CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập giúp tăng chiều cao

Vui khỏe - 31/03

Bài tập thể dục dưới đây sẽ dễ dàng giúp bạn cao thêm từ 3-5cm một cách hoàn toàn tự nhiên.

Bạn đã bước qua tuổi 18 từ lâu nhưng vẫn muốn cải thiện chiều cao thêm nữa? Những bài tập thể dục dưới đây sẽ dễ dàng giúp bạn cao thêm từ 3-5cm một cách hoàn toàn tự nhiên. Chỉ cần bạn tập luyện đúng cách và thường xuyên là hiệu quả tốt nhất sẽ đến với bạn.

Treo người trên xà: Chỉ cần một thanh xà khỏe gắn cố định sao cho khi đu lên xà thì giữa chân bạn và sàn nhà có khoảng cách 10-15cm. Khi đu xà, tay không để quá gần hay quá rộng, càng treo người lâu càng tốt, khi bắt đầu mệt, từ từ xoay lại đằng sau và cố gắng chạm ngón chân tới mặt đất. Bài tập này sẽ kéo dài cột sống, thực hiện 3 lần/tuần để có kết quả tối ưu.

Căng cơ kiểu rắn hổ mang: Nằm trên sàn nhà, úp mặt xuống, lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên ngang đầu, cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt. Lặp lại 3-4 lần với mỗi lần kéo dài từ 5-30 giây.

Ảnh minh họa

Bài tập uốn người về phía sau: Đây là một bài tập tuyệt vời để kéo căng cột sống và kéo dài kích thước cơ thể bạn. Ngoài cột sống, nó cũng giúp kéo căng và làm dài các đốt sống cổ của bạn. Nằm ngửa, cánh tay đặt dọc theo 2 bên sườn, lòng bàn tay úp xuống. Duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. Có thể lần đầu tiên chân bạn khó có thể chạm được tới sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu kiên trì tập luyện dần dần. Bạn càng kéo căng cơ thể thì càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn.

Kéo căng cột sống về phía trước: Ngồi thẳng lưng trên một tấm thảm. Chân mở rộng ngang vai và bàn chân gập cong lại. Chân chạm vào đỉnh đầu nhưng vẫn hãy để vai của bạn được thoải mái. Hít vào và mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uốn cong người về phía trước và cố gắng chạm vào các ngón chân của bạn. Nếu bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, thậm chí có thể uốn cong người về phía trước xa hơn nữa để cột sống của bạn được uốn cong đến mức tối đa. Lặp lại 3-4 lần và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10-15 giây.

Dồn trọng lượng vào mắt cá chân: Ngồi trên một chiếc ghế cao và buộc thêm chai nước hoặc bất kỳ thứ gì đó nhằm giúp thêm trọng lượng vào mắt cá chân của bạn. Bắt đầu với trọng lượng nhỏ và dần dần tăng lên trong quá trình tập luyện sao cho đôi chân của bạn được kéo dài xuống dưới áp lực của trọng lượng. Sau khi tập, gỡ vật dụng buộc chân ra và thư giãn đôi chân bằng cách đá chân vào không khí nhẹ nhàng từ 5-10 lần, sau đó mạnh hơn, cũng 5-10 lần. Việc này sẽ kích thích sụn đầu gối phát triển hơn. Thực hiện bài tập này 3 lần/tuần để có kết quả tối ưu.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

Bí quyết đơn giản giúp con tăng chiều cao

Sống khỏe - 23/03

Bí quyết đơn giản giúp con tăng chiều cao

Chiều cao của một người phụ thuộc vào các yếu tố: di truyền, dinh dưỡng, môi trường và sự rèn luyện thân thể.

