CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da?

Dinh dưỡng - 29/09

Ăn trái cây vào bữa sáng sẽ nhanh chóng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể hoạt động tốt, ngăn ngừa một số bệnh tật và củng cố sức khỏe cho cả ngày dài năng động...

Bạn không có thời gian để ăn sáng? Thậm chí ngay cả một bát bánh bột ngô kèm một cốc sữa cũng trở nên quá khó khăn vào bữa sáng? Để tiết kiệm thời gian khi chưa chuẩn bị được bữa ăn sáng tươm tất, hãy thêm chút trái cây giàu dinh dưỡng vào bữa sáng của bạn.

Hơn nữa, ăn trái cây vào bữa sáng sẽ nhanh chóng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể hoạt động tốt, ngăn ngừa một số bệnh tật và củng cố sức khỏe cho cả ngày dài năng động.

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - ảnh 1

Trái cây có chứa một lượng chất xơ cao, khi ăn vào bữa sáng sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ cho dạ dày của bạn luôn no đủ. Từ việc cung cấp chất chống oxy hóa và chống viêm đến việc giúp da sáng mịn, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, những loại trái cây ăn vào bữa sáng dưới đây thực sự đem đến những tác dụng tuyệt vời này:

Anh đào, dứa và việt quất

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - ảnh 2

Anh đào giàu chất phytonutrients, bao gồm anthocyanins có lợi ích chống viêm giúp giảm đau và giúp hồi phục cơ bắp. Dứa chứa một loại enzyme gọi là bromelain làm giảm tình trạng viêm ruột và kích thích tiêu hóa protein. Quả việt quất cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Kết hợp những loại trái cây này trong bữa sáng sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào.

Dưa hấu, chanh và quả kỷ tử

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - ảnh 3

Tại sao chỉ uống nước cốt chanh để giải độc cơ thể, giúp giảm cân trong khi có nhiều lựa chọn khác nữa? Dưa hấu có chứa chất khử độc chính gọi là glutathione. Nó cũng là một nguồn lycopene tốt để chống lại các gốc tự do.

Quả kỷ tử giàu chất chống oxy hóa, choline và sắt giúp giải độc gan hiệu quả. Chanh cũng là chất khử độc mạnh và có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Vắt chanh vào hỗn hợp trái cây này và thưởng thức sau khi ăn sáng sẽ giúp củng cố năng lượng cho bạn ngay buổi sáng.

Dâu tây, Kiwi và bưởi

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - ảnh 4

Những loại trái cây này là một nguồn vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại bệnh tật. Ăn kiwi, bưởi và dâu tây sẽ ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do có thể dẫn đến tình trạng viêm trong cơ thể. Vì vậy, đừng chờ đợi cái lạnh xâm chiếm cơ thể bạn, hãy bổ sung ngay những loại trái cây này vào bữa sáng này để cơ thể luôn khỏe mạnh đúng nghĩa.

Đu đủ, mâm xôi và dưa vàng

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - ảnh 5

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa và có chứa một loại enzyme gọi là papain ngăn ngừa tổn thương da. Dưa vàng chứa beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể giữ cho da và tóc khỏe mạnh. Mâm xôi có ít đường, chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C. Kết hợp những loại trái cây ăn vào bữa sáng này sẽ cung cấp cho bạn làn da hồng hào, khỏe mạnh và sáng mịn thấy rõ.

Lựu, nho đỏ và sung chín

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - ảnh 6

Trong số các loại trái cây, lựu được biết là có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao hơn có thể ngăn chặn tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Nho đỏ chứa resveratrol có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Quả sung rất giàu khoáng chất như kali, magie, sắt, đồng, canxi và các vitamin như vitamin A, vitamin E và vitamin K. Kết hợp ăn trái cây vào bữa sáng kiểu này sẽ đem lại nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể.

Táo, chuối và bơ

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - ảnh 7

Ăn 3 loại trái cây này trong bữa sáng sẽ tạo ra nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể bạn. Bạn cũng có thể thử các loại trái cây này như là bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện hoặc sau khi tập luyện. Chuối và bơ sẽ cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng nhanh chóng. Táo có hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no lâu. Nếu bạn thức dậy có cảm giác mệt mỏi vào mỗi sáng thì đây chính là món ăn tuyệt vời nhất đánh thức mọi giác quan của bạn.

(Nguồn: Boldsky)

Theo HH/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

Trái cây rất tốt nhưng có 3 loại quả bà bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ

Sống khỏe - 25/08

Trái cây rất tốt nhưng có 3 loại quả bà bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ

Trái cây cung cấp rất nhiều vitamin cần thiết cho cả mẹ và thai nhi, tuy nhiên trong 3 tháng đầu thai kỳ có một số loại quả mà bà bầu tốt nhất không nên ăn.

