CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết

Bài tập vận động - 02/01

Đặc biệt, chỉ sau 4 tuần tập luyện là bạn đã có thân hình khỏe mạnh, hấp dẫn, tự tin diện đồ đi chơi Tết rồi.

Tất cả chúng ta đều muốn nhìn thấy cơ thể mình khỏe mạnh, săn chắc và đẹp đẽ mỗi khi soi vào gương. Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần một số bài tập siêu phức tạp, với nhiều thiết bị thể thao đặc biệt thì mới đạt được niềm mơ ước đó thì bạn đã nhầm.

Có thể bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng có một giải pháp dễ dàng để có được một cơ thể hoàn hảo. Đó là chọn đúng các bài tập vừa hiệu quả mà lại không quá phức tạp, khó khăn khi thực hiện.

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 1

Trang Bright Side đã chuẩn bị một số tập luyện đơn giản giúp bạn có thể làm biến đổi toàn bộ cơ thể theo hướng tích cực. Đặc biệt, chỉ sau 4 tuần tập luyện là bạn đã có thân hình khỏe mạnh, hấp dẫn, tự tin diện đồ đi chơi Tết rồi.

1. Tư thế Plank (Tấm ván)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 2

Những cơ bắp được 'tập luyện': Bài tập tĩnh một động tá này thường bị đánh giá thấp. Thế nhưng nó lại là bài tập hoàn hảo để tăng cường phần cốt lõi (toàn bộ phần giữa của cơ thể như bụng, hông, lưng dưới) của cơ thể, làm săn chắc cơ bụng và nâng cao vai của bạn.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu ở tư thế chống đẩy trên sàn, giữ khuỷu tay vuông góc 90 độ, cơ thể được nâng đỡ trên khuỷu tay và ngón chân của bạn.

- Giữ cơ thể thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân.

2. Tư thế Push-ups (Chống đẩy)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 3

Những cơ bắp được 'tập luyện': Nếu bạn tập chống đẩy đúng cách tức là bạn đang sử dụng cơ tam đầu, vai, lưng và ngực. Điều này có nghĩa là toàn bộ thân trên của bạn được tập luyện tích cực.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp trên sàn và ngực. Đặt tay của bạn bên cạnh ngực, ngay dưới vai của bạn.

- Đẩy thân, ngực và đùi của bạn lên khỏi sàn.

- Siết chặt cơ bụng để cơ thể bạn tạo thành một đường thẳng.

- Từ từ quay trở lại sàn nhà và lặp lại.

3. Tư thế ngồi xổm (Squats)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 4

Những cơ bắp được 'tập luyện': Khi bạn tập squats, bạn sẽ luyện tập cơ tứ đầu, mông, dây chằng và toàn bộ phần sau của cơ thể.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu đứng với 2 chân rộng bằng vai hoặc rộng hơn nếu bạn cảm thấy không ổn định.

- Kéo dài cột sống của bạn, hít vào và uốn cong đầu gối và vươn hông về phía sau, như thể bạn đang ngồi trên ghế.

- Quay trở lại tư thế đứng khi thở ra và lặp lại bài tập.

4. Tư thế Chim - chó (Bird-dog)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 5

Những cơ bắp được 'tập luyện': Bài tập này có tác dụng củng cố cơ bụng, lưng dưới, mông và đùi của bạn.

Cách thức thực hiện:

- Quỳ với hai đầu gối cách nhau ngang hông và hai tay đặt chắc chắn trên mặt đất cách nhau ngang vai.

- Nâng một tay và đầu gối bên đối diện với tay lên khỏi sàn trong khi giữ thăng bằng ở tay kia và dùng đầu gối để giữ trọng lượng ở phần giữa của cơ thể.

- Duỗi cánh tay của bạn thẳng ra phía trước và mở rộng chân đối diện phía sau bạn.

- Giữ cho cơ thể tạo thành 1 đường thẳng từ bàn tay đến ngón chân.

- Giữ trong vài giây sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại bài tập cho phía bên kia.

5. Tư thế cầu hông (Hip bridge)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 6

Những cơ bắp được 'tập luyện': Đây là một bài tập cốt lõi nhằm tăng cường sức mạnh của cơ mông, dây chẳng và cột sống.