Tin cùng chuyên mục

Cẩn thận đột tử khi thể dục ở hầm đường bộ

Sống khỏe - 31/03

Cẩn thận đột tử khi thể dục ở hầm đường bộ

Nhiều người thường tìm đến hầm đường bộ để luyện tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, điều này có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tập luyện phòng ngừa thoái hóa cột sống thắt lưng

Sống khỏe - 31/03

Tập luyện phòng ngừa thoái hóa cột sống thắt lưng

Ước tính hơn 80% những người độ tuổi trung niên trở lên thường bị đau vùng thắt lưng do thoái hóa cột sống thắt lưng.

Cải thiện bệnh nhờ thể dục

Sống khỏe - 31/03

Cải thiện bệnh nhờ thể dục

Nhiều người mắc các bệnh lý mạn tính lo ngại việc tập thể dục sẽ làm tăng nhịp tim, tổn thương cơ xương khớp hay khó thở.

Mất ngủ vì tập thể dục buổi tối

Sống khỏe - 30/03

Mất ngủ vì tập thể dục buổi tối

Nếu không có sự hiểu biết và đi ngược lại với nhịp sinh học của cơ thể thì việc tập luyện sẽ là nguy cơ của bệnh tật.

Massage và sức khỏe

Sống khỏe - 30/03

Massage và sức khỏe

Những động tác massage đơn giản và dễ thực hiện nhưng giúp phục hồi sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tin mới

Cắt cụt cả tứ chi vì bỏng điện

Sống khỏe - 1h15 phút trước

Cắt cụt cả tứ chi vì bỏng điện

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa điều trị cho hai trường hợp bỏng điện rất thương tâm, khi cả hai người bệnh đều phải đoạn chi do bỏng điện quá sâu.

Cẩn thận hội chứng rung lắc ở trẻ

Sống khỏe - 1h15 phút trước

Cẩn thận hội chứng rung lắc ở trẻ

Bạn có con nhỏ, hãy cẩn thận khi bế và đùa nựng với trẻ. Nếu bạn có thói quen tung hứng, nựng lắc con khi vui đùa hoặc xốc lắc mạnh…, cần thay đổi ngay vì các động tác quá mạnh đối với trẻ nhỏ có thể gây những hậu quả khôn lường cho sức khỏe và trí tuệ của trẻ.

Cô gái 28 tuổi bị mất giọng suốt 8 tháng, nguyên nhân đến từ một căn bệnh chẳng ai ngờ tới

Sống khỏe - 1h15 phút trước

Cô gái 28 tuổi bị mất giọng suốt 8 tháng, nguyên nhân đến từ một căn bệnh chẳng ai ngờ tới

Chủ quan trong việc điều trị bệnh cảm lạnh khiến cô gái này phải dùng ngôn ngữ hình thể để truyền đạt thông tin suốt 8 tháng trời mà không thể nói chuyện như bình thường.

Bé gái bị rách toàn bộ ruột bởi 1 tai nạn kinh hoàng ở bể bơi mà nhiều cha mẹ không ngờ đến

Sống khỏe - 1h15 phút trước

Bé gái bị rách toàn bộ ruột bởi 1 tai nạn kinh hoàng ở bể bơi mà nhiều cha mẹ không ngờ đến

Không chỉ mỗi đuối nước, những tai nạn ngoài bể bơi đôi khi còn kinh dị hơn rất nhiều như trường hợp của bé gái dưới đây gặp phải.

Muốn con ngồi yên, không nghịch phá, nhiều cha mẹ đã làm một việc vô cùng hại con, có bé 4 tuổi đã phải mổ mắt để tránh bị mù

Sống khỏe - 1h15 phút trước

Muốn con ngồi yên, không nghịch phá, nhiều cha mẹ đã làm một việc vô cùng hại con, có bé 4 tuổi đã phải mổ mắt để tránh bị mù

Chỉ vì sự dễ dãi quá đáng của cha mẹ, một bé gái 2 tuổi cận nặng tới 9 độ và càng lớn thị lực của bé sẽ càng kém, một bé gái khác bị thoái hóa thị lực phải phẫu thuật năm 4 tuổi để tránh bị mù.

Xem thêm

Video nổi bật