CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập quỳ gối ngửa sau: 15 phút mỗi ngày để giúp săn cơ bụng và phần đùi trước cực hiệu quả

Bài tập vận động - 21/05

Chưa mất tới 15 phút tập mỗi ngày, động tác này còn tác động vào cột sống giúp giảm tình trạng đau lưng cho các chị em ngồi văn phòng nhiều.

Vấn đề đùi to, bụng mỡ thiếu săn chắc khiến chị em có phần mặc cảm mỗi khi mặc đồ ngắn hay mát mẻ trong mùa hè. Mùa hè là mùa của đủ kiểu short rồi váy ngắn năng động nữ tính, vậy mà chỉ vì bắp đùi to và thô mà nhiều người phải từ bỏ những món đồ thoải mái này. Phần bụng mỡ cũng là một vấn đề mà đại đa số các chị em văn phòng đều gặp do phải ngồi làm việc cả ngày.

Bụng mỡ, đùi to đều là những phần rất khó cải thiện, nhưng nếu bạn chăm chỉ thực hiện động tác ngả người cực kỳ đơn giản này chắc chắn phần bụng và đùi của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 15- 20 phút vào sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ để thực hiện, thậm chí động tác này còn chẳng nhọc nhằn đến mức đổ mồ hôi hay mất sức như nhiều động tác tập tành khác mà hiệu quả mang lại đủ khiến bạn bất ngờ.

Bài tập quỳ gối ngửa sau: 15 phút mỗi ngày để giúp săn cơ bụng và phần đùi trước cực hiệu quả - ảnh 1

Bạn sẽ cần dùng đến lực của đùi và bắp chân cho động tác này. Lực của cơ đùi dùng để giữ phần thân trên khi bạn ngả người về phía sau. Phần cơ ở đùi hoạt động sẽ giúp phần đùi của bạn thon gọn hơn nhiều. Nếu tập chăm chỉ đùi còn lên cơ săn chắc nữa đó.

* Bước chuẩn bị:

Bài tập quỳ gối ngửa sau: 15 phút mỗi ngày để giúp săn cơ bụng và phần đùi trước cực hiệu quả - ảnh 2

Nếu cảm thấy đau đầu gối thì bạn có thể lót khăn hay thảm tập để tạo độ mềm cho phần tiếp xúc đầu gối, tránh việc đầu gối bị thâm hay đau nhức sau khi tập.

Bài tập quỳ gối ngửa sau: 15 phút mỗi ngày để giúp săn cơ bụng và phần đùi trước cực hiệu quả - ảnh 3

Hai bàn chân hướng vào nhau, gót chân chạn nhau để tăng tối đa tác động vào phần cơ đùi khi bạn tập động tác này. Phần bắp chân cũng được tác động không nhỏ, cũng sẽ thon gọn săn chắc hơn.

* Bắt đầu động tác:

Bài tập quỳ gối ngửa sau: 15 phút mỗi ngày để giúp săn cơ bụng và phần đùi trước cực hiệu quả - ảnh 4

Giữ cho phần thân trên, đùi và đầu gối trên một đường thẳng để tránh việc ánh hưởng đến cột sống của bạn trong quá trình tập. Ngay cả khi tập cũng cần giữ thẳng, đặc biệt chút ý đến phần cổ và thắt lưng bởi nếu bạn không chú ý giữ thẳng, trong khi tập sẽ dễ bị mỏi và đau lưng, cổ.

Bài tập quỳ gối ngửa sau: 15 phút mỗi ngày để giúp săn cơ bụng và phần đùi trước cực hiệu quả - ảnh 5

Trụ vững đầu gối, dùng lực ở đùi để giữ phần thân trên cho thẳng, sau đó từ từ ngả người về phía sau một góc 45 độ. Khi ngả về phía sau, không chỉ phần đùi mà bạn còn dùng cả lực ở bụng để giữ phần thân trên.

Chú ý chỉ ngả một góc 45 độ, cứ lặp đi lặp lại động tác này, bạn cũng không cần tập quá nhanh, cứ làm chậm rãi trong khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt ở phần đùi và phần bụng nếu chăm chỉ tập. Động tác này không chỉ tác động vào đùi và bụng để giảm mỡ, nó còn tác động vào cột sống giảm thiểu tình trạng đau lưng nếu như bạn phải ngồi nhiều và ít vận động.

Theo Mai Ami/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

10 bài tập giãn cơ giúp đốt mỡ có thể dễ dàng tập tại nhà

Sống khỏe - 30/04

10 bài tập giãn cơ giúp đốt mỡ có thể dễ dàng tập tại nhà

Có rất nhiều bài tập giãn cơ đơn giản bạn có thể tập thoải mái ở nhà, trên ghế hay trên giường. Nhưng hiệu quả mà chúng mang lại đều rất tuyệt vời: Giảm mỡ hoặc tăng cường trao đổi chất.

