CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập kiễng chân đơn giản cho thận khỏe mạnh không ngờ

Bài tập vận động - 24/03

Dưới đây là bài tập kiễng chân 3 phút và đi kiễng chân 10 phút mỗi ngày không chỉ tốt cho tim, phổi, lưu thông máu... mà còn rất hiệu quả với thận.

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, thận có mối quan hệ mất thiết với xương, răng, tai… Vì vậy, theo thời gian, tuổi cao thì thận cũng yếu. Suy thận khiến những người cao tuổi gặp triệu chứng chân tay run lẩy bẩy, răng yếu, thính lực giảm…

Giáo sư Lý Dược Hoa của Trung tâm Lão khoa, Bệnh viện Tây Uyển thuộc Viện nghiên cứu trung y Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết, để trước khi xảy ra những triệu chứng trên, bạn hãy thử bài tập kiễng chân mỗi ngày.

Bài tập 'nâng gót chân lên rồi từ từ hạ gót chân xuống' cải thiện chức năng tim và phổi, hệ thống thần kinh, giảm căng thẳng và phiền muộn, lưu thông máu và giúp đầu óc tỉnh táo.

Theo giáo sư Lý, quan trong hơn, bài tập kiễng chân 3 phút này đặc biệt hiệu quả với thận.

Bài tập kiễng chân đơn giản cho thận khỏe mạnh không ngờ - ảnh 1

Dưới lòng bàn chân tập trung rất nhiều huyệt quan trọng của cơ thể

Động tác kiễng chân sẽ kích thích tuyến mạch và bổ khí huyết ở thận, điều hòa âm dương rất tốt cho thận.

Tiếp đó là tập đi kiễng chân khoảng 10 phút/ngày. Nếu mệt, bạn có thể nghỉ ngơi một lúc rồi đi tiếp. Bài tập này cũng kích thích các huyệt ở dưới lòng bàn chân.

Tuy nhiên, với người già, đây là bài tập khó. Vì vậy, người tập phải kiên nhẫn hàng tháng trời mới thành thục.

Lưu ý:

- Người tập nên chọn đi ở mặt đất, tránh những nơi trơn trượt, đi giày mềm và bệt.

- Khi 2 gót chân nâng lên hạ xuống phải từ từ, nhẹ nhàng, không nên làm quá nhanh và dùng lực quá mạnh. Lúc đó, lưng phải thẳng, 2 tay đặt hờ ở sau eo, ngực hơi ưỡn ra, bụng hóp lại, đồng thời hít không khí vào.

- Còn đối với động tác bước kiễng chân, người tập thực hiện những bước ngắn, nhanh bằng ngón chân. Lúc đó, nắm 2 tay, giơ lên hai bên vai, hai tay co lại thành góc 90 độ.

- Người mắc chứng bệnh về xương khớp như đau khớp, thấp khớp, viêm đa khớp không nên thực hiện 2 bài tập này.

Theo Hoàng Hương/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Ngăn chặn đau lưng từ những bài tập đơn giản

Sống Khỏe - 20/02

Ngăn chặn đau lưng từ những bài tập đơn giản

Tập các bài tập giãn cơ thường xuyên chính là một cách hiệu quả giúp bảo vệ lưng bằng cách làm tăng sự dẻo dai và giảm nguy cơ chấn thương.

Giảm đau lưng, cột sống nhờ 7 bài tập này

Sống Khỏe - 27/02

Giảm đau lưng, cột sống nhờ 7 bài tập này

Một số bài tập sau đây vừa đơn giản lại hiệu quả cao đảm bảo giúp bạn thoát khỏi cơn đau lưng.

Bài tập giúp giãn cơ hông tốt cho phụ nữ ngoài 20 tuổi

Sống Khỏe - 05/03

Bài tập giúp giãn cơ hông tốt cho phụ nữ ngoài 20 tuổi

Tập bài tập này ít nhất 1 tuần 2 lần phụ nữ ngoài 20 tuổi để có thể giảm đau, vùng xương lưng – hông.

