CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn

Vui khỏe - 09/03

Sau một cái Tết hết sức ồn ào, vui vẻ, chúng ta trở lại với nhịp sống thường nhật với những công việc bận rộn…

Tập thể dục nhiều hơn, giảm cân và ăn uống lành mạnh hơn để có một sức khỏe dẻo dai dường như là mục tiêu đặt ra đầu năm của rất nhiều người.

Dưới đây là 4 bài tập thể dục thẩm mỹ nhằm đem đến cho bạn những ngày khỏe khoắn và năng động.

Tập thường xuyên 4 bài tập này sẽ giúp bạn giảm mức cholesterol “xấu” thừa ra vì quá nhiều đồ ngon ngày Tết. Thêm nữa, ngày xuân là lúc những cuộc vui, cuộc dã ngoại đôi khi kéo chúng ta ra khỏi nếp sinh hoạt thông thường, vậy nên giấc ngủ của bạn đã bị xáo trộn khá nhiều, việc tập thể dục giúp bạn cân bằng lại giờ giấc sinh hoạt, ngủ, nghỉ và do đó bạn sẽ đón ngày mới với thật nhiều năng lượng.

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn - ảnh 1

Bài tập 1: Xoay tròn: Giúp cân bằng toàn bộ cơ thể

Tư thế chống hai tay xuống sàn, mũi chân chạm đất, hít thật sâu hóp bụng. Gập chân trái, kéo đầu gối về phía hông phải theo chuyển động tròn rồi trở về vị trí ban đầu. Toàn bộ cơ thể giữ nguyên vị trí và lặp lại 5 đến 8 lần rồi đổi chân.

Bí quyết: Để giữ tư thế dáng người được thăng bằng lâu ở bài tập này, bạn cần chú ý đến nhịp thở.

Bài tập 2: Tập với bóng: Đây là bài tập làm thon đùi và bắp chân.

Ngồi, lưng thẳng, hai tay chống xuống sàn. Co gối, giữ một quả bóng nhỏ giữa hai gối. Động tác hơi ngả người về sau, tay đưa lên trước mặt, nâng chân lên song song với sàn nhà, kéo đầu gối về phía ngực. Giữ tư thế khoảng 5 giây rồi từ từ trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 15 lần cho bài tập.

Bài tập 3: Cân bằng: Bài tập giúp săn cơ tay, chân.

Nghiêng người, tay và đầu gối chân trái chống xuống sàn. Tay phải duỗi thẳng hướng lên trên trần nhà, chân phải duỗi thẳng. Thực hiện động tác gập chân phải thẳng một góc vuông, đưa về phía trước, tay phải co lại, đưa xuống gần đầu gối chân phải. Giữ trong 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 10 lần rồi đổi bên.

Với bài tập này, bạn cần chú ý đến nhịp thở của mình, hít thật sâu, hóp bụng để giữ cơ thể thăng bằng hơn.

Bài tập 4: Nghiêng người: Bài tập giúp săn chắc cơ bụng, lưng, bắp tay và bắp chân.

Ngồi thẳng, chân trái co, chân phải duỗi thẳng. Hai tay chống xuống sàn nhà. Hạ lưng, đưa tay trái ra sau đầu, tay phải duỗi thẳng về hướng chân phải. Vặn người sang trái, hơi ngả người ra sau. Giữ trong khoảng 5 giây rồi đổi bên.

Theo An Ngọc Hoa/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Muốn cải thiện cơ bắp săn chắc mà không thể đến phòng Gym: Đây là bài tập tối ưu cho bạn!

Sống Khỏe - 06/10

Muốn cải thiện cơ bắp săn chắc mà không thể đến phòng Gym: Đây là bài tập tối ưu cho bạn!

Muốn cải thiện cơ bắp săn chắc mà không thể đến phòng Gym: Đây là bài tập tối ưu cho bạn!

Huấn luyện viên chỉ ra sự thật về việc sử dụng đai nịt bụng cho ai muốn sở hữu cơ bụng săn chắc

Sống Khỏe - 05/12

Huấn luyện viên chỉ ra sự thật về việc sử dụng đai nịt bụng cho ai muốn sở hữu cơ bụng săn chắc

Rất nhiều chị em phụ nữ mong muốn có cơ bụng săn chắc, không mỡ bèo nhèo tìm đến corset hay đai nịt bụng. Nhưng sự thật không hẳn như bạn luôn nghĩ.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bài tập giúp chân thon gọn cho cô nàng lười biếng

Những bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ vùng đùi, sở hữu đôi chân săn chắc, thon gọn. Theo Bright Side. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn )

Tin cùng chuyên mục

Châu Bùi và bí quyết giảm cân trong chế độ ăn của mình

Sống Khỏe - 09/03

Châu Bùi và bí quyết giảm cân trong chế độ ăn của mình

Salad chính là một người bạn thân của Châu Bùi trong suốt các bữa ăn!

Nếu chưa biết cách cắt giảm calo để 'tống khứ' số cân thừa đáng ghét thì bạn hãy học theo 4 cách này

Sống Khỏe - 07/03

Nếu chưa biết cách cắt giảm calo để 'tống khứ' số cân thừa đáng ghét thì bạn hãy học theo 4 cách này

Cắt giảm calo trong một khoảng thời gian có phải là bí mật để đạt được mục tiêu giảm cân không? Nếu đúng như vậy thì nên cắt giảm như thế nào?

Kỹ thuật đi bộ cơ bản giúp chữa bệnh

Sống Khỏe - 06/03

Kỹ thuật đi bộ cơ bản giúp chữa bệnh

Hoạt động giúp con người khỏi trì trệ.

7 tư thế power yoga dành cho những người phải làm việc với cường độ cao

Sống Khỏe - 05/03

7 tư thế power yoga dành cho những người phải làm việc với cường độ cao

Power yoga đem lại hiệu quả giữ dáng và cải thiện tâm trạng đáng kinh ngạc. Dưới đây là những tư thế yoga giúp bạn vượt qua khỏi áp lực công việc.

7 động tác yoga giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung

Sống Khỏe - 05/03

7 động tác yoga giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung

Khi bước vào tuổi 40, có thể bạn phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe mà trước đây chưa từng gặp phải như đau lưng, mệt mỏi, hay quên…

Tin mới

Lý do để bạn nên ăn đu đủ mỗi ngày

Sống khỏe - 36 phút trước

Lý do để bạn nên ăn đu đủ mỗi ngày

Đang vào mùa, quả đu đủ được bán với giá rất rẻ, chỉ vài ngàn đồng hoặc hơn chục ngàn/quả. Quả đu đủ ngọt mát, dễ ăn và có rất nhiều tác dụng chữa bệnh.

Viên bi đồ chơi cắm trong chân bé trai 3 tuổi

Sống khỏe - 58 phút trước

Viên bi đồ chơi cắm trong chân bé trai 3 tuổi

Viên bi đường kính 5 mm nằm hai tuần trong cẳng chân em bé, được bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) phẫu thuật lấy ra.

Ngâm chân trong giấm để chữa 4 bệnh hay gặp: Chỉ cần 15 phút/ngày, ai cũng nên làm

Sống khỏe - 1h45 phút trước

Ngâm chân trong giấm để chữa 4 bệnh hay gặp: Chỉ cần 15 phút/ngày, ai cũng nên làm

Bảo vệ đôi chân là bảo vệ sức khỏe của cơ thể. Và một trong những cách chăm sóc đơn giản và hiệu quả nhất là ngâm chân với giấm.

Sau 2 năm tập gym kết hợp ăn Eat Clean, cô gái trẻ sở hữu thân hình săn gọn, lại còn cao lên tận 6cm!

Sống khỏe - 2h19 phút trước

Sau 2 năm tập gym kết hợp ăn Eat Clean, cô gái trẻ sở hữu thân hình săn gọn, lại còn cao lên tận 6cm!

Để giảm cân, giữ dáng thành công, Mỹ Linh phải mất đến khoảng 2 năm trời nhưng đó là kết quả xứng đáng.

Mẹ ba con ngày nào cũng ăn 1 bữa đặc biệt này, sau 4 tháng 'lột xác' hoàn toàn với eo thon bụng phẳng đến ngỡ ngàng

Sống khỏe - 2h19 phút trước

Mẹ ba con ngày nào cũng ăn 1 bữa đặc biệt này, sau 4 tháng 'lột xác' hoàn toàn với eo thon bụng phẳng đến ngỡ ngàng

Sau 4 tháng ròng rã tự ép mình vào khuôn khổ tập luyện, thực đơn ngày nào cũng phải có một món ăn đặc biệt này, bà mẹ 3 con đã “lột xác” hoàn toàn, lấy lại vóc dáng sau sinh đầy ngoạn mục khi giảm hẳn 15kg khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

Xem thêm

Video nổi bật