Các loại trái cây cực giàu chất xơ, ăn vào chỉ có xuống cân vèo vèo

Sống khỏe - 30/08

Các loại trái cây cực giàu chất xơ, ăn vào chỉ có xuống cân vèo vèo

Một trong những bí quyết giảm cân hiệu quả là tiêu thụ thật nhiều chất xơ để giúp cơ thể nhanh no và không còn cảm giác đói nữa.

Làm sữa chua trái cây kiểu này ai ăn cũng mê

Sống khỏe - 15/09

Làm sữa chua trái cây kiểu này ai ăn cũng mê

Sữa chua trái cây vừa ngon vừa bổ, phải làm ngay thôi.

Video có thể bạn quan tâm

  

Khi đói, không nên ăn...

Khi đói bụng, tránh ăn cà chua, trái cây, sữa chua, uống nước ngọt hay uống sữa vì nguy cơ làm hại dạ dày, theo Demic.

Tin cùng chuyên mục

Món ăn mà ở Hà Nội chỉ có một hàng duy nhất và chỉ bán đúng 3 tối cuối tuần, còn không tranh thủ ngay thôi!

Sống khỏe - 28/09

Món ăn mà ở Hà Nội chỉ có một hàng duy nhất và chỉ bán đúng 3 tối cuối tuần, còn không tranh thủ ngay thôi!

Bánh bèo ở Hà Nội có nhiều nơi bán, nhưng để ăn được loại bánh bèo đặc biệt như ở khu phố cổ này thì gần như chỉ có duy nhất một hàng thôi. Bạn đã ăn thử ở đây chưa?

Làm thế nào để giảm bớt lượng muối trong khi ăn uống?

Sống khỏe - 28/09

Làm thế nào để giảm bớt lượng muối trong khi ăn uống?

Hạn chế ăn đồ chế biến sẵn, giảm lượng gia vị mặn khi chế biến món ăn... là những cách để giảm bớt thói quen ăn mặn.

Đậu phụ làm theo kiểu này đảm bảo ai cũng khen nức nở

Sống khỏe - 27/09

Đậu phụ làm theo kiểu này đảm bảo ai cũng khen nức nở

Hãy bổ sung ngay vào thực đơn gia đình bạn món đậu phụ xào nấm này nhé!

Rau cải xào nấm làm sao cho ngon thử ngay cách này

Sống khỏe - 21/09

Rau cải xào nấm làm sao cho ngon thử ngay cách này

Món rau cải xào nấm của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều nếu làm theo cách này đấy!

Bí quyết chọn dưa lê không hóa chất

Sống khỏe - 21/09

Bí quyết chọn dưa lê không hóa chất

Dưa lê là một trong những loại quả có vị ngọt thanh mát, hấp dẫn thơm ngon, bên cạnh đó dưa lê còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tin mới

Lưu ý khi chăm sóc người mắc bệnh Alzheimer

Sống khỏe - 20/01

Lưu ý khi chăm sóc người mắc bệnh Alzheimer

Alzheimer là bệnh sa sút trí tuệ thường gặp nhất ở người cao tuổi. Chất lượng sống của người bệnh Alzheimer phụ thuộc rất nhiều vào người chăm sóc. Vì vậy, nếu trong gia đình có người thân mắc Alzheimer cần có sự thấu hiểu và thông cảm cũng như kiến thức nhất định về căn bệnh này.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Sống khỏe - 20/01

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Việc giảm mỡ bụng lại dễ dàng hơn nhiều so với hông, đùi hoặc các bộ phận khác trên cơ thể nhờ những biện pháp đơn giản này.

Xử lý đốm trắng trên răng

Sống khỏe - 20/01

Xử lý đốm trắng trên răng

Đốm trắng trên răng là hiện tượng răng xuất hiện những đốm màu trắng có sự phân biệt so với những vùng răng khác. Nhiều người coi đó là một khiếm khuyết hoặc sự mất thẩm mỹ chứ ít khi nghĩ tới những tình trạng cần can thiệp y tế.

Miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại từ chiều tối nay, nhiệt độ giảm sâu có nơi dưới 8 độ C

Sống khỏe - 20/01

Miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại từ chiều tối nay, nhiệt độ giảm sâu có nơi dưới 8 độ C

Dự báo từ chiều tối nay (20/1), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh mới. Thời tiết chuyển rét đậm, rét hại.

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Sống khỏe - 20/01

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Yoga là một môn tập thường được thực hành cá nhân. Tuy nhiên, khi luyện yoga đôi cùng người bạn, người yêu hay người khác sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều lợi ích mới lạ khác...

Xem thêm

Video nổi bật