CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết

Bài tập vận động - 02/01

Đặc biệt, chỉ sau 4 tuần tập luyện là bạn đã có thân hình khỏe mạnh, hấp dẫn, tự tin diện đồ đi chơi Tết rồi.

Tất cả chúng ta đều muốn nhìn thấy cơ thể mình khỏe mạnh, săn chắc và đẹp đẽ mỗi khi soi vào gương. Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần một số bài tập siêu phức tạp, với nhiều thiết bị thể thao đặc biệt thì mới đạt được niềm mơ ước đó thì bạn đã nhầm.

Có thể bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng có một giải pháp dễ dàng để có được một cơ thể hoàn hảo. Đó là chọn đúng các bài tập vừa hiệu quả mà lại không quá phức tạp, khó khăn khi thực hiện.

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 1

Trang Bright Side đã chuẩn bị một số tập luyện đơn giản giúp bạn có thể làm biến đổi toàn bộ cơ thể theo hướng tích cực. Đặc biệt, chỉ sau 4 tuần tập luyện là bạn đã có thân hình khỏe mạnh, hấp dẫn, tự tin diện đồ đi chơi Tết rồi.

1. Tư thế Plank (Tấm ván)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 2

Những cơ bắp được 'tập luyện': Bài tập tĩnh một động tá này thường bị đánh giá thấp. Thế nhưng nó lại là bài tập hoàn hảo để tăng cường phần cốt lõi (toàn bộ phần giữa của cơ thể như bụng, hông, lưng dưới) của cơ thể, làm săn chắc cơ bụng và nâng cao vai của bạn.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu ở tư thế chống đẩy trên sàn, giữ khuỷu tay vuông góc 90 độ, cơ thể được nâng đỡ trên khuỷu tay và ngón chân của bạn.

- Giữ cơ thể thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân.

2. Tư thế Push-ups (Chống đẩy)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 3

Những cơ bắp được 'tập luyện': Nếu bạn tập chống đẩy đúng cách tức là bạn đang sử dụng cơ tam đầu, vai, lưng và ngực. Điều này có nghĩa là toàn bộ thân trên của bạn được tập luyện tích cực.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp trên sàn và ngực. Đặt tay của bạn bên cạnh ngực, ngay dưới vai của bạn.

- Đẩy thân, ngực và đùi của bạn lên khỏi sàn.

- Siết chặt cơ bụng để cơ thể bạn tạo thành một đường thẳng.

- Từ từ quay trở lại sàn nhà và lặp lại.

3. Tư thế ngồi xổm (Squats)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 4

Những cơ bắp được 'tập luyện': Khi bạn tập squats, bạn sẽ luyện tập cơ tứ đầu, mông, dây chằng và toàn bộ phần sau của cơ thể.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu đứng với 2 chân rộng bằng vai hoặc rộng hơn nếu bạn cảm thấy không ổn định.

- Kéo dài cột sống của bạn, hít vào và uốn cong đầu gối và vươn hông về phía sau, như thể bạn đang ngồi trên ghế.

- Quay trở lại tư thế đứng khi thở ra và lặp lại bài tập.

4. Tư thế Chim - chó (Bird-dog)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 5

Những cơ bắp được 'tập luyện': Bài tập này có tác dụng củng cố cơ bụng, lưng dưới, mông và đùi của bạn.

Cách thức thực hiện:

- Quỳ với hai đầu gối cách nhau ngang hông và hai tay đặt chắc chắn trên mặt đất cách nhau ngang vai.

- Nâng một tay và đầu gối bên đối diện với tay lên khỏi sàn trong khi giữ thăng bằng ở tay kia và dùng đầu gối để giữ trọng lượng ở phần giữa của cơ thể.

- Duỗi cánh tay của bạn thẳng ra phía trước và mở rộng chân đối diện phía sau bạn.

- Giữ cho cơ thể tạo thành 1 đường thẳng từ bàn tay đến ngón chân.

- Giữ trong vài giây sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại bài tập cho phía bên kia.

5. Tư thế cầu hông (Hip bridge)

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 6

Những cơ bắp được 'tập luyện': Đây là một bài tập cốt lõi nhằm tăng cường sức mạnh của cơ mông, dây chẳng và cột sống.

Cách thức thực hiện:

- Nằm trên sàn nhà với mặt hướng lên trần nhà, đầu gối cong và bàn chân dang rộng ngang hông. Giữ cánh tay của bạn ở hai bên với lòng bàn tay úp xuống.

