CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn

Bài tập vận động - 06/09

Các động tác thể dục dưới đây làm cho vóc dáng săn chắc, tăng nhịp tim và đốt thật nhiều calorie trong một thời gian ngắn.

Động tác 1: Nâng chân xen kẽ

Bắt đầu với tư thế plank (tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay), cẳng tay trên mặt đất, khuỷu tay và vai tạo thành đường thẳng vuông góc với sàn, chân duỗi thẳng, hai chân dang rộng bằng hông. Cơ thể bạn phải tạo thành một đường thẳng kéo dài từ vai đến mắt cá còn bụng thì thót lại. Giữ hông song song với sàn, ép cơ mông để nâng chân phải lên khỏi sàn. Giữ nguyên trong 2 giây, sau đó hạ chân xuống. Lặp lại với chân trái. Tiếp tục đổi chân cho đến khi thực hiện đủ 12 lần.

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn - ảnh 1

Động tác nâng chân xen kẽ

Động tác 2: Động tác tay

Đứng bên phải của dây tập đàn hồi (một đầu dây được cố định trên cao). Hai chân dang rộng bằng hông, hơi xoay thân trên về bên trái và nắm tay cầm của dây tập bằng hai tay sao cho cánh tay duỗi thẳng và cao hơn vai trái. Giữ tay và lưng thẳng, kéo tay cầm xéo xuống dưới, qua đầu gối phải. Dừng lại, rồi từ từ trở lại tư thế bắt đầu. Thực hiện từ 12 - 15 lần rồi đổi bên và lặp lại.

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn - ảnh 2

Động tác tay

Động tác 3: Nâng tạ vươn người

Cầm một cặp tạ tay ở ngang tầm vai, đứng với hai chân dang rộng bằng hông. Đẩy hông ra sau và hạ thân mình xuống thành tư thế ngồi xổm, giữ ngực thẳng, đầu gối và các ngón chân tạo thành đường thẳng vuông góc với sàn nhà. Khi bạn dồn sức vào gót chân để trở về tư thế đứng, hãy nâng hai quả tạ lên quá đầu. Hạ thấp tạ để quay trở lại tư thế bắt đầu. Thực hiện từ 12 - 15 lần.

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn - ảnh 3

Động tác nâng tạ vươn người.

Động tác 4: Hạ tạ

Giữ một cặp tạ tay trước đùi, hai chân dang rộng bằng hông, đầu gối hơi gập. Gập hông để hạ phần trên của cơ thể xuống cho đến khi gần như song song với sàn, giữ lưng thẳng và quả tạ gần hai chân. Ép cơ mông khi bạn chầm chậm trở về tư thế đứng. Thực hiện từ 12 - 15 lần.

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn - ảnh 4

Động tác hạ tạ

Động tác 5: Nâng tạ gập người

Đứng với hai chân dang rộng bằng hông và đầu gối hơi gập, giữ một cặp tạ tay sao cho lòng bàn tay hướng vào nhau và gập người về phía trước ở hông như hình. Kéo hai xương vai lại gần nhau và nâng hai quả tạ về phía ngực. Quay lại tư thế bắt đầu. Thực hiện từ 12 - 15 lần.

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn - ảnh 5

Động tác nâng tạ gập người

Động tác 6: Thư giãn

Đứng thẳng, hai tay buông thõng, hai chân dang rộng bằng hông, ngực ưỡn. Bước chân phải lên phía trước và gập hai gối để hạ thấp cơ thể. Dồn lực vào chân phải để trở về tư thế bắt đầu. Lặp lại, bước chân trái về phía trước. Thực hiện từ 12 - 15 lần.

Bài tập cho cơ thể săn chắc, thon gọn - ảnh 6

Động tác thư giãn

Lưu ý: Nghỉ 30 giây giữa mỗi động tác . Trong tuần đầu, chỉ nên thực hiện mỗi bài tập một lần. Từ tuần thứ hai và ba, có thể thực hiện mỗi bài tập hai lần.

Ảnh: Internet

Theo An Ngọc Hoa/Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

http://suckhoedoisong.vn/anh-dep/bai-tap-cho-voc-dang-thon-gon-20150904123357207.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

7 động tác thể dục có lợi cho sức khỏe phòng the

Sống khỏe - 25/03

7 động tác thể dục có lợi cho sức khỏe phòng the

Một số động tác thể dục không chỉ giúp bạn khỏe khoắn và duy trì vóc dáng mà còn giúp cho 'chuyện ấy' chất lượng hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục

Sững sờ khung cảnh thiên nhiên trước khi máy bay hạ cánh

Sống khỏe - 03/09

Sững sờ khung cảnh thiên nhiên trước khi máy bay hạ cánh

Theo một cuộc khảo sát của PrivateFly, đây chính là 10 sân bay được du khách bình chọn nhiều nhất vì vẻ đẹp hùng vĩ khi đáp xuống.

Chia sẻ khám, chữa bệnh qua cuộc thi 'Tôi khỏe, bạn cũng thế'

Sống khỏe - 01/09

Chia sẻ khám, chữa bệnh qua cuộc thi 'Tôi khỏe, bạn cũng thế'

SongKhoe.vn mong muốn trở thành diễn đàn cho mọi người, mọi nhà trao đổi các bí quyết sống khỏe mạnh, điều trị bệnh hiệu quả.

Khám phá động Âm phủ vào mùa Vu Lan

Sống khỏe - 28/08

Khám phá động Âm phủ vào mùa Vu Lan

Hãy một lần trải nghiệm động Âm Phủ không phải để cảm nhận một cuộc sống khác biệt trần gian để sống thiện hơn và thật hơn!

Tư thế chuẩn để khỏe và đẹp

Sống khỏe - 27/08

Tư thế chuẩn để khỏe và đẹp

Đứng, ngồi, vận động đúng cách không chỉ khiến bạn tránh được các bệnh cơ, khớp, mà còn giúp tinh thần khoan khoái, tránh mệt mỏi.

Trắc nghiệm: Vẽ trái tim, đoán tính cách

Sống khỏe - 27/08

Trắc nghiệm: Vẽ trái tim, đoán tính cách

Hãy thử chọn một hình trái tim trong số những hình sau để biết chính xác bạn đang mong muốn điều gì nhé!

Video nổi bật