CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập thư giãn chống mệt mỏi

Bài tập vận động - 16/01

Một vài động tác đứng vặn lườn sau đây sẽ giúp bạn thư giãn và chống mệt mỏi bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Mệt mỏi là trạng thái khó tránh khỏi với đa số mọi người, đặc biệt trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực và bận rộn. Vậy làm thế nào để cảm giác mệt mỏi tan biến và tinh thần luôn minh mẫn, sảng khoái. suckhoedoisong.vn xin giới thiệu bài tập đơn giản mà hữu ích sau đây:

Bài tập thư giãn chống mệt mỏi - ảnh 1

Động tác 1: Hai chân khép, tay trái vòng sát qua eo sau, tay phải đưa thẳng lên qua đầu.

Nhẹ nhàng hít thật sâu, rồi từ từ nghiêng lườn qua bên trái - thở ra nhẹ nhàng (hình 1). Giữ tư thế trong 10 giây.

Động tác 2: Hai chân thẳng bước rộng bằng vai, hai tay giang ngang (hình 2). Nhẹ nhàng hít sâu, từ từ khụy chân phải, nghiêng lườn sang bên trái, đồng thời kéo căng cánh tay phải song song với cánh tay trái (hình 3) - thở ra nhẹ nhàng. Giữ tư thế trong 10 giây.

Động tác 3: Chân trái bước lên một bước, hai cánh tay song song ngang ngực (hình 4). Nhẹ nhàng hít sâu, mở căng lồng ngực rồi từ từ đưa hai cánh tay lên cao, ngả ra sau, mặt hướng lên trời (hình 5) - thở ra nhẹ nhàng. Giữ tư thế trong 10 giây.

Bài tập thư giãn chống mệt mỏi - ảnh 2

Động tác 4: Đứng thẳng, tay phải xuôi theo thân, tay trái đưa ngang ngực (hình 6). Nhẹ nhàng hít sâu rồi đưa bàn tay trái chặn khuỷu tay phải, từ từ kéo căng bả vai về bên phải, mặt hướng sang bên trái (hình 7) - thở ra nhẹ nhàng. Giữ tư thế trong 10 giây.

Động tác 5: Đứng thẳng, hai chân khép, tay phải xuôi theo thân, tay trái đưa lên cao áp sát mang tai (hình 8).

Nhẹ nhàng hít sâu, từ từ tách hai chân rộng bằng vai rồi nhẹ nhàng gập khuỷu tay trái ra sau gáy, bàn tay trái chạm bả vai phải, sau đó đưa tay phải nắm khuỷu tay trái kéo nhẹ về bên phải (hình 9) - thở ra nhẹ nhàng. Giữ tư thế trong 10 giây.

Theo Phương Lan (thực hiện)/Sức khỏe và Đời sống

Link báo gốc: http://suckhoedoisong.vn/bai-tap-thu-gian-chong-met-moi-n34014.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

Bài tập cho vòng eo 'con kiến'

Sống khỏe - 12/01

Bài tập cho vòng eo 'con kiến'

Vòng eo sẽ thon gọn nếu bạn có một chế độ ăn khoa học? Điều đó đúng nhưng chưa đủ.

Ðẹp hơn nhờ chuỗi bài tập

Sống khỏe - 15/01

Ðẹp hơn nhờ chuỗi bài tập

Một số bài tập sẽ đem lại hiệu quả hơn nhiều khi chúng được kết hợp với nhau so với khi tập riêng lẻ từng bài.

Tin cùng chuyên mục

7 lợi ích đáng ngạc nhiên khi tập thể dục đều đặn bạn nên biết

Sống khỏe - 16/01

7 lợi ích đáng ngạc nhiên khi tập thể dục đều đặn bạn nên biết

Tập thể dục thường xuyên đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và giúp phòng ngừa nhiều bệnh bao gồm cả các bệnh tim mạch và ung thư.

Ðẹp hơn nhờ chuỗi bài tập

Sống khỏe - 15/01

Ðẹp hơn nhờ chuỗi bài tập

Một số bài tập sẽ đem lại hiệu quả hơn nhiều khi chúng được kết hợp với nhau so với khi tập riêng lẻ từng bài.

Giảm béo 'thần tốc': Lành ít dữ nhiều

Sống khỏe - 12/01

Giảm béo 'thần tốc': Lành ít dữ nhiều

Không ít chị em cảm thấy khổ sở vì cân nặng của mình, nhiều chị còn tự ti đến mức, chẳng bao giờ dám bước lên bàn cân, thậm chí không dám mặc trang phục đẹp vì sợ lộ thân hình 'phì nhiêu'.

Bài tập cho vòng eo 'con kiến'

Sống khỏe - 12/01

Bài tập cho vòng eo 'con kiến'

Vòng eo sẽ thon gọn nếu bạn có một chế độ ăn khoa học? Điều đó đúng nhưng chưa đủ.

Sống khỏe để trường xuân

Sống khỏe - 11/01

Sống khỏe để trường xuân

Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.

Video nổi bật