CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Ăn quá nhiều đường ngọt cũng có thể gây thiếu chất nghiêm trọng, nhưng cụ thể là thiếu những chất gì?

Điều cần biết - 02/10

Ai cũng nghĩ ăn nhiều đồ ngọt chỉ làm tăng cân nhanh, nhưng nếu bạn nạp quá nhiều đường còn khiến cơ thể thiếu hụt nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết.

Thói quen ăn nhiều đồ ngọt, nạp quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể thiếu hụt một lượng vitamin và khoáng chất quan trọng như sau:

Vitamin C

Việc ăn quá nhiều đồ ngọt với hàm lượng đường cao có thể gây cản trở sự hấp thu vitamin C trong cơ thể. Một khi cơ thể bạn thiếu hụt vitamin C thì khả năng miễn dịch và sức đề kháng sẽ bị suy giảm trầm trọng. Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy đau nhức người, mệt mỏi và thiếu sức sống. Nặng hơn là dễ dàng mắc các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng, viêm nhiễm răng lợi...

Ăn quá nhiều đường ngọt cũng có thể gây thiếu chất nghiêm trọng, nhưng cụ thể là thiếu những chất gì?

Vitamin D

Đường cũng có thể ảnh hưởng đến lượng vitamin D của bạn bằng cách tác động lên một số enzyme trong cơ thể. Và khi mức độ vitamin D bị giảm, nó có thể gây viêm nhiễm, dẫn đến chứng mất trí, nhiễm trùng, và thậm chí là một số loại ung thư.

Canxi

Vitamin D là yếu tố quan trọng giúp cơ thể hấp thụ canxi. Tuy nhiên, nếu bạn nạp quá nhiều đường có thể ảnh hưởng đến lượng vitamin D. Hơn nữa, đường còn làm cho thận tự loại bỏ canxi. Do đó, nếu nạp quá nhiều đường thì nguy cơ bạn bị thiếu hụt canxi sẽ tăng lên và dễ dàng gặp các triệu chứng như hạ canxi, mất ngủ, suy nhược thần kinh, loãng xương...

Ăn quá nhiều đường ngọt cũng có thể gây thiếu chất nghiêm trọng, nhưng cụ thể là thiếu những chất gì?

Chromium

Nạp quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể thải bỏ chromium. Trong khi đó chromium lại có tác dụng can thiệp quá trình hấp thu đường của cơ thể. Nếu cơ thể bạn thiếu chromium, mức đường trong máu của bạn có thể vượt ngoài tầm kiểm soát. Từ đó, bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng giảm đường huyết đột ngột, bệnh béo phì, bệnh lý tim mạch và bệnh đái tháo đường.

Magie

Magie đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh các chức năng cơ và thần kinh. Thế nhưng, lượng đường trong cơ thể cao có thể khiến cơ thể tự loại bỏ magie. Việc thiếu magie có thể gây run cơ, co giật, yếu xương, căng thẳng thần kinh và tăng nguy cơ trầm cảm.

Ăn quá nhiều đường ngọt cũng có thể gây thiếu chất nghiêm trọng, nhưng cụ thể là thiếu những chất gì?

Một số lời khuyên giúp bạn giảm bớt lượng đường dư thừa trong cơ thể:

- Hạn chế các loại bánh kẹo ngọt, nước ngọt đóng chai...

- Ăn thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp cản trợ sự hấp thụ đường vào máu.

- Uống đủ nước sẽ giúp thận lọc đường dư ra khỏi cơ thể.

- Tập thể dục thường xuyên cũng giúp giảm đường hiệu quả.

Source (Nguồn): Boldsky

Theo Gà / Helino/Trí thức trẻ

Link báo gốc: javascript:void(0)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Có phải ăn nhiều đường dẫn đến tiểu đường?

Sống khỏe - 02/10

Có phải ăn nhiều đường dẫn đến tiểu đường?

Việc ăn nhiều đường chỉ là một phần dẫn đến tiểu đường. Phần còn lại là do chế độ ăn uống tổng thể, lối sống và di truyền sẽ ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Vòng luẩn quẩn tai hại khi ăn nhiều đường: Nếu biết, bạn có kiêng đồ ngọt từ sớm?

Sống khỏe - 07/11

Vòng luẩn quẩn tai hại khi ăn nhiều đường: Nếu biết, bạn có kiêng đồ ngọt từ sớm?

Hầu như ai cũng bị cuốn hút bởi đồ ngọt, nhưng ít ai ý thức được chúng có tác hại vô cùng to lớn đối với cơ thể, tạo nên một gánh nặng cho các cơ quan nội tạng khi phải làm việc.

Ăn nhiều đường khiến bạn béo, già, xấu: Hãy thử cách này trong 1 tháng để cai nghiện đường

Sống khỏe - 21/02

Ăn nhiều đường khiến bạn béo, già, xấu: Hãy thử cách này trong 1 tháng để cai nghiện đường

Có thể bạn đã đứng trước nhiều cách cai nghiện và ăn kiêng khắt khe nhưng bạn không biết rằng việc cắt giảm mạnh thực phẩm có hại không phải là cách hay và lâu dài.

Tin cùng chuyên mục

5 nguyên tắc ăn uống giúp người cao tuổi khỏe mạnh

Sống khỏe - 01/10

5 nguyên tắc ăn uống giúp người cao tuổi khỏe mạnh

Dinh dưỡng có thể chống lại sự lão hóa. Đối với người cao tuổi, dinh dưỡng có vai trò hết sức quan trọng. Vì vậy người cao tuổi nên biết cách ăn uống sao cho cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật.

So sánh khoai lang và khoai tây: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Sống khỏe - 30/09

So sánh khoai lang và khoai tây: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Khoai lang sở hữu rất nhiều chất dinh dưỡng nên chúng hoàn toàn xứng đáng nằm trong nhóm siêu thực phẩm. Trong khi đó, tinh bột trong khoai tây giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và góp phần tạo cảm giác no.

Trà xanh với sức khỏe

Sống khỏe - 30/09

Trà xanh với sức khỏe

Uống trà xanh buổi sáng sẽ giúp tỉnh táo, làm việc hiệu quả, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường sinh lực và phòng chống bệnh.

Dinh dưỡng cho người thiếu máu não

Sống khỏe - 30/09

Dinh dưỡng cho người thiếu máu não

Cháu năm nay 22 tuổi, bị đau đầu 3 năm nay. Biểu hiện của cháu là đau ở vùng trán chỗ thóp đầu, mất tập trung và giảm trí nhớ.

Nguyên liệu dân dã, giá rẻ bèo nhưng lại là món đồ giải khát được nhiều bạn trẻ săn lùng, hot nhất thị trường đồ uống lúc này

Sống khỏe - 28/09

Nguyên liệu dân dã, giá rẻ bèo nhưng lại là món đồ giải khát được nhiều bạn trẻ săn lùng, hot nhất thị trường đồ uống lúc này

Lượn lờ ngoài đường ai cũng thấy cầm trên tay món đồ uống này khiến bạn sẽ phải thắc mắc điều gì đang khiến chúng được lòng giới trẻ nói riêng và người tiêu dùng nói chung đến vậy?

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật