CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập cho vòng 3 thon gọn

Bài tập vận động - 17/09

Những bài tập này là phương pháp tổng hợp giúp thu gọn vòng 3 rất dễ áp dụng trong thực tế.

Bài tập cho vòng 3 không phải chủ đề mới. Nếu không tin bạn có thể google, sau chưa đến 1/1000 giây đã có đến hàng trăm trang web giới thiệu các bài thể dục với những lời quảng cáo hoa mĩ. Nhưng thực tế, chúng chỉ là phần nổi. Hiểu được điều này, tôi đã tự mình đúc kết ra 20 bài tập hoàn hảo nhất cho các cô gái muốn vòng 3 ngày càng trở nên săn chắc, quyến rũ hơn.

Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, việc tập luyện cần điều chỉnh cho cân bằng với chế độ dinh dưỡng mới đạt hiệu quả mong muốn.

1. Tấn trước

Tấn trước là một trong những bài tập tốt nhất cho vòng 3 của bạn. Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người với tay lên hông. Tiếp theo một chân tiến về phía trước một bước, gập đầu gối cho đến khi đầu gối của bạn ở một góc 90 độ. Bước trở lại. Lặp lại 15-20 lần với mỗi chân.

2. Tấn 2 bên hông

Hạ sâu người, nghiêng về phía trước, ép đùi xuống rồi đứng lên. Thực hiện 20 lượt rồi đổi chân.

3. Tấn sau

Một lần nữa, đây là những bài tập vòng 3 rất giống với tấn trước. Thay vì bước về phía trước, bạn sẽ bước lùi. Bạn có thể phải thực hiện động tác chậm hơn một chút so với tấn trước để tránh bị ngã.

4. Tập đứng tạ

Giữ hai bàn tay và cánh tay thẳng trước mặt. Giữ lưng thẳng, ngồi xuống theo tư thế ngồi trên ghế. Dừng lại khi đùi song song với mặt đất và đầu gối gấp cong một góc 90 độ. Bạn có thể dựa vào tường để giữ thăng bằng rồi tiếp tục tập luyện như trên.

5. Chạy bộ

Chạy không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn giúp vòng 3 săn chắc hơn. Ngay cả việc đi bộ cũng mang lại tác dụng tương tự. Vậy tại sao không xỏ giày và bắt đầu thực hiện?

6. Nhấc gối

Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng. Từ từ nâng cao một chân lên không trung và giữ thẳng. Cố gắng không để đầu gối bị cong. Sau đó, dùng cánh tay và bàn tay nâng hông lên khỏi mặt đất. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây. Lặp lại 10-15 lần với mỗi chân. Đây là một bài tập cho mông, bạn sẽ cảm thấy tác dụng ngay lập tức! Ngoài ra, nó còn giúp làm chắc xương cốt.

7. Tập aerobic

Chỉ cần những bước tập đơn giản như đi lên rồi đi xuống, tập với từng chân đều khiến vòng 3 cải thiện đáng kể. Hãy nhảy theo điệu nhạc để khuyến khích bản thân hăng say hơn.

8. Múa ba lê

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một nữ diễn viên ba lê với vòng 3 chảy xệ? Chắc chắn là chưa! Các động tác và phương thức di chuyển trong khi tập múa cũng tác động tốt lên vòng 3. Nếu bạn không tin, hãy ghi danh vào lớp ba lê một thời gian ngắn để cảm nhận sự khác biệt!

9. Chạy vượt rào

Sự kết hợp giữa các rào chắn và thời gian chạy nước rút là liều thuốc tuyệt diệu làm thon gọn vòng 3.

10. Đá phía dưới bên trái

Nằm một bên, chân tay thả lỏng. Nâng chân từ từ rồi giữ cả hai chân thẳng vuông góc với mặt đất. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây, sau đó hạ chân xuống. Lặp lại 15 lần cho mỗi bên.

11. Ép trước 

Đứng thẳng, cánh tay đặt ở bên hông. Sau đó, từ từ cong người về phía trước cùng lúc nâng cao một chân phía sau, và duỗi thẳng cánh tay ra trước mặt sao cho chạm đầu ngón chân. Giữ tư thế cân bằng. Bài tập này không quá khó nhưng có thể mang lại điều bất ngờ cho vòng 3! Lặp lại động tác 10-12 lần.

12. Nâng chân 

Bắt đầu bằng cách đứng thẳng, hai tay đặt lên hông. Giữ chân càng thẳng càng tốt. Từ từ nhấc một chân trước mặt bạn, giữ nguyên tư thế trong 15 giây. Từ từ hạ thấp chân, sau đó chuyển sang chân kia. Lặp lại 12-15 lần.

13. Chéo chân

Đứng thẳng, để hai tay lên hông. Từ từ nâng một chân chéo về phía sau. Giữ nó ở tư thế này từ 10-15 giây sau đó từ từ hạ thấp chân xuống. Nếu cần, bạn có thể đặt tay lên lưng ghế để giữ thăng bằng.

