CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập thở 10 phút bạn có thể sử dụng để giảm cân nhanh, không tốn sức mà vẫn có thời gian đi chơi

Bài tập vận động - 07/02

Bạn có thể 'chỉnh sửa' vóc dáng của mình một cách dễ dàng hơn thông qua việc hít thở sâu đơn giản.

Giảm cân không phải lúc nào cũng đòi hỏi phải ăn những món salad vô vị và thường xuyên đến phòng tập thể dục. Bạn có thể 'chỉnh sửa' vóc dáng của mình một cách dễ dàng hơn thông qua việc hít thở sâu đơn giản. Kết hợp với các bài tập thể chất đơn giản, hít thở sâu có thể giúp loại bỏ mỡ thừa và làm cho bạn hài lòng hơn về cơ thể mình.

Bài tập thở 10 phút bạn có thể sử dụng để giảm cân nhanh, không tốn sức mà vẫn có thời gian đi chơi - ảnh 1

Trong khi thực hiện chúng, cơ thể chúng ta chứa đầy một lượng oxy lớn hơn, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng tốc quá trình trao đổi chất.

Nếu bạn chưa biết phải thở như thế nào thì dưới đây là 6 bài tập thở dành cho bạn. Ưu điểm của những bài tập thở này là không mất quá nhiều thời gian và dụng cụ sử dụng chỉ là một chiếc chai sạch.

1. Bài tập thở với chai

Bài tập thở 10 phút bạn có thể sử dụng để giảm cân nhanh, không tốn sức mà vẫn có thời gian đi chơi - ảnh 2

Bài tập này là sự kết hợp của các bài tập thở bodyflex (một phương pháp thở bụng của HLV người Mỹ - Greer Childers). Bạn chỉ cần một chai nhựa rỗng là có thể thực hiện được rồi.

Vị trí ban đầu: Quỳ với cả 2 tay và 2 đầu gối trên sàn.

Phải làm gì:

- Hít vào và thở ra từ từ, sử dụng nhịp thở cơ hoành (cơ ngăn giữa lồng ngực và ổ bụng).

- Hít vào bằng mũi, sau đó đẩy không khí ra khỏi miệng vào chai, đồng thời uốn cong cơ hoành và cơ bụng. Phần quan trọng nhất là thở ra một hơi ngắn, nhưng mạnh mẽ.

- Thực hiện 15 lần thở ra này hoặc đơn giản là lặp lại bài tập trong vòng 10-15 phút mà không cần đếm.

Quan trọng: Tập thở một cách cẩn thận, không làm cho mình cảm thấy chóng mặt! Nếu bạn cảm thấy như hết hơi hoặc có bất kỳ sự khó chịu nào khác, hãy nghỉ ngơi và tập lại sau.

2. Hơi thở của sư tử

Bài tập thở 10 phút bạn có thể sử dụng để giảm cân nhanh, không tốn sức mà vẫn có thời gian đi chơi - ảnh 3

Mặc dù bài tập này có thể trông hơi ngớ ngẩn, nhưng nó lại cực kỳ tốt cho cổ của bạn và giúp loại bỏ nọng cằm rất tốt. Theo Tạp chí Yoga (Yoga Journal), bài tập thở này có nghĩa là sinh lực hoặc hơi thở duy trì cơ thể.

Tư thế ban đầu: Chuẩn bị thảm yoga, quỳ trên thảm và đặt mông lên bàn chân.

Phải làm gì:

- Đặt lòng bàn tay giữa hai chân, các ngón tay hướng vào trong và duỗi thẳng.

- Hít qua mũi của bạn, sau đó thở ra mạnh ra bằng miệng, trong khi tạo ra một âm thanh ha ha.

- Trong khi thở ra, mở to miệng và thè lưỡi ra xa nhất có thể về phía cằm của bạn (hãy tưởng tượng giống như một con sư tử đang ngáp). Cổ, cằm và cơ mặt của bạn sẽ cảm thấy căng.

- Cuối cùng, hít vào. Lặp lại 4 - 6 lần.

3. Nâng cao chân thẳng

Bài tập thở 10 phút bạn có thể sử dụng để giảm cân nhanh, không tốn sức mà vẫn có thời gian đi chơi - ảnh 4

Bài tập này tác động đến cơ bụng của bạn, tăng cường cơ lưng và cơ thắt lưng, cải thiện tư thế.

Tư thế ban đầu: Nằm xuống thảm yoga, kéo đầu gối lên và duỗi chân thẳng.

Phải làm gì:

- Đặt lòng bàn tay của bạn trên sàn nhà ở cả 2 bên xương chậu.

- Thở ra và đưa 2 tay ra sau đầu và duỗi thẳng. Hít 2 hơi.