- Nâng xương chậu của bạn lên và siết chặt mông.

- Giữ nguyên tư thế trong một giây và hạ thấp hông xuống sàn.

- Lặp lại bài tập.

Thực hiện bài tập với 5 tư thế này theo lịch trình đều đặn hàng ngày trong 4 tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Các chuyên gia của Ftnessandpower tin rằng, sẽ tốt hơn nếu bạn tổ chức thực hiện các bài tập theo 2 kế hoạch tập luyện và chuyển đổi giữa chúng theo các khoảng thời gian nhất định:

Bài tập đơn giản biến đổi toàn bộ cơ thể bạn trong vòng 1 tháng - tập ngay thôi thì sẽ kịp đón Tết - ảnh 7

Kế hoạch tập luyện 1:

- Tấm ván (1 phút)

- Chống đẩy (1 phút)

- Ngồi xổm (2 phút)

- Chim-chó (1 phút)

- Cầu hông (1 phút)

- Tấm ván (1 phút)

- Chống đẩy (1 phút)

- Ngồi xổm (2 phút)

Kế hoạch tập luyện 2:

- Tấm ván (3 phút)

- Chim-chó (3 phút)

- Cầu hông (3 phút)

- Chống đẩy (1 phút).

Vào tuần đầu tiên, hãy bắt đầu với kế hoạch tập luyện 1 vào ngày đầu tiên, sau đó chuyển sang kế hoạch 2 vào ngày thứ hai và cứ thế, nghỉ ngơi vào ngày thứ 7.

Vào tuần thứ hai, hãy bắt đầu với kế hoạch tập luyện 2 vào ngày đầu tiên và chuyển đổi giữa các kế hoạch giống như bạn đã làm trong tuần đầu tiên, nghỉ ngơi vào ngày thứ 7.

Quay trở lại lịch trình tuần 1 sau tuần 2.

Bạn đã bao giờ cố gắng biến đổi cơ thể của bạn trong một khoảng thời gian ngắn như vậy chưa? Nếu chưa thì đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn thử thách bản thân mình đấy. Chúc bạn thành công!

Theo N. Thúy/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bài tập Plank đánh tan mỡ bụng trong 1 tháng

Sống khỏe - 02/12

Bài tập Plank đánh tan mỡ bụng trong 1 tháng

Nếu bạn muốn giảm phần mỡ bụng xấu xí nhưng lại không có thời gian đến phòng tập thì có thể thử các bài tập Plank.

Cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất vào lúc nào trong ngày? Câu trả lời khiến chị em muốn giảm cân đón Tết thích thú

Sống khỏe - 13/12

Cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất vào lúc nào trong ngày? Câu trả lời khiến chị em muốn giảm cân đón Tết thích thú

Theo nghiên cứu, được công bố trên tờ Current Biology, những nhịp điệu này cũng có thể ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo.

Không cần luyện tập nhiều, huấn luyện viên sẽ 'bật mí' tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng đón Tết trọn vẹn

Sống khỏe - 30/12

Không cần luyện tập nhiều, huấn luyện viên sẽ 'bật mí' tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng đón Tết trọn vẹn

Bí kíp này đặc biệt hữu ích cho những cô nàng siêu bận rộn, đảm bảo không phải tốn giọt mồ hôi nào mà việc sở hữu bụng phẳng vào dịp Tết tới là hoàn toàn có thể đó nhé!

Video có thể bạn quan tâm

  

8 phút tập luyện cho eo thon bụng phẳng

Động tác plank, gập bụng giúp đốt cháy mỡ thừa quanh phần eo và hông, cho bạn vòng eo thon thả, theo Bright Side. (Nguồn: Hội An/VNexpress)

Tin cùng chuyên mục

Người đàn ông bị nhồi máu não đột ngột, bác sĩ nói nguyên nhân liên quan đến 2 thói quen rất nhiều người cũng mắc

Sống khỏe - 02/01

Người đàn ông bị nhồi máu não đột ngột, bác sĩ nói nguyên nhân liên quan đến 2 thói quen rất nhiều người cũng mắc

Mùa đông là mùa tỷ lệ người bị đột quỵ tăng cao, bác sĩ cảnh báo nguyên nhân chủ yếu đến từ thói quen hàng ngày, mọi người cần phải chú ý.

Nên làm gì khi bị dị ứng mỹ phẩm?