14. Tập chạy với máy 

Chỉ cần tập luyện với máy tập chạy trong vòng 30 phút (hoặc 1 giờ) là đủ cho một tập thể dục đầy đủ, làm săn chắc cơ bắp (bao gồm cả cơ bắp khu vực vòng 3).

15. Bài tập với máy leo cầu thang

Đây là một thiết bị có nhiều trong phòng tập thể dục dùng để luyện cơ vòng 3. Các cầu thang bước cũng rất tốt cho tim, nhưng hãy cẩn thận nếu đầy gối bạn yếu... Nếu không thể tập, bạn có thể bước đi nhẹ nhàng. 

16. Ép một chân

Đứng thẳng, để tay trước mặt. Đi chuyển một chân sang một bên, sau đó từ từ hạ mình xuống một góc 90 độ. Bạn có thể lấy nệm hoặc ghế để đỡ bàn chân phía sau.

17. Tư thế cái cầu

Nằm ngửa. Đặt hai tay song song với cơ thể. Dùng tay nâng hông, giữ cho cánh tay thẳng nhưng uốn cong đầu gối. Giữ vị trí ít nhất 15-20 giây hoặc lâu hơn nếu có thể. Lặp lại 12-15 lần.

18. Đi xe đạp

Đây là hoạt động thể thao giúp làm săn chắc cơ vòng 3, nhưng hãy thực hiện các biện pháp an toàn giao thông bằng cách đội mũ bảo hiểm nhé!

19. Yoga

Yoga có tác dụng đến toàn bộ hệ cơ và giúp bạn cân bằng.

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (Theo Allwomenstalk)

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Một số cách để phòng tránh trượt, ngã

Sống Khỏe - 09/09

Một số cách để phòng tránh trượt, ngã

Hãy nhớ điều này: lăn mình, đừng để ngã trực tiếp.

Cách sơ cứu khi bị gãy xương

Sống Khỏe - 08/09

Cách sơ cứu khi bị gãy xương

Khi bị gãy xương, trước tiên bạn nên gọi cấp cứu, sau đó dùng băng gạc, đồ vật phẳng cứng để nẹp cố định vết thương tạm thời...

Duy trì kết quả giảm cân từ những việc đơn giản

Sống Khỏe - 07/09

Duy trì kết quả giảm cân từ những việc đơn giản

Hãy thể dục ít nhất 30 phút/ngày, mặc những bộ đồ bó sát, nấu ăn tại nhà, thường xuyên kiểm tra cân nặng…

6 dấu hiệu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Sống Khỏe - 06/09

6 dấu hiệu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Bởi đó rất có thể là tín hiệu cho thấy bạn đang bị một bệnh nào đó.

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về stress?

Sống Khỏe - 06/09

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về stress?

Có đến 52% người dân bị stress và mức độ bệnh tăng lên đối với người dân ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

Tin mới

Năm 2019, dự kiến tăng mức đóng BHYT của nhóm đối tương do ngân sách nhà nước hỗ trợ

Sống khỏe - 22/05

Năm 2019, dự kiến tăng mức đóng BHYT của nhóm đối tương do ngân sách nhà nước hỗ trợ

Năm 2018 mức đóng BHYT vẫn giữ nguyên song từ năm 2019 dự kiến mức đóng với nhóm đối tượng do ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng sẽ được điều chỉnh tăng theo lộ trình của luật BHYT.

Phụ nữ thừa cân sau mãn kinh tăng nguy cơ ung thư vú

Sống khỏe - 22/05

Phụ nữ thừa cân sau mãn kinh tăng nguy cơ ung thư vú

Phụ nữ sau khi mãn kinh cần quan tâm tới trọng lượng cơ thể vì một nghiên cứu chỉ ra rằng giảm mỡ trên toàn cơ thể chứ không chỉ mỡ bụng sẽ làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Dưa bở chữa mất ngủ

Sống khỏe - 22/05

Dưa bở chữa mất ngủ

Theo Đông y thì dưa bở có vị ngọt, tính lạnh, tác dụng giải khát, trừ phiền, thông khí, lợi tiểu, trong những ngày hè nóng bức ăn dưa bở có thể phòng ngừa được cảm nắng.

7 bài tập giảm mỡ vùng đùi nhanh chóng

Sống khỏe - 22/05

7 bài tập giảm mỡ vùng đùi nhanh chóng

Bắp chân, đùi to, không săn chắc luôn làm phái đẹp mất tự tin khi diện quần, váy ngắn vào mùa hè. Những bài tập này sẽ làm giảm mỡ, săn chắc vùng đùi nhanh chóng. Theo Bright Side

Dưa hấu giúp quý ông phục hồi 'phong độ'

Sống khỏe - 22/05

Dưa hấu giúp quý ông phục hồi 'phong độ'

Dưa hấu có thể giúp cho quý ông phục hồi 'phong độ' nhờ vào một hợp chất hiện diện trong dưa hấu có tên là citrulline.

Xem thêm

Video nổi bật