Bài tập đơn giản đốt cháy calo ngay trong lúc xem tivi

Sống Khỏe - 05/03

Bài tập đơn giản đốt cháy calo ngay trong lúc xem tivi

Một bài tập thể dục mềm dẻo có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 300 calo đồng thời cũng sẽ cải thiện sức khoẻ, tăng cường cơ bắp và giúp bạn dẻo dai hơn.

Video có thể bạn quan tâm

  

Các bài tập đơn giản giúp giữ gìn vóc dáng

Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút tập những động tác này để giữ gìn một vóc dáng cân đối (Việt hóa bởi Phạm Sinh/Songkhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Có 8 điều này, bạn sẽ trong nhóm người 'hạnh phúc nhất quả đất'

Sống Khỏe - 24/03

Có 8 điều này, bạn sẽ trong nhóm người 'hạnh phúc nhất quả đất'

Trang web hẹn hò Match mới đây vừa đưa ra những thông tin đã tiết lộ một số chìa khóa mang lại hạnh phúc dựa trên những số liệu có cơ sở khoa học.

Bạn đang vô tình hủy hoại các cơ quan nội tạng mà không biết

Sống Khỏe - 24/03

Bạn đang vô tình hủy hoại các cơ quan nội tạng mà không biết

Các bệnh ung thư nội tạng như ung thư dạ dày, trực tràng… bắt nguồn từ việc sinh hoạt thiếu điều độ khiến nội tạng tích độc và dễ bị nhiễm bệnh.

Chẳng thể ngờ những thứ này lại khiến bạn béo lên

Sống Khỏe - 24/03

Chẳng thể ngờ những thứ này lại khiến bạn béo lên

Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi ở nhà bạn thường hay ăn đồ ăn nhanh hoặc mua những thanh kẹo từ máy bán hàng tự động và để nhiều nơi trong nhà.

Bị ghét? Hãy để 'chó cứ sủa và đoàn người cứ đi'

Sống Khỏe - 23/03

Bị ghét? Hãy để 'chó cứ sủa và đoàn người cứ đi'

Bạn đã từng bị người khác ghét, hay đơn giản là không thích thú gì bạn và những việc bạn làm.

Phụ nữ trước và sau tuổi 30 khác biệt thế này đây

Sống Khỏe - 23/03

Phụ nữ trước và sau tuổi 30 khác biệt thế này đây

Trước 30, bạn thường lo lắng, buồn phiền khi người ta xì xào về mình, nhưng sau đó bạn nhận ra rằng mình sống không phải làm hài lòng tất cả mọi người.

Tin mới

19 động tác nam giới tập để lấy phom dáng

Sống khỏe - 1h29 phút trước

19 động tác nam giới tập để lấy phom dáng

Các bài tập được thiết kế giúp phái mạnh tập ở mọi không gian cho vóc dáng chắc khỏe, hạn chế tích mỡ thừa, theo Men's Health.

Ông cụ suýt chết sau chén rượu mừng tân niên

Sống khỏe - 1h36 phút trước

Ông cụ suýt chết sau chén rượu mừng tân niên

Uống xong ly rượu mừng Tết, ông cụ 91 tuổi bỗng ngất xỉu, vào bệnh viện cấp cứu bác sĩ chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim.

Uống rượu vang đỏ giúp ngừa sâu răng

Sống khỏe - 1h46 phút trước

Uống rượu vang đỏ giúp ngừa sâu răng

Polyphenols trong rượu vang đỏ giúp ngăn vi khuẩn dính vào nướu răng gây sâu răng và mảng bám.

Kiểm tra bạn có là người rối loạn nhân cách

Sống khỏe - 1h57 phút trước

Kiểm tra bạn có là người rối loạn nhân cách

Người rối loạn nhân cách thường ngủ ít, không có cảm xúc, thích làm cho người khác có cảm giác tội lỗi, luôn nói dối và vô trách nhiệm...

Đầu năm làm việc uể oải hãy thực hiện ngay những điều này để nhanh chóng lấy lại tinh thần

Sống khỏe - 2h38 phút trước

Đầu năm làm việc uể oải hãy thực hiện ngay những điều này để nhanh chóng lấy lại tinh thần

Tết xong chắc hẳn ai cũng đang ở trong tình trạng uể oải khi trở lại công việc.

Xem thêm

Video nổi bật