Sống khỏe - 31/12

Nên làm gì khi bị dị ứng mỹ phẩm?

Gần đây cháu bắt đầu dùng mỹ phẩm. Trên da cháu xuất hiện nhiều mụn hơn. Có phải cháu bị dị ứng mỹ phẩm? Cháu nên làm gì để bớt mụn?

Tập thể thao khắc phục tình trạng tê buốt chân tay

Sống khỏe - 31/12

Tập thể thao khắc phục tình trạng tê buốt chân tay

Suckhoedoisong.vn- Mùa đông, rất nhiều người có cảm giác lạnh buốt chân tay dù đã đi găng tay, tất dày. Có nhiều nguyên nhân gây chứng lạnh chân tay. Giải pháp khắc phục hữu hiệu bậc nhất chính là thể thao.

Ăn và tập nhanh cho ngày bận rộn

Sống khỏe - 31/12

Ăn và tập nhanh cho ngày bận rộn

Những ngày cuối năm việc đâu mà nhiều thế, vài tiếng làm việc căng thẳng trên máy tính rồi lại cả đống việc nhà... thế là bạn ăn uống chểnh mảng, cơ thể uể oải dễ bị đau vai, nhức đầu, mỏi lưng... Vậy nên lúc này bạn cần ăn uống cho đúng và tranh thủ tập 4 động tác yoga nhanh dưới đây vào bất cứ khi

Bất kì ai cũng nên loại bỏ thói quen sai lầm này sau khi tập gym

Sống khỏe - 31/12

Bất kì ai cũng nên loại bỏ thói quen sai lầm này sau khi tập gym

Tập gym có lợi cho sức khỏe và giúp bạn sở hữu một vóc dáng thon gọn như ý. Tuy nhiên, cơ thể sẽ chịu ảnh hưởng xấu nếu vô tình mắc phải những thói quen sai lầm sau tập này.

Tin mới

3 dấu hiệu phân biệt bệnh sởi và sốt phát ban để phòng tránh biến chứng nguy hiểm

Sống khỏe - 2h56 phút trước

3 dấu hiệu phân biệt bệnh sởi và sốt phát ban để phòng tránh biến chứng nguy hiểm

Việc phân biệt bệnh sởi và sốt phát ban kịp thời sẽ giúp bố mẹ có cách thức chăm sóc và chữa bệnh cho trẻ đúng nhất.

Đề phòng tai biến do thuốc cản quang

Sống khỏe - 2h56 phút trước

Đề phòng tai biến do thuốc cản quang

Thuốc cản quang được sử dụng rất rộng rãi trong chẩn đoán hình ảnh, giúp định hình thương tổn rõ ràng hơn.

Học người Hàn làm món dưa chuột muối chua ngọt chuẩn ngon nhức nhối

Sống khỏe - 2h56 phút trước

Học người Hàn làm món dưa chuột muối chua ngọt chuẩn ngon nhức nhối

Từng quả dưa chuột muối chua ngọt có màu ngả vàng và đẹp mắt, khi ăn vẫn giữ vị giòn nhưng lại kèm vị chua ngọt rất ngon miệng.

Nhiều lợi ích khi cắt dây rốn chậm, sản phụ lưu ý nên yêu cầu bác sĩ thực hiện với con mình

Sống khỏe - 3h14 phút trước

Nhiều lợi ích khi cắt dây rốn chậm, sản phụ lưu ý nên yêu cầu bác sĩ thực hiện với con mình

Chỉ vài phút cắt dây rốn chậm sau khi sinh, em bé sẽ được hưởng những lợi ích sức khỏe lớn.

Mẹ Đỗ Nhật Nam: Đừng để trẻ nghĩ rằng, nhiệm vụ của cuộc đời chúng chỉ là để vượt qua các kì thi và làm cha mẹ hài lòng

Sống khỏe - 3h14 phút trước

Mẹ Đỗ Nhật Nam: Đừng để trẻ nghĩ rằng, nhiệm vụ của cuộc đời chúng chỉ là để vượt qua các kì thi và làm cha mẹ hài lòng

'Nhiều người nói làm mẹ bây giờ sướng vì có cả biển thông tin, muốn tìm gì cũng có. Nhưng mình lại nghĩ không hẳn, có khi chính vì nhiều thông tin nên... khổ, nên bấn loạn chẳng biết đâu mà lần', chị Phan Hồ Điệp chia sẻ.

Xem thêm

Video nổi bật