Sở hữu vòng 3 quả táo chẳng khó nếu biết tới bài tập của nàng huấn luyện viên sau

Sống khỏe - 11/05

Sở hữu vòng 3 quả táo chẳng khó nếu biết tới bài tập của nàng huấn luyện viên sau

Chỉ cần dành ra vài phút mỗi ngày để thực hiện những động tác sau là hội con gái có thể mơ tới một vòng 3 căng đầy, săn chắc rồi đó.

Khổ sở vì chân to như 'cột đình' thì bài tập với ghế này sẽ là giải pháp giúp sức cho bạn

Sống khỏe - 19/05

Khổ sở vì chân to như 'cột đình' thì bài tập với ghế này sẽ là giải pháp giúp sức cho bạn

Chỉ cần một chiếc ghế và 8 động tác cực dễ thực hiện là bạn sẽ có thể dần khắc phục tình trạng chân thừa mỡ của mình.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bài tập tăng năng lượng cả ngày cho dân công sở

Hoạt động trí não, tiếp xúc với máy tính, ngồi nhiều có thể khiến dân văn phòng mệt mỏi, uể oải. Những bài tập đơn giản này có thể giúp bạn duy trì năng lượng trong suốt ngày dài. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

Hôi nách và cách trị

Sống khỏe - 21/05

Hôi nách và cách trị

Là con gái nhưng cháu lại bị hôi nách mấy năm nay. Càng về sau, bệnh lại càng nặng. Cháu rất ngượng và mặc cảm, chẳng dám đi đâu, nhất là khi trời nắng nóng.

4 công thức đơn giản làm đẹp da với dưa chuột

Sống khỏe - 21/05

4 công thức đơn giản làm đẹp da với dưa chuột

Không chỉ là một loại quả tốt cho sức khỏe, từ lâu người ta đã biết đến dưa leo (dưa chuột) như một sản phẩm làm đẹp cho chị em.

Lợi ích từ việc tăng cường vận động

Sống khỏe - 21/05

Lợi ích từ việc tăng cường vận động

Hiện nay, tỷ lệ người dân mất dần thói quen vận động thường xuyên đang có xu hướng gia tăng khiến các chỉ số sức khỏe cộng đồng suy giảm.

Nguyên nhân gây rụng tóc bất thường

Sống khỏe - 21/05

Nguyên nhân gây rụng tóc bất thường

Nếu bạn thấy tóc rụng rất nhiều so với bình thường, có thể do nhiều nguyên nhân dưới đây:

5 lỗi sai khi rửa mặt có thể biến hè của bạn trở thành 'mùa da xấu' khủng khiếp

Sống khỏe - 21/05

5 lỗi sai khi rửa mặt có thể biến hè của bạn trở thành 'mùa da xấu' khủng khiếp

Làm sạch chính là chìa khóa cho làn da đẹp, vì vậy tốt nhất, bạn không nên mắc sai lầm ở bước tối quan trọng này.

Tin mới

Lạ lùng món bánh xé mới toanh vừa cập bến Sài Gòn: vừa ăn vừa xé cực gây nghiện

Sống khỏe - 22/08

Lạ lùng món bánh xé mới toanh vừa cập bến Sài Gòn: vừa ăn vừa xé cực gây nghiện

Sài Gòn vậy đó, lúc nào cũng có thật nhiều thứ mới mẻ để tụi mình khám phá đúng không nào? Còn chờ gì mà không đến kiểm chứng sức “công phá” của món bánh xé này nữa chứ!

Thứ lá rẻ như 'cho không' tốt cho người bệnh gout và mỡ máu

Sống khỏe - 22/08

Thứ lá rẻ như 'cho không' tốt cho người bệnh gout và mỡ máu

Lá vối và nụ vối là thức uống được nhiều người yêu thích vì vậy lá vối có tác dụng gì và những ai có thể uống là vối là câu hỏi của không ít người.

Tưởng chỉ đau bụng bình thường, không ngờ đến bệnh viện bác sĩ lấy ra 1.898 viên sỏi từ túi mật của người phụ nữ

Sống khỏe - 22/08

Tưởng chỉ đau bụng bình thường, không ngờ đến bệnh viện bác sĩ lấy ra 1.898 viên sỏi từ túi mật của người phụ nữ

Wattana Pareesri, giám đốc bệnh viện, tuyên bố họ chưa bao giờ gặp phải số lượng sỏi mật cao như vậy trước đây.

Ho ra máu, không thể xem thường

Sống khỏe - 22/08

Ho ra máu, không thể xem thường

Ho ra máu là tình trạng người bệnh khạc ra đờm có dính máu khi gắng sức ho.

Không chỉ gây tổn thọ, ô nhiễm không khí còn khiến chúng ta trầm cảm và hung hăng hơn

Sống khỏe - 22/08

Không chỉ gây tổn thọ, ô nhiễm không khí còn khiến chúng ta trầm cảm và hung hăng hơn

Ô nhiễm không khí khiến con người phải gánh chịu những tác động tiêu cực về cả thể chất lẫn tinh thần.

Xem thêm

Video nổi bật