CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập cho người sử dụng máy vi tính

Thư giãn - 14/07

Với những người có công việc phải ngồi bên máy tính từ 6-8 tiếng mỗi ngày dễ cảm thấy bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, chân tay bủn rủn... cần vận động để phục hồi năng lượng.

Tập cho đôi tay

1. Đan hai tay vào nhau, xoay tròn cổ tay, đồng thời thả lỏng người, thư giãn đầu óc, hít thở sâu.

2. Duỗi thẳng cánh tay ra ngoài kết hợp với hít thở sâu.

3. Gập cổ tay trái, lòng bàn tay trái hướng xuống, dùng ngón cái phải ấn cổ tay trái. Bốn ngón còn lại của tay phải ấn mạnh vào ngón cái tay trái. Đổi tay thực hiện lại động tác.

4. Gập cổ tay trái, lòng bàn tay hướng lên trên, các ngón tay duỗi thẳng ra. Dùng tay phải ấn ngón út trái xuống dưới. Thực hiện lại động tác với tay phải.

Tập cho cổ và vai

1. Hai tay đặt ra sau đầu, đan hai tay vào nhau, dồn trọng tâm của đầu vào bàn tay và cánh tay. Cổ vươn ra trước, dùng lực tay ấn đầu xuống, vừa ấn vừa hít thở sâu. Thực hiện 5 lần động tác này.

2. Đặt tay phải vào tai trái, kéo nhẹ sang bên phải, sao cho đầu quay về bên phải, đồng thời hít thở sâu 5 lần. Lặp lại vài lần rồi đổi sang làm với tay trái.

3. Chuyển động cổ sang hai bên, kết hợp với xoa bóp xung quanh cổ.

4. Hít thở, nhún vai lên cao, thở ra, hạ vai xuống. Thực hiện động tác 4-5 lần.

5. Lắc vai ra trước và sau 5 lần.

6. Mặt quay sang bên phải, mắt nhìn thẳng xuống dưới, làm 3-5 lần. Đổi sang thực hiện với bên trái.

7. Trong tư thế thả lỏng trên ghế tựa, cánh tay duỗi thẳng, bàn tay đặt vào đầu gối. Ngẩng đầu, ưỡn ngực ra trước. Thực hiện động tác 3-5 lần.

Bài tập cho người sử dụng máy vi tính - ảnh 1

Sử dụng máy tính nhiều nên có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Tập cho mặt và tay

1. Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào đỉnh đầu, sau đó từ từ ấn sang xung quanh.

2. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ huyệt thái dương xuống quai hàm dưới.

3. Nắm da mắt bằng ngón cái và ngón trỏ, kéo nhẹ ra ngoài. Lặp lại động tác vài lần.

4. Massage theo hình xoáy ốc từ xương gò má lên xung quanh mắt.

5. Massage từ hai bên cánh mũi xuống quai hàm dưới, rồi lại massage ngược trở lên. Massage từ quai hàm dưới xuống cổ, rồi massage sang hai bên, mỗi bên làm 5 lần.

6. Lòng bàn tay ấn vào đỉnh mũi, xoay tròn tay theo hướng từ phải sang trái và ngược lại, mỗi hướng xoay 5 lần.

7. Hai tay nắm lấy vành tai kéo lên, kéo xuống, kéo ra ngoài, mỗi hướng làm 3 lần. Sau đó gập vành tai ra trước và sau 3 lần.

Tập cho đôi chân và bàn chân

1. Ngồi trên ghế tựa, gập đầu gối lại, đưa đầu gối lên ngang ngực rồi hạ xuống. Thực hiện động tác 5 lần, kết hợp với hít thở sâu.

2. Xoay cổ chân theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, mỗi hướng thực hiện 10 lần.

3. Ngồi trên ghế, thả lỏng người. Nhấc bàn chân khỏi mặt đất, các ngón chân khép lại, cổ chân gập lên, sau đó duỗi thẳng ra. Thực hiện 5 lần.

4. Giữ thăng bằng trên 1 chân, sau đó đổi sang đứng bằng chân kia. Thực hiện đổi liên tiếp hai chân 20-30 lần.

Theo An Ngọc Hoa/Suckhoedoisong.vn

Tin liên quan

Những bài tập vận động sau thay khớp háng

Sống Khỏe - 02/03

Những bài tập vận động sau thay khớp háng

Hướng dẫn bệnh nhân luyện tập sau mổ rất quan trọng vì góp phần làm giảm biến chứng và nhanh chóng trở lại tham gia các hoạt động cộng đồng.

