CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Ăn uống trong mùa lạnh: Những điều nên và không nên

Dinh dưỡng gia đình - 15/11

Ăn như thế nào để ấm người mà không hại sức khỏe trong mùa lạnh là điều không phải ai cũng biết.

Không nên

Ăn lẩu - Không ngồi quá 2h, không ăn quá 2 lần/tuần. Ăn quá lâu sẽ khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao, dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa. Nên thay nước 60 phút/lần. Tuy nhên, một số người nên hạn chế tối đa món ăn này (Xem cụ thể tại đây)

Ăn uống trong mùa lạnh: Những điều nên và không nên - ảnh 1

Lẩu là món ăn yêu thích mùa lạnh (ảnh minh họa: Internet)

Nghiện đồ nướng– Hãy coi chừng. Bản thân đồ nướng đã không tốt cho sức khỏe nhưng lại là món ăn yêu thích khi trời lạnh. Xem 1 số lưu ý khi ăn đồ nướng vỉa hè tại đây

Đồ uống lạnh trong bữa ăn. Thực phẩm và đồ uống lạnh làm chậm tốc độ tiêu hóa. Tốt nhất là hãy uống sau bữa ăn. (Chi tiết tại đây)

Càng lạnh càng thích kem – Dừng lại trước khi quá muộn! Tình trạng ‘lạnh từ trong ra ngoài’ dễ gây viêm họng. Nếu bạn ăn kem vào khoảng 3 giờ chiều sẽ có nguy cơ giảm khả năng ghi nhớ (Xem các tác hại khác của kem tại đây)

Ăn trái cây sấy khô – Nguy cơ tăng cân, béo phì. Chỉ cần dùng một lượng nhỏ hoa quả sấy khô (tương đương ¼ lượng hoa quả tươi hàng ngày) cũng đủ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thêm 1% so với những người không sử dụng (Xem thêm tác hại tại đây)

Tránh thực phẩm giàu omega 6 như trứng gà, dầu bắp, dầu mè hay các loại dầu thực vật. Dùng quá nhiều thực phẩm chứa omega 6 có thể bị viêm khớp, hen suyễn, tuần hoàn máu rối loạn và tăng nguy cơ đông máu (Chi tiết tại đây)

Nên

Ăn gì để tránh nổi mề đay? Đó là khoai lang, hạt lanh, Nghệ, tỏi. Xem thêm các thực phẩm khác tại đây

Đừng quên các loại vitamin: Vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch, phòng tránh nguy cơ nhiễm vi-rút do cảm lạnh. Còn vitamin D ngoài khả năng giúp xương chắc khỏe còn có vai trò đối với hệ miễn dịch (Xem chi tiết tại đây)

Tích cực ăn đồ ấm nóng: Súp hoặc canh nóng giúp ruột tiêu hóa tốt hơn và dùng nhiều loại rau để nấu súp cũng giúp bạn hấp thụ được nhiều loại dưỡng chất đa dạng hơn (Chi tiết tại đây)

Nước - Trời lạnh nhưng đừng ngại. Điều này sẽ giúp da bạn đỡ khô, nứt nẻ và bong tróc hơn. Ngoài ra, để có làn da đẹp trong ngày lạnh, cần bổ sung vitamin và ăn một số thực phẩm (Xem chi tiết tại đây)

HH

Theo Sức khỏe và Đời sống

Link báo gốc: javascript:void(0)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bổ sung vitamin và nước trong mùa lạnh

Sống khỏe - 22/02

Bổ sung vitamin và nước trong mùa lạnh

Bên cạnh việc phải cung cấp đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng thì việc bổ sung nước và vitamin hàng ngày là rất quan trọng.

Ăn gì trong mùa lạnh để tốt cho sức khỏe?

Sống khỏe - 15/10

Ăn gì trong mùa lạnh để tốt cho sức khỏe?

Trời trở lạnh, nhiệt độ thấp, khiến sức đề kháng cơ thể yếu kém và nhiều người có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm.

Mùa lạnh ăn gì để khỏe mạnh?

Sống khỏe - 02/11

Mùa lạnh ăn gì để khỏe mạnh?

Nên ăn súp hoặc canh, bổ sung vitamin D... để tăng cường sức khỏe mùa đông.

Video có thể bạn quan tâm

  

Thực đơn giảm cân trong một tuần cho phái đẹp công sở

Áp dụng thực đơn 7 ngày hạn chế tinh bột, bổ sung rau củ và protein, nữ nhân viên văn phòng giảm cân hiệu quả và đảm bảo nạp đầy đủ dinh dưỡng, theo Edoctor.

>> Xem 5 nội dung chuyên đề Chăm sóc cơ thể khi trời lạnh

Tin cùng chuyên mục

Sô cô la càng nhiều cacao và ít đường thì càng tốt

Sống khỏe - 15/11

Sô cô la càng nhiều cacao và ít đường thì càng tốt

Những nghiên cứu gần đây về các hợp chất phenolic có hoạt tính sinh học trong cacao đã hoàn toàn thay đổi nhận thức của giới khoa học về sô cô la.

Lý do dù nấu bằng nồi điện cũng cố chắt nước cơm hàng ngày

Sống khỏe - 15/11

Lý do dù nấu bằng nồi điện cũng cố chắt nước cơm hàng ngày

Nước cơm giúp thanh lọc cơ thể, phòng các bệnh dạ dày.

Làm việc văn phòng nên ăn uống thế nào?

Sống khỏe - 14/11

Làm việc văn phòng nên ăn uống thế nào?

Ăn sao để vẫn khỏe mà không bị béo bụng trong khi ngồi một thời gian dài trong văn phòng là nỗi lo của không ít người.

Tại sao chế độ ăn của mẹ bầu ảnh hưởng tới em bé?

Sống khỏe - 14/11

Tại sao chế độ ăn của mẹ bầu ảnh hưởng tới em bé?

Chuyên gia dinh dưỡng của Abbott cho biết dù bạn đang mang thai hay dự định mang thai, không bao giờ là quá muộn để thay đổi thói quen ăn uống.

Hạt lựu hỗ trợ hạ huyết áp, điều trị rối loạn cương dương

Sống khỏe - 11/11

Hạt lựu hỗ trợ hạ huyết áp, điều trị rối loạn cương dương

Nước lựu (làm từ hạt lựu) đã được chứng minh là có hoạt động chống oxy hóa cao hơn so với rượu vang đỏ và trà xanh gấp ba lần.

Video nổi bật