CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Bài tập Yoga đơn giản trị rối loạn giấc ngủ

Bài tập vận động - 13/09

Để giải quyết vấn đề rối loạn giấc ngủ, các bác sĩ, nhà tư vấn tâm lý khuyên mọi người nên tìm sự an bình, thư giãn và tập Yoga.

Rối loạn giấc ngủ thường kèm theo các chứng: đau đầu, mệt mỏi, tim đập nhanh, da dẻ kém tươi, mau già... Để giải quyết vấn đề này, các bác sĩ, các nhà tư vấn tâm lý khuyên mọi người nên tìm sự an bình, thư giãn và tập Yoga.
Các bài tập Yoga cho người mất ngủ dựa trên 3 yếu tố: Hít thở sâu chậm - tập luyện các tư thế nhẹ nhàng - thư giãn đúng cách.

Hít thở sâu chậm

Để giúp thông khí ở phổi, cung cấp thêm nhiều ôxy cho cơ thể, làm tăng lưu lượng tuần hoàn, ổn định tinh thần, giúp xoa bóp nội tạng, cung cấp một lượng máu dồi dào cho tim, giúp tim được nghỉ ngơi, hóa giải chứng rối loạn nhịp tim và hồi hộp khó ngủ.

Thực hiện: Có thể đứng hoặc ngồi trên ghế, thẳng lưng không dựa vào thành ghế. Đầu tiên, hãy thở ra thóp bụng vào để đẩy hết khí cặn tồn đọng trong phổi ra ngoài, sau đó chậm chậm hít vào phình bụng. Hít vào và thở ra vừa sức theo nguyên tắc êm - chậm - sâu - đều, đừng cho hơi thở nghe tiếng rít rít, lúc này tâm trí hướng vào luồng hơi thở, chủ yếu là thở cơ hoành: hít vào cơ hoành hạ xuống (phình bụng), thở ra cơ hoành nâng lên (thóp bụng). Thực hành hít thở sâu như vậy 5-10 phút, ngày 2-3 lần.

2. Tập luyện 2 tư thế nhẹ nhàng phối hợp với hít thở sâu:

Tư thế đứng thân cây: Đứng thẳng tự nhiên, 2 tay xuôi dọc theo thân, co chân trái lên cho lòng bàn chân áp vào mặt đùi phải, hai tay chắp lại thẳng trên đầu, mắt nhìn thẳng. Giữ vững tư thế này trong một phút và tập trung tinh thần, hít thở chậm bằng mũi, sau đó đổi bên chân.

Tư thế con cá: nằm ngửa, thẳng chân tự nhiên, hai tay xuôi dọc theo thân, sau đó để khuỷu tay tì xuống sàn làm điểm tựa, úp hai lòng bàn tay lên đùi, nâng vai, ưỡn ngực lên, đỉnh đầu chạm sàn, uốn cong cổ và phần lưng trên ra sau càng nhiều càng tốt. Giữ yên tư thế trong 1 phút, đồng thời hít thở chậm bằng mũi.


3. Thư giãn: Nằm ngửa trên sàn phẳng, đầu giữ thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay xuôi dọc theo thân chếch 45 độ, lòng bàn tay để ngửa, khép nhẹ hai mắt, hít thở tự nhiên bằng mũi rồi tự nhủ thầm (tự kỷ ám thị) cho các cơ trong cơ thể dần dần mềm ra theo thứ tự: hai chân, hai tay, lưng, bụng, vai, đầu, mặt, cổ... thả lỏng toàn thân. Lúc này, tâm trí hướng vào hơi thở chậm rãi, nhẹ nhàng.


Ảnh minh họa: Internet

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Một số cách để phòng tránh trượt, ngã

Sống khỏe - 09/09

Một số cách để phòng tránh trượt, ngã

Hãy nhớ điều này: lăn mình, đừng để ngã trực tiếp.

Duy trì kết quả giảm cân từ những việc đơn giản

Sống khỏe - 07/09

Duy trì kết quả giảm cân từ những việc đơn giản

Hãy thể dục ít nhất 30 phút/ngày, mặc những bộ đồ bó sát, nấu ăn tại nhà, thường xuyên kiểm tra cân nặng…

6 dấu hiệu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Sống khỏe - 06/09

6 dấu hiệu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Bởi đó rất có thể là tín hiệu cho thấy bạn đang bị một bệnh nào đó.

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về stress?

Sống khỏe - 06/09

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về stress?

Có đến 52% người dân bị stress và mức độ bệnh tăng lên đối với người dân ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

Khám phá sự thật về stress

Sống khỏe - 05/09

Khám phá sự thật về stress

Đôi khi những chuyện nhỏ nhặt tích tụ lâu ngày hoặc diễn ra thường xuyên cũng là nhân tố gây nên stress.

Video nổi bật