- Trong khi thở ra, nâng hai chân của bạn một góc 90 độ so với sàn và giữ nguyên tư thế này trong 15-20 giây. Hít thở theo nhịp bình thường.

- Sau khi giữ 15-20 giây, thở ra và hạ thấp chân xuống sao cho chúng ở một góc 60 độ so với sàn nhà. Giữ vị trí này trong khoảng 1 phút và thở theo nhịp bình thường.

- Sau khi giữ trong một phút, thả hai chân xuống một góc 30 độ so với sàn nhà. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây đến 1 phút và hít thở theo nhịp bình thường.

- Thở ra và từ từ đặt chân xuống sàn. Thư giãn.

4. Tư thế cái thuyền

Bài tập thở 10 phút bạn có thể sử dụng để giảm cân nhanh, không tốn sức mà vẫn có thời gian đi chơi - ảnh 5

Bài tập này đòi hỏi tất cả các cơ bụng của bạn đều cùng tham gia.

Tư thế ban đầu: Ngồi trên tấm thảm yoga với đầu gối cong.

Phải làm gì:

- Đưa tay ra về phía chân và ngả người ra sau.

- Siết cơ bụng của bạn và duỗi thẳng tay.

- Duỗi thẳng chân và nâng cao bàn chân lên sao cho cơ thể của bạn tạo thành hình chữ V.

- Giữ tư thế cơ thể hình chữ V trong 15-20 giây và đừng quên thở bình tĩnh.

- Lặp lại 3-4 lần.

5. Hơi thở làm mát

Bài tập thở 10 phút bạn có thể sử dụng để giảm cân nhanh, không tốn sức mà vẫn có thời gian đi chơi - ảnh 6

Bài tập này cho phép bạn kiểm soát cơn đói, khát và làm mát cơ thể cũng như tâm trí của bạn.

Vị trí ban đầu: Bắt đầu với tư thế hoa sen (hoặc bất kỳ vị trí bắt chéo chân nào khác mà bạn cảm thấy thư giãn).

Phải làm gì:

- Thè lưỡi của bạn ra và cuộn nó lại.

- Hít vào qua lưỡi đã cuộn. Bắt đầu với 4 giây hít vào và thở ra trong 6 giây qua lỗ mũi của bạn.

- Thực hiện bài tập này trong 5 phút.

6. Tập thở ở tư thế cái kéo

Bài tập thở 10 phút bạn có thể sử dụng để giảm cân nhanh, không tốn sức mà vẫn có thời gian đi chơi - ảnh 7

Bài tập này củng cố cơ bụng ngang của bạn, giúp làm phẳng bụng và tăng cường toàn bộ phần cốt lõi của cơ thể.

Tư thế ban đầu: Nằm xuống thảm yoga và đặt hai chân vào nhau.

Phải làm gì:

- Đặt lòng bàn tay của bạn xuống dưới mông, đầu trên sàn và giữ cho lưng áp xuống sàn.

- Thực hiện một chu kỳ hít vào, thở ra và tạm dừng.

- Nâng hai chân của bạn lên trên sàn và sau đó hạ chân phải xuống gần thảm.

- Nâng chân phải lên và hạ chân trái xuống cùng lúc (tưởng tượng như cách cái kéo làm việc).

- Lặp lại 6-7 lần, sau đó hít vào và thư giãn.

Bạn đã thử các bài tập thở như thế này trước đây chưa? Nếu chưa thì bạn hãy sắp xếp thời gian để tập nhé.

Theo Tr. Thu/Báo Tin tức

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

10 thực đơn giảm cân được HLV gợi ý nên ăn trước thềm năm mới

Sống khỏe - 24/01

10 thực đơn giảm cân được HLV gợi ý nên ăn trước thềm năm mới

Những thực đơn giảm cân này sẽ giúp bạn sở hữu eo thon dáng nuột để đón Tết đón xuân hân hoan, tự tin hơn nhiều.

Uống trà giảm cân để dáng đẹp đón Tết, thiếu nữ bị suy gan, suy thận nguy kịch

Sống khỏe - 25/01

Uống trà giảm cân để dáng đẹp đón Tết, thiếu nữ bị suy gan, suy thận nguy kịch

TS.BS Nguyễn Trọng Hưng – Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng và tiết chế lâm sàng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân là chị P.T.H. (19 tuổi, trú tại tỉnh Hà Nam) nguy kịch do uống trà giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Làm thế nào để giảm cân trong năm nay, hãy nghe bật mí của chuyên gia dinh dưỡng này

Sống khỏe - 06/02

Làm thế nào để giảm cân trong năm nay, hãy nghe bật mí của chuyên gia dinh dưỡng này