Lười vận động và hậu quả thế này đây!

Sống Khỏe - 08/12

Lười vận động và hậu quả thế này đây!

Cơ thể con người cần vận động để giúp máu lưu thông. Bởi vậy, nếu lười biếng, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bài tập tại nhà chỉ mất 10 phút để có vòng eo hoàn hảo

Các bài tập vặn mình, kết hợp bụng với chân, vận động thắt lưng... giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn, theo Brightside. (Nguồn: Thu Hiền/VNexpress.net )

Tin cùng chuyên mục

7 sai lầm lớn nhất sau khi tập luyện ai cũng nên biết

Sống Khỏe - 12/07

7 sai lầm lớn nhất sau khi tập luyện ai cũng nên biết

Chuyên gia dinh dưỡng và thể hình Rhiannon Lambert chia sẻ về những hành động mọi người vô tư làm sau khi tập luyện khiến họ khó đạt được mục tiêu sức khoẻ.

Bệnh nhân tiểu đường tập luyện sao cho an toàn?

Sống Khỏe - 12/07

Bệnh nhân tiểu đường tập luyện sao cho an toàn?

Tập thể dục là một cách hiệu quả để kiểm soát bệnh tiểu đường.

Những cô nàng mũm mĩm hãy vào đây để cảm thấy được... an ủi!

Sống Khỏe - 10/03

Những cô nàng mũm mĩm hãy vào đây để cảm thấy được... an ủi!

Cân nặng là vấn đề lo lắng muôn thuở của con gái, nhưng tại sao lại phải đau đầu suy nghĩ trong khi chúng ta có vô vàn lí do để sống vui với nó?

Khi những câu nói 'so deep' được đặt trong tình cảnh tréo nghoe

Sống Khỏe - 02/03

Khi những câu nói 'so deep' được đặt trong tình cảnh tréo nghoe

Bạn có thể tập 'sâu sắc hóa' những sự việc hết sức bình thường trong cuộc sống hàng ngày để thỏa mãn khao khát 'sống ảo' của mình.

Đố vui: Một người giỏi quá mà bị chết thì gọi là gì?

Sống Khỏe - 26/02

Đố vui: Một người giỏi quá mà bị chết thì gọi là gì?

Hãy cùng khởi động ngày mới với những câu đố vui thú vị nhưng cũng đầy tính thách thức.

Tin mới

Bệnh nhân đầu tiên ở Vĩnh Long mắc virus Zika

Sống khỏe - 20/09

Bệnh nhân đầu tiên ở Vĩnh Long mắc virus Zika

Bệnh nhân 63 tuổi dương tính với virus Zika sau khi đi về từ Đồng Nai.

Đánh bay cảm cúm nhờ húng chanh

Sống khỏe - 20/09

Đánh bay cảm cúm nhờ húng chanh

Húng chanh là loại rau gia vị chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho, cảm cúm rất tốt.

Dấu hiệu tố cáo bạn là kẻ nghiện sex

Sống khỏe - 20/09

Dấu hiệu tố cáo bạn là kẻ nghiện sex

Cùng nhận dạng một số dấu hiệu của người nghiện tình dục nhé!

Vóc dáng chuẩn theo chỉ số khối cơ thể BMI được tính thế nào?

Sống khỏe - 20/09

Vóc dáng chuẩn theo chỉ số khối cơ thể BMI được tính thế nào?

Chỉ số khối cơ thể (BMI) là số đo so sánh cân nặng với chiều cao, dùng để xác định cân nặng cơ thể đang ở trạng thái gầy, bình thường, hay thừa cân, béo phì.

Thiếu phụ Sài Gòn hôn mê sau phẫu thuật gọt hàm

Sống khỏe - 20/09

Thiếu phụ Sài Gòn hôn mê sau phẫu thuật gọt hàm

Nữ bệnh nhân 38 tuổi sau mổ gọt hàm tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas thì chảy máu khoang miệng rồi hôn mê.

Xem thêm

Video nổi bật