang-cang-thon-gon-8202024417510965.htm

Tin cùng chuyên mục

Những nơi nào được tổ chức tiêm chủng trong thời gian dịch COVID-19?

Sống khỏe - 24/04

Những nơi nào được tổ chức tiêm chủng trong thời gian dịch COVID-19?

Đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ thấp thực hiện công tác tiêm chủng thường xuyên, bảo đảm an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2 theo quy định. Các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ cao và có nguy cơ sẽ tạm hoãn triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên.

Tỉnh Quảng Ninh nói gì khi bị 'đồn' mua thiết bị xét nghiệm dịch COVID-19 với giá cao?

Sống khỏe - 24/04

Tỉnh Quảng Ninh nói gì khi bị 'đồn' mua thiết bị xét nghiệm dịch COVID-19 với giá cao?

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đây là thông tin không chính xác và quy trình mua thiết bị được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật...

Sớm thực hiện liệu pháp sử dụng huyết tương trong điều trị COVID-19 ở Việt Nam

Sống khỏe - 24/04

Sớm thực hiện liệu pháp sử dụng huyết tương trong điều trị COVID-19 ở Việt Nam

Việc sử dụng huyết tương người khỏi bệnh COVID-19 cần được xem xét, đánh giá như một liệu pháp mới có tiềm năng nhằm tăng thêm công cụ điều trị, đặc biệt là trường hợp diễn biến nặng.

Bé trai 4 tuổi hôn mê sâu vì uống thuốc cai nghiện của người chú đã qua đời

Sống khỏe - 24/04

Bé trai 4 tuổi hôn mê sâu vì uống thuốc cai nghiện của người chú đã qua đời

30 phút sau khi uống chai thuốc cai nghiện để trong tủ, bé trai 4 tuổi lịm dần, hôn mê sâu.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long: Vẫn có những người mang virus gây COVID-19 tồn tại trong cộng đồng mà không phát hiện được

Sống khỏe - 24/04

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long: Vẫn có những người mang virus gây COVID-19 tồn tại trong cộng đồng mà không phát hiện được

Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống COVID-19 xác định có thể tồn tại một số trường hợp người lành mang virus trong cộng đồng nhưng không phát hiện ra được. Vì chưa có miễn dịch cộng đồng nên khả năng lây nhiễm trở lại là rất lớn.

Video nổi bật