Cách thức thực hiện:

- Nằm trên sàn nhà với mặt hướng lên trần nhà, đầu gối cong và bàn chân dang rộng ngang hông. Giữ cánh tay của bạn ở hai bên với lòng bàn tay úp xuống.

- Nâng xương chậu của bạn lên và siết chặt mông.

- Giữ nguyên tư thế trong một giây và hạ thấp hông xuống sàn.

- Lặp lại bài tập.

Thực hiện bài tập với 5 tư thế này theo lịch trình đều đặn hàng ngày trong 4 tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Các chuyên gia của Ftnessandpower tin rằng, sẽ tốt hơn nếu bạn tổ chức thực hiện các bài tập theo 2 kế hoạch tập luyện và chuyển đổi giữa chúng theo các khoảng thời gian nhất định:

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 7

Kế hoạch tập luyện 1:

- Tấm ván (1 phút)

- Chống đẩy (1 phút)

- Ngồi xổm (2 phút)

- Chim-chó (1 phút)

- Cầu hông (1 phút)

- Tấm ván (1 phút)

- Chống đẩy (1 phút)

- Ngồi xổm (2 phút)

Kế hoạch tập luyện 2:

- Tấm ván (3 phút)

- Chim-chó (3 phút)

- Cầu hông (3 phút)

- Chống đẩy (1 phút).

Vào tuần đầu tiên, hãy bắt đầu với kế hoạch tập luyện 1 vào ngày đầu tiên, sau đó chuyển sang kế hoạch 2 vào ngày thứ hai và cứ thế, nghỉ ngơi vào ngày thứ 7.

Vào tuần thứ hai, hãy bắt đầu với kế hoạch tập luyện 2 vào ngày đầu tiên và chuyển đổi giữa các kế hoạch giống như bạn đã làm trong tuần đầu tiên, nghỉ ngơi vào ngày thứ 7.

Quay trở lại lịch trình tuần 1 sau tuần 2.

Bạn đã bao giờ cố gắng biến đổi cơ thể của bạn trong một khoảng thời gian ngắn như vậy chưa? Nếu chưa thì đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn thử thách bản thân mình đấy. Chúc bạn thành công!

Theo N. Thúy/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bài tập Plank đánh tan mỡ bụng trong 1 tháng

Sống khỏe - 02/12

Bài tập Plank đánh tan mỡ bụng trong 1 tháng

Nếu bạn muốn giảm phần mỡ bụng xấu xí nhưng lại không có thời gian đến phòng tập thì có thể thử các bài tập Plank.

Cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất vào lúc nào trong ngày? Câu trả lời khiến chị em muốn giảm cân đón Tết thích thú

Sống khỏe - 13/12

Cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất vào lúc nào trong ngày? Câu trả lời khiến chị em muốn giảm cân đón Tết thích thú

Theo nghiên cứu, được công bố trên tờ Current Biology, những nhịp điệu này cũng có thể ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo.

Không cần luyện tập nhiều, huấn luyện viên sẽ 'bật mí' tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng đón Tết trọn vẹn

Sống khỏe - 30/12

Không cần luyện tập nhiều, huấn luyện viên sẽ 'bật mí' tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng đón Tết trọn vẹn

Bí kíp này đặc biệt hữu ích cho những cô nàng siêu bận rộn, đảm bảo không phải tốn giọt mồ hôi nào mà việc sở hữu bụng phẳng vào dịp Tết tới là hoàn toàn có thể đó nhé!

Video có thể bạn quan tâm

  

8 phút tập luyện cho eo thon bụng phẳng

Động tác plank, gập bụng giúp đốt cháy mỡ thừa quanh phần eo và hông, cho bạn vòng eo thon thả, theo Bright Side. (Nguồn: Hội An/VNexpress)

Tin cùng chuyên mục

Người đàn ông bị nhồi máu não đột ngột, bác sĩ nói nguyên nhân liên quan đến 2 thói quen rất nhiều người cũng mắc

Sống khỏe - 02/01

Người đàn ông bị nhồi máu não đột ngột, bác sĩ nói nguyên nhân liên quan đến 2 thói quen rất nhiều người cũng mắc

Mùa đông là mùa tỷ lệ người bị đột quỵ tăng cao, bác sĩ cảnh báo nguyên nhân chủ yếu đến từ thói quen hàng ngày, mọi người cần phải chú ý.

Nên làm gì khi bị dị ứng mỹ phẩm?

Sống khỏe - 31/12

Nên làm gì khi bị dị ứng mỹ phẩm?

Gần đây cháu bắt đầu dùng mỹ phẩm. Trên da cháu xuất hiện nhiều mụn hơn. Có phải cháu bị dị ứng mỹ phẩm? Cháu nên làm gì để bớt mụn?

Tập thể thao khắc phục tình trạng tê buốt chân tay

Sống khỏe - 31/12

Tập thể thao khắc phục tình trạng tê buốt chân tay

Suckhoedoisong.vn- Mùa đông, rất nhiều người có cảm giác lạnh buốt chân tay dù đã đi găng tay, tất dày. Có nhiều nguyên nhân gây chứng lạnh chân tay. Giải pháp khắc phục hữu hiệu bậc nhất chính là thể thao.

Ăn và tập nhanh cho ngày bận rộn

Sống khỏe - 31/12

Ăn và tập nhanh cho ngày bận rộn

Những ngày cuối năm việc đâu mà nhiều thế, vài tiếng làm việc căng thẳng trên máy tính rồi lại cả đống việc nhà... thế là bạn ăn uống chểnh mảng, cơ thể uể oải dễ bị đau vai, nhức đầu, mỏi lưng... Vậy nên lúc này bạn cần ăn uống cho đúng và tranh thủ tập 4 động tác yoga nhanh dưới đây vào bất cứ khi

Bất kì ai cũng nên loại bỏ thói quen sai lầm này sau khi tập gym

Sống khỏe - 31/12

Bất kì ai cũng nên loại bỏ thói quen sai lầm này sau khi tập gym

Tập gym có lợi cho sức khỏe và giúp bạn sở hữu một vóc dáng thon gọn như ý. Tuy nhiên, cơ thể sẽ chịu ảnh hưởng xấu nếu vô tình mắc phải những thói quen sai lầm sau tập này.

Tin mới

Mảnh đạn 40 năm nằm trong ổ bụng tạo ổ áp xe khổng lồ

Sống khỏe - 2h49 phút trước

Mảnh đạn 40 năm nằm trong ổ bụng tạo ổ áp xe khổng lồ

Bệnh nhân đã đi khám nhiều nơi và được cho biết việc lấy viên đạn là không khả thi do viên đạn đã đi sâu vào trong cơ của vùng hông chậu, gây ra ổ áp xe khổng lồ chứa hơn 500ml mủ đặc.

Những ngộ nhận về hiểm họa ma túy

Sống khỏe - 2h49 phút trước

Những ngộ nhận về hiểm họa ma túy

Hiểm họa ma túy ở khắp nơi, không phải ai cũng ý thức rõ tác hại của nó và còn nhiều ngộ nhận.

Nhiều cách làm hay chống sốt rét ở Đắk Nông

Sống khỏe - 2h50 phút trước

Nhiều cách làm hay chống sốt rét ở Đắk Nông

Hầu hết các xã, phường trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đều có bệnh sốt rét lưu hành, chỉ cần chủ quan, bệnh có thể bùng phát.

Blogger du lịch nước ngoài nói rằng cà phê Việt Nam sẽ 'thay đổi cuộc đời bạn' và đây là những lý do vì sao

Sống khỏe - 2h51 phút trước

Blogger du lịch nước ngoài nói rằng cà phê Việt Nam sẽ 'thay đổi cuộc đời bạn' và đây là những lý do vì sao

Blogger du lịch Emily Kratzmann đã khẳng định trên trang Intrepid Travel (Úc) rằng: 'cà phê Việt Nam sẽ thay đổi cuộc đời bạn'.

Vắc-xin có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh sởi, nhưng bạn cũng cần biết bệnh sởi lây qua đường nào

Sống khỏe - 3h5 phút trước

Vắc-xin có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh sởi, nhưng bạn cũng cần biết bệnh sởi lây qua đường nào

Bệnh sởi đặc biệt dễ lây lan và trở thành dịch nếu không kịp thời cách ly bệnh nhân. Vậy bệnh sởi lây qua đường nào?

Xem thêm

Video nổi bật