CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập cải thiện mất ngủ do thiếu máu não

Bài tập vận động - 02/06

Các bài tập và cách xoa bóp dưới đây đơn giản nhưng hiệu quả với người mất ngủ do thiếu máu não.

Thiếu máu não là tình trạnh giảm lưu lượng máu tới não, dẫn tới giảm cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng não. Bệnh làm cho tế bào thần kinh thiếu năng lượng để hoạt động, ảnh hưởng đến cấu trúc, tồn tại và phát triển của hệ thần kinh trung ương.

Nguyên nhân dẫn tới thiếu máu não: xơ vữa động mạch máu, xơ cứng mạch máu...

Một số biểu hiện thường gặp của thiếu máu não: hoa mắt, chóng mặt, ù tai, khó ngủ, ngủ không sâu giấc...

Xoa mặt và đầu

Chuẩn bị (H.1): Hai tay chắp lại rất mạnh rồi lăn tròn bàn tay, chung quanh cái trục hai cẳng tay giao nhau, đến mức tối đa phía trên phía dưới từ 2 - 4 lần. Xong xát hai bàn tay vào nhau cho mạnh và nhanh cho hai bàn tay thật nóng.

Bài tập cải thiện mất ngủ do thiếu máu não - ảnh 1

Động tác: Đầu ngửa về sau, hai tay đặt dưới cằm áp vào mặt, xoa mặt từ dưới lên đến đỉnh đầu, đồng thời dần dần cúi xuống, đầu bắt đầu ngửa về phía sau, hai tay xoa từ đỉnh xuống ót, đầu ngửa hẳn về phía sau, hai tay xoa hai bên cổ và áp vào cằm. Tiếp tục xoa lại như trước từ 10 - 20 lần. Trong động tác này thở tự nhiên.

Các động tác

- Động tác ngồi trên chân

Chuẩn bị (H.2): Ngồi trên hai chân xếp lại, hai ngón chân cái đụng vào nhau, lưng thẳng hơi ưỡn ra phía sau, hai bàn tay để tự nhiên trên gối đùi.

Bài tập cải thiện mất ngủ do thiếu máu não - ảnh 2

- Động tác hít vô tối đa

Trong thời giữ hơi, dao động qua lại từ 2 - 6 cái, thở ra triệt để và cúi đầu đụng giường, ép bụng đẩy hết hơi trọc ra ngoài. Làm như vậy từ 10 - 20 hơi thở.

- Động tác cá nằm phơi bụng

Chuẩn bị (H.3): Từ tư thế ngồi kiểu ở tư thế trước, nhờ tay giúp nằm ngửa bật ra, dựa trên đỉnh đầu, lưng cong hổng giường hai tay để xuôi ôm hai gót chân.

Bài tập cải thiện mất ngủ do thiếu máu não - ảnh 3

- Động tác hít vô tối đa

Giữ hơi và dao động qua lại từ 2 - 6 cái, thở ra triệt để. Làm như thế từ 1 - 3 hơi thở.

Nếu bài tập không hiệu quản nên khám bác sĩ chuyên khoa để có hướng xử trí thích hợp. Để điều trị bệnh, bệnh nhân nên chú ý hơn đến việc cải thiện môi trường sống, giảm bớt gánh nặng về tinh thần, nghỉ ngơi đồng thời kết hợp với các phương pháp điều trị thích hợp do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Theo BS Đinh Văn Thao/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

40% người thiếu máu não thoáng qua sẽ đột quỵ

Sống khỏe - 23/01

40% người thiếu máu não thoáng qua sẽ đột quỵ

Cơn thiếu máu não thoáng qua được xem là dấu hiệu cảnh báo quan trọng của đột quỵ.

Mất ngủ: Mất sức, mất đời

Sống khỏe - 15/04

Mất ngủ: Mất sức, mất đời

Theo tạp chí TIME, người ngủ ít có thể chết sớm hơn so với người ngủ từ 6,5 - 7,5 tiếng mỗi đêm.

Những sai lầm chết người khi điều trị mất ngủ

Sống khỏe - 24/04

Những sai lầm chết người khi điều trị mất ngủ

Tự ý điều trị mất ngủ dễ gây ra những hậu quả xấu cho sức khoẻ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Cần làm gì khi cơn thiếu máu não thoáng qua?

Sống khỏe - 18/05

Cần làm gì khi cơn thiếu máu não thoáng qua?

Cơn thiếu máu não thoáng qua có các triệu chứng lâm sàng thoảng qua nhưng là yếu tố chỉ điểm nguy cơ cao sẽ đột quỵ não thực thụ.

Video có thể bạn quan tâm

  

Tình trạng mất ngủ trằn trọc

Các tiêu chí để xem xét tình trạng mất ngủ bao gồm sự than phiền về giấc ngủ. Theo Htv.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Cách đối phó với cơn buồn ngủ chốn văn phòng

Sống khỏe - 29/05

Cách đối phó với cơn buồn ngủ chốn văn phòng

Rối loạn giấc ngủ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Vì vậy hãy kiểm soát giấc ngủ của bạn để đạt hiệu quả công việc mỗi ngày.

'Trị tận gốc' yếu tố gây stress trong công việc

Sống khỏe - 28/05

'Trị tận gốc' yếu tố gây stress trong công việc

Sress luôn tiềm ẩn trong cuộc sống hằng ngày. Stress có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào và bạn cần nâng cao cảnh giác.

Tạo cảm hứng làm việc từ những điều 'nhỏ mà có võ'

Sống khỏe - 27/05

Tạo cảm hứng làm việc từ những điều 'nhỏ mà có võ'

Bạn có tin chỉ một thay đổi nhỏ trong không gian làm việc sẽ giúp cải thiện sức khỏe? Giảm stress là cách bạn đang sống lành mạnh.

Hệ quả đáng sợ khi công việc làm bạn mệt mỏi

Sống khỏe - 27/05

Hệ quả đáng sợ khi công việc làm bạn mệt mỏi

Đau tim, suy nhược cơ thể, trầm cảm là những điều hoàn toàn dễ hiểu khi áp lực công việc đè nặng bạn. Vậy biểu hiện cụ thể là gì?

9 công việc trở thành 'nỗi ám ảnh' với người Mỹ

Sống khỏe - 25/05

9 công việc trở thành 'nỗi ám ảnh' với người Mỹ

Thống kê trong năm 2014 và thật bất ngờ khi trong danh sách này có kế toán, giám đốc chi nhánh ngân hàng và giám đốc maketing.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật