CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn

Vui khỏe - 09/03

Sau một cái Tết hết sức ồn ào, vui vẻ, chúng ta trở lại với nhịp sống thường nhật với những công việc bận rộn…

Tập thể dục nhiều hơn, giảm cân và ăn uống lành mạnh hơn để có một sức khỏe dẻo dai dường như là mục tiêu đặt ra đầu năm của rất nhiều người.

Dưới đây là 4 bài tập thể dục thẩm mỹ nhằm đem đến cho bạn những ngày khỏe khoắn và năng động.

Tập thường xuyên 4 bài tập này sẽ giúp bạn giảm mức cholesterol “xấu” thừa ra vì quá nhiều đồ ngon ngày Tết. Thêm nữa, ngày xuân là lúc những cuộc vui, cuộc dã ngoại đôi khi kéo chúng ta ra khỏi nếp sinh hoạt thông thường, vậy nên giấc ngủ của bạn đã bị xáo trộn khá nhiều, việc tập thể dục giúp bạn cân bằng lại giờ giấc sinh hoạt, ngủ, nghỉ và do đó bạn sẽ đón ngày mới với thật nhiều năng lượng.

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn - ảnh 1

Bài tập 1: Xoay tròn: Giúp cân bằng toàn bộ cơ thể

Tư thế chống hai tay xuống sàn, mũi chân chạm đất, hít thật sâu hóp bụng. Gập chân trái, kéo đầu gối về phía hông phải theo chuyển động tròn rồi trở về vị trí ban đầu. Toàn bộ cơ thể giữ nguyên vị trí và lặp lại 5 đến 8 lần rồi đổi chân.

Bí quyết: Để giữ tư thế dáng người được thăng bằng lâu ở bài tập này, bạn cần chú ý đến nhịp thở.

Bài tập 2: Tập với bóng: Đây là bài tập làm thon đùi và bắp chân.

Ngồi, lưng thẳng, hai tay chống xuống sàn. Co gối, giữ một quả bóng nhỏ giữa hai gối. Động tác hơi ngả người về sau, tay đưa lên trước mặt, nâng chân lên song song với sàn nhà, kéo đầu gối về phía ngực. Giữ tư thế khoảng 5 giây rồi từ từ trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 15 lần cho bài tập.

Bài tập 3: Cân bằng: Bài tập giúp săn cơ tay, chân.

Nghiêng người, tay và đầu gối chân trái chống xuống sàn. Tay phải duỗi thẳng hướng lên trên trần nhà, chân phải duỗi thẳng. Thực hiện động tác gập chân phải thẳng một góc vuông, đưa về phía trước, tay phải co lại, đưa xuống gần đầu gối chân phải. Giữ trong 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 10 lần rồi đổi bên.

Với bài tập này, bạn cần chú ý đến nhịp thở của mình, hít thật sâu, hóp bụng để giữ cơ thể thăng bằng hơn.

Bài tập 4: Nghiêng người: Bài tập giúp săn chắc cơ bụng, lưng, bắp tay và bắp chân.

Ngồi thẳng, chân trái co, chân phải duỗi thẳng. Hai tay chống xuống sàn nhà. Hạ lưng, đưa tay trái ra sau đầu, tay phải duỗi thẳng về hướng chân phải. Vặn người sang trái, hơi ngả người ra sau. Giữ trong khoảng 5 giây rồi đổi bên.

Theo An Ngọc Hoa/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Video có thể bạn quan tâm

  

Bài tập giúp chân thon gọn cho cô nàng lười biếng

Những bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ vùng đùi, sở hữu đôi chân săn chắc, thon gọn. Theo Bright Side. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn )

Tin cùng chuyên mục

7 động tác yoga giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung

Sống khỏe - 05/03

7 động tác yoga giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung

Khi bước vào tuổi 40, có thể bạn phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe mà trước đây chưa từng gặp phải như đau lưng, mệt mỏi, hay quên…

Thiền giúp tim khỏe mỗi ngày

Sống khỏe - 02/03

Thiền giúp tim khỏe mỗi ngày

Nghiên cứu cho thấy thiền định thường xuyên có thể bảo vệ trái tim chống lại bệnh tật. Theo một nghiên cứu khoa học công bố trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, thực hành thiền định có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

10 bài tập buổi sáng cho cả ngày đầy năng lượng

Sống khỏe - 19/02

10 bài tập buổi sáng cho cả ngày đầy năng lượng

Tập thể dục buổi sáng là cách tốt nhất để đánh thức các cơ quan trong cơ thể cùng dậy và hoạt động.

Tết đừng chỉ nghĩ đến hưởng thụ, mà hãy yêu sức khỏe nữa!

Sống khỏe - 17/02

Tết đừng chỉ nghĩ đến hưởng thụ, mà hãy yêu sức khỏe nữa!

Nhiều người thường nghĩ Vui Tết, Chơi Tết nhưng ít người biết còn chú ý đến Nghỉ ngơi ngày Tết nữa.

Tập luyện giảm cân ngày Tết – Tại sao không?

Sống khỏe - 16/02

Tập luyện giảm cân ngày Tết – Tại sao không?

Trung bình sau dịp Tết, mỗi người thường tăng từ 1-2kg, do vậy, tập thể dục là điều bắt buộc nếu không muốn trở nên béo phì sau khi cơ thể được nạp quá nhiều thức ăn.

Tin mới

Bố bị chấn thương sọ não, con trai mù 6 tuổi gục đầu lên vai mẹ, ú ớ lấy lá dừa hốt cát để ăn

Sống khỏe - 39 phút trước

Bố bị chấn thương sọ não, con trai mù 6 tuổi gục đầu lên vai mẹ, ú ớ lấy lá dừa hốt cát để ăn

Trong lúc đứa con trai 6 tuổi không biết nói, lại bị mù bẩm sinh, chồng chị Trúc bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, giờ phải ngồi một chỗ. Gánh nặng cơm áo gạo tiền đổ dồn lên đôi vai người mẹ, bước đường cùng, chị cúi đầu xin mọi người giúp đỡ.

Tranh tụng 'nảy lửa' vụ án chạy thận: Thông thầu, ngụy tạo chứng cứ, vi phạm tố tụng?

Sống khỏe - 39 phút trước

Tranh tụng 'nảy lửa' vụ án chạy thận: Thông thầu, ngụy tạo chứng cứ, vi phạm tố tụng?

'7 năm đều thực hiện như vậy mà không cần ký biên bản bàn giao... Việc xét nghiệm AAMI không có trên thực tế, không thể lấy lý do chưa xét nghiệm để buộc tội Hoàng Công Lương'.

Các loại thảo dược đầu bảng giúp bổ xương khớp, mạnh gân cốt, hỗ trợ giảm đau nhức

Sống khỏe - 54 phút trước

Các loại thảo dược đầu bảng giúp bổ xương khớp, mạnh gân cốt, hỗ trợ giảm đau nhức

Bệnh khớp là một trong số các bệnh lý phổ biến nhưng lại khó chữa trị và rất dễ tái phát nhất là khi trời trở lạnh. Vậy cách nào để phòng, trị bệnh đau nhức khớp một cách an toàn, đơn giản và hiệu quả?

Dị ứng hiếm gặp dẫn đến sốc phản vệ do lạnh có thể giết chết người đàn ông này

Sống khỏe - 1h1 phút trước

Dị ứng hiếm gặp dẫn đến sốc phản vệ do lạnh có thể giết chết người đàn ông này

Sự sống của người đàn ông này trở nên mong manh 'ngàn cân treo sợi tóc' hơn hẳn vào những mùa đông lạnh giá.

Hà Nội: Thêm 23 ca mắc sởi, không tiêm vắc xin dễ mắc bệnh

Sống khỏe - 1h1 phút trước

Hà Nội: Thêm 23 ca mắc sởi, không tiêm vắc xin dễ mắc bệnh

Hà Nội vừa có thêm 23 ca mắc sởi, nâng tổng số bệnh nhân mắc sởi từ đầu năm đến nay lên đến 32 trường hợp.

Xem thêm

Video nổi bật