Tập trung vào 5 thói quen lành mạnh này để giảm cân và giữ cân trong năm nay nhé. Đó là những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng đấy.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bài tập thở bụng giúp giảm mỡ hiệu quả

Vacuum là bài tập thở bụng phổ biến ở tư thế đứng, giúp người tập giảm mỡ, tăng cường cơ bụng và cải thiện cột sống hiệu quả. Theo Bright Side. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

Sửa ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da mặt ngày Tết để làn da luôn hồng hào, tươi sáng

Sống khỏe - 06/02

Sửa ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da mặt ngày Tết để làn da luôn hồng hào, tươi sáng

Cứ nghĩ rằng chúng ta đã chăm sóc da mặt đúng cách nhưng thực tế thì lại không phải như vậy.

Làm thế nào để giảm cân trong năm nay, hãy nghe bật mí của chuyên gia dinh dưỡng này

Sống khỏe - 06/02

Làm thế nào để giảm cân trong năm nay, hãy nghe bật mí của chuyên gia dinh dưỡng này

Tập trung vào 5 thói quen lành mạnh này để giảm cân và giữ cân trong năm nay nhé. Đó là những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng đấy.

Tìm đến sự khỏe mạnh, an yên từ thiền

Sống khỏe - 05/02

Tìm đến sự khỏe mạnh, an yên từ thiền

Trước kia, phương pháp thiền chủ yếu được phổ cập trong giới Phật giáo bởi lẽ những người tu hành đòi hỏi phải khổ luyện, tĩnh tâm với chính bản thân mình để vượt qua những ham muốn dục vọng đời thường (đó là ham muốn vật chất, quyền lực, nhu cầu...).

Đẹp da, dài tóc nhờ phương thuốc cổ truyền

Sống khỏe - 05/02

Đẹp da, dài tóc nhờ phương thuốc cổ truyền

Da và tóc là hai thứ thuộc về thân thể mà ai cũng muốn được khỏe và đẹp. Tuy nhiên vì nhiều lý do như môi trường, cơ địa, bệnh tật mà không phải ai cũng có làn da, mái tóc như ý. Y học cổ truyền có nhiều phương thuốc hiệu nghiệm lâu đời giúp cho da, tóc được khỏe và đẹp.

Các bước chăm sóc để có làn da tươi hồng rạng rỡ ngày Tết

Sống khỏe - 05/02

Các bước chăm sóc để có làn da tươi hồng rạng rỡ ngày Tết

Làn da thể hiện sức khỏe, tinh thần và sự tươi trẻ của mỗi người nhưng tuổi tác tuổi tác càng cao, quá trình lão hóa càng tăng tốc. Do đó, muốn duy trì vẻ ngoài tươi trẻ cùng làn da săn chắc, bạn cần áp dụng những bí quyết làm đẹp dưới đây.

Tin mới

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

Sống khỏe - 21/04

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

Chuyện giảm cân luôn là đề tài muôn thuở của hội con gái nhưng đừng nghĩ cứ ăn kiêng là phải thật khắc nghiệt và kham khổ. Bởi có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống vô tư, chẳng cần phải lo nghĩ quá nhiều bạn nhé!

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Sống khỏe - 21/04

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Thực đơn chỉ có 3 món thôi nhưng đúng chất đổi bữa cuối tuần mà việc vào bếp lại đơn giản nhẹ nhàng các mẹ ạ!

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Sống khỏe - 21/04

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Bạn bị mỡ bụng và muốn loại bỏ chúng càng nhanh càng tốt nhưng lại thất bại từ lần này đến lần khác? Đây chính là lý do khiến bạn không thể giảm mỡ, nên biết rõ thì mới thành công.

8 quan niệm sai lầm khi mang thai mà nhiều mẹ bầu vẫn cứ tin “sái cổ” và làm theo nhiều lần, các mẹ xem mình có không nhé?

Sống khỏe - 21/04

8 quan niệm sai lầm khi mang thai mà nhiều mẹ bầu vẫn cứ tin “sái cổ” và làm theo nhiều lần, các mẹ xem mình có không nhé?

Mang thai là giai đoạn rất quan trọng và nhiều ý nghĩa đối với người phụ nữ. Nhưng có rất nhiều quan niệm sai lệch phổ biến mà mẹ bầu vẫn cứ tin và làm theo.

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Sống khỏe - 21/04

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Nhiều người bị sỏi thận cứ phải đối diện với nhiều lần bệnh tái phát mà không rõ phải phòng ngừa thế nào. Đây là những thực phẩm góp phần tăng nặng bệnh sỏi mà bạn cần phải chú ý.

Xem thêm

